Đến chùa Non Nước Đà Nẵng và khám phá ngôi cổ tự nổi tiếng

48

Đà Nẵng – “Thành phố đáng sống nhất Việt” Nam luôn hấp dẫn du khách với nhiều địa danh, thắng cảnh du lịch nổi tiếng. Và trong số đó chắc chắn không thể không nhắc đến các địa điểm du lịch tâm linh, và chính là điểm đến được rất nhiều du khách lựa chọn. Cùng ghé thử và xem nơi đây có gì đặc biệt nhá.

Thông tin về chùa Non Nước Đà Nẵng

tọa lạc tại địa chỉ số 8 Huyền Trân Công Chúa, phường Hòa Hải, quận Ngũ Hành Sơn, thành phố Đà Nẵng. Chùa còn có tên gọi khác là chùa Linh Ứng Non Nước Đà Nẵng hoặc chùa Ngoài. chỉ cách trung tâm thành phố 8km về hướng Đông Nam và được rất nhiều du khách lựa chọn để du ngoạn. Chùa Non Nướchiện đã có tuổi đời lên đến 300 năm, chùa được xây dựng từ thời vua Minh Mạng thứ 6 (năm 1825), trước đây thì chùa có nhiều tên gọi khác như Am Dưỡng Chân (thời vua Lê Hiến Tông), rồi Dưỡng Chân Đường, sau đó mới đổi tên thành chùa Linh Ứng đến ngày nay.

chùa Non Nước Đà Nẵng

Chùa Non Nước Đà Nẵng.@Wiki Travel

Các chi tiết lịch sử thú vị của chùa Non Nước Đà Nẵng

Theo các tài liệu xa xưa, do một người tên là Quang Chánh, thế danh Bửu Đài xây dựng. Quang Chánh là người làng Khái Đông, phường Hoà Hảo, quận Ngũ Hành Sơn. Khoảng đầu thế kỷ 18, người này đến động Tàng Chơn tu hành rồi lập ra Dưỡng Chơn Am. Sau đó ông cho tu sửa và đổi tên thành Dưỡng Chơn Đường. Trong một dịp vua Gia Long đi ngang nơi đây đã cho xây dựng lại và đổi tên mới thành Ngự chế Ứng Chơn Tự.

chùa Non Nước Đà Nẵng

Chùa Non Nước có lịch sử cực kỳ lâu đời.@Sưu tầm

Đến thời vua Minh Mạng thì tiếp tục cho xây dựng lại, chùa được sắc phong Quốc Tự rồi đổi tên thành Ứng Chơn Tự. Vua Minh Mạng còn cho xây thêm hai con đường bậc cấp dẫn lên núi tại phía Tây – Đông và còn tồn tại cho đến ngày nay. Năm 1891, chùa được vua Thành Thái đến viếng và tổ chức trai đàn cầu Quốc thái dân an. Vua Thành Thái đổi tên chùa thành Linh Ứng Tự và được giữ cho đến ngày nay.

Di chuyển đến chùa Non Nước Đà Nẵng bằng cách nào?

nằm cách trung tâm thành phố không xa, để đến đây du khách có thể lựa chọn nhiều phương tiện như Taxi, xe máy, xe bus, xe ôm công nghệ,… Sau khi đã đến đây, bạn sẽ có 2 cách để lên chùa, một là đi bộ, cách này sẽ phù hợp cho những ai thích ngắm cảnh, tản bộ. Hai là đi bằng thang máy, đây là thang máy do phía Bản quản lý Ngũ Hành Sơn xây dựng, thang mày có chiều cao 43m, 2 cabin, sức tải đến 1,35 tấn và tốc độ là 1,75m/s. Thang máy có thiết kế bán nguyệt, bọc kính giúp dễ dàng ngắm cảnh bên ngoài.

Nếu bạn đang tìm kiếm một phương tiện để đến Đà Nẵng nhanh nhất thì đó chắc chắn phải là máy bay. So Sánh Tour hiện đang mang đến rất nhiều tấm vé máy bay đi Đà Nẵng cùng dịch vụ xe đưa đón sân bay tận nơi cho du khách. Ghé ngay Website hoặc ứng dụng So Sánh Tour để khám phá thêm nhiều chương trình ưu đãi khác nữa nhé.

