Kinh nghiệm du lịch Mallorca Tây Ban Nha từ A đến Z

54

Mallorca là một đảo thuộc quần đảo Baleares nằm trên Địa Trung Hải, nơi thu hút rất nhiều du khách đến mỗi năm. Vậy đến Mallorca sẽ đi đâu chơi? Ăn gì ở đó? Chắc chắn bạn sẽ cần một cách chi tiết nhất để chuẩn bị cho chuyến đi của mình. Vậy hãy cùng So Sánh Tour ở ra cẩm nang kinh nghiệm du lịch tại bài viết này nhé!

Mallorca ở đâu?

Mallorca là một đảo thuộc quần đảo Baleares của Tây Ban Nha, là một hòn đảo xinh đẹp quyến rũ rất nhiều du khách tìm đến du lịch mỗi năm. Nằm trên biển Địa Trung Hải nên cảnh quan ở đảo rất phong phú và đa dạng, Mallorca thu hút du khách không chỉ bởi những khu nghỉ dưỡng thanh bình, mát mẻ mà là còn bởi sự hấp dẫn của những ngọn núi phủ xanh, những thị trấn nhỏ yên tĩnh và những bãi biển tuyệt đẹp. Vì thế thế khi đến đây bạn sẽ cần biết những để có thể chuẩn bị thật kỹ cho chuyến đi của mình trở nên thật hấp dẫn.

kinh nghiệm du lịch mallorca

Hòn đảo Mallorca sẽ là lựa chọn tuyệt vời cho chuyến đi của bạn.@unsplash

Đến Mallorca bằng cách nào?

Tây Ban Nha cách Việt Nam chúng ta 5 múi giờ, tương đương với khoảng hơn 10.000Km do đó bạn sẽ cần 17 giờ đồng hồ để bay đến Tây Ban Nha. Nếu bạn muốn đến du lịch Mallorca Tây Ban Nha, thì còn chờ gì mà không lên ngay So Sánh Tour để có thể đặt vé máy bay đi Madrid vô cùng tiện lợi và sau đó bạn có thể đi từ Madrid đến Mallorca bằng máy bay hoặc tàu thủy. Hoặc bạn cũng có thể mua ngay vé máy bay đi Mallorca tại So Sánh Tour để đến nhanh hơn. Vì thế nếu bạn đang có dự định đến Mallorca thì đặt vé máy bay tiện lợi trên So Sánh Tour là một lựa chọn hàng đầu trong đấy!

kinh nghiệm du lịch mallorca

Đắm chìm vào những khung cảnh xinh đẹp của Mallorca. @unsplash

Đi đâu chơi tại Mallorca?

Thủ phủ Palma

Là thủ phủ cũng như là thành phố chính và lớn trên đảo Mallorca, Palma khiến cho nhiều du khách say đắm với những khung cảnh tuyệt đẹp động lòng người. Tại Palma bạn sẽ không chỉ được ngắm nhìn cảnh đẹp thiên nhiên tuyệt đỉnh mà còn cảm nhận được những tòa kiến trúc độc đáo, sang trọng đậm chất Địa Trung Hải. Tại đây, còn có 2 di tích ấn tượng đó chính là nhà thờ và lâu đài cổ.

kinh nghiệm du lịch mallorca

Khám phá thủ phủ xinh đẹp của Mallorca.@freepik

Phố cổ Alcudia

Phố cổ Alcudia được bao quanh bởi một rừng thông và cây xanh tươi tốt do đó khi đến đây bạn sẽ cảm nhận được sự trong lành của thiên nhiên. Được xem là một trong những thị trấn đẹp nhất ở Mallorca, Alcudia được xây dựng từ thời trung cổ với những bức tường, thành đài cổ kính kiến trúc độc đáo. Đến đây không chỉ trải nghiệm khung cảnh cổ kính mà bạn có thể đắm mình trong những bãi biển xinh đẹp và bờ cát trắng trải dài.

kinh nghiệm du lịch mallorca

Thị trấn Valldemossa trên đỉnh đồi với các tu viện nổi tiếng

Valldemossa một thị trấn tọa lạc trên đỉnh đồi, thu hút rất nhiều du khách đến tham quan trải nghiệm những khung cảnh cổ điển đẹp như tranh vẽ. Không chỉ là những ngôi nhà cổ kính mà ở đây còn thu hút bởi sự tĩnh lặng và yên bình. Tại Valldemossa bạn sẽ thấy được các tu viện nổi tiếng với lối kiến trúc cổ điển đầy nghệ thuật.

