Tháp Trầm Hương: Biểu tượng thành phố Nha Trang

53

Đi du lịch Nha Trang mà chưa check-in ngay tại Tháp Trầm Hương thì quả là một thiếu sót. Dành cho những ai chưa biết địa điểm này là gì, ở đâu, có gì nổi bật thì theo chân So Sánh Tour mình cùng tìm hiểu nhé! Được rồi đi thôi!

Đôi nét về tháp Trầm Hương

Tháp Trầm Hương là một biểu tượng nổi bật của thành phố biển Nha Trang xinh đẹp, được xây dựng lần đầu tiên vào năm 2004, chính thức mở cửa đón tiếp du khách vào năm 2008 và trải qua cải tạo, trùng tu gần nhất vào khoảng độ đầu năm 2023 này.

Tháp Trầm Hương

Diện mạo mới của Tháp Trầm Hương sở hữu 2 màu trắng – xanh nổi bật và không kém phần trang nhã. | Credit: machichan_3120

Xét về tọa độ địa lý, Tháp Trầm Hương sở hữu vị trí đắc địa khi nằm ngay Quảng trường 2 tháng 4 trên con đường Trần Phú luôn nhộn nhịp và đông đảo du khách qua lại. Với một bên là bãi biển Nha Trang xinh đẹp, một bên là trục đường luôn đầy ắp các nhà hàng, quán bar, Tháp Trầm Hương sẽ là một địa điểm tuyệt vời để bạn có thể tản bộ và tận hưởng gió biển, chiêm ngưỡng công trình rực rỡ trong ánh đèn LED buổi đêm. Vào ban ngày, đây còn là một địa điểm check-in không thể thiếu nếu bạn có dịp đặt chân đến thành phố biển Nha Trang xinh đẹp.

Tháp Trầm Hương

Vào buổi tối, Tháp Trầm Hương sẽ được thắp sáng. Thu hút đông đảo người dân ghé thăm, dạo chơi và chụp hình lưu niệm. | Credit: tourdaolyson

Cũng như việc đi Đà Lạt chúng mình không thể không check-in tại Quảng trường Đà Lạt, khi đến Nha Trang bạn cũng đừng quên check-in tại Tháp Trầm Hương nhé. Đây đều là biểu tượng tiêu biểu, đặc trưng của mỗi thành phố đấy!

Đến Tháp Trầm Hương tham quan những gì?

Tháp Trầm Hương có tổng cộng 4 tầng nơi du khách có thể vào tham quan miễn phí. Trong đó, tầng trệt sẽ là nơi giới thiệu về lịch sử Đảng bộ tỉnh Khánh Hòa cùng những hình ảnh giới thiệu các đặc trưng tiêu biểu của nơi đây như: yến sào, trầm hương, lễ hội cầu ngư, Festival Biển,…

Tháp Trầm Hương

Hình chụp cận cảnh Tháp Trầm Hương vào buổi tối với những cánh yến đặc trưng. | Credit: chao_caunhe___

Tiếp theo đó sẽ là tầng 1 – nơi trưng bày, giới thiệu sản phẩm yến sào cùng các mô hình khai thác tổ yến. Tầng 2 – nơi trưng bày, giới thiệu sản phẩm trầm hương cùng các chế phẩm và dụng cụ đốt thưởng thức hương trầm. Tầng 3 – nơi trình chiếu video sử dụng ứng dụng công nghệ 3D để giới thiệu các sản phẩm đặc trưng của Khánh Hòa. Tầng 4 – nơi thờ anh linh các anh hùng liệt sĩ hy sinh trong các thời kỳ cách mạng.

Về kiến trúc tổng thể, Tháp Trầm Hương trước đây được thiết kế bắt mắt với kiến trúc hình một đóa hoa sen đang nở. Lấy tông màu hồng cam làm chủ đạo và phần ngọn của tòa tháp là nơi đặt búp tháp tâm linh. Vào buổi sáng phần đỉnh tháp giống như nén trầm hương đang cháy, còn buổi tối lại giống như một ngọn đuốc hay một ngọn hải đăng trên biển. Vào mỗi khoảnh khắc trong ngày lại mang vẻ đẹp khác nhau.

