Phố người Hoa quận 5 chơi gì ? Cùng Traveloka tìm hiểu ngay

141

Khám phá hương vị du lịch nước ngoài nhưng ngay tại lòng Sài Gòn, khu phố người Hoa quận 5 chắc chắn sẽ là sự lựa chọn số 1 dành cho du khách. Với nào là chợ truyền thống, thế giới ẩm thực đa dạng từ mì vịt tiềm thơm ngon đến hủ tiếu tươi ngon, kiến trúc hoa văn tỉ mỉ hay những con ngõ rực rỡ ánh đèn hoa đặc trưng, khu phố người Hoa quận 5 chắc chắn sẽ chinh phục bạn bằng sự pha trộn văn hóa hết sức tinh tế và đem đến cho bạn cảm giác như đang lạc vào một phố phường nước ngoài.

Đi du lịch nước ngoài ngay giữa lòng Sài Thành tại khu phố người Hoa quận 5

Hình ảnh khu phố người Hoa quận 5 tấp nập du khách | Ảnh: luhanhvietnam.com.vn

Đọc tới đây thì bạn đã bị tò mò về khu phố người Hoa quận 5 hết sức thú vị này chưa? Hãy bắt đầu tìm hiểu những nét hay ho nhất của con phố này nào!

Phố người Hoa quận 5 ở đâu và có gì đặc biệt?

Khu phố người Hoa tại quận 5 Sài Gòn – địa điểm vẫn thường được “truyền tai" là một hòn ngọc rực rỡ trong lòng thành phố. Những con ngõ rộng và hẻm nhỏ tạo nên bức tranh sinh động về cuộc sống đô thị phồn thịnh, những quán hàng truyền thống và cửa hiệu phong phú tạo nên một không gian thú vị để tham gia vào nhịp sống người dân địa phương. Từ chợ đến các ngôi chùa huyền bí, những món ăn truyền thống hay các sự kiện văn hóa đa dạng, khu phố người Hoa quận 5 trở thành điểm đến hấp dẫn cho du khách vừa muốn khám phá văn hóa độc đáo mà vẫn hòa mình vào sự sống sôi động của thành phố.

Hình ảnh rất đặc trưng của khu phố người Hoa quận 5 Sài Gòn

Hình ảnh rất đặc trưng của khu phố người Hoa quận 5 Sài Gòn | Ảnh: hcm360.net

Mặc dù nằm trong Sài Gòn nhưng khu phố người Hoa quận 5 luôn có một phong cách rất khác biệt cả về kiến trúc và ẩm thực. Các khu nhà ở phố người Hoa tại quận 5 được xây dựng theo phong cách cổ truyền của Hồng Kông, với những màu sắc cổ điển như xanh dương, vàng và đỏ rực rỡ. Trước cửa nhà thường treo những câu đối đỏ hoặc những lá bùa bình an để mang lại may mắn và bình an cho gia đình. Những cửa hiệu cũng được đặt tên theo cả tiếng Việt và tiếng Hoa vô cùng độc đáo.

Hướng dẫn đường đi tới khu phố người Hoa quận 5

Phố người Hoa nằm tại các khu vực của Quận 5 và một phần của Quận 6, cùng với Quận 11, thành phố Hồ Chí Minh. Từ khu phố người Hoa quận 5 đến chợ Bến Thành chỉ 5,4km, nên rất thuận tiện tham quan cả 2 địa điểm này.

Việc di chuyển đến phố người Hoa rất đơn giản với nhiều phương tiện khác nhau, linh hoạt theo sở thích và mong muốn trải nghiệm của từng người vì đây gần khu trung tâm và có nhiều bến tàu, xe bus để bạn lựa chọn hoặc bạn cũng có thể lựa chọn xe công nghệ, taxi để trải nghiệm dễ dàng và nhanh chóng hơn.

