Mãn nhãn với sự hùng vĩ của Herzogstand

46

Trên hành trình khám phá Châu Âu, có cơ hội ghé qua Munich, nếu bạn là người yêu thích đi bộ đường dài thì nhớ ghé qua Herzogstand, chắc chắn sự hùng vĩ nơi đây sẽ không làm bạn thất vọng.

du lịch Herzogstand

Hành trình chinh phục Herzogstand

Herzogstand và Heimgarten là cung đường leo núi song sinh được người dân Munich đặc biệt yêu thích. Trải nghiệm đi bộ giữa Heimgarten và Herzogstand là 1 trong những trải nghiệm thực sự tuyệt vời nếu đến với Munich.

1. Tại sao lại là Herzogstand và Heimgarten?

Herzogstand là một ngọn núi có truyền thống lớn và cao 1731 m so với mực nước biển và nằm ở phía tây bắc của Hồ Walchen, tạo thành một phần của cảnh quan tuyệt đẹp.

Herzogstand và Heimgarten nằm ở Kochel, khá gần so với 2 hồ băng tuyệt đẹp Walchensee và Kochelsee. Vì nằm không quá xa Munich với khoảng hơn 1 giờ lái xe, nên việc khám phá Herzogstand có thể dễ dàng thực hiện trong ngày, không cần phải ở lại qua đêm.

du lịch Herzogstand

Cảnh quan hùng vĩ

Vì sao Herzogstand lại nổi tiếng như vậy vì không phải nó chỉ dành cho dân trekking hay hiking chuyên nghiệp mà nó dành cho tất cả mọi người. Nếu bạn đơn giản chỉ muốn đi bộ thong thả và tận hưởng vẻ đẹp nơi đây thì tin vui cho bạn ở Herzogstand có cáp treo. Bạn dễ dàng đi cáp treo lên gần tới đinh, đi bộ chỉ khoảng 30 phút là tới nơi. Còn nếu bạn thực sự là người yêu thích việc leo núi, hãy tìm kiếm một thử thách lớn hơn là sau khi leo lên Herzogstand, tiếp tục đến với sườn núi Heimgarten và đi xuống Ohlstadt ở phía đối diện. Hành trình này thực sự sẽ ngốn thời gian và công sức của bạn nhưng thành quả thực sự xứng đáng.

Nếu bạn đã có kinh nghiệm leo các ngọn núi lớn ở Việt Nam như Tà Chì Nhù, Fansipan, Pu Ta Leng hay Ngũ Chỉ Sơn thì Herzogstand không phải là thứ gì quá khủng khiếp. Nó đơn giản chỉ là hành trình đi bộ đường dài, trải qua những thảm thực vật phong phú, rừng lá kim đậm chất Châu Âu và trải nghiệm vẻ đẹp của những hồ nước từ trên cao. Bạn sẽ không cần dành quá nhiều sức cho việc leo núi, phần sức khỏe còn lại bạn sẽ dành để tận hưởng hết vẻ đẹp của nơi đây.

du lịch Herzogstand

Điểm đến lý tưởng cho anh em mê trekking

2. Cách di chuyển từ Munich tới Herzogstand

Với khách du lịch thì sau khi bắt máy bay trên So Sánh Tour tới Munich bạn sẽ có 2 cách để đến với Herzogstand. Cách dễ nhất để đến với Herzogstand là lái xe vì nó chỉ cách thành phố Munich khoảng 85 km về phía Nam. Ngoài ra bạn cũng có thể đi tàu tới thị trấn Kochel gần đó và bắt thêm một tuyến xe bus địa phương để tới Herzogstand. Từ ga chính Munich đi tàu hỏa đến Kochel – chuyển sang xe buýt 9608 theo hướng ga tàu Garmisch-Partenkirchen đến trạm dừng Walchensee Herzogstand Bahn (thời gian hành trình: khoảng 1,5 giờ).