Tháp Trầm Hương

Sau khi tham quan Tháp Trầm Hương, bạn chỉ cần đi dạo thêm một chút là đã tới ngay bãi biển Nha Trang nổi tiếng rồi đấy.

Đến nay, sau khi đã trải qua đợt trùng tu và cải tạo, Tháp Trầm Hương đã khoác lên mình một diện mạo mới. Với thiết kế kiến trúc vẫn giữ nguyên, chỉ thay đổi màu áo từ hồng cam sang màu trắng tinh khôi; những ô cửa sổ thì được phủ lớp kính màu xanh của biển cả. Phần đông người dân đánh giá màu sắc sau khi cải tạo trông trang nhã, phù hợp với một công trình linh thiêng.

Những địa điểm du lịch Nha Trang khác để bạn trải nghiệm

Ngoài việc tham quan chụp hình và check-in tại Tháp Trầm Hương ra thì khi đến Nha Trang, bạn đừng quên trải nghiệm thêm những địa điểm khác như:

Bãi biển Nha Trang

Đến thành phố biển mà lại không đi tắm biển để nạp vitamin sea thì quả là một thiếu sót lớn phải không nào. Cùng trên con đường Trần Phú, cụ thể hơn là ngay đối diện tòa Tháp Trầm Hương chính là bãi biển Nha Trang nổi tiếng lúc nào cũng thu hút đông đảo du khách cùng người dân địa phương ghé thăm hàng ngày. Một số người đến đây để tắm biển, một số thì tắm nắng, một số thì lại chơi những trò chơi thể thao; là một nơi lý tưởng để cả gia đình hoặc hội bạn thân có thể dành thời gian vui chơi cùng nhau.

Tháp Trầm Hương

Khung cảnh bình yên nơi bãi biển Nha Trang – một bãi biển nổi tiếng nằm ngay khu trung tâm thành phố. | Credit: nguyenduytam1968

Mũi đá dê núi cô Tiên

Mũi đá dê núi cô Tiên (hay còn được biết đến là Angel Fairy Mountains Hiking trail), là một địa điểm leo núi cực thú vị bạn không thể bỏ lỡ khi đến với Nha Trang. Bạn nào còn trẻ, còn khỏe, muốn được ngắm nhìn thành phố Nha Trang và biển xanh xinh đẹp ở trên cao và thử thách chính mình thì đây chính là nơi bạn sẽ muốn đến.

Để bắt đầu, bạn hãy đến số 28 đường Ngô Văn Sở sẽ thấy ngay địa điểm gửi xe để bắt đầu leo núi (với giá chỉ 5.000 VND/ xe). Nhìn chung, cung đường leo lên núi ngắn nhưng khá dốc và đá sỏi nhiều. Có tổng cộng 3 đỉnh để bạn chinh phục, có chỗ thích hợp để dựng lều camping cho những bạn nào thích.

Tháp Trầm Hương

Khung cảnh thành phố Nha Trang về đêm được chụp từ trên cao tại Mũi đá dê núi cô Tiên. | Credit: Van Huynh

Khi đi, các bạn nên canh những lúc sáng sớm khi trời còn chưa nắng và những lúc chiều mát để tránh được cái nắng gắt. Mang theo đủ nước và hành trang nhẹ để mình leo dễ dàng hơn.

Đó Theatre

Du lịch nội địa nước ta đang ngày càng phát triển và trong số đó, những địa điểm du lịch như Đó Theatre dần xuất hiện để quảng bá vẻ đẹp văn hóa, nghệ thuật của Việt Nam ta.

