Bật mí kinh nghiệm du lịch Rome cho người mới

42

Nước Ý xinh đẹp luôn là một trong những vùng đất hấp dẫn nhiều khách du lịch đến khám phá tại châu Âu. Không chỉ nổi tiếng với thành phố Milan là kinh đô thời trang của thế giới, nước Ý còn có nhiều điểm đến nổi bậc khác, tiêu biểu là thành phố Rome. Sau đây So Sánh Tour sẽ bật mí ngay cho bạn một số kinh nghiệm hữu ích.

Rome nằm ở đâu?

Rome nằm ở khu vực miền Trung của nước Ý. Thành phố Rome nằm bên các ngọn đồi ở hạ lưu sông Tiber gần biển Tyrrhenian. Đây cũng là một trong những đô thị có dân số đông nhất nước Ý. Dân cư ở Rome rất đa dạng về thành phần dân tộc, vì thế đến với thành phố này bạn sẽ được trải nghiệm nhiều nét văn hóa độc đáo.

du lịch rome

Thành phố Rome yên bình và cổ kính @pexels

có rất nhiều điều hấp dẫn, thành phố này có bề dày lịch sử lâu đời. Hiện nay, Rome mang trong mình nhiều dấu ấn của quá khứ thông qua các công trình kiến trúc, nghệ thuật vẫn còn được lưu giữ. Bên cạnh đó, Rome cũng rất hiