Khám phá những cảnh đẹp Tây Ban Nha không thể bỏ qua

26

Không chỉ nổi tiếng bởi những lễ hội sôi động, điệu nhảy Flamenco nổi tiếng, Tây Ban Nha còn được biết đến với nhiều cảnh đẹp tuyệt mỹ. đã thu hút nhiều du khách đến và trải nghiệm. Dưới bài viết dưới đây hay cùng với So Sánh Tour điểm qua những địa điểm này nhé!

Thông tin về Tây Ban Nha

Tây Ban Nha là một Vương quốc nằm ở phía Tây Nam của châu Âu, phần lãnh thổ của Tây Ban Nha bao gồm trên bán đảo Iberia. Phía Đông và Nam giáp với biển Địa Trung Hải, phía Tây và Tây Bắc giáp với Bồ Đào Nha và Đại Tây Dương, phía Bắc và Đông Bắc giáp với Pháp và Andorra. Tây Ban Nha là đất nước rộng lớn nhất Nam Âu và đứng thứ nhì về diện tích của khối Liên minh châu Âu.

cảnh đẹp tây ban nha

Khám phá những cảnh đẹp của đất nước Tây Ban Nha. @duhocinec

Khí hậu của Tây Ban Nha có ba kiểu chính và được phân bố tùy thuộc vào địa hình hay vị trí địa lý, bao gồm: Khí hậu Địa Trung Hải, khí hậu bán khô hạn và khí hậu đại dương. Điều đó, tạo cho Tây Ban Nha những lợi thế về cảnh quan thiên nhiên đa dạng và đầy độc đáo, là yếu tố tiên quyết tạo nên những động lòng người. Do nằm trong khu vực Địa Trung Hải, nơi từng là vùng phát triển của đế chế La Mã cổ, nên đại đa số văn hóa, tín ngưỡng của Tây Ban Nha chịu ít nhiều sự tác động của đế quốc La Mã.

Đến Tây Ban Nha bằng cách nào?

Để có thể chứng kiến được những cảnh đẹp Tây Ban Nha thì chắc chắn rằng bạn sẽ cần một chiếc vé máy bay đi Tây Ban Nha. Để đến được Tây Ban Nha bạn cần khoảng 17 tiếng giờ bay với hơn 10.000Km. Đến Tây Ban Nha bạn có thể sử dụng các phương tiện khác như tàu hỏa, ô tô từ các quốc gia khác trong Liên minh Châu Âu (EU). Hiện nay, chỉ vài thao tác đơn giản bạn đã có thể đặt cho mình một tấm vé máy bay một cách nhanh chóng và nhiều hãng hàng không khác nhau giúp bạn thoải mái trong lựa chọn.

cảnh đẹp tây ban nha

Tây Ban Nha không nổi tiếng với những kiến trúc hiện đại. @duhocvietglobal

Những cảnh đẹp Tây Ban Nha đặc sắc

Quảng trường Tây Ban Nha Sevilla

Quảng trường Tây Ban Nha nằm trong công viên María Luisa của thành phố Sevilla. Quảng trường Tây Ban Nha Sevilla được xem là một trong những quảng trường trung cổ đẹp nhất châu Âu với lối kiến trúc vô cùng ấn tượng. Quảng trường được xây dựng theo hình bán nguyệt, bao quanh quanh nó là các nhà thờ, phòng trưng bày và những bảo tàng mang đậm phong cách thời kỳ Phục Hưng. Quảng trường hấp dẫn nhiều du khách nước ngoài đến để tham quan lối kiến trúc cổ điển đầy hấp dẫn. Tại đây bạn có thể tham gia trải nghiệm đi thuyền ngắm nhìn thiên nhiên và cuộc sống con người của đất nước xinh đẹp này.

cảnh đẹp tây ban nha

Quảng trường Sevilla với kiến trúc nổi bật thời Phục Hưng.@iStock

Cung điện hoàng gia Tây Ban Nha

Cung điện hoàng gia Tây Ban Nha tại thủ đô Madrid được xếp vào một trong những cung điện lớn nhất ở Tây Âu và cả châu Âu. Cung điện được xây dựng vào năm 1738, trải qua hơn 3 thế kỷ hiện nay cung điện là nơi tổ chức các buổi lễ lớn của Vương quốc Tây Ban Nha. Đến đây bạn sẽ cảm nhận được sự xa hoa, lộng lẫy và đầy chất nghệ thuật trong lối kiến trúc bên ngoài và trang trí bên trong.

