Kinh nghiệm du lịch Bavaria – nơi hội tụ những cảnh sắc tuyệt vời

41

Bavaria là một bang ở đông nam nước Đức, bang lớn nhất tính theo diện tích đất liền, chiếm khoảng 1/5 tổng diện tích của Đức với thủ phủ là München mà chúng ta hay còn được biết đến với tên Munich. Bavaria, theo tiếng Đức còn được gọi là Bayern, có nền kinh tế lớn thứ hai trong số các bang của Đức tính theo số liệu GDP, khiến Bayern được coi là một vùng giàu có của Đức.

du lịch Bavaria

Vẻ đẹp hoang sơ không góc chết.

1. Cách di chuyển tới Bayern

Hiện tại có rất nhiều hãng bay quốc tế khai thác chặng bay Hà Nội – Munich hai chiều với giá khá cạnh tranh so với các hãng bay của Việt Nam tới Đức như là Vietnam Airlines hay Bamboo Airways. Hai chuyến bay này hiện tại chưa được cấp phép bay thẳng tới Munich mà sẽ bay thẳng đến “Frankfurt am Main” (sân bay quốc tế Frankfurt) sau đó tiếp tục sử dụng tàu về tới Munich.Với khoảng thời gian 3h30 phút được trải nghiệm trên chuyến tàu ICE mà vận tốc có thể đạt đến hơn 300km/h, bạn sẽ được trực tiếp cảm nhận sự hiện đại của đất nước được mệnh danh là anh cả của châu Âu. Ngoài ra cũng có thể sử dụng các loại tàu khác với tốc độ chậm hơn và giá rẻ hơn như tàu bang RB nếu muốn dừng lại ở nhiều thành phố trên chặng đường đi.

du lịch Bavaria

Chuyến tàu bang(RB) đi dọc những ngôi làng nhỏ.

Nếu không ngại thử các hãng bay lớn của nước ngoài thì Qatar Airways cũng là một sự lựa chọn hợp lý với mức giá vé có thể rẻ hơn với những hãng bay của Việt Nam để đến thẳng Munich nhưng những chuyến bay này sẽ phải quá cảnh khoảng 3h ở sân bay Doha.

2. Thời gian nên đến Bavaria

Với kinh nghiệm đã sống ở Bayern một thời gian dài nên mình có một lời khuyên về thời điểm mà các bạn muốn thăm nơi đây:

du lịch Bavaria

Một cung đường trekking cho những ngày tuyết.

du lịch Bavaria

Hay lựa chọn một con đường dễ chịu cho ngày cuối hè

3. Những món nên thử tại xứ Bavaria

Bavaria có một nền văn hóa độc đáo, phần lớn là do di sản Công giáo. Người Bavaria có truyền thống tự hào về nền văn hóa của họ, bao gồm ngôn ngữ, ẩm thực, kiến ​​trúc, lễ hội.

Ẩm thực Bavarian thể hiện một phong cách nấu ăn đặc trưng của vùng Bavaria, Đức, bao gồm nhiều thịt và các món từ khoai tây, và thường sử dụng bột mì trong các món ăn. Do điều kiện nông thôn và khí hậu lạnh, chỉ có các loại cây trồng như củ cải đường và khoai tây mới phát triển tốt ở Bavaria, là thực phẩm chính trong chế độ ăn uống của người Đức.

du lịch Bavaria

Weisswurst-xúc xích nổi tiếng của Bavaria

du lịch Bavaria

Đùi heo nướng với lớp vỏ giòn tan ăn kèm khoai tây nghiền ngon khó cưỡng

du lịch Bavaria

Nước sốt đậm đà đậm vị giác của món Schweinebraten

du lịch Bavaria

Rưới sốt lên và cảm nhận món tráng miệng Kaiserschmarrn nào

du lịch Bavaria

Một ly bia chưa bao giờ là đủ với người dân nơi đây

4. Những nơi nên thăm quan khi tới Bavaria

Bayern nổi tiếng với bầu trời trong xanh và những hồ nước trong vắt, các thị trấn nhỏ thời trung cổ bên cạnh những thành phố sôi động. Những khu rừng bí ẩn, những đỉnh núi phủ tuyết cùng các hoạt động ngoài trời hay các di sản thế giới của UNESCO thường là sự lựa chọn của du khách khi tới đây.

du lịch Bavaria

Mặt hồ trong xanh như chiếc gương khổng lồ phản chiếu cảnh vật

Các điểm tham quan nổi tiếng của bang bao gồm King Ludwig II, Lâu đài Neuschwanstein và Wieskirche-Nhà thờ Hành hương (Di sản Thế giới được UNESCO công nhận cùng với Roman Limes, Würzburg, Bamberg, Regensburg, Hệ thống Quản lý Nước của Augsburg, Nhà hát Opera Margravial ở Bayreuth và Nhà ở Pile thời tiền sử xung quanh dãy núi Alps). Bavaria là liên bang duy nhất của Đức có một phần của dãy núi Alps – dãy núi lớn, dài nhất châu Âu.

du lịch Bavaria

Nhà thờ St. Bartholomä vào thu

Có hơn 100.000 di tích kiến ​​trúc, hơn 1.200 viện bảo tàng và bộ sưu tập, 40 nhà hát cao cấp và địa điểm biểu diễn opera trên khắp Bavaria. Vì vậy, có rất nhiều sự kiện truyền thống như lễ hội tháng mười ở Munich, cuộc thi lịch sử Landshut Wedding và chợ Giáng sinh ở Nuremberg.

