Gợi ý các địa điểm du lịch ở Rome

38

Sơ lược về Rome

Rome hay còn tên gọi khác Roma, là thủ đô và là thành phố đông dân nhất của Italia. Trung tâm lịch sử Roma với lịch sử hình thành và phát triển hơn 2500 năm, thành phố thủ đô của Vương quốc La Mã, Đế chế La Mã và Cộng Hòa La Mã, nơi thống trị quyền lực ở Tây Âu. Ngày nay, cùng với sự phát triển không ngừng và lịch sử đầy chiến tích, Rome đã trở thành một thành phố du lịch nổi tiếng của thế giới với hàng trăm lượt du khách tham quan hàng năm.

Rome nổi tiếng với câu thành ngữ "Mọi con đường đều dẫn đến thành Rome", quyền lực của Roma phủ khắp phần lớn châu Âu, Bắc Phi và vươn đến Trung Đông, thống trị cả về quân sự lẫn văn hóa, là đầu não của một trong những nền văn minh vĩ đại nhất lịch sử, có ảnh hưởng toàn diện và sâu rộng đến xã hội, ngôn ngữ, văn học, nghệ thuật, kiến trúc, quy hoạch đô thị, kỹ thuật dân dụng, triết học, tôn giáo, luật pháp và phong tục xuyên suốt trong nhiều thế kỷ tiếp theo.

Nói đến đây đủ để hiểu đến Rome là để chiêm ngưỡng những tàn tích của người La Mã cổ đại chứ không phải là 1 nơi với những tòa cao ốc chọc trời hiện đại. Bạn cùng mình tham quan các địa điểm nổi tiếng ở Rome nha.

các địa điểm du lịch ở rome

Vespa này chở được tận 3 người.

Gợi ý các điểm du lịch Rome

1) Đền Pantheon

Đền Pantheon còn có cái tên gọi khác là Ngôi đền của mọi vị thần. Địa điểm du lịch thành Rome nổi tiếng này được bảo quản rất tốt từ cách đây cả ngàn năm. Đền Pantheon thuở đầu thờ các thần La Mã, kể từ năm 609, Pantheon trở thành đền thờ và từ sau thời kỳ Phục Hưng đến nay cũng là nơi để lưu giữ mộ phần của các vị vua Italy.

Đền lát đá cẩm thạch rất đẹp với mái vòm cực kỳ tráng lệ, nhìn nó vẫn gần như nguyên vẹn như 2000 năm trước vậy. Điểm khác lạ ấn tượng nhất giữa là mái vòm của đền có đường kính 43,44m – mái vòm cổ đại lớn nhất – không có cột chống và dĩ nhiên chưa có cốt thép.

Trên đỉnh của mái vòm có một vòng tròn trống đường kính 8,92m, là chỗ duy nhất đưa ánh sáng tự nhiên vào phía trong đền. Ở đây vào những ngày nắng, du khách sẽ được thưởng thức một luồng ánh sáng huyền bí dội từ trên xuống cứ như mái vòm là bầu trời che chở cả thế giới do các vị thần tạo nên.

Bạn được miễn phí vào đền tham quan các ngày trong tuần từ thứ 2 đến thứ 6. Thứ 7, chủ nhật và các ngày lễ bạn phải đặt trước bằng cách vào trang web này và chọn book audio tour như là đặt chỗ với giá 8,5e.

các địa điểm du lịch ở rome

Thật hiếm có công trình kiến trúc cổ đại nào còn giữ được khá nguyên vẹn như đền Pantheon. Buổi tối ở đây cực kì đông và vui.

các địa điểm du lịch ở rome

Các cột đá hoa cương nguyên bản.

các địa điểm du lịch ở rome

Dòng chữ khắc trên mặt tiền của ngôi đền “M AGRIPPA L F COS TERTIVM FECIT” viết đầy đủ là “M(ARCUS) AGRIPPA L(UCII) F(ILIUS) CO(N)S(UL) TERTIUM FECIT”, có nghĩa: “Marcus Agrippa con trai của Lucius đã xây ngôi đền này khi lần thứ ba ông trở thành Consul”

2) Đài phun nước Trevi

Trevi cũng là một kỳ quan kiến trúc của trường phái nghệ thuật Baroque và được mệnh danh là đài phun nước đẹp nhất ở Rome.. Tên của Trevi bắt nguồn từ Tre Vie (ba con đường) vì đài phun nước là điểm gặp nhau của ba con phố Via Dei Crocicchi, Via Poli và Via Delle Muratte.