cảnh đẹp tây ban nha

Cung điện hoàng gia hùng vĩ tại Tây Ban Nha.@Wikipedia

Đảo Tenerife

Được xem là một trong những thu hút nhiều du khách nhất trong năm, Tenerife được mệnh danh là nơi “mùa thu vĩnh cửu” khi mang vẻ đẹp lãng mạn như trong cổ tích. Là một trong những đảo lớn nhất của quần đảo Canary cho nên khi đến đảo Tenerife bạn sẽ được trải nghiệm các hoạt động từ dưới biển lên tới đất liền, thâm chí, Vườn Quốc gia Teide của đảo đã được UNESCO công nhận là di sản của thế giới.

cảnh đẹp tây ban nha

Bãi biển xinh đẹp thu hút nhiều du khách trên đảo Tenerife.@khoahoc.tv

Công quốc Asturias

Công quốc Asturias là một cộng đồng tự trị và nằm ở phía Bắc Vương quốc Tây Ban Nha, đây là nơi hấp dẫn du khách bởi núi non hùng vĩ và biển cả bao la. Vì thế khi đến Asturias thì bạn sẽ có thể tận mắt chứng kiến được sự hài hòa tuyệt đẹp của núi và biển. Đây sẽ là điểm đến lý tưởng cho kỳ nghỉ của bạn bởi sự cổ kính của các tòa nhà, sự trong lành của không khí, sự mát mẻ của làn nước biển trong xanh…

cảnh đẹp tây ban nha

Vùng tự trị xinh đẹp của Tây Ban Nha. @nationalgeographic

La Palma

La Palma sẽ là địa điểm có nhiều cảnh đẹp nhất ở Tây Ban Nha, tại đây bạn không chỉ thấy được biển mà còn là nhiều cảnh quan độc đáo và đầy ấn tượng. Đến với La Palma, bạn không chỉ được chìm đắm trong sắc đẹp của bãi biển thơ mộng, mà còn chứng kiến được nhiều sự kiện thiên văn kỳ ảo trên bầu trời. Đến đây bạn sẽ được trải nghiệm được sự hấp dẫn của – một sự dung hòa của vạn vật trong thiên nhiên.

cảnh đẹp tây ban nha

La Palma xinh đẹp và kỳ vĩ của Tây Ban Nha. @thetimes.co.uk

Lâu đài Alhambra

Vừa là cung điện xa hoa, vừa là pháo đài vững chắc, “Alhambra” trong tiếng Ả Rập có nghĩa là “tòa thành đỏ” do màu sắc đi ánh chiều xuống tô điểm lên những viên gạch xây dựng của tháp và bức tường bao quanh. Nằm ở phía Nam của Tây Ban Nha, Lâu đài Alhambra được biết đến với nhiều câu chuyện cổ tích đầy huyền bí và lãng mạn. Đến đây, bạn sẽ đắm chìm trong sắc đẹp nhẹ nhàng, kiêu sa nhưng đầy mạnh mẽ và hùng vĩ. Đây sẽ là điểm đến hấp dẫn cho chuyến đi trải nghiệm những của bạn.

cảnh đẹp tây ban nha

Lâu đài Alhambra xa hoa và vững chắc. @unsplash

Làng Mijas

Đây được mệnh danh là “ngôi làng màu trắng” ở phía Nam Tây Ban Nha. Đúng với tên gọi, những ngôi nhà ở đây đều được sơn bằng một màu trắng tinh khôi, được xây dựng trên sườn đồi cao, do đó khi đến đây bạn sẽ cảm nhận được những con dốc quanh co và đầy hấp dẫn. Bên cạnh những căn nhà màu trắng tinh khiết đó, người dân tại đây đã trang trí và trồng thêm nhiều chậu hoa nhiều màu sắc tạo nên được sự thơ mộng và hấp dẫn cho từng đoạn đường.

cảnh đẹp tây ban nha

Làng Mijas nổi bật từ sắc trắng tinh khôi.@trithucvn

Phía trên là những cảnh đẹp Tây Ban Nha mà khi đến đây bạn không nên bỏ qua. Hy vọng rằng những thông tin này sẽ giúp cho chuyến đi của bạn thêm trọn vẹn, hơn hết, đây sẽ là những địa điểm giúp bạn cảm nhận được sự đẹp đẽ của một Tây Ban Nha huyền bí và xinh đẹp. Hiện nay So Sánh Tour đã có nhiều khuyến mãi hấp dẫn dành cho bạn. Còn chờ gì mà không đặt vé máy bay trên So Sánh Tour một cách nhanh chóng!