kinh nghiệm du lịch mallorca

Thị trấn Valldemossa cổ kính và thơ mộng.@unsplash

Bờ biển Soller

Nằm trong thị trấn Soller nhỏ xinh, bên cạnh những dãy núi, thung lũng nên thơ và được bao quanh bởi cảnh quan tuyệt đẹp, bờ biển Soller hiện ra xinh đẹp với mặt nước xanh óng ánh, những chiếc du thuyền đậu kín và bãi cát mịn trải dài. Đến đây bạn sẽ cảm nhận được hương vị đậm nhất của Địa Trung Hải với hàng cây ô liu xanh ngát, bãi biển nắng rọi và làn nước xanh mát.

kinh nghiệm du lịch mallorca

Bờ biển Soller tấp nập du thuyền. @unsplash

Bãi biển Llucmajor

Llucmajor sẽ là một lựa chọn tuyệt vời trong dành cho những người thích biển, tại đây bạn sẽ được ngắm nhìn kiến trúc của các tháp phòng thủ được xây dựng từ thế kỷ thứ XVI, phong cảnh tuyệt đẹp của các bờ biển cát trắng. Bạn cũng sẽ được tham gia một số những trò chơi mạo hiểm khác như leo núi, thám hiểm các vách đá và các vịnh nhỏ ngoài khơi.

Thị trấn Artà

Đến với thị trấn lịch sử Artà bạn sẽ cảm nhận được sự trong lành và tươi mát bởi thị trấn này nằm gọn trong một thung lũng xung quanh được trồng các vườn hạnh nhân, ô liu và sung. Màu xanh phủ khắp thị trấn nhỏ xinh đẹp này, nơi đây cũng là điểm đến không thể bỏ lỡ trong chuyến du lịch của bạn. Artà còn biết đến là thị trấn lịch sử bởi đây vẫn còn dấu tích của các thành lũy cổ, nhiều trang viên cổ kính nguy nga của các vị quý tộc đế chế xưa. Đây chắc hẳn là điểm đến rất thú vị trong của nhiều du khách.

kinh nghiệm du lịch mallorca

Một góc nhỏ của thị trấn xinh đẹp Artà.@unsplash

Những món ăn ở Mallorca nên thử

Sobrasada với bánh mì nướng

Sobrasada là loại xúc xích mềm giống như pate, thường được người dân ở Mallorca ăn kèm với bánh mì giòn và một cốc bia lạnh. Đây là món ăn đường phố mà bạn có thể dễ dàng bắt gặp bởi sự phổ biến của nó. Giống như lạp xưởng ở Việt Nam Sobrasada được làm từ thịt lợn nạc, thịt xông khói và các gia vị nhào trộn với nhau và được cho vào lòng lợn rồi đem đi hong khô trong ít nhất 40 ngày, sau đó mới được đem ra trưng bày và chế biến để ăn kèm với bánh mì. Đây chắc chắn là món ăn mà bạn không nên bỏ qua khi đã đi du lịch Mallorca.

Ensaïmada

Với thì Ensaïmada sẽ là món bánh ngọt mà bạn nên ăn thử khi đến đây. Thường thì Ensaïmada được ăn kèm khi uống chung với cafe nên bạn sẽ dễ tìm thấy nó trong các quán cafe bên đường. Ensaïmada tương tự bánh sừng bò, thường sẽ không có nhân nhưng vào những dịp đặc biệt các chủ cửa hàng sẽ làm thêm bánh nhân socola hoặc hoặc kem.

kinh nghiệm du lịch mallorca

Bánh Ensaïmada nổi tiếng Mallorca.@freepik

Panades

Panades là món bánh nhân thịt cừu và đậu Hà Lan của Mallorca. Những chiếc bánh này tương tự như bánh gối của Việt Nam, nhưng lớp vỏ bánh sẽ ngọt hơn và khác ở nhân bên trong. Được xem là món ăn bổ dưỡng và nhiều năng lượng của người dân Mallorca, nên khi đã đến đây bạn không nên bỏ qua những chiếc bánh này. Và tiệm bánh Al Fornet de la Soca sẽ là nơi không làm bạn thất vọng với chiếc bánh thơm ngon và nóng hổi.

Như vậy, với bài viết này hy vọng bạn đã có cho mình được những kinh nghiệm du lịch Mallorca đầy đủ nhất. Chúc bạn sẽ có một chuyến đi tuyệt vời và đừng quên truy cập ngay So Sánh Tour để nhận được những khuyến mãi hấp dẫn nhé! Không chỉ thế với vài thao tác đơn giản, bạn đã có thể đặt vé máy bay đi du lịch Mallorca rồi.