Nên du lịch tới phố người Hoa quận 5 vào khoảng thời gian nào

Thời gian tốt nhất để du lịch tới phố người Hoa quận 5 thường là vào những tháng thuận tiện về thời tiết và khi có nhiều sự kiện và lễ hội để bạn có thể trải nghiệm đủ những nét văn hoá đặc sắc nhất cũng như tận hưởng không khí, thời tiết tuyệt vời của Sài Gòn. Bạn có thể tham khảo một số khung thời gian như mùa Thu, từ tháng 9 đến tháng 11 vì Sài Gòn thường có thời tiết mát mẻ hơn sau mùa mưa và bạn có thể thoải mái tham quan phố người Hoa và thưởng thức ẩm thực trong không gian dễ chịu. Hoặc bạn có thể lựa chọn mùa Xuân từ tháng 1 tới tháng 3 vì thời tiết trong mùa này thường không quá nóng và đặc biệt đây là mùa của các lễ hội truyền thống như Tết Nguyên Đán, khu phố người Hoa sẽ rực rỡ hơn.

Khu phố người Hoa quận 5 Sài Gòn rực rỡ những ngày lễ tết Trung Thu

Khu phố người Hoa quận 5 Sài Gòn rực rỡ những ngày lễ tết Trung Thu | Ảnh: hcm360.net

Tuy nhiên, nên kiểm tra thời tiết và lịch lễ tại Sài Gòn trước khi đi để đảm bảo bạn có trải nghiệm tốt nhất trong chuyến du lịch của mình cũng như nhớ đặt phòng trước để tránh gặp những rắc rối không đáng có khi tới thăm khu phố người Hoa quận 5 bạn nhé!

Hướng dẫn đi lại tại phố người Hoa quận 5

Nơi đây cách chợ Bến Thành chỉ khoảng 5km, du khách có thể kết hợp đi tham quan ở hai địa điểm du lịch nổi tiếng này vì di chuyển trong khu vực cũng khá dễ dàng. Nơi đây mở cửa từ 2h sáng đến 10h đêm hàng ngày và du khách không cần mua vé vào tham quan mà thay vào đó, hãy mang theo tiền để ăn uống và mua sắm trong khu phố người Hoa quận 5 nhé!

Khu phố người Hoa quận 5 tấp nập người qua lại

Khu phố người Hoa quận 5 tấp nập người qua lại | Ảnh: Bamboo Airways

Phương tiện di chuyển đến phố người Hoa rất đa dạng, tùy theo sở thích và mong muốn trải nghiệm, bạn có thể cân nhắc lựa chọn các phương tiện.

Phương tiện tốt nhất là đi bộ để bạn có cơ hội khám phá từng ngóc ngách nhỏ của khu phố, tham quan cửa hàng và quán ăn truyền thống. Nếu bạn ngại phải đi bộ thì xe đạp và xe máy là lựa chọn thay thế không tồi vì chúng có thể di chuyển linh hoạt trong các con ngõ nhỏ và tận hưởng không gian đô thị với tốc độ chậm.

Tuy nhiên nếu bạn cần di chuyển một cách tiện lợi và nhanh chóng từ điểm này đến điểm khác hoặc đi nhóm có trẻ em, người lớn tuổi thì xe taxi grab hoặc bạn có thể tham khảo dịch vụ cho thuê xe ô tô để cả gia đình hoặc nhóm bạn có thể tham quan không chỉ khu vực người Hoa mà còn toàn thành phố nữa nhé!

Những điểm đến thú vị tại khu phố người Hoa quận 5 Sài Gòn

Chùa Bà Thiên Hậu

Địa chỉ tham quan: 710 đường Nguyễn Trãi, Q.5, TPHCM.

Chùa bà Thiên Hậu với nét cổ kính và kiến trúc độc đáo

Chùa bà Thiên Hậu với nét cổ kính và kiến trúc độc đáo | Ảnh: Saco Travel

Chùa Bà Thiên Hậu mang nét kiến trúc độc đáo của người Hoa. Xây dựng từ năm 1760, ngôi chùa này vẫn giữ được vẻ đẹp từ nhiều thế kỷ trước. Đây là nơi linh thiêng, tấp nập người viếng thăm với mong muốn cầu duyên, cầu bình an, tài lộc,…

Hội quán Hà Chương

Địa chỉ tham quan: 802 Nguyễn Trãi, Q.5, TPHCM.

