Thiền viện Trúc Lâm Phượng Hoàng – Điểm nhấn du lịch văn hóa Bắc Giang 

64
Thiền viện Trúc Lâm Phượng Hoàng - Điểm nhấn du lịch văn hóa Bắc Giang 

Thiền Viện Trúc Lâm Phượng Hoàng nhìn trên cao | Ảnh: 98 Specials

Việt Nam luôn được ưu ái với những cảnh sắc thiên nhiên độc đáo, các danh lam thắng cảnh trải dài từ Bắc vào Nam để lại ấn tượng khó phai trong trí nhớ của hàng ngàn khách du lịch. Mặc dù tỉnh Bắc Giang với diện tích khá khiêm tốn trên bản đồ hình chữ S nhưng nơi đây vẫn sở hữu nền du lịch phát triển đáng kể. Đến với Bắc Giang bạn có thể khám phá các địa điểm du lịch như chùa Vĩnh Nghiêm, cao nguyên Đồng Bằng,… và đặc biệt không thể bỏ lỡ điểm du lịch tâm linh Thiền Viện Trúc Lâm Phượng Hoàng. Vì thế, hãy cùng So Sánh Tour khám phá những điều thú vị tại nơi đây nhé!

Vị trí của Thiền viện Trúc Lâm Phượng Hoàng

Thiền viện Trúc Lâm Phượng Hoàng tại Bắc Giang

Thiền viện Trúc Lâm Phượng Hoàng tại Bắc Giang | Ảnh: Trip Hunter

Thiền viện Trúc Lâm Phượng Hoàng nằm ở xã Nham Sơn, huyện Yên Dũng, tỉnh Bắc Giang. Vào năm 2011, nơi đây bắt đầu khởi có diện tích hơn 18ha, đến thời điểm hiện tại đã hoàn thiện.

Thiền viện được xây dựng trên đỉnh Non Vua, đây chính là đỉnh núi cao nhất của dãy Nham Biền. Đỉnh núi còn có Giếng trời hay còn gọi là Thiên huyệt chứa dòng nước tươi mát trong xanh. Ngoài ra, dưới chân núi Non Vua là khe Hang Dầu nơi quy tụ Nguyệt Nham của 9 ngọn núi Phượng với nguồn nước dồi dào cùng thảm thực vật phong phú. Vì vậy, bao quanh lấy Thiền viện là thiên nhiên núi rừng hùng vĩ, trùng trùng điệp điệp mang đến cảm giác thoải mái, giúp khách du lịch hòa mình với thiên nhiên quên đi muộn phiền.

Checkin cổng thiền viện

Checkin cổng thiền viện | Ảnh: Tripzone.vn

Cách di chuyển đến Thiền Viện Trúc Lâm Phượng Hoàng

Mua vé máy bay Hà Nội giá rẻ tại So Sánh Tour

Mua vé máy bay Hà Nội giá rẻ tại So Sánh Tour | Ảnh: So Sánh Tour

Đối với những du khách đến từ miền Nam, bạn có thể đặt vé máy bay Sài Gòn Hà Nội. Hiện có rất nhiều hãng khai thác chuyến bay đến thủ đô Hà Nội. Cụ thể:

Sau khi đến Hà Nội, du khách có thể di chuyển bằng phương tiện cá nhân do thiền viện chỉ cách Hà Nội hơn 50km nên sẽ khá dễ dàng cho bạn di chuyển bằng phương tiện cá nhân. Nếu bạn ở tỉnh khác, cũng có thể dễ dàng tìm đặt vé máy bay đi Hà Nội tại trang So Sánh Tour.

Bên cạnh đó, bạn còn có thể thông qua ứng dụng So Sánh Tour để tìm đặt khách sạn uy tín và chất lượng để qua đêm nhé.

Kiến trúc của Thiền viện Trúc Lâm Phượng Hoàng

Kiến trúc Cổng Tam Quan độc đáo

Kiến trúc Cổng Tam Quan độc đáo | Ảnh: Triptrip.info

Thiền viện Trúc Lâm Phượng Hoàng bao gồm các công trình như Cổng Tam Quan, lầu chuông, lầu trống, nhà tổ, tòa điện chính, thư quán,… Các công đều được thiết kế với phong cách uy nghiêm nhưng vẫn mang đậm nét độc đáo của lối kiến trúc truyền thống văn hóa Phật Giáo Việt Nam.

