Gợi ý list cảnh đẹp Thuỵ Sĩ cho người đi du lịch lần đầu

37

Thuỵ Sĩ là điểm đến của những danh thắng tự nhiên, những tòa lâu đài từ thời Trung Cổ và miền quê thanh bình. Tận mắt chiêm ngưỡng , bạn mới có thể hiểu lý do vì sao nơi đây luôn là toạ độ mơ ước của các tín đồ du lịch. Không những vậy, quốc gia này còn là một trong những thiên đường ẩm thực và mua sắm nổi tiếng nhất trời Âu.

Cùng khám phá “quốc gia hạnh phúc nhất thế giới” Thuỵ Sĩ và bỏ túi cho mình những kinh nghiệm hữu ích khi vi vu đất nước này.

cảnh đẹp Thuỵ Sĩ

Bỏ túi ngay loạt cảnh đẹp Thuỵ Sĩ cho chuyến đi sắp tới. @theswethathomas

Giới thiệu về du lịch Thuỵ Sĩ

Thuỵ Sĩ là một trong những quốc gia đắt đỏ nhất ở Châu Âu và thường không phù hợp cho những chuyến du lịch ngân sách thấp. Tuy chi phí du lịch khá cao nhưng chắc chắn đất nước này sẽ không làm bạn thất vọng bởi vẻ đẹp mộng mơ, xứng danh “thiên đường dưới trần gian”.

DU lịch Thuỵ Sĩ

Phong cảnh đẹp là yếu tố tạo nên sức hút cho du lịch Thuỵ Sĩ. @lil3s

Nhắc đến , người ta sẽ nghĩ ngay về dãy núi Alps quanh năm tuyết phủ, những ngôi làng nhỏ cổ kính và hồ nước trong xanh màu ngọc bích. Dù đến đây vào mùa đông hay mùa hạ, du khách vẫn sẽ tìm được những trải nghiệm, hoạt động vui chơi thú vị. Đặc biệt, quốc gia này còn là thiên đường ẩm thực với những món ngon nức tiếng.

Thời điểm lý tưởng để khám phá Thuỵ Sĩ

Du lịch ở Thuỵ Sĩ được chia thành 3 mùa là thấp điểm, trung điểm và cao điểm. Mỗi mùa sẽ có một điểm thu hút riêng, tuỳ theo nhu cầu mà bạn có thể lựa chọn cho mình thời điểm đi phù hợp.

Mùa thấp điểm (đầu tháng 10 – đầu tháng 12)

Từ đầu tháng 10 – đầu tháng 12 là thời điểm giao giữa mùa trượt tuyết và mùa hạ. Thời tiết lúc này khá thất thường, chỉ thích hợp để tham quan thành phố. Khu nghỉ mát trên núi vắng khách, các điểm tham quan cùng dịch vụ đi kèm chỉ mở một vài ngày trong tuần và đóng cửa sớm. Nếu ngân sách hạn chế thì bạn nên đi vào thời gian này bởi giá dịch vụ chỉ bằng một nửa so với mùa cao điểm.

Mùa trung điểm (tháng 4 – tháng 6)

Mùa trung điểm kéo dài từ tháng 4 đến tháng 6, thời tiết ấm áp và dễ chịu, thời gian hoạt động của các địa điểm du lịch cũng dài hơn. Nếu muốn tận hưởng không khí yên bình của đất nước Thuỵ Sĩ, du khách nên cân nhắc khoảng thời gian này.

Du lịch ở Thuỵ Sĩ

Du khách có thể khám phá đất nước xinh đẹp này vào mọi thời điểm trong năm. @s.g_177

Mùa cao điểm (tháng 7 – tháng 8 và tháng 12 – tháng 4 năm sau)

Đi du lịch vào mùa cao điểm, du khách có thể thỏa sức tham gia các hoạt động ngoài trời mà không bị ảnh hưởng bởi thời tiết. Đặc biệt, nếu đến Thuỵ Sĩ vào dịp 1/8, bạn sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng màn pháo hoa hoành tráng chào mừng ngày Quốc Khánh. Tuy nhiên, giá phòng khách sạn và các chi phí khác cũng sẽ cao hơn so với ngày thường.

Phương tiện và cách di chuyển đến Thuỵ Sĩ

Du khách muốn khám phá có thể chọn máy bay làm phương tiện di chuyển. Chuyến bay từ Việt Nam đến Thuỵ Sĩ sẽ khởi hành tại Hà Nội, Sài Gòn hoặc Đà Nẵng. Điểm hạ cánh là sân bay Quốc tế Geneva, sân bay Quốc tế Zurich hoặc sân bay Quốc tế Basel. Vì chưa có đường bay thẳng nên các chuyến bay đến Thuỵ Sĩ sẽ quá cảnh ở 1 hoặc 2 điểm dừng.

