Đảo Mont Saint Michel – Độc đáo kiến trúc giữa lòng biển khơi

38

Nước Pháp xinh đẹp là mảnh đất lý tưởng mà nhiều du khách luôn ao ước được ghé thăm. Bên cạnh tháp Eiffel và lâu đài Versailles nguy nga thì hòn cũng là một điểm dừng chân tuyệt vời cho hành trình dạo quanh đất nước lãng mạn nhất ở Châu Âu. Không chỉ mang trong mình nét đẹp độc đáo của của lối kiến trúc tiêu biểu ở thế kỷ 15, nơi đây còn ẩn chứa nhiều giá trị về văn hóa và lịch sử. Cùng So Sánh Tour bỏ túi kinh nghiệm khám phá Mont Saint Michel và bắt đầu hành trình du hí thú vị ngay nhé!

Đảo Mont Saint Michel nằm ở đâu?

còn được biết đến với tên gọi là Mont Tombe. Đây là một hoàn đảo nhỏ tọa lạc tại tỉnh Manche, thuộc vùng Basse Normandie của nước Pháp. Hòn đảo này cách thủ đô Paris chỉ khoảng 350 km và nằm gọn giữa vịnh Saint Malo. Đặc biệt hơn, Mont Saint Michel trước đây chỉ là một vùng đất liền, nhờ sự kì diệu của tạo hóa mà nó trở thành hòn đảo bé nhất của nước Pháp ngày nay. Du lịch nước Pháp, bạn nhất định phải dành thời gian ghé thăm địa điểm “khét tiếng” ở Châu Âu hiện nay.

Đảo Mont Saint Michel

Mont Saint Michel – hòn đảo xinh đẹp của nước Pháp.@shutterstock

Cách di chuyển đến đảo Mont Saint Michel

Nếu bạn đang có ý định du lịch Mont Saint Michel thì săn tại So Sánh Tour sẽ là một gợi ý tuyệt vời dành cho bạn. Các tính năng hiện đại như Thông báo giá vé, Đổi lịch trình bayHoàn tiền của So Sánh Tour sẽ hỗ trợ bạn rất nhiều trong quá trình đặt vé để có được một chuyến đi phù hợp nhất với lịch trình cá nhân. Ngoài ra, với dịch vụ đưa đón sân bay của So Sánh Tour, hành trình di chuyển của du khách cũng trở nên thuận lợi và nhanh chóng hơn rất nhiều.

Sau khi hạ cánh tại sân bay quốc tế Charles De Gaulle ở Paris, bạn cần di chuyển tiếp đến sân bay Rennes Saint Jacques. Sân bay này chỉ cách hòn tầm 75km nên bạn hoàn toàn có thể đón xe buýt để đến đây. Xe buýt được xem là một phương tiện di chuyển khá được ưa chuộng ở nước Pháp bởi chi phí di chuyển khá thấp. Bên cạnh đó thì tàu siêu tốc từ Paris đến Mont Saint Michel cũng đã trở thành một cách di chuyển khá phổ biến. Nhờ và sự tiện lợi và nhanh chóng mà tàu siêu tốc luôn là một trong những cách di chuyển đến đảo phổ biến nhất.

Thời điểm thích hợp để du lịch đảo Mont Saint Michel

Mỗi mùa trong năm, Pháp lại khoác lên mình một chiếc áo rạng ngời động lòng người. Du khách có thể ghé thăm Mont Saint Michel vào bất kỳ thời điểm nào trong năm bởi mỗi chuyến đi đều là một trải nghiệm mới mẻ và đầy thú vị.

Đảo Mont Saint Michel

Mont Saint Michel một sớm trong veo.@suutam

Tuy nhiên, thời điểm đẹp nhất để tham quan Pháp có lẽ là từ tháng 4 đến tháng 6 hoặc từ tháng 9 đến tháng 11. Đến với vào thời gian này thì bạn sẽ được tận hưởng bầu không khí mát mẻ, trong lành và có cơ hội chiêm ngưỡng cảnh sắc đất trời mãn nhãn.

Chơi gì ở đảo Mont Saint Michel?

Trong hành trình khám phá Mont Saint Michel, dạo biển lúc bình minh và hoàng hoàng hôn chính là hoạt động mà rất nhiều du khách yêu thích. Bên cạnh việc được ngắm nhìn vẻ đẹp lãng mạn của của thiên nhiên, bạn còn có thể cùng bạn bè, người thân thư giãn và lưu lại những khoảnh khắc ấn tượng nhất.

Đảo Mont Saint Michel

Mont Saint Michel lúc chiều buông.@suutam

Du khách có thể dễ dàng tìm thấy được những món quà lưu niệm vô cùng ý nghĩa tại nơi đây. Những món quà này chắc chắn sẽ là một kỉ niệm đáng nhớ mỗi khi bạn nhắc đến hòn .

Đảo Mont Saint Michel

Dạo phố Mont Saint Michel.@suutam

Ẩm thực Pháp luôn được thế giới đánh giá cao. Chính vì vậy, khi đến đây bạn không thể nào bỏ lỡ cơ hội thưởng thức các món ăn ngon như omelette hay Mouton de Pré-salé, …

Một số địa điểm du lịch gần đảo Mont Saint Michel

Đây chính là công trình thiêng liêng có vị trí đắc địa ngay trung tâm của hòn. Khi ghé thăm tu viện, du khách có thể chiêm ngưỡng những nét đẹp kiến trúc vô cùng độc đáo và ấn tượng.

Là một con phố rất nổi tiếng của đảo nên Grand Rue luôn thu hút được khách du lịch ghé qua. Không gian cổ kính cùng những cửa hàng lưu niệm, nhà hàng chất lượng sẽ là những dấu ấn khó quên trong hành trình khám phá phố Grand Rue của du khách.

Đảo Mont Saint Michel

Phố Grand Rue nổi tiếng tại Mont Saint Michel.@shutterstock

Công trình này được xem là một di tích lịch sử của quốc gia. Du khách khi đến đây có thể khám phá và tìm hiểu thêm nhiều điều thú vị về lịch sử của nước Pháp.

Một điểm đến nữa mà bạn không nên bỏ qua trong chuyến du lịch Pháp của mình chính là nhà thờ Saint-Pierre. Đây là một công trình thiêng liêng có đặc điểm kiến trúc cổ kính và độc đáo, rất phù hợp với những người yêu nghệ thuật.

Đảo Mont Saint Michel

Nhà thờ Saint-Pierre nguy nga, tráng lệ.@suutam

Thành cổ chính là một trong những địa điểm lý tưởng để du khách đi dạo và ngắm nhìn khung cảnh tuyệt đẹp của biển. Khi thủy triều xuống cũng là lúc mà bạn có thể đi dọc theo con đường đá để đến được bức tường thành và ngắm nhìn cảnh sắc muôn màu.

Như vậy là chúng ta đã cùng tìm hiểu và khám phá về hòn của Pháp. Hy vọng những thông tin này sẽ giúp bạn có được một chuyến du lịch tuyệt vời. Chúc các bạn sẽ có những giây phút vui vẻ, hạnh phúc bên gia đình và bạn bè của mình! Đừng quên tại So Sánh Tour để có một chuyến đi tiết kiệm và hài lòng nha bạn ơi!