Ở trung tâm của đài phun nước là tượng thần biển cả La Mã Neptune đang đứng trên chiến xa được kéo bởi hai con ngựa biển. Tượng bên trái cổng vòm có tên Abundance, tượng trưng cho sự giàu có, sung túc của Rome. Tượng bên phải được đặt tên là Health, tượng trưng cho sức khỏe dồi dào.

các địa điểm du lịch ở rome

Đài phun nước Trevi là một kiệt tác theo phong cách baroque và nó nổi tiếng bởi vẻ đẹp, kích thước cũng như những truyền thuyết hấp dẫn gắn liền với nó.

các địa điểm du lịch ở rome

Ảnh 5 Mình tới nơi là hơn 8h sáng mà đã rất đông người rồi. Vậy nên nếu bạn muốn chụp hình không có người thì phải tới thật sớm nhé.

các địa điểm du lịch ở rome

Lấy một góc hẹp thì mới không thấy người.

Đến đây, bạn hãy quay lưng tung đồng xu xuống nước vì theo quan quan niệm

Nếu bạn ném một đồng xu: bạn sẽ trở lại Rome lần nữa.

Nếu bạn ném hai đồng xu: bạn sẽ phải lòng một người Ý.

Nếu bạn ném ba đồng xu: bạn sẽ kết hôn với người mà bạn đã gặp.

Để đạt được hiệu quả mong muốn, bạn nên ném đồng xu bằng tay phải qua vai trái.

Tuy nhiên vì đọc nhiều bài thông tin khác nhau, mình lại nhớ nhầm ném 2 đồng xu với mong muốn sẽ quay trở lại nên mình ném 2 đồng. Và đầu năm 2023, mình quay lại Ý một lần nữa ^^

3) Bậc thang Tây Ban Nha

Bậc thang đá có tên gọi như vậy là vì khu vực này trước đây từng đặt trụ sở của Đại sứ quán Tây Ban Nha, công trình này gồm 135 bậc được xây dựng từ năm 1723, có vai trò quan trọng trong lịch sử của Rome. Đây cũng là nơi luôn rất đông khách du lịch.

Bạn lưu ý rằng bạn không được phép ngồi xuống các bậc thang này nhé, bạn chỉ có thể đi hoặc ngồi ở đài phun nước phía dưới để ngắm thôi. Lúc đến mình ngồi chụp hình đã bị anh chị cảnh sát tuýt còi ra hiệu đứng dậy đấy.

các địa điểm du lịch ở rome

1 vài phút trước bậc thang vẫn còn vắng vẻ thế này.

các địa điểm du lịch ở rome

Mà một vài phút sau thôi là chật kín khách du lịch mặc dù lúc này cũng còn khá sớm.

các địa điểm du lịch ở rome

Đây là góc nhìn đường phố từ phía trên các bậc thang.

4) Quảng trường Venezia

Quảng trường Venezia – là quảng trường lớn nhất ở Rome nằm ở trung tâm thành phố được hình thành từ giữa thế kỷ XV còn lưu giữ nhiều ngôi nhà cổ của các nhân vật nổi tiếng ở Rome.

các địa điểm du lịch ở rome

Vòng xoay lớn giữa quảng trường.

các địa điểm du lịch ở rome

Bên phải của quảng trường là đã thấy “khu nhà cổ”.

các địa điểm du lịch ở rome

Ở giữa trung tâm du lịch ồn ào tấp nập và dưới cái nóng 38 độ thì “bình yên” hay không là từ chính bản thân mình nhỉ.

5) Đài tưởng niệm Quốc gia Victor Emmanuel II

Đài tưởng niệm nằm tại Quảng trường Venezia bằng đá cẩm thạch trắng vinh danh người có công trong công cuộc thống nhất nước Ý vào giữa thế kỷ 19. Thiết kế rộng lớn, phô trương của đài tưởng niệm đòi hỏi toàn bộ khu vực của Rome thời Trung cổ phải bị phá bỏ để nhường chỗ cho nó. Nhiều người La Mã không thích đài tưởng niệm, nhưng thật khó để bỏ qua công việc xuất sắc của các nhà điêu khắc Ý được giao nhiệm vụ làm tạo ra đài tưởng niệm, bao gồm Leonardo Bistolfi và Angelo Zanelli.

Đằng sau bức tượng Victor Emmanuel khổng lồ đang cưỡi ngựa nằm trong Centrale del Risorgimento Italiano luôn thu hút, trong đó làm sáng tỏ công cuộc thống nhất nước Ý, cùng với những khoảnh khắc quyết định trong lịch sử.

các địa điểm du lịch ở rome

Lúc mình đến thì vào bên trong tham quan miễn phí.

6)Bảo tàng Capitoline

Bảo tàng này nằm ngay phía sau đài tưởng niệm Quốc gia Victor Emmanuel II và từ đây mình có những góc nhìn thẳng ra Roman Forum và cả Colosseum. Các địa điểm này tuy rất gần nhau nhưng mất nhiều thời gian để tham quan.