Vé máy bay đi Thuỵ Sĩ

Vé máy bay đi Thuỵ Sĩ đang có mức giá siêu ưu đãi khi đặt vé qua So Sánh Tour @shutterstock

Bạn có thể đặt vé máy bay đi Thuỵ Sĩ tại So Sánh Tour với mức giá cực kỳ ưu đãi, chỉ từ 9.500.000 VND/ chiều. Ngoài đặt vé sớm và thanh toán trực tuyến qua ứng dụng, bạn hãy chọn thêm tính năng Thông báo giá vé (Price Alerts) để nhận thông tin các chặng bay phù hợp với nhu cầu.

Phương tiện di chuyển tại Thuỵ Sĩ

Đến Thuỵ Sĩ, du khách sẽ có khá nhiều lựa chọn về phương tiện di chuyển. Trong đó, phương tiện công cộng là loại hình được khách du lịch ưa chuộng hơn cả. Để khám phá , bạn có thể sử dụng một trong các loại phương tiện dưới đây.

Tàu hoả

Tàu hoả là phương tiện thường dùng để di chuyển từ thành phố này sang thành phố khác với mức giá khá tốt. Giá vé tàu từ Bern đi Geneva dao động từ 30 CHF (~ 778.000 VND), thời gian di chuyển mất 2 giờ. Vé tàu Zurich đi Interlaken giá 35 CHF (~ 908.000 VND), từ Zurich đi Bern giá 25 CHF (~ 648.000 VND).

Xe buýt

Các tuyến xe trong nội đô có giá từ 2,5 – 5 CHF/ chuyến (~ 65.000 – 130.000 VND). Nếu muốn di chuyển giữa các thành phố, bạn có thể chọn xe buýt Flixbus.

Xe buýt ở Thuỵ Sĩ

Phương tiện công cộng là lựa chọn của cả người dân địa phương và du khách. @jaretlaw

Xe đạp và ô tô công cộng

Dịch vụ xe đạp và ô tô công cộng thường có ở các thành phố lớn. Du khách có thể sử dụng Mobility và PubliBike để thuê xe tại các trạm với mức giá 4,5 CHF/ 30 phút xe đạp (~ 117.000 VND) và 0,55 CHF/ km ô tô (~ 14.000 VND).

Địa điểm lưu trú tại Thuỵ Sĩ

Nhìn chung, chi phí lưu trú ở Thuỵ Sĩ khá đắt đỏ, tuy nhiên du khách sẽ có nhiều lựa chọn tùy theo điều kiện kinh tế của mình. Để thuận tiện cho việc di chuyển và ngắm , bạn có thể nghỉ chân ở các thành phố lớn như Geneva hay Zurich. Các loại hình lưu trú ở đây có khách sạn, nhà nghỉ và Airbnb, giá phòng dao động tuỳ theo thời điểm. Ngoài ra, Thuỵ Sĩ còn nổi tiếng với các khu resort trên núi cao – nơi có phong cảnh hữu tình và không khí trong lành.

Địa điểm lưu trú tại Thuỵ Sĩ

Ở Thuỵ Sĩ có đa dạng loại hình lưu trú với nhiều mức giá khác nhau. @jaretlaw

Để đặt phòng khách sạn tại Thuỵ Sĩ giá tốt, bạn có thể truy cập vào ứng dụng So Sánh Tour. Ngoài đặt phòng trước, So Sánh Tour còn cho phép khách hàng thanh toán dễ dàng ngay trên ứng dụng.

Top điểm đến hấp dẫn tại Thuỵ Sĩ

Không chỉ nổi tiếng với ngành công nghiệp đồng hồ, Thuỵ Sĩ còn là điểm đến hấp dẫn trong các chuyến du lịch Châu Âu. Ghé thăm đất nước này, du khách nhất định phải trải nghiệm hết những cảnh đẹp sau đây:

Lâu đài Chillon

Lâu đài Chillon nằm tại thành phố Montreux xinh đẹp, được xây dựng vào thế kỷ 13 trên một hòn đảo gần bờ đông hồ Geneva (Hồ Chanh). Tòa lâu đài hàng nghìn năm tuổi có tất cả 25 tòa nhà nhỏ được nối liền với nhau. Cũng như kết cấu của các lâu đài thời Trung Cổ khác, mặt hướng đất liền của Chillon có nhiều bẫy, lỗ bắn cung và pháo đài để phục vụ cho việc phòng thủ. Mặt hướng hồ Geneva có thiết kế tinh tế và lãng mạn, giống hệt những tòa lâu đài trong truyện cổ tích.

Lâu đài Chillon

Một góc tòa lâu đài cùng khung cảnh đẹp mộng mơ. @ssak_uu

Cầu Chapel

Cầu Chapel là tiếp theo mà bạn nên khám phá trong hành trình du ngoạn của mình. Cây cầu dài khoảng 240 m, bắc qua con sông Reuss ở thành phố Lucerne. Đây là cây cầu bằng gỗ cổ xưa nhất ở Châu Âu, được xây dựng từ năm 1333 nhằm bảo vệ thành phố khỏi các cuộc tấn công. Bên trong của cây cầu là những tác phẩm nghệ thuật tuyệt đẹp có niên đại từ thế kỷ 17, mô tả các sự kiện lịch sử của Luzerne.

