Đồi dứa Bảo Sơn – Thiên đường sống ảo Bắc Giang mà bạn nên ghé qua

106

Giới thiệu về đồi dứa Bảo Sơn Bắc Giang

Đồi dứa Bảo Sơn Bắc Giang từ lâu đã trở thành địa điểm sống ảo cực chill, đầy độc đáo và thu hút. Sự độc đáo đến từ những màu vàng ươm của những trái thơm/khóm và xanh lục của những hình dáng sắc nhọn của lá cho đến màu xanh lam ngát của đồi dứa, hòa quyện cùng sắc xanh mây trời, đượm màu vàng của nắng. Tất cả tạo nên khung cảnh trời, mây, và nông sản tạo nên những bức ảnh có một không hai, tạo nên sự hấp dẫn đặc biệt với những thợ săn ảnh.

Chẳng cần những ánh đèn lấp lánh huyền ảo, trang trí decor lộng lẫy. Những cánh đồng nông sản như đồi dứa Bảo Sơn, trước vụ thu hoạch vẫn khiến biết nhiều người ngẩn ngơ, mê mẩn. Nếu đã từng đi qua đồi chè xanh ngút ngát, hay vườn nho với những chùm quả trĩu mọng mà vẫn chưa thỏa lòng. Bạn có thể đến với Đồ Sơn – Bắc Giang. Nơi có những đồi dứa chín vàng trải dài suốt 170 ha đang chờ bạn đến trải nghiệm.

Đồi dứa Bảo Sơn - Thiên đường sống ảo Bắc Giang mà bạn nên ghé qua

Đồi dứa Bảo Sơn mênh mông xanh ngát | Ảnh: Cẩm nang du lịch

Thời điểm lý tưởng khám phá đồi dứa Bảo Sơn Bắc Giang

Không chỉ mang đến tên tuổi và niềm tự hào, dứa Bảo Sơn còn là loại nông sản tạo ra nguồn thu nhập chính cho nhiều hộ nông dân tại Bắc Giang. Hai vụ mỗi năm, bà con sẽ tập trung trồng hái vào 3 tháng đầu năm. Sau đó, để cho đất nghỉ trong 3 tháng tiếp theo. Bởi thế, vụ dứa lần hai thường chiếm trọn “chất” của cả mùa hè nóng bỏng; kéo dài từ tháng 6 tới tháng 8.

Nhộn nhịp thu hoạch dứa

Nhộn nhịp thu hoạch dứa | Ảnh: Báo Bắc Giang

Thời điểm lý tưởng nhất để check-in tại cánh đồng dứa Đồ Sơn sẽ rơi vào khoảng đầu tháng 7 đến giữa tháng 8. Đó là khi dứa trong vụ thu hoạch. Như vậy, không chỉ được thỏa thích ngắm nhìn cả cánh đồng dứa ngút ngát tầm mắt. Mà bạn còn có cơ hội cảm nhận hương thơm ngọt ngào của từng quả dứa chín.

Hướng dẫn di chuyển đến đồi dứa Bảo Sơn Bắc Giang

Di chuyển đến Bắc Giang

Để di chuyển đến Bắc Giang chúng ta có khá nhiều lựa chọn. Do chỉ cách Hà Nội hơn 50km nên rất thuận tiện để di chuyển bằng phương tiện cá nhân (ô tô, xe máy…). Tuy nhiên nếu như bạn xuất phát từ trong miền Nam hay miền Trung, thì nên lựa chọn đặt Vé máy bay đi Hà Nội trước rồi tiếp tục đến Bắc Giang. Có nhiều hãng bay đến Hà Nội với chất lượng và giá vé khác nhau mà bạn có thể chọn: VietJet Air, VietnamAirlines, Vietravel Airlines, Bamboo Airways… (Đặt vé máy bay đi Hà Nội từ Sài Gòn siêu đơn giản tại So Sánh Tour)

Tham khảo thêm giá vé các chặng bay đến Hà Nội trên ứng dụng So Sánh Tour:

Sau khi hạ cánh tại Hà Nội, bạn có thể di chuyển bằng xe khách, taxi hoặc đơn giản là thuê xe máy để di chuyển đến đồi dứa Bảo Sơn Bắc Giang, ngoài ra để thuận tiện hơn bạn cũng có thể sử dụng dịch vụ thuê xe của So Sánh Tour để không mất thời gian chờ đợi.

Để sở hữu tấm vé máy bay giá rẻ, thủ tục đơn giản, dễ dàng so sánh, thì So Sánh Tour là ứng dụng du lịch thích hợp nhất. Tại đây, chúng ta có thể đặt khách sạn, đặt vé máy bay, vé khu vui chơi tới bất kỳ đâu. Thao tác nhanh chóng, tiện lợi và còn nhiều những chương trình ưu đãi lớn, ưu đãi combo khi đặt vé máy bay và phòng khách sạn. Sau khi đặt xong, bạn nhớ vào mail để kiểm tra vé được gửi nhằm đảm bảo tất cả thông tin đều chính xác nhé.

Di chuyển đến đồi dứa Bảo Sơn

Địa chỉ chính xác của đồi dứa nói trên là thôn Đồng Cống, Bảo Sơn, Lục Nam, Bắc Giang. Nghe khá xa lạ nhưng trên thực tế, đường tới đồi dứa lại không quá xa xôi, hẻo lánh. Trung bình, nếu xuất phát từ Hà Nội, bạn sẽ mất khoảng gần 2 tiếng đồng hồ cho tổng quãng đường khoảng 80km.