Sắc màu độc đáo của Hội Quán Hà Chương

Sắc màu độc đáo của Hội Quán Hà Chương | Ảnh: MTTQ Quận 5

Hội quán Hà Chương, còn được biết đến với tên Hội quán Chương Châu, chùa Ông Hược, hoặc chùa Bà Hà Chương, có kiến trúc đền miếu Trung Hoa với những họa tiết điêu khắc tinh xảo trên gỗ, đá và gạch ngói. Công trình này là một điểm đến hấp dẫn của du lịch ở Quận 5, nơi bạn có thể khám phá những di sản văn hóa và tôn giáo đặc trưng của người Hoa tại Sài Gòn. Đây là một công trình độc đáo tại khu phố Tàu Sài Gòn mà du khách không nên bỏ qua.

Phố lồng đèn đầy màu sắc Lương Nhữ Học

Phố đèn Lương Nhữ Học rực rỡ trong mùa lễ Trung Thu

Phố đèn Lương Nhữ Học rực rỡ trong mùa lễ Trung Thu | Ảnh: Báo Người Lao Động

Phố Lương Nhữ Học, nằm tại Quận 5, Thành phố Hồ Chí Minh, là một phần của khu phố Tàu thú vị. Điểm đến này được mô tả như một chốn phồn hoa với những cửa hiệu sang trọng mang dáng vẻ Hong Kong tương tự như con hẻm Hào Sĩ Phường gần đó. Vào dịp Tết Nguyên Đán, Nguyên Tiêu, Trung thu,… hai bên đường phố sẽ treo đầy những chiếc đèn lồng đầy màu sắc, tạo không gian tưng bừng, huyền ảo hơn. Nơi đây thu hút du khách đến mua sắm, chụp ảnh vào những dịp lễ lớn.

Ghé thăm Hội quán Nghĩa An

Công trình kiến trúc tiêu biểu của người Việt gốc Triều Châu

Công trình kiến trúc tiêu biểu của người Việt gốc Triều Châu | Ảnh: redsvn

Hội Quán Nghĩa An là một công trình kiến trúc tiêu biểu của người Việt gốc Triều Châu theo tín ngưỡng thờ Quan Công. Được gọi là chùa Ông hay miếu Quan Đế, hội quán Nghĩa An nằm ở số 676 đường Nguyễn Trãi, phường 11, Quận 5, Sài Gòn.

Miếu thờ Quan Công biểu thị cho lòng trung nghĩa, khẳng khái và luôn nhớ về quê cha đất tổ của những người xa xứ. Hội quán Nghĩa An không chỉ là công trình bảo tồn những nét văn hóa truyền thống của người Hoa, mà còn là nơi để Hoa kiều nhớ về nguồn gốc của mình.

Du khách tới hội quán Nghĩa An sẽ được chiêm ngưỡng các kiến trúc đặc trưng của người Hoa, đó là kiến trúc hình chữ khấu với nhiều dãy nhà vuông góc, với những họa tiết điêu khắc gỗ, đá và gạch ngói cầu kỳ, độc đáo.

Hội quán Nghĩa An là hội quán của người Triều Châu duy nhất tại Sài Gòn và nằm trong danh sách những điểm đến thú vị khi khám phá khu phố Tàu Sài Gòn.

Những khách sạn đặc sắc nhất để trải nghiệm trọn vẹn phố người Hoa quận 5

Để thuận tiện di chuyển nhất, bạn có thể lựa chọn những khách sạn ở quận 5 và đặt trước trên So Sánh Tour để có một chuyến du lịch tuyệt vời nhất. Dưới đây là một số gợi ý:

Bonita Boutique Hotel

Cách sân bay Sân bay Tân Sơn Nhất chỉ 6,69 km và cách Saigon Railway Station chỉ 2,61 km, Bonita Boutique Hotel là lựa chọn hàng đầu cho những du khách yêu thích phong cách du lịch "bụi" và tìm kiếm nơi nghỉ ngơi thoải mái nhưng vẫn tiết kiệm chi phí gần khu phố người Hoa quận 5.