Nhưng có điều bạn phải lưu ý, Herzogstand là điểm đến khá nổi tiếng ở Munich nên việc chậm trễ do kẹt xe hoặc là xe bus quá đông đúc cũng là vấn đề khá dễ bắt gặp ở đây. Nên cứ vui vẻ và tận hưởng đường đi thôi bạn nha.

du lịch Herzogstand

Đường tới Herzogstand

Nếu bạn du lịch ở Munich với bạn bè thì lời khuyên là nên mua vé Bayern. Vé ngày này cho phép bạn di chuyển khắp vùng Baravia trên tất cả các chuyến tàu khu vực. Giá vé là 26 EUR (650.000 VND) cho 1 người và 8 EUR (200.000 VND) cho mỗi người bổ sung, tối đa có thể bổ sung thêm 5 người.

Mặc dù chỉ có 85 km, nhưng do quá đông đúc đôi khi bạn phải dành tận hơn 2 tiếng mới tới được Herzogstand, do đó để lịch trình không bị ảnh hưởng, bạn hãy tính dư thời gian một chút xíu.

3. Những món ăn ở Herzogstand

du lịch Herzogstand

Kết thúc hành trình hãy nghỉ ngơi và thưởng thức 1 vài món nhẹ

Với người Đức, đặc biệt là những người ở Munich thì truyền thống là họ sẽ dùng bữa ở những túp lều trên núi sau khi đã lên tới đỉnh. Do đó để cho hành trình của bạn được trọn vẹn đủ mọi trải nghiệm, lời khuyên của mình là nên thưởng thức bữa ăn thịnh soạn tại một trong những túp lều này. Chi phí cho mỗi bữa ăn sẽ rơi và khoảng 15 – 20 EUR (375.000 – 500.000 VND), vào mùa cao điểm chi phí có thể cao hơn chút xíu.

du lịch Herzogstand

Nghỉ ngơi và thưởng thức bữa ăn nhẹ nhàng cùng 1 ly cafe

du lịch Herzogstand

Và bạn cũng nên mang 1 ít khi đi đường

du lịch Herzogstand

Lên đỉnh

Mặc dù trên đỉnh đã có nơi để bạn nghỉ ngơi và thường thức đồ ăn địa phương, nhưng vì là đi bộ đường dài nên vẫn nên chuẩn bị ít đồ ăn nhẹ để bổ sung năng lượng trên suốt hành trình. Có thể là thanh kẹo, snack hay chuối gì đó cũng được.

4. Thời gian tốt nhất để lang thang ở Herzogstand

Vì sườn núi khá hẹp và lộ thiên nên lời khuyên cho những bạn mê trekking là không nên thực hiện vào mùa đông hoặc là sau những cơn mưa lớn. Vào mùa đông thì tuyết cũng là một rào cản khá lớn. Tuy nhiên với những bạn yêu thích sự mạo hiểm một chút thì cơ bản đây cũng không phải là rào cản quá lớn kể cả việc bạn đi trekking vào mùa đông.

du lịch Herzogstand

Thời gian đẹp nhất đến thăm Herzogstand là mùa hè

Còn theo quan điểm cá nhân của mình thì mùa xuân hoặc đầu thu là khoảng thời gian đẹp nhất để bạn thăm quan Herzogstand, miễn là không còn dấu hiệu của tuyết là bạn có thể thoải mái tận hưởng vẻ đẹp nơi đây.

Thảm thực vật vào mùa xuân vẫn là đẹp nhất khi đó cây cối đâm chồi nảy lộc, cả khu rừng như được áo mới, xanh mơn mởn và đầy sức sống.

du lịch Herzogstand

Mùa đông việc leo núi không được dễ dàng

Nếu bạn thăm quan Herzogstand vào mùa đông thì có một hoạt động khá thú vị ở đây mà bạn nên thử đó là trượt tuyết. Ở đây thì đa phần trượt tuyết là kiểu thuận theo ý trời. Nghĩa là đủ tuyết thì bạn mới trượt được chứ không phải trượt tuyết nhân tạo. Nếu trong điều kiện tốt thì việc tham gia trượt tuyết ở đây thực sự là trải nghiệm đáng đồng tiền bát gạo. Khu trượt tuyết ở đây được dân địa phương yêu thích bởi sự lãng mạn và tự nhiên của nó. Nếu bạn yêu thích sự đông đúc của các khu trượt tuyết thì ở đây không có. Đây đúng là cái cách trải nghiệm trượt tuyết yêu thích của người dân Bavaria, vui vẻ, tự nhiên và không cần chờ đợi quá lâu. Thêm vào đó là giá thành ở đây khá thấp, gần như là vẫn giữa nguyên mức giá trong 5 tới 6 năm nên cực kỳ hấp dẫn với các gia đình có đông thành viên muốn trải nghiệm hoạt động này.