Do lộ trình Hà Nội – Bắc Giang khá đơn giản nên chúng ta cần lưu ý quãng đường từ thủ đô về đến Bảo Sơn (Lục Nam). Tại Bắc Giang có rất nhiều con đường quanh co, dốc nên hãy đảm bảo tay lái vững vàng khi cầm lái nha. (Khi thuê xe máy, bạn nhớ kiểm tra xe cẩn thận. Nên chọn xe máy có 2 gương chiếu hậu để dễ dàng quan sát).

Đường lên quanh co khúc khuỷu tới đồi dứa Bảo Sơn Bắc Giang

Đường lên quanh co khúc khuỷu tới đồi dứa Bảo Sơn Bắc Giang | Ảnh: Youtube

Để thuận tiện, bạn nên tra cứu Google Maps trước, tiếp theo kết hợp với việc quan sát biển báo để định hướng chính xác. Đến được địa phận xã Bảo Sơn, đường đi lúc này trở nên rắc rối hơn nhiều. Theo kinh nghiệm du lịch tại Bắc Giang, bạn có thể chịu khó hỏi thăm người dân địa phương để nhận được chỉ dẫn chi tiết nhất đến đồi dứa Bảo Sơn. Đừng cố gắng tin tưởng 100% vào Google map. Bởi vì chính sự quanh co, khác biệt nơi thôn xóm Bảo Sơn cũng khiến Google phải đầu hàng.

Gợi ý những hoạt động tại đồi dứa Bắc Giang

Check-in độc đáo tại “Thánh địa sống ảo”

Đã có dịp đi du lịch Bắc Giang, nhất định bạn nên ghé thăm cánh đồng dứa Bảo Sơn. Vào những tháng hè, bạn sẽ được thỏa thích check-in trên đồi dứa Bảo Sơn Bắc Giang bao la bất tận. Với concept chính là sắc màu vàng cam của dứa chín quyện cùng màu xanh trùng điệp của cây lá. Đây chính là background thú vị, độc đáo cho mọi bức hình. Và dần dần cứ thế, danh tiếng của đồi dứa Bắc Giang được lan truyền như một thiên đường chụp ảnh khiến nhiều bạn trẻ yêu thích.

Đừng quên tạo những dáng sống ảo độc nhất vô nhị tại đây nhé

Đừng quên tạo những dáng sống ảo độc nhất vô nhị tại đây nhé | Ảnh: Ku Mon

Song, check in đồi dứa Bảo Sơn Bắc Giang đẹp nhất có lẽ là vào khoảng thời gian từ tháng 03 đến tháng 8 dương lịch. (Khi dứa nơi đây đang vào mùa chín). Cả ngọn đồi xanh bỗng khoác lên mình màu áo mới màu vàng tươi của những quả chín e ấp. Với sắc xanh mát lành của cây và lá và không gian thoáng đãng nơi đây mang đến một vẻ mê hoặc lòng người. Nếu như bạn muốn có những bộ ảnh nổi bật chân dung thì những chiếc váy với màu sắc nổi bật là một lựa chọn sáng suốt.

Ngoài tạo dáng freestyle trên nền cánh đồng đồi dứa Bảo Sơn rộng lớn. Đừng ngần ngại sử dụng đạo cụ chụp ảnh là những trái dứa căng mọng giúp bức ảnh thêm phần sinh động. Ý tưởng này sẽ khiến bạn sở hữu những hình ảnh vừa tươi sáng, trong trẻo, vừa độc đáo, ấn tượng.

Thưởng thức hương vị dứa thơm ngon, mát lành ngay tại vườn

Vào thời điểm mùa hè, dứa chín, ngoài việc thưởng thức khung cảnh đẹp như mơ. Bạn còn có cơ hội nhấm nháp những trái chín vàng, thơm ngon tại đồi dứa Bảo Sơn. Dứa hay khóm là loại nông sản nổi tiếng, đồng thời cũng là niềm tự hào của người Bắc Giang. Quả dứa nơi đây to, đều mẫu mã đẹp, màu vàng tươi, mang vị ngọt và thơm hiếm nơi nào có được. Vì thế, sau khi vui chơi, trải nghiệm thưởng thức tại chỗ, bạn cũng có thể mua làm quà với giá siêu rẻ tại vườn.

Nhớ hưởng thức vị ngon đậm đà của những trái dứa

Nhớ hưởng thức vị ngon đậm đà của những trái dứa | Ảnh: Ku Mon

Ngoài ra, khi đến tham quan tại đồi dứa Bảo Sơn bạn cùng cần lưu ý các điểm sau:

 Nhớ mặc quần áo dài tay nếu không muốn bị xước gai của dứa nha

Nhớ mặc quần áo dài tay nếu không muốn bị xước gai của dứa nha | Ảnh: Ku Mon

Ngoài nông trại đồi dứa Bảo Sơn Bắc Giang đã quá nổi tiếng, cánh đồng dứa Đồng Giao (Tam Điệp, Ninh Bình) cũng là một địa điểm check-in siêu lý tưởng. Nếu đang ấp ủ một ý tưởng về một bộ ảnh đậm hương vị mùa hè nhiệt đới độc lạ hoặc chỉ đơn giản tìm kiếm một không gian thoáng mát để làm mới tâm hồn, bạn nhất định không nên bỏ qua điểm đến thú vị này. Đặt vé máy bay ngay và đến trải nghiệm vẻ đẹp Bắc Giang qua đồi dứa Bảo Sơn nhé!