Ngất ngây trước vẻ đẹp bình yên của hồ Khuôn Thần

36

Hồ Khuôn Thần là một trong những địa điểm lý tưởng không thể bỏ qua đến Bắc Giang, đặc biệt là đối với những ai thích sự gần gũi với thiên nhiên và hứng thú với những chuyến đi dã ngoại. Nằm yên ả và thanh bình giữa ngút ngàn thông reo và những đồi vải thiều xanh mát, hồ Khuôn Thần đã trở thành một nơi thu hút sự chú ý của khách du lịch ghé thăm. Cùng khám phá thử xem nơi đây có gì mà khiến cho nhiều người “mê mẩn” đến vậy nhé!

Ngất ngây trước vẻ đẹp bình yên của hồ Khuôn Thần

Hồ Khuôn Thần vào mùa thu | Ảnh: mybacgiang

Giới thiệu vẻ đẹp hồ Khuôn Thần

Hồ Khuôn Thần tọa lạc tại xã Kiên Lao, huyện Lục Ngạn – cách thành phố Bắc Giang hơn 40 km về hướng Đông Bắc. Hồ có diện tích rộng 240 ha được che chở bởi rừng thông hùng vĩ và đồi vải bạt ngàn. Nhờ đó, khách du lịch khi đến đây luôn có cảm giác giao hoà với thiên nhiên.

Xung quanh hồ là một trời bình yên với 5 hòn đảo nhỏ hình đồi bát úp, nổi dậy giữa dòng nước trong xanh. Trên đảo là những hàng thông từ 15 – 20 năm tuổi, vạt rừng rộng có diện tích khoảng 800 ha, trong đó có 300 ha rừng tự nhiên và 500 ha là rừng trồng, rừng tái sinh và đồng cỏ.

Chiêm ngưỡng vẻ đẹp bình yên của hồ Khuôn thần

Chiêm ngưỡng vẻ đẹp bình yên của hồ Khuôn Thần | Ảnh: Tripzone

Được bao bọc bởi vẻ đẹp kỳ vĩ của thiên nhiên, hồ Khuôn Thần sở hữu một khung cảnh hữu tình, không khí trong lành mát mẻ. Đây là nơi lý tưởng để bạn “bỏ trốn” những áp lực của công việc, khói bụi và tiết trời oi nóng của Hà Nội để thư giãn vào cuối tuần.

Khám phá hồ Khuôn Thần

Đến hồ Khuôn Thần, bạn có vô vàn những điều mới lạ để khám phá. Dưới đây là một số gợi ý.

Thưởng ngoạn cảnh sắc huyền ảo bằng du thuyền

Trải nghiệm đầu tiên bạn có thể thử đó là thả hồn trên du thuyền cảm nhận sự mênh mông, tĩnh lặng của mặt hồ, ngắm cảnh trời mây, non nước. Đặc biệt, vào mùa mưa, du khách còn có thể nhìn thấy nước chảy từ đỉnh đập Khuôn Thần đổ ào ào xuống thung lũng ven hồ.

Tham quan hồ bằng thuyền

Tham quan hồ bằng thuyền | Ảnh: Luhanhvietnam

Ghé thăm các vườn trái cây

Đến hồ Khuôn Thần, bạn có thể ghé thăm 5 hòn đảo nổi ở lòng hồ. Nơi đây được ví như những lá phổi của mảnh đất vải thiều Lục Ngạn cùng nhiều loại cây ăn quả khác như nhãn, hồng,…

Thưởng thức vải thiều Lục Ngạn

Thưởng thức vải thiều Lục Ngạn | Ảnh: Báo dân tộc

Không gian thơ mộng, ngồi trên thảm có xanh mát, thưởng thức những trái cây đặc trưng của vùng Bắc Giang sẽ khiến bạn được đắm chìm trong vẻ đẹp bình yên của thiên nhiên.

Thưởng thức đặc sản suối Khuôn Thần

Ngoài những trái cây đặc sản, tại suối Khuôn Thần, bạn còn được thưởng thức những “sản phẩm” từ thiên nhiên như mật ong, rượu tắc kè, hạt dẻ,… Đây đều là những thứ khó kiếm được ở nơi thành thị xô bồ.