Nói đến Munich chắc ai cũng nghĩ ngay đến sân nhà của đội bóng giàu truyền thống Bayern Münich cách trung tâm không xa với sự kết nối phương tiện công cộng gần như hoàn hảo để tới được đây.

du lịch Bavaria

Một trải nghiệm không nên bỏ qua để có cơ hội vào sân

Đối với những du khách năng động hay những người đang tìm kiếm sự thư giãn thì những hồ nước tuyệt đẹp ở Bavaria đều là sự lựa chọn hàng đầu.

du lịch Bavaria

Hồ Königssee – Nằm trong vùng núi Berchtesgadener Alps

Khu vực này được biết đến với vùng nông thôn hoang sơ, không khí trong lành, nền văn hóa phong phú và sự hiếu khách của người dân địa phương. Các lâu đài thời trung cổ, thị trấn nhỏ, cung điện tráng lệ, nhà thờ kiểu Baroque và các khu trung tâm còn nguyên nét truyền thống tạo cho nơi đây là một trong những điểm đến đáng tự hào của bang.

du lịch Bavaria

Một góc cung điện của vua Ludwig được mở cửa cho khách thăm quan

Những người thích các hoạt động ngoài trời chắc chắn sẽ không thể bỏ qua các công viên quốc gia và vô số khu bảo tồn thiên nhiên, những khu rừng và sườn dốc trồng nho ngập nắng.

du lịch Bavaria

Lạc lối giữa cảnh vật nơi đây

du lịch Bavaria

Mọi thứ quá hoàn hảo cho một chuyến đi ngắn không mất sức

Zugspitze là đỉnh núi cao nhất nước Đức với độ cao 2.962m so với mực nước biển, nằm giữa biên giới Áo – Đức. Zugspitze thu hút được rất nhiều các du khách có đam mê chinh phục còn không cũng sẽ có sự lựa chọn đi cáp treo lên thẳng tới đỉnh. Nơi đây chắc chắn cho các bạn sự trải nghiệm khó có thể so sánh với nơi nào khác.

du lịch Bavaria

Con người thật nhỏ bé trước thiên nhiên

du lịch Bavaria

Hãy chuẩn bị thật tốt cho chuyến đi

du lịch Bavaria

Cung trekking Zugspitze đòi hỏi sức khoẻ và trang thiết bị

Lâu đài Neuschwanstein là một lâu đài nằm trong địa phận của làng Schwangau gần Füssen trong miền nam nước Đức do Vua Ludwig II của Bayern cho xây dựng. Lâu đài này là lâu đài nổi tiếng nhất trong số các lâu đài của Ludwig II và là một trong những điểm du lịch nổi tiếng nhất của Đức. Lâu đài còn được các doanh nghiệp lữ hành gọi là "Lâu đài trong truyện cổ tích". Lâu đài được sử dụng làm hình mẫu cho "lâu đài nàng công chúa ngủ" trong công viên Walt Disney

du lịch Bavaria

Sự uy nghiêm của Neuschwanstein từ xa

Phía nam của Bavaria được coi là có nhiều nước, đó là lý do tại sao bạn sẽ tìm thấy nhiều hồ ở Thượng Bavaria và đặc biệt là ở Allgäu.

Nước tan chảy từ các chân đồi xung quanh của dãy núi Alps đóng vai trò là nguồn cung cấp lượng nước núi trong vắt gần như không thể tin được, liên tục cung cấp nước mát cho các hồ. Có lẽ nổi tiếng nhất và đồng thời là hồ lớn nhất ở Bavaria là Chiemsee.

du lịch Bavaria

Vẻ đẹp của hồ tưởng như chỉ có trong cổ tích

Starnberger See và Tegernsee thời thượng cũng thu hút những khách du lịch mà không phải đi quá xa trung tâm thành phố.

du lịch Bavaria

Hít một hơi thật sâu và cảm nhận vẻ đẹp thiên nhiên

5. Một số lưu ý khi đến thăm Bavaria

Mang trong mình những kỳ quan thiên nhiên và kho tàng văn hóa, Bavaria là một điểm đến không thể bỏ lỡ khi đặt chân tới Đức. So Sánh Tour sẽ giúp bạn lựa chọn những điểm đến tuyệt vời ở Bavaria hơn nữa và khám phá vẻ đẹp quyến rũ của nước Đức ở mọi khía cạnh!