Với những người muốn du lịch thoải mái với ngân sách không quá đắt đỏ, Bonita Boutique Hotel là sự lựa chọn lưu trú hoàn hảo và cung cấp các dịch vụ cũng như tiện nghi chất lượng và xuất sắc.

Đối với các cặp đôi muốn trải nghiệm kỳ nghỉ mát lãng mạn hoặc tuần trăng mật, Bonita Boutique Hotel chính là lựa chọn tuyệt vời để có thể tận hưởng những đêm đáng nhớ bên người thương tại đây vì khung cảnh và không gian lãng mạn cũng như sự thoải mái vừa đủ cho người trải nghiệm.

Phòng đôi lãng mạn ở khu phố người Hoa quận 5

Phòng đôi lãng mạn ở khu phố người Hoa quận 5 | Ảnh: So Sánh Tour

Giá phòng ở đây giao động chỉ từ 300.000VND – 700.000 VNĐ, một mức giá quá hợp lý cho quý khách đang tìm một khách sạn gần khu phố người Hoa quận 5 thuận tiện di chuyển.

Justay Chinatown

Một điểm đến hoàn hảo cho các cặp đôi dịp nghỉ mát lãng mạn hay tuần trăng mật xin phép được gọi tên Justay Chinatown. Khi lưu trú tại đây, nội thất và kiến trúc được chăm chút tỉ mỉ, thiết kế độc đáo nhưng vẫn mang lại sự thoải mái và không gian tuyệt vời chắc chắn sẽ chiều lòng tất cả những vị khách dù là khó tính nhất..

Không chỉ cho du lịch gia đình, nếu bạn đang có nhu cầu đi du lịch một mình tại khi phố người Hoa quận 5, Justay Chinatown cũng sẽ mang đến sự riêng tư và thú vị cũng như tiện ích dịch vụ khiến bạn không bị nhàm chán khi lựa chọn khách sạn này với ẩm thực độc đáo, trung tâm thể dục và chăm sóc spa giúp bạn có thêm những lựa chọn khi ghé thăm.

Khách sạn Justay Chinatown nổi bật với hình ảnh bắt mắt gần khu phố người Hoa quận 5

Khách sạn Justay Chinatown nổi bật với hình ảnh bắt mắt gần khu phố người Hoa quận 5 | Ảnh: So Sánh Tour

Với đầy đủ tiện nghi và chất lượng dịch vụ xuất sắc, Justay Chinatown là sự lựa chọn hoàn hảo cho những kỳ nghỉ dài, phục vụ được nhiều đối tượng và mang tới cảm giác thoải mái như ở nhà.

Windsor Plaza Hotel

Cho dù bạn muốn tổ chức sự kiện hay một dịp kỷ niệm đặc biệt khác, Windsor Plaza Hotel sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời với phòng hội nghị rộng lớn và trang bị đầy đủ để đáp ứng nhu cầu của bạn.

Đặc biệt hơn, nếu bạn là người yêu thích mua sắm thì Windsor Plaza Hotel chắc chắn là nơi thích hợp vì xung quanh có rất nhiều các trung tâm mua sắm cùng với dịch vụ spa đa dạng, giúp bạn tìm lại sự tươi trẻ cả về thể xác và tinh thần.

Nếu bạn đang lên kế hoạch cho một kỳ nghỉ dài, Windsor Plaza Hotel là sự lựa chọn đáng xem xét với dịch vụ cao cấp, cùng view “triệu đô", đi kèm là đầy đủ tiện nghi và chất lượng dịch vụ xuất sắc, từ đó mang tới cho bạn cảm giác như đang ở trong ngôi nhà thứ hai và đi kèm dịch vụ 5* với trung tâm thể dục hay thư giãn tại hồ bơi. Dù là thủ tục nhận phòng, trả phòng hay bất kỳ yêu cầu nào, quầy tiếp tân 24/7 luôn sẵn sàng phục vụ.