Hạt dẻ vùng Bắc Giang

Hạt dẻ vùng Bắc Giang | Ảnh: Dân Việt

Thăm quan đền Từ Hả

Đến hồ Khuôn Thần, du khách có thể ghé thăm Đền Từ Hả. Đây là ngôi đền cổ thờ danh tướng đời Trần, Thượng tướng quân Thân Cảnh Phúc (Vũ Thành) – Người có công trong cuộc chống quân Tống xâm lược thế kỷ thứ XI (1075-1077) – một trong những Di tích Văn hóa của đất nước.

Đền Từ Hả ở Lục Ngạn

Đền Từ Hả ở Lục Ngạn | Ảnh: Wikipedia

Tìm hiểu về cuộc sống của đồng bào dân tộc

Vì khu vực xung quanh hồ chưa được khai thác cho mục đích du lịch nên chắc chắn bạn sẽ không có được cảm giác “chăn êm nệm ấm” trong khách sạn. Thay vào đó, du khách có thể trải nghiệm cuộc sống của đồng bào dân tộc thiểu số với những giá trị văn hoá đặc sắc.

Cuộc sống của người dân xung quanh hồ Khuôn Thần

Cuộc sống của người dân xung quanh hồ Khuôn Thần | Ảnh: Postumtravel

Đặc biệt, người dân nơi đây rất thân thiện, hiếu khách, họ luôn sẵn sàng chào đón khách đến thăm với sự chân thành. Ngoài ra, bạn còn có thể tham gia cùng họ trong những điệu hát Sloong, hao, Sì, Lượn, thẹn của người Sán Chí, Cao Lan, Tày, Nùng…

Cách di chuyển đến hồ Khuôn thần

Điểm đến cách Hà Nội 100km và cách thành phố Bắc Giang 50km, bạn có rất nhiều cách để đến hồ Khuôn Thần

Di chuyển đến Hà Nội

Nếu bạn không phải là dân ở khu vực miền Bắc, bạn phải đi máy bay hoặc các phương tiện di chuyển để đến Hà Nội, sau đó từ Hà Nội đến hồ Khuôn Thần như hướng dẫn trên. Tham khảo giá vé máy bay đi Hà Nội trên ứng dụng So Sánh Tour:

Vé máy bay Sài Gòn - Hà Nội

Vé máy bay Sài Gòn – Hà Nội | Ảnh: So Sánh Tour

Di chuyển từ Hà Nội đến hồ Khuôn Thần

Nếu đi từ Hà Nội, bạn sẽ bắt chuyến Hà Nội – Bắc Giang tại bến xe Mỹ Đình hoặc bến xe Gia Lâm với giá 50.000 VNĐ/người/lượt. Sau đó, xuống tại tòa nhà 9 tầng và bắt xe bus đến trung tâm ngã tư Đài Phát Thanh -Truyền hình Lục Ngạn. Cuối cùng, còn khoảng 9km, bạn sẽ đi xe ôm để vào hồ.

Thời gian thích hợp để du lịch hồ Khuôn Thần

Mỗi nơi sẽ có một thời điểm riêng để thể hiện hết vẻ đẹp vốn có mà thiên nhiên ban tặng. Với hồ Khuôn Thần, bạn có thể đến đây ở mọi thời điểm trong năm để tận hưởng không khí mát mẻ và trong lành của nơi đây. Tuy nhiên, thời điểm được yêu thích nhất vẫn là mùa hè.

Khác hẳn với không khí oi bức, cái nắng chói chang của thành phố, tại nơi đây, mùa hè mang lại cho bạn cảm giác mát mẻ. Làn gió dịu nhẹ, không khí bình yên, thiên nhiên trong lành sẽ cuốn đi hết những muộn phiền trong cuộc sống của bạn.

Hồ Khuôn Thần là một nơi bình yên, phù hợp cho những ai yêu thích kiểu du lịch trải nghiệm cộng đồng, thể thao leo núi hay đơn giản là tìm chốn nghỉ ngơi sau những tháng ngày làm việc mệt mỏi. Nếu bạn có hứng thú và muốn ghé thăm nơi này, hãy nhanh tay đặt vé máy bay tại So Sánh Tour để nhận được nhiều ưu đãi nhất nhé!