5. Bắt đầu hành trình

Với hành trình này tùy thuộc vào sức khỏe của mỗi người để lựa chọn hành trình cho phù hợp. Đơn giản chỉ là dân du lịch thuần túy, không quá yêu thích trekking hay hiking thì lời khuyên là các bạn nên lựa chọn việc đi cáp treo lên gần đỉnh và đi bộ khoảng 30 phút là tới được nơi mà mọi người thường đến.

du lịch Herzogstand

Nên lựa chọn quần áo phù hợp cho hành trình

Còn nếu bạn là người đam mê trekking, tận hưởng mọi khoảnh khắc trên đường đi chứ không phải chỉ là một điểm đến thì con đường bạn đi sẽ khác hơn một chút. Về chuẩn bị, giống như mọi hành trình đi bộ đường dài, đôi giày vẫn là thứ quan trọng nhất. Hãy lựa chọn đôi giày vừa vặn và thích hợp cho việc leo núi. Mang theo một ít đồ ăn nhẹ và nước là có thể thoải mái lên đường rồi.

du lịch Herzogstand

Bắt đầu hành trình vẫn còn xa xa thị trấn nhỏ

Bạn sẽ phải bắt chuyến tàu tới Ohlstadt, di chuyển tới đường mòn và lên Heimgarten. Ngoài việc đơn thuần là một chuyến đi bộ đường dài trong một khung cảnh tuyệt với thì chính đường mòn từ Heimgarten tới Herzogstand còn có một lịch sử thực sự cao quý. Cái tên Herzog có nghĩa là công tước trong tiếng Đức. Khu vực này đã từng được vua Ludwig và công tước Herzog Wilhelm IV ưu ái làm khu vực săn bắn. Và hiện tại nó là địa điểm thực sự lý tưởng để người dân Đức có thể dành cuối tuần cho gia đình và bạn bè tại đây.

du lịch Herzogstand

Nhớ mang theo ít đồ ăn vặt

Khi lên tới độ cao nhất định của Heimgarten, hồ nước và cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ bắt đầu hiện ra. Chắc chắn bạn sẽ không muốn nghỉ ngơi vì cảnh vật ở đây quá sức hấp dẫn. Xa xa chính là Herzogstand, vẻ đẹp ấy chắc chắn sẽ làm bạn thấy hứng khởi và băng băng trên hành trình chinh phục Herzogstand trước mắt.

du lịch Herzogstand

Cảnh quan hùng vĩ không muốn rời mắt

Khi tới đỉnh Herzogstand bạn có thể nghỉ lại, thưởng thức bữa ăn đậm truyền thống nơi đây. Khi đã thấy thoải mái và khỏe mạnh trở lại thì hãy xuống núi. Lưu ý khi leo núi hãy luôn luôn chuẩn bị một bình xịt côn trùng. Lắm người không để ý vài ngày sau khi leo núi về còn phát hiện cả một ngôi nhà của côn trùng xây dựng trong áo quần. Nếu không may mắn thì côn trùng có thể gây viêm màng não ở một vài trường hợp.

du lịch Herzogstand

Đàn bò tung tăng gặm cỏ bắt gặp trên hành trình

Cơ bản, mỗi hành trình trekking đều để lại những cảm xúc khó quên kể cả bạn đã trở về nhà và quen dần với cuộc sống đời thường. Luôn luôn là cảm giác lâng lâng khó tả. Mọi thứ đẹp đẽ nhất chỉ có thể cảm nhận được bằng mắt chứ không phải đơn giản chỉ là những bức hình mang về. Hi vọng hành trình Herzogstand sẽ mang lại cho mọi người một niềm hứng khởi, cùng mình và So Sánh Tour tiếp tục khám phá thế giới.