Kinh nghiệm du lịch Vatican – Quốc gia nhỏ nhất thế giới

38

Châu Âu là vùng đất của rất nhiều điểm đến thú vị và hấp dẫn. Nơi đây thường được nhắc đến với những công trình kiến trúc cổ điển, những thảo nguyên xanh, những dòng sông lãng mạn. Châu Âu cũng là nơi có quốc gia Vatican, quốc gia nhỏ nhất trên thế giới về diện tích. Ngay bây giờ, So Sánh Tour sẽ chia sẻ đến bạn một số kinh nghiệm .

Vatican ở đâu?

Vatican có tên gọi chính thức là Thành Quốc Vatican với tổng diện tích khoảng 44 hecta. Quốc gia này nằm trọn trong lòng thành phố Rome của nước Ý và có tường thành bao quanh. Vatican có hộ chiếu, quốc kỳ, quốc ca và biển số xe quốc gia riêng. Đây là nơi sinh sống của Đức Giáo Hoàng, có vai trò và ý nghĩa hết sức quan trọng đối với các tín đồ Công Giáo Roma.

du lịch vatican

Vatican nhìn từ trên cao.@pexels

Tuy có diện tích nhỏ, nhưng Vatican lại sở hữu nhiều công trình kiến trúc đồ sộ và độc đáo. cũng được rất nhiều du khách trên toàn thế giới yêu thích. Du lịch cũng mang lại nguồn thu kinh tế không nhỏ cho Vatican thông qua việc bán vé tham quan bảo tàng, bán quà lưu niệm…

Thời gian lý tưởng để đi du lịch Vatican

Vì nằm trong lòng Rome, cho nên thời tiết của Vatican gần như tương đồng với thành phố này. Thời gian từ khoảng tháng 9 cho đến giữa tháng 10 tại Vatican sẽ xuất hiện những cơn mưa tuyết, còn từ tháng 5 cho đến tháng 8 là khoảng thời gian nóng nhất trong năm. Do đó, thời điểm lý tưởng cho chuyến sẽ rơi vào tháng 4, tháng 5 và tháng 9. Đó là khoảng thời gian thời tiết tại đây khá dịu, phù hợp cho hành trình khám phá và trải nghiệm.

du lịch vatican

Dòng người trên phố ở Vatican.@unsplash

Cách di chuyển đến Vatican

Vatican có diện tích rất nhỏ và cũng không có sân bay nào cả. Vì thế để đi , phương án thuận tiện nhất là bạn hãy đặt vé máy bay đi Rome tại So Sánh Tour, sau đó đi từ Rome đến Vatican. Một số hãng hàng không uy tín đang khai thác chuyến bay từ Việt Nam sang Rome phải kể đến là Qatar Airways, Emirates, All Nippon Airways…Du khách có thể lựa chọn cất cánh tại sân bay Quốc tế Nội Bài ở Hà Nội hoặc sân bay Quốc tế Tân Sơn Nhất tại Thành phố Hồ Chí Minh và hạ cánh tại sân bay Fiumicino Airport hoặc Ciampino ở thành phố Rome.

Sau khi đã đến thành phố Rome bạn có thể lựa chọn tiếp tục di chuyển bằng dịch vụ đưa đón sân bay của So Sánh Tour hoặc đi xe buýt, tàu điện ngầm, taxi. Bên cạnh đó, khi bay cùng với So Sánh Tour du khách sẽ được thông báo giá vé, hỗ trợ đổi lịch trình bayhoàn tiền khi cần thiết, đảm bảo cho một chuyến an toàn, tiện lợi.

Du lịch Vatican có gì thú vị

Tham quan Vương cung thánh đường St. Peter

Vương cung thánh đường St. Peter chính là tòa nhà lớn nhất và quan trọng nhất tại Vatican. Đây là địa điểm linh thiêng đối với những tín đồ theo đạo Công Giáo. Tòa Vương cung thánh đường được xây dựng với lối kiến trúc cổ điển với phần mái vòm cực kỳ hoành tráng. Không gian nội thất bên trong của Vương cung thánh đường St. Peter cũng vô cùng sang trọng, được bày trí tỉ mỉ đầy tính nghệ thuật.

du lịch vatican

Vương cung thánh đường vào đêm.@pexels

Khi đi , đến thăm Vương cung thánh đường St. Peter bạn cần chú ý mặc trang phục kín đáo. Diện váy ngắn và quần short được xem là trang phục cấm tại đây, bảo vệ sẽ không để bạn vào tham quan Vương cung thánh đường St. Peter nếu mặc sai quy định.