Cầu Chapel

Du khách thả dáng bên cầu Chapel – cây cầu gỗ cổ xưa nhất Châu Âu. @poxzkob

Đỉnh núi Jungfrau

Trong tiếng Đức, Jungfrau có nghĩa là trinh nữ hoặc thiếu nữ, là đỉnh núi cao thứ 3 thuộc dãy Alps. Jungfrau được mệnh danh là nóc nhà của Châu Âu, là điểm đến lý tưởng cho những người thích du lịch mạo hiểm và các trò chơi vận động. Đặc biệt, trên đỉnh núi còn có một tuyến đường sắt băng núi ở độ cao 3.454 m.

Đỉnh núi Jungfrau

Đỉnh núi Jungfrau quanh năm tuyết phủ là điểm đến mơ ước của các tín đồ mạo hiểm. @0___jung

Làng Zermatt

Khác với vẻ sầm uất của Geneva hay Lausense, ngôi làng Zermatt không có bóng dáng của những tòa tháp cao tầng, những tòa nhà bê tông. Mọi thứ ở Zermatt đều mang dáng vẻ bình dị, đậm chất bình yên của một ngôi làng Thuỵ Sĩ. Có thể nói, làng Zermatt là thắng cảnh đại diện cho , thể hiện qua những cửa hàng cổ điển, hàng cây thông, vòng hoa lá xanh – đỏ mỗi mùa Giáng Sinh.

Làng Zermatt

Dáng vẻ bình dị và cổ kính của ngôi làng Zermatt. @riezeleran

Thung lũng Lauterbrunnen

Nằm khép mình giữa dãy núi Alps huyền bí, thung lũng Lauterbrunnen xứng danh “thung lũng đẹp nhất Châu Âu”. Điểm đến này hút hồn du khách bằng phong cảnh tự nhiên tuyệt đẹp, được kiến tạo từ những dãy núi tuyết trải dài, những cánh rừng và đồng cỏ hoa vàng bất tận. Ngoài chiêm ngưỡng cảnh sắc trời ban, du khách đến đây còn có dịp tham gia vào các hoạt động như leo núi, đạp xe, đi bộ…

Thung lũng Lauterbrunnen

Khung cảnh đẹp như tranh của thung lũng Lauterbrunnen làm say lòng du khách. @oilyaaei

Ăn gì trong chuyến du lịch Thuỵ Sĩ

Thưởng thức ẩm thực địa phương là trải nghiệm thú vị trong các chuyến viếng thăm Thuỵ Sĩ. Để hiểu thêm về nghệ thuật ẩm thực của quốc gia này, du khách phải thưởng thức những món ăn sau:

Zürcher Geschnetzeltes

Zürcher Geschnetzeltes là món ăn có xuất xứ từ Zurich, được chế biến từ thịt bê hoặc lá lách và gan bê. Hương vị đặc biệt của món ăn đến từ phần sốt được nấu từ bơ, hành tây, rượu vang trắng, nấm và kem. Zürcher Geschnetzeltes thường được ăn kèm với các loại bánh mì.

Zürcher Geschnetzeltes

Zürcher Geschnetzeltes nằm trong top món ăn nên thử khi đến Thuỵ Sĩ @shutterstock

Lẩu phô mai

Sau một ngày dài khám phá , du khách có thể tự thưởng cho mình một bữa lẩu phô mai hoành tráng. Món lẩu được nấu từ phô mai tan chảy, rượu vang trắng, bột ngô và tỏi, tạo nên độ sánh, dẻo và hương thơm đặc trưng. Lẩu phô mai thường được phục vụ trong các nồi gốm, bên dưới đun lửa nhỏ để món ăn luôn nóng hổi. Khi ăn, người ta sẽ nhúng hành tây, bánh mì và thịt bò vào cùng nước lẩu.

Lẩu phô mai

Món lẩu phô mai khiến thực khách phải trầm trồ vì hương vị đặc biệt @shutterstock

Rosti

Bánh khoai tây Rosti là bữa sáng quen thuộc của người dân Thuỵ Sĩ. Món ăn này có nguồn gốc từ Bern, nguyên liệu gồm khoai tây nghiền, táo, phô mai và hành tây thái nhỏ. Khi thưởng thức, bạn sẽ cảm nhận được lớp vỏ bánh giòn rụm xen lẫn cùng các loại nguyên liệu đi kèm.

Rosti

Bắt đầu ngày mới với món bánh khoai tây thơm ngon @shutterstock

Những vấn đề cần lưu ý khi đi du lịch Thuỵ Sĩ:

Với cảnh đẹp trời ban cùng nhiều trải nghiệm hấp dẫn, Thuỵ Sĩ xứng đáng có tên trong bản đồ du lịch của mọi tín đồ “xê dịch”. Mong rằng list trên đây sẽ giúp bạn có thể thêm nhiều gợi ý trong chuyến đi của mình. Đừng quên đặt vé máy bay và phòng khách sạn để nhận ưu đãi từ các chương trình khuyến mãi trên So Sánh Tour, truy cập ứng dụng ngay để khám phá!