Lịch sử của bảo tàng bắt nguồn từ năm 1471, khi Giáo hoàng Sixtus IV tặng một bộ sưu tập đồ đồng cổ quan trọng cho người dân Rome và đặt chúng trên Đồi Capitoline. Kể từ đó, bộ sưu tập của viện bảo tàng đã phát triển bao gồm nhiều bức tượng La Mã cổ đại, chữ khắc và các đồ tạo tác khác; một bộ sưu tập nghệ thuật thời Trung cổ và Phục hưng; và các bộ sưu tập đồ trang sức, tiền xu và các vật phẩm khác. Bảo tàng được sở hữu và điều

các địa điểm du lịch ở rome

Những bức tượng lớn ở cổng vào uy nghiêm.

các địa điểm du lịch ở rome
các địa điểm du lịch ở rome

Mình đến đúng lúc bảo tàng miễn phí vé, mặc dù đã mệt nhưng vì có vé miễn phí nên cũng dạo

các địa điểm du lịch ở rome

Đồi Palentino gắn liền với truyền thuyết La Mã cổ đại, nơi 2 anh em sinh đôi Romulus và Rimus bị bỏ rơi được dê cái nuôi dưỡng. Do vậy biểu tượng của Rome là 2 đứa bé đang bú sữa con dê mẹ.

các địa điểm du lịch ở rome

7) Lâu đài Sant' Angelo

Castel Sant'Angelo (trong tiếng Ý có nghĩa là "Lâu đài của Thánh Thiên thần") đã từng là một lăng mộ, pháo đài, nhà tù quân sự và thậm chí là nơi ở của Giáo hoàng. Và ngày nay, nó là một bảo tàng quốc gia, một địa điểm khảo cổ và là một trong những di tích quan trọng nhất ở trung tâm lịch sử của Rome , đã được UNESCO công nhận là Di sản Thế giới từ năm 1980.

các địa điểm du lịch ở rome

Đây là cây cầu bắc qua sông dẫn vào lâu đài, trên cầu có bức tượng 1 thiên thần nằm chắn ngang cầu giống như người thật vậy tới nổi mình không dám chụp lại vì nó quá thật.

các địa điểm du lịch ở rome

Một đôi chụp ảnh cưới. Mình nghĩ địa điểm này sẽ đẹp hơn vào buổi sáng.

Ăn uống tại Rome

Là thủ đô của đất nước và là trung tâm du lịch nên bạn có cả trăm nghìn lựa chọn để ăn uống tại Rome mà không thể nào thử hết. Hàng quán ở đây lâu đời và rất đặc sắc. Dưới đây mà một số nơi mình đã thử qua, chủ yếu là đi theo cảm hứng.

các địa điểm du lịch ở rome

Đây là 1 tiệm kem lâu đời, rất nhiều người mua kem rồi đứng ở phía đối diện để ăn làm mình vô cùng tò mò. Khi vào mua thì mới biết nếu bạn ngồi lại thì sẽ tính thêm giá phục vụ nên có nhiều người mua rồi ra ngoài đứng ăn. Mình thử 2 vị kem nhưng chưa cảm nhận được sự đặc sắc.

các địa điểm du lịch ở rome

Cửa hàng này có những vị khách cực kỳ đặc biệt như Tổng thống Mỹ Barack Obama, Đức Giáo hoàng John Paul II. Tiệm bài trí cổ điển. Có rất nhiều loại bánh cũng như gần 20 vị kem cho bạn lựa chọn. Đọc món muốn mua ở quầy tính tiền, họ in phiếu và bạn cầm phiếu đi để lấy đồ ăn.

các địa điểm du lịch ở rome

Món này là 1 món truyền thống, mình mua thử và thất vọng tràn trề, nguội ngắt và chán, không hợp khẩu vị cá nhân mình.

các địa điểm du lịch ở rome

Tiramisu hơi ngọt đối với mình.

các địa điểm du lịch ở rome

Trong lúc đi dạo buổi tối thì mình thấy tiệm bánh Tiramisu “ngon nhất vùng”.

các địa điểm du lịch ở rome

Ở đây có nhiều vị, vị truyền thống, vị hạt dẻ, vị dâu, thậm chí có cả vị bơ đậu phộng. Giá từ 2,5e đến 3,5e một cái nhỏ.

các địa điểm du lịch ở rome

Mình ăn thử vị hạt dẻ. Bánh ở đây cũng ngọt đối với cá nhân mình.

các địa điểm du lịch ở rome

Ảnh 28 Đây là tiramisu mình ăn ở 1 nhà hàng gần tòa vatican, cái ly được ướp lạnh và cái đĩa nhìn rất cổ điển làm mình hi vọng. Nhưng kết cấu của bánh này lại mềm lỏng. Đây vẫn chưa phải là chiếc tiramisu ngon nhất. Chiếc ngon nhất mình được ăn là ở Luino phía bắc nước Ý, quê nhà của bạn mình, mình sẽ viết về vùng đó trong bài kế tiếp nhé!

các địa điểm du lịch ở rome

Tới giờ ăn tối thì khách phải xếp hàng dài để được vào nhà hàng.

các địa điểm du lịch ở rome

Nhà hàng này còn để cả cái bàn nhào pasta phía trước rất uy tín ^^. Nhà hàng này mình thấy siêu ngon.

Tổng kết