Tháp Eiffel – Địa điểm du lịch và trải nghiệm lý tưởng trên đất Pháp

39

là toà tháp biểu tượng cho hình ảnh của Paris nước Pháp, được biết đến là một công trình kiến trúc nổi tiếng nhất trên thế giới. Năm 1889, được xây dựng. Nơi đây nhanh chóng trở thành một trong những công trình kiến trúc thu hút sự quan tâm và chú ý nhiều nhiều khách thăm quan.

Để có thể giúp các bạn có cái nhìn khách quan hơn về , mời các bạn cùng chúng tôi tìm hiểu qua nội dung bài viết dưới đây.

Tháp Eiffel – Biểu tượng nổi tiếng của thủ đô Paris hoa lệ

Công trình tháp Eiffel được xây dựng từ năm 1889 nhân ngày kỷ niệm 100 năm cách mạng Pháp. Thời gian đầu tiên, tháp có tên gọi là tháp 300 mét. Tuy nhiên theo số đo thực tế tháp có chiều cao nhỉnh hơn một chút nếu tính cả cột ăng ten.

Tháp Eiffel - Biểu tượng nổi tiếng của thủ đô Paris hoa lệ

Tháp Eiffel – Biểu tượng nổi tiếng của thủ đô Paris hoa lệ @Shutterstock

Tính từ năm 1889, sau khi xây dựng xong được biết đến là một công trình cao nhất trên thế giới. Đến năm 1930 sau khi tòa Chrysler được xây dựng tại New York đã có chiều cao vượt mặt so với tháp.

được xây dựng vào thời gian diễn ra triển lãm thế giới tại Pháp, khi ấy hình ảnh tháp đã trở thành trung tâm của buổi triển lãm trên thế giới. Qua đó có thể thể hiện được vẻ đẹp nghệ thuật xây dựng đỉnh cao của Pháp.

Tháp Eiffel - Công trình vĩ đại nổi tiếng bậc nhất thế giới của nước Pháp

Tháp Eiffel – Công trình vĩ đại nổi tiếng bậc nhất thế giới của nước Pháp @Shutterstock

Kể từ đó đến nay, luôn thu hút được đông đảo du khách trong nước và nước ngoài đến thăm quan. Công trình được xem là một kiến kiến trúc nổi tiếng của Gustave Eiffel. Do đó tên của ông đã được dùng để đặt tên cho công trình vĩ đại này.

Trải qua cuộc triển lãm nằm ở thủ đô Paris. Tòa tháp được xây dựng dọc theo bờ sông Seine, năm trong công viên Champ de Mars park. Nơi đây thu hút hơn 7 triệu du khách thăm quan hàng năm. Tòa tháp sở hữu 2 nhà hàng trong đó có Le Jules Verne nổi tiếng được nằm tại tầng hai và tầng ba của toà tháp.

Tháp Eiffel thu hút hơn 7 triệu du khách thăm quan hàng năm

Tháp Eiffel thu hút hơn 7 triệu du khách thăm quan hàng năm @Travellive

Thời gian thích hợp để thăm quan tháp Eiffel

Thời tiết tại Paris được chia thành 2 mùa rõ rệt đó là mùa hạ và mùa đông. Vào mùa hè thời tiết tại đây không quá nắng gắt, ngược lại thời tiết khá dễ chịu, bầu trời khá trong xanh. Trái lại mùa đông bầu trời nơi đây khá âm u,nhiệt độ tương đối lạnh, thường ít khi có nắng.

Thế nhưng cho dù là mùa đông hay mùa hè, khi đến với Paris bạn đều có thể dễ dàng ngắm nhìn vẻ đẹp của cùng vẻ đẹp của thành phố rực rỡ này. Hơn nữa giờ mở cửa thăm quan cũng được thường xuyên thay đổi. Chính vì thế trước khi đến đây các bạn nên tham khảo và kiểm tra kỹ lưỡng các thông tin.

Thời gian thích hợp để thăm quan tháp Eiffel

Thời gian thích hợp để thăm quan tháp Eiffel @Shutterstock

Theo kinh nghiệm du lịch của nhiều người, thời gian thích hợp nhất dành cho các bạn đến thăm quan đó là vào cuối tháng 4 và đầu tháng 5. Mặc dù thời tiết lúc này hơi se lạnh nhưng vẫn có một chút nắng ấm. Qua đó rất thích hợp cho mọi hoạt động của tất cả du khách khi trải nghiệm các hoạt động ngoài trời.

Cách di chuyển đến tháp Eiffel

Để có thể di chuyển từ Việt Nam đến thủ đô Paris, bạn có thể đặt vé máy bay đi Paris. Khi đến Paris, để di chuyển đến các bạn có thể lựa chọn tàu điện ngầm Metro Paris. Ngoài ra bạn cũng có thể sử dụng một số phương tiện công cộng khác như xe bus, taxi hoặc sử dụng ngay dịch vụ đưa đón sân bay được cung cấp bởi So Sánh Tour để không mất thời gian chờ đợi.

Hướng dẫn cách di chuyển đến tháp Eiffel

Hướng dẫn cách di chuyển đến tháp Eiffel @Shutterstock

Sau đây là một sốc chặng bay bạn có thể tham khảo:

Một số kinh nghiệm khi mua vé thăm quan tháp Eiffel

Hàng năm số lượng khách du lịch đến với Paris khá lớn, để tránh tình trạng bạn phải chờ đợi lâu khi mua vé bạn nên tham khảo một số kinh nghiệm sau đây:

Một số kinh nghiệm khi mua vé thăm quan tháp Eiffel

Một số kinh nghiệm khi mua vé thăm quan tháp Eiffel @Shutterstock

Những lưu ý khi đến thăm quan tại tháp Eiffel

Thông thường mở cửa tất cả các ngày trong tuần, thời gian từ 9 giờ sáng đến giữa đêm. Giờ bán vé sẽ kết thúc sớm hơn giờ thăm quan, do vậy nếu bạn muốn thăm quan thì nên lựa chọn thời gian đặt vé sớm.

Khi du khách thăm quan tầng 1 của, các bạn sẽ được trải nghiệm mặt sàn trong suốt, mang đến cho bạn cảm giác như đang đi giữa không trung. Tại tầng 2 các bạn có thể sử dụng kính thiên văn để nhìn ngắm toàn bộ vẻ đẹp của thành phố.

Những lưu ý khi đến thăm quan tại tháp Eiffel

Những lưu ý khi đến thăm quan tại tháp Eiffel @Shutterstock

Khi đi lên đỉnh của toà tháp các bạn có thể dùng thang máy hoặc thang bộ. Tuy nhiên theo kinh nghiệm của nhiều người với chiều cao là 276 mét thì thang máy chính là sự lựa chọn thích hợp nhất.

Ở tầng 1 và tầng 2 giá vé thăm quan sẽ nằm trong khoảng từ 4 đến 9 euro, giá vé tầng 3 sẽ rơi vào khoảng từ 11 đến 15 euro. Tuy nhiên bạn cần lưu ý tại đây không có túi tủ đựng đồ, vì thế bạn không nên mang quá nhiều đồ khi tham quan.

Những lưu ý khi đến thăm quan tại tháp Eiffel

Những lưu ý khi đến thăm quan tại tháp Eiffel @Shutterstock