Giá vé tham quan chùa Non Nước Đà Nẵng

có thời gian mở cửa từ 6h30 sáng đến 17h30 chiều mỗi ngày. Giá vé hiện có nhiều mức quy định như:

Tham quan chùa Non Nước Đà Nẵng có gì thú vị

Đến thì bạn cần chú ý là chùa có rất nhiều khu vực để tham quan, như là Khu phía ngoài, Chánh điện, Tháp Xá Lợi, khu sau chùa. Du khách sẽ bất ngờ khi nhìn thấy khung cảnh tại chùa, mặc dù đã xuất hiện hơn 3 thế kỷ nhưng chùa Non Nước vẫn giữ được các nét kiến trúc từ thời xa xưa.

Không gian bên ngoài của chùa

Không gian bên ngoài của được thiết kế theo hình chữ Nhất. Đến đây du khách sẽ thấy một bức tượng Phật màu trắng với hình dáng tựa núi, phần mặt tượng Phật hướng vào chùa. Tượng có chiều cao lên đến 10m và thu hút du khách ghé thăm. Điều này khá giống với hai ngôi chùa khác tại Đà Nẵng là chùa Linh Ứng Bà Nà và chùa Linh Ứng Bãi Bụt.

chùa Non Nước Đà Nẵng

Tượng Phật trắng ấn tượng nằm phía ngoài của chùa.@Sưu tầm

Ghé thăm khu Chánh điện

Chánh điện được trùng tu và xây dựng vào năm 1993. Khu vực Chánh điện chùa cực kỳ ấn tượng với nhiều pho tượng Phật uy nghiêm. Chính giữa Chánh điện đặt bức tượng Phật Thích Ca, bên trái đặt tượng Phật A Di Đà và bên phải đặt tượng Phật Di Lặc, theo Phật giáo thì đây chính là Tam Thế Phật. Chưa hết tại gian giữa còn đặt tượng Phổ Hiền Bồ Tát và Văn Thù Bồ Tát. Phần hai bên của chánh điện thì có tượng thờ Quan Thế Âm Bồ Tát và Địa Tạng Vương Bồ Tát.

chùa Non Nước Đà Nẵng

Không gian Chánh điện thờ rất nhiều tượng phật uy nghiêm.@Sưu tầm

Tham quan phía sau chùa

Vòng ra đằng sau chùa, du khách sẽ được tham quan hang động Tàng Chơn, động có diện tích rộng 7m, chiều dài 10m. Động Tàng Chơn được phát hiện từ thời vua Lê Cảnh Hưng. Ngoài ra sau chùa còn được đặt thêm một pho tượng Phật Thích Ca nhập Niết Bàn rất đẹp nữa nha.

chùa Non Nước Đà Nẵng

Một góc nhìn khác của chùa. @Sưu tầm

Chiêm ngưỡng tháp Xá Lợi

Tháp Xá Lợi được xây dựng từ năm 1997, tháp có chiều cao 28m và gồm 7 tầng. Bên trong tháp thờ đến 200 tượng Phật, Bồ Tát và La Hán. Khu tầng 7 của tháp thờ Xá lợi Phật cùng 7 vị Phật truyền đăng. được công nhận là chùa có tháp Xá Lợi thờ nhiều pho tượng Phật bằng đá nhất Việt Nam hiện nay.

chùa Non Nước Đà Nẵng

Tháp Xá Lợi được công nhận là nơi thờ nhiều tượng Phật bằng đá nhất Việt Nam.@Sưu tầm

Lưu ý khi tham quan chùa Non Nước Đà Nẵng

là điểm đến hấp dẫn cho mọi du khách thập phương, nhớ là đừng bỏ qua địa điểm tâm linh này khi đến “thành phố đáng sống nhất Việt Nam” nha. Còn giờ thì mở ngay website So Sánh Tour và lựa chọn các tấm vé máy bay Đà Nẵng với giá siêu tốt để bắt đầu chuyến đi thôi nào.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tham khảo một số danh mục khách sạn ở Đà Nẵng sau