Tháp Trầm Hương

Đó Theatre với diện mạo vô cùng ấn tượng và thu hút. | Credit: Đó Theatre

Nếu Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh có vở diễn À Ố Show lột tả nét đẹp khỏe khoắn cùng tình yêu nơi quê làng và vẻ đẹp đời sống nơi phố thị thì tại Nha Trang mình có thể tìm thấy Đó Theatre với màn trình diễn Rối Mơ – Life Puppets Show. Màn trình diễn sẽ bao gồm đa dạng các thể loại múa rối kết hợp cùng múa đương đại. Hứa hẹn sẽ là một trong những màn biểu diễn đáng trông đợi.

Tháp Bà Ponagar

Miền Trung của nước ta là nơi nổi tiếng sở hữu nhiều đền tháp Chăm nổi tiếng. Cũng vậy, ở thành phố biển Nha Trang là nơi Tháp Bà Ponagar được xây dựng nên. Nơi đây được xây dựng nên chủ yếu từ gạch nung màu đỏ với nhiều chi tiết được điêu khắc tỉ mỉ; là nơi thờ nữ thần Po Ina Nagar – vị thần sáng thế ra trái đất (theo đạo Hindu).

Tháp Trầm Hương

Tháp Bà Ponagar với thiết kế độc đáo, được làm từ gạch nung đỏ là chủ yếu. | Credit: hnghoa_

Tháp Bà Ponagar sở hữu vị trí khá lý tưởng khi nằm cách khu trung tâm thành phố chỉ 4km di chuyển, mất đâu đó khoảng tầm 10 phút. Tạo điều kiện thuận lợi cho những gia đình có trẻ em hay người lớn tuổi đều có thể dễ dàng ghé thăm nơi đây.

Gợi ý cho bạn một vài khách sạn Nha Trang lý tưởng cho chuyến đi

Khách sạn Potique Potique Hotel

Địa chỉ: 22 Hùng Vương, Lộc Thọ, Nha Trang, Khánh Hòa, Việt Nam

Mức giá: từ 2.420.356 VND/ đêm

Tháp Trầm Hương

Khách sạn Potique

Khách sạn Potique là một khách sạn 5 sao tọa lạc ngay khu trung tâm thành phố, nơi có nhiều nhà hàng cùng các quán bar nổi tiếng. Đặc biệt, khách sạn chỉ nằm cách Tháp Trầm Hương 5 phút đi bộ, thích hợp cho những buổi tản bộ vào buổi tối đi ra quảng trường vui chơi và tận hưởng những làn gió biển mát lạnh.

Khách sạn sở hữu thiết kế hiện đại xen lẫn phong cách Indochine, đem lại một không gian sang trọng và không kém phần thanh lịch. Khách sạn có một hồ bơi ngoài trời lớn ở trên tầng thượng và một bãi biển nằm cách bãi biển Nha Trang 5 phút di chuyển.

Boutik Cham Nha Trang

Địa chỉ: Ô LK – A204 Khu đô thị biển An Viên, Vĩnh Nguyên, Phường Vĩnh Trường, Vĩnh Trường, Nha Trang, Khánh Hòa, Việt Nam

Mức giá: từ 452.350 VND/ đêm

Tháp Trầm Hương

Boutik Cham Nha Trang

Boutik Cham Nha Trang nằm tọa lạc ngay khu vực phía Bắc của thành phố Nha Trang, cách khu trung tâm khoảng 20 phút di chuyển. Nhìn chung, không gian lẫn phòng lưu trú của khách sạn sở hữu thiết kế hiện đại pha lẫn nét đặc trưng thường thấy trong kiến trúc Chăm pa và sử dụng 3 tông màu chủ đạo gồm vàng – nâu đất – xanh lá mang vẻ đẹp nhiệt đới tràn đầy sức sống.

Từ khách sạn, bạn có thể dễ dàng di chuyển đến Dinh Bảo Đại, Bảo Tàng Hải Dương Học, Bãi Tranh Nha Trang và Hòn Tằm.

Lời kết