Điểm nhấn đầu tiên là con đường bên sườn núi từ chân Thiên viện đến cổng Tam Quan với hơn 300 bậc đá lớn. Đến cổng Tam Quan du khách dễ dàng nhìn thấy dòng chữ “Thiền viện Trúc Lâm Phượng Hoàng” nằm uy nghi trên cổng.

Ngoài ra, Khu chính điện – hạng mục chính của công trình với tổng diện tích bao gồm cả tầng 1 và tầng 2 là 3000 m2. Ở phía trước chính điện là 2 công trình lầu chuông và lầu trống được đặt cạnh cổng Tam Quan tạo nên thế cân xứng, hài hòa. Bên trong chính điện được trang trí tranh vẽ tường kể về cuộc đời của của Đức Phật Thích ca từ khi ngài mới chào đời.

Đồng thời, hệ thống các tượng điêu khắc khác như Bổn sư Thích Ca Mâu Ni, ngài Phổ Hiền , ngài Văn Thù sư Lợi, Tổ sư Đạt Ma và tượng Tam Tổ Trúc thời nhà Trần là Giác Hoàng Điều Ngự Trần Nhân Tông, Trúc Lâm Đệ Nhị Tổ Đồng Kiên Cương Pháp Loa và Trúc lâm Đệ Tam Tổ Huyền Quang Lý Đạo Tái.

Thiền viện Trúc Lâm Phượng Hoàng trồng nhiều cây xanh tạo cảm giác an lành, là nơi thanh tịnh dành cho cho các phật tử và du khách có thể tìm đến sự an yên, bình thản trong tâm hồn khi đến với nơi đây.

Thiền viện bao quanh bởi cây xanh

Thiền viện bao quanh bởi cây xanh | Ảnh: Saigontiepthi

Nên đi Thiền viện Trúc Lâm Phượng Hoàng vào lúc nào?

Theo kinh nghiệm du lịch Thiền viện Trúc Lâm Phượng Hoàng mà du khách tích lũy được, khí hậu Bắc Giang chia thành 2 mùa rõ rệt gồm mùa mưa và mùa khô vì thế nên nơi đây luôn khoác lên mình vẻ đẹp tươi xanh độc đáo quanh năm, mỗi mùa sở hữu vẻ đẹp độc đáo riêng. Tuy nhiên, thời điểm tuyệt nhất để tham quan Thiền viện là từ tháng 6 đến tháng 9. Du khách ngoài thuận lợi viếng thăm Thiền viện với thời tiết dễ chịu và thoải mái còn bị mê hoặc bởi những cung đường đỏ rực màu vải đỏ trên những tán lá xanh.

Những trải nghiệm đáng nhớ tại Thiền viện Trúc Lâm Phượng Hoàng

Thiền viện Trúc Lâm Phượng Hoàng nhìn từ trên cao

Thiền viện Trúc Lâm Phượng Hoàng nhìn từ trên cao | Ảnh: Luxstay.vn

Thiền viện Trúc Lâm Phượng Hoàng tại Bắc Giang là một địa điểm du lịch tâm linh nổi tiếng cả trong và ngoại tỉnh. Khi viếng thăm nơi đây, du khách sẽ được chiêm bái, cầu nguyện bình an và sức khỏe cho bản thân và gia đình. Đồng thời, với nét kiến trúc mang đậm nét truyền thống của Phật giáo và những công trình có sự gắn kết chặt chẽ với nhau tạo nên một không gian tâm linh lý tưởng dành cho du khách và Phật tử.

Đặc biệt, mỗi năm tại Thiền viện còn tổ chức các khóa tu dành cho nhiều lứa tuổi khác nhau đến và trải nghiệm tại nơi đây. Những khóa tu này sẽ giúp bạn biết thêm nhiều điều, tìm ra giá trị và ý nghĩa của cuộc sống, càng thêm yêu cuộc sống hơn.

Thiền viện Trúc Lâm Phượng Hoàng tại Bắc Giang với những công trình văn hóa, thể thao, du lịch tâm linh hứa hẹn sẽ góp phần quan trọng trong việc bảo tồn, phát huy giá trị truyền thống đồng thời tạo nên nhiều giá trị thúc đẩy phát triển kinh tế văn hóa và xã hội tại tỉnh Bắc Giang. Hãy đến Thiền Viện để trải nghiệm những nét văn hóa này nhé!