Ngay gần khu phố người Hoa quận 5 - Windsor Hotel nổi bần bật giữa đường phố Sài Thành

Ngay gần khu phố người Hoa quận 5 – Windsor Hotel nổi bần bật giữa đường phố Sài Thành | Ảnh: So Sánh Tour

Bạn cũng đừng quên tìm kiếm những khách sạn ở Sài Gòn khác trên So Sánh Tour để lựa chọn được chỗ nghỉ ưng ý nhất nhé

Ăn gì tại khu phố người Hoa quận 5

Nổi tiếng với rất nhiều món ăn ngon, đương nhiên ẩm thực sẽ là điểm bạn không thể bỏ lỡ khi tới khu phố người Hoa quận 5. Dưới đây là một số quán mà So Sánh Tour gợi ý:

Mỳ 7 tô

Mì 7 tô là một điểm đến ẩm thực tại Quận 5, tập trung chủ yếu vào các món mì đa dạng mang đậm hương vị riêng biệt. Khi thưởng thức, hòa quyện của những hương vị độc đáo tạo nên một trải nghiệm thú vị và đầy ngạc nhiên.Địa chỉ: 41 Nguyễn Duy Dương, Phường 8, Quận 5 .

Những tô mỳ bắt mắt tại Mỳ 7 tô quận 5

Những tô mỳ bắt mắt tại Mỳ 7 tô quận 5 | Ảnh: vincom.com

Cơm gà Đông Nguyên

Bữa ăn thịnh soạn tại cơm gà Đông Nguyên

Bữa ăn thịnh soạn tại cơm gà Đông Nguyên | Ảnh: Foody.

Cơm gà là một món ăn ngon và phổ biến trong ẩm thực người Hoa với gà luộc mềm và thơm, được đặt trên một nền cơm trắng mềm và được kèm theo nước sốt và rau sống. Địa chỉ: số 801 đường Nguyễn Trãi, Quận 5.

Quán chè Hà Ký

Quán chè Hà Ký hay còn được gọi là Chè Hoa Hà Ký, là một quán chè nổi tiếng ở Sài Gòn, chuyên về các món chè truyền thống người Hoa. Quán này đã tồn tại từ nhiều thập kỷ và là một điểm đến phổ biến cho những người yêu thích chè truyền thống. Địa chỉ: 32 Lê Quý Đôn, Phường 6, Quận 5

Những bát chè ngon mắt tại quán chè Hà Ký trong khu phố người Hoa quận 5

Những bát chè ngon mắt tại quán chè Hà Ký trong khu phố người Hoa quận 5 | Ảnh: Foody

Những địa điểm tham quan gần khu phố người Hoa quận 5

Ngoài việc thưởng thức ẩm thực ngon, Quận 5 còn có nhiều địa điểm tham quan và khám phá lân cận khu phố người Hoa như: Chợ Lớn Bình Tây Market, Chùa Quan Âm, Chợ Kim Biên nếu bạn là người yêu thích những khu chợ và khám phá truyền thống văn hoá.

Còn nếu bạn tìm kiếm một địa điểm để tận hưởng sự sôi động của Sài Gòn thì chắc chắn không thể bỏ qua khu phố Tây Bùi Viện hoặc Phố đi bộ Nguyễn Huệ ở quận 1. Còn nếu bạn thích không gian xanh mát để thư giãn và tận hưởng không gian yên tĩnh, Công viên Lê Thị Riêng – nằm ngay giữa trung tâm Quận 1 và Quận 5, là một sự lựa chọn tuyệt vời.

Du lịch trong nước với trải nghiệm tuyệt vời và đa dạng ngày càng được yêu thích, đặc biệt là những địa điểm có những cá tính rất riêng như khu phố người Hoa quận 5. Nếu là một tín đồ du lịch trải nghiệm, còn chần chừ gì mà chưa đặt khách sạn ngay tại So Sánh Tour để có một chuyến trải nghiệm giá trị tại khu phố người Hoa quận 5 nhỉ bạn ơi!