Check-in tại Quảng trường Thánh Peter

Quảng trường Thánh Peter nằm ngay phía trước của Vương cung thánh đường. Ở vị trí trung tâm quảng trường là ngôi mộ của Thánh Peter. Bên cạnh đó từ quảng trường Thánh Peter bạn có thể nhìn ngắm được bao quát thành Vatican. Đây chính là nơi sẽ mang đến cho bạn những bức ảnh kỷ niệm tuyệt đẹp khi đi .

du lịch vatican

Check-in tại quảng trường.@pexels

Đến thăm Apostolic Palace

Apostolic Palace chính là nơi ở của Đức Giáo Hoàng. Tòa nhà nhà bao gồm nhiều khu vực lưu trú với không gian không rãi. Đến đây bạn sẽ bắt gặp những đoàn vệ binh người Thụy Sĩ, đó chính là quân đội riêng bảo vệ Đức Giáo Hoàng. Trang phục của họ vẫn giữ nét của đồng phục thời trung cổ. Tuy nhiên tại Apostolic Palace vẫn còn có một số hạn chế dành cho khách du lịch.

Tham quan bảo tàng Vatican

Bảo tàng Vatican là điểm đến tiếp theo mà bạn không nên bỏ qua khi đến Nơi đây được ví như một trung tâm lưu trữ khổng lồ với 54 phòng trưng bày và hơn 70.000 tác phẩm nghệ thuật. Tuy nhiên bảo tàng chỉ mở cửa cho du khách tham quan một phần. Ngoài ra, kiến trúc tổng thể của của bảo tàng Vatican cũng cực kỳ ấn tượng. Có tuổi đời hàng trăm năm, cho đến nay bảo tàng Vatican vẫn giữ được độ uy nga và hoành tráng như lúc ban đầu.

du lịch vatican

Không gian bên trong bảo tàng.@pexels

Trải nghiệm tại thành cổ Vatican

Nếu bạn là người yêu thích phiêu lưu mạo hiểm thì nhất định phải trải nghiệm tại thành cổ khi đi . Thành cổ Vatican nằm ở ngay bên dưới của Vương cung thánh đường. Tổng thể kiến trúc của thành cổ là một hầm mộ được thiết kế theo dạng mê cung. Khi xuống thành cổ Vatican, bạn sẽ được chiêm ngưỡng nhiều bức tranh, đồ trang trí và nhiều tác phẩm điêu khắc.

Đi dạo tại công viên Vatican

Công viên Vatican chắc chắn sẽ là một điểm đến hấp dẫn đối với những người yêu thiên nhiên. Cây cối ở đây được cắt tỉa và tạo hình vô cùng đẹp mắt. Không gian xanh tại công viên Vatican mang lại cho du khách cảm giác nhẹ nhàng thoải mái, khác xa với không khí náo nhiệt của Rome bên ngoài thành.

Để có thể nhìn ngắm được vẻ đẹp của công viên một cách trọn vẹn nhất khi , bạn nên đến đây vào buổi sáng. Khi những tia nắng đầu tiên của ngày mới chiếu xuống khóm khoa, bãi cỏ và đài phun nước sẽ tạo nên một cảnh đẹp khó diễn tả hết bằng lời.

du lịch vatican

Công viên nhìn từ trên cao @suutam

Vatican tuy có diện tích nhỏ tuy nhiên sức hấp dẫn của Thành Quốc này lại vô cùng lớn. Hằng năm có rất nhiều lượt người đổ về Vatican, bao gồm các tín đồ và khách du lịch. Thông qua bài viết này, hy vọng các bạn sẽ có được những thông tin hữu ích cho hành trình của mình. Đừng quên đặt vé máy bay đi Vatican tại So Sánh Tour, có rất nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn đang chờ đón bạn.