Kinh nghiệm du lịch Đền Thánh Đức Mẹ Bãi Dâu Vũng Tàu

107

Du lịch Bà Rịa – Vũng Tàu có nhiều điểm đến hấp dẫn cho du khách trải nghiệm và khám phá. Trong đó, là địa điểm du lịch tâm linh, đồng thời cũng là công trình kiến trúc tôn giáo ấn tượng được nhiều người tìm đến hằng năm. Hãy cùng tìm hiểu một số kinh nghiệm du lịch Vũng Tàu ngay sau đây.

Đền Thánh Đức Mẹ Bãi Dâu ở đâu?

được Giám mục Giuse Lê Văn Ấn xây dựng từ ngày 15 tháng 5 năm 1969. Ngôi đền có độ cao khoảng 28 mét so với mực nước biển và tọa lạc trên sườn Núi Lớn. Trải qua nhiều năm hoạt động cho đến năm 1994, được trùng tu lại và có diện mạo như ngày hôm nay.

Năm 2005, chuyển từ giáo phận Xuân Lộc sang giáo phận Bà Rịa. có tổng diện tích khoảng 10ha và tọa lại tại số 140A, đường Trần Phú, phường 5, thành phố Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, cách bờ biển không xa. Khuôn viên Đền Thánh rất rộng và có chỗ cho du khách đậu xe máy và xe hơi.

đền thánh Đức Mẹ Bãi Dâu

Phía trước Đền Thánh Đức Mẹ Bãi Dâu.@giaophanbaria

Thời điểm lý tưởng để đến thăm Đền Thánh Đức Mẹ Bãi Dâu

Du khách có thể tự do đến tham quan và cầu nguyện tại vào bất cứ thời điểm nào trong năm. Tuy nhiên khoảng thời gian từ tháng 12 đến tháng 4 hằng năm được nhiều người đánh đánh giá là lý tưởng nhất để đến với địa điểm này. Thời tiết khô ráo và mát mẻ sẽ giúp chuyến đi của bạn thêm phần thuận lợi và dễ chịu.

Bên cạnh đó, đối với những người theo đạo Công Giáo thì còn đến Vũng Tàu vào những dịp lễ quan trọng như: Lễ kính Đức Maria – Tháng 1, Lễ Phục Sinh – Tháng 3, Lễ Giáng Sinh – Tháng 12…

Đền Thánh Đức Mẹ Bãi Dâu có gì đặc sắc

được xây dựng bằng đá với kiến trúc giống như một chiếc thuyền buồm đang căng gió. Đền Thánh có chiều cao 49m và rộng 38m, nhìn từ bên ngoài du khách sẽ vô cùng ấn tượng với tháp chuông cao 29m với thánh giá ở trên cùng như soi sáng và che chở cả .

đền thánh Đức Mẹ Bãi Dâu

Đền Thánh Đức Mẹ Bãi Dâu mang một màu trắng thuần khiết.@suutam

Bên trong Đền Thánh là lễ đường có tông màu trắng với tượng Đức Chúa đính trên cây Thánh Giá ở trung tâm. Phía trước là những hàng ghế gỗ được sơn màu nâu đỏ. Nơi đây có sức chứa khoảng 1000 người trong những dịp lễ và buổi cầu nguyện lớn. Những ngọn nến linh được trang trí đã góp phần tạo nên nét đẹp huyền ảo và trang nghiêm cho .

đền thánh Đức Mẹ Bãi Dâu

Không gian bên trong lễ đường.@giaophanbaria

Sau khi đã vào tham quan và cầu nguyện ở bên trong , các bạn đừng quên đến với tượng Đức Mẹ. Con đường dẫn lên tượng Đức Mẹ bế Chúa GiêSu được xây dựng bằng đá với độ cao khoảng 60m. Trên đường đi bạn sẽ bắt gặp 14 chặng Đàng Thánh Giá và cùng 20 Màu Nhiệm Mân Côi tái hiện những sự kiện và cuộc sống của Đức Mẹ Maria. Khi đến nơi du khách sẽ nhìn thấy vẻ đẹp tỏa sáng của tôn tượng, khuôn mặt Đức Mẹ hiền từ nhìn về phía biển lớn, dưới chân tượng có rất nhiều loài hoa thơm ngát.

