Vui chơi thả ga tại khu du lịch Hồ Ông Thoại nức tiếng miền Tây

30

Với những du khách yêu thích du lịch sinh thái thì chắc chắn sẽ là điểm đến cực kỳ lý tưởng tại An Giang. Và để có chuyến đi chơi vui nhất, bạn hãy dành chút thời gian cùng So Sánh Tour khám phá nhanh địa điểm du lịch hấp dẫn miền Tây này ngay bây giờ nha. Để xem có xứng đáng để chúng ta ghé thăm không nhé.

Khu du lịch Hồ Ông Thoại nằm ở đâu?

là địa điểm du lịch sinh thái nổi danh An Giang, có địa chỉ tại đường Nguyễn Văn Trỗi, thị trấn Núi Sập, Thoại Sơn, tỉnh An Giang. KDL Hồ Ông Thoại nổi tiếng với thiên nhiên hữu tình, mặt hồ xanh mát, nhiều ngọn núi hùng vĩ và các đền đình uy nghiêm,… cũng chính vì các lý do trên mà nơi đây luôn thu hút rất nhiều du khách.

khu du lịch Hồ Ông Thoại

Khu du lịch Hồ Ông Thoại.@Mia

Đến , du khách sẽ còn được chiêm ngưỡng nhiều cụm núi như núi Sập, núi Nhỏ, núi Cậu, núi Bà. Núi Sập (Thoại Sơn) cũng là ngọn núi lớn nhất trong các cụm núi lớn nhỏ tại đây, lý do là trước đây trong quá trình khai thác đá, phần chân núi bị đục khoét lớn và trở thành các hầm hố sâu đến chục mét, người dân nơi đây lo sợ núi sẽ đổ sập xuống và cái tên núi Sập cũng ra đời từ đó. Núi Sập sở hữu chiều cao 85m so với mặt nước biển và chu vi khoảng 3.800m.

khu du lịch Hồ Ông Thoại

Hồ Ông Thoại có làn nước xanh mát.@Mia

Vào năm 2000, để ghi nhớ công lao và lưu giữ các dấu tích về công công lao mở cõi của Thoại Ngọc Hầu, cũng như bảo tồn các tài nguyên thiên nhiên quý giá. Chính quyền địa phương đã mở đường dẫn nước vào và xây dựng nên lòng Hồ Ông Thoại xinh đẹp cùng các hạng mục du lịch tham quan như ngày hôm nay.

Di chuyển đến khu du lịch Hồ Ông Thoại thế nào?

nằm cách trung tâm thành phố Long Xuyên khoảng 24km, cách Châu Đốc khoảng 75km. Du khách có thể đến đây bằng nhiều phương tiện như xe máy, ô tô, taxi, xe khách,… Nếu di chuyển tự túc thì bạn tham khảo hai tuyến đường sau nhé.

Do An Giang vẫn chưa có sân bay nên du khách chắc chắn phải di chuyển đến đây bằng đường bộ. Với các bạn ở các tỉnh phía Bắc thì nên đặt vé máy bay đi Rạch Giá, sau đó di chuyển bằng xe khách hay ô tô đến KDL nha. là điểm du lịch sinh thái nên có thể đến vào bất kỳ thời gian nào trong năm luôn.

Cùng vào bên trong khu du lịch Hồ Ông Thoại xem có gì hấp dẫn nhé

Đặt chân vào , du khách sẽ thấy ngay không gian tại đây cực kỳ mát mẻ, không khí thì trong lành. Chính giữa KDL là Hồ Ông Thoại, hồ rộng đến 9ha và được chia thành 3 hồ, hồ lớn nhất chính là hồ Ông Thoại. Trên hồ còn có nhiều chiếc cầu độc đáo giúp kết nối các ốc đảo nhỏ lại với nhau như cầu Khoa Bảng, cầu Mai An Tiêm, cầu Vọng Nguyệt.

khu du lịch Hồ Ông Thoại

Trên hồ có rất nhiều chiếc cầu bắt ngang.@Wikipedia

Khu vực giữa hồ có đặt tượng Thoại Ngọc Hầu quay lưng vào núi, tay chỉ về hướng kênh Thoại Hà cực kỳ uy nghiêm. Đằng sau tượng còn có thêm một bản dịch bia Thoại Sơn được khắc theo bản dịch chữ Quốc ngữ, tấm bia này được dựng nên nhằm ghi nhớ những công lao khai hoang bờ cõi của Thoại Ngọc Hầu và các vị tiền nhân.

khu du lịch Hồ Ông Thoại

Bia Thoại Sơn.@Wikipedia

Quanh hồ còn được thiết kế thêm nhiều đảo đá nhỏ, phía trên đặt tượng Phật hình Shiva, tháp Ponagar, yoni,… đây là các mô hình được thiết kế điêu khắc theo diện mạo của nhiều cổ vật Óc Eo. Nhìn qua một góc khác, bạn sẽ thấy ngay địa danh nổi tiếng khác là chùa Một Cột nằm kế bên hồ rất thơ mộng, nhớ đến đây khám phá thử xem sao nha.

khu du lịch Hồ Ông Thoại

Có rất nhiều hoạt động khám phá tại hồ Ông Thoại.@Mia

Và nhớ là đừng bỏ qua các hoạt động hấp dẫn tại Hồ Ông Thoại nha, đến đây bạn có thể chọn bơi xuồng, đạp vịt,… để khám phá các hang động, đường hầm trong lòng núi bí ẩn. Trên mặt hồ còn có thêm nhiều khối đá lớn nhỏ kỳ bí, đặc biệt nước trong hồ quanh năm luôn trong vắt với màu xanh tuyệt đẹp và không bao giờ cạn luôn.

Vui chơi tại hồ Ông Thoại xong thì bạn có thể lên đường tham quan nhiều địa danh khác gần đó nữa nha. Tại du khách sẽ được ghé thăm nhiều địa điểm như Linh Sơn tự, tịnh xá Pháp Hoa – nơi đây có bức tượng Phật Di Lặc cao đến 8m, Duyên Phước tự – ngôi chùa tọa lạc trên định núi Sập với tầm nhìn tuyệt đẹp xuống .

khu du lịch Hồ Ông Thoại

Toàn cảnh khu du lịch Hồ Ông Thoại.@Mia

Nếu đi về phía cổng vào , đừng quên ghé qua nhà Lục giác trưng bày bức thư pháp đạt kỷ lục Việt Nam nha. Đây là bức thư pháp có chữ “tâm” nhiều nhất với 108 vần lục bát độc đáo. Trời ơi, du lịch tại đây “mệt ghê”, mà mệt là do có quá nhiều nơi tham quan vui chơi luôn á.

Nhiêu đây thông tin thôi là có thể khẳng định là địa điểm vui chơi hấp dẫn khó cưỡng rồi. Về An Giang thì nhớ là đừng bỏ qua địa danh thú vị này nhé. Mà bạn đã có vé máy bay du lịch chưa nè, nếu chưa có thì lên ngay Website hoặc ứng dụng So Sánh Tour đặt vé và nhận thêm nhiều ưu đãi hấp dẫn khác nữa nhé.