đền thánh Đức Mẹ Bãi Dâu

Chặng Đàng Thánh Giá.@suutam

đền thánh Đức Mẹ Bãi Dâu

Tượng Đức Mẹ giữa màu xanh của thiên nhiên.@giaophanbaria

Từ khu vực tượng Đức Mẹ, bạn sẽ có được một tầm nhìn bao quát để ngắm nhìn thiên nhiên bao la và xanh thẳm. Phóng tầm mắt ra xa, du khách có thể thấy những con tàu đang về bờ, những ngọn núi uốn lượn trong màn sương vô cùng ấn tượng.

Những món ăn không thể bỏ qua trong hành trình khám phá Đền Thánh Đức Mẹ Bãi Dâu

: Cá đuối là một loài hải sản được đánh bắt nhiều ở vùng biển Vũng Tàu, thịt cá vô cùng săn chắc, béo ngọt, xương mềm như sụn sườn. Lẩu cá đuối sau khi được làm sạch cẩn thận sẽ được tẩm ướp cẩn thận để loại bỏ được mùi tanh. Cuối cùng được cho vào nước dùng đậm đà gia vị, ăn cùng rau sống tạo nên một món ngon không thể chối từ.

đền thánh Đức Mẹ Bãi Dâu

Hương vị lẩu vô cùng hấp dẫn.@suutam

Đây là một món ăn đặc sản nổi tiếng của Vũng Tàu mà bạn không nên bỏ qua khi đi du lịch . Những con hàu được nuôi tại vùng biển địa phương rất tròn trịa, trắng trẻo, giòn và ngọt. Hàu sữa được chế biến thành nhiều món ăn hấp dẫn như hàu nướng mọi, hàu nướng mỡ hành, cháu hàu… Dù là cách chế biến nào thì vẫn giữa được vị ngon rất đặc trưng lôi cuốn thực khách.

đền thánh Đức Mẹ Bãi Dâu

Mỗi món đề có hương vị riêng.@suutam

: Nếu đã đến Vũng Tàu tham quan thì các bạn đừng bỏ qua món bánh khọt. Điều làm nên sự đặc biệt của bánh khọt ở vũng tàu so với những nơi khác đó là phần nhân. Nhân bánh khọt nơi đây là các loại hải sản như mực, tôm, sò điệp… Nhờ vào sự tươi ngon của hải sản đánh bắt trong ngày nên bánh khọt Vũng Tàu rất được nhiều du khách yêu thích.

Những điểm lưu trú chất lượng tại Đền Thánh Đức Mẹ Bãi Dâu

Khi khám phá , việc lựa chọn nơi lưu trú cũng vô cùng quan trọng để có đi được một chuyến đi hoàn hảo. Dưới đây là một số khách sạn ở Vũng Tàu gần Đền Thánh được đánh giá cao mà bạn có thể tham khảo

Mermaid Seaside Hotel

Mermaid Seaside Hotel là một địa chỉ lưu trú được nhiều khách du lịch đáng giá cao bởi không gian rộng rãi và được trang bị nhiều tiện nghi.

đền thánh Đức Mẹ Bãi Dâu

Phòng ở rộng rãi với nhiều tiện nghi.@suutam

Lief Mila Vung Tau

Trong hành trình du lịch Đền Thánh Đức Mẹ Bãi Dâu nếu bạn chưa tìm được khách sạn phù hợp thì Lief Mila Vung Tau chính là một gợi ý hấp dẫn.

đền thánh Đức Mẹ Bãi Dâu

Địa điểm lưu trú lý tưởng.@suutam

Khu nghỉ dưỡng Marina Bay Vũng Tàu

Khu nghỉ dưỡng Marina Bay Vũng Tàu là lựa chọn lưu trú đẵng cấp dành cho du khách. Hệ thống phòng ở tại đây được thiết kế sang trọng với nhiều tiện tích nhằm mang đến cho du khách những trải nghiệm tuyệt vời nhất.

Ngoài ra, khi đi du lịch bạn còn có thể tìm thấy nhiều khách sạn Vũng Tàu chất lượng khác tại So Sánh Tour. Chỉ với một vài thao tác đơn giản trên website hoặc ứng dụng So Sánh Tour là bạn đã có thể đặt phòng khách sạn thành công. Đặc biệt, So Sánh Tour còn có rất nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn giúp bạn săn được phòng giá siêu hời.

Khi có dịp đến với thành phố biển Vũng Tàu xinh đẹp, hãy ghé thăm cầu nguyện những điều an lành và tận hưởng một không gian yên bình, tươi đẹp. Đừng quên đặt phòng khách sạn tại So Sánh Tour để giúp chuyến đi thêm an toàn và tiết kiệm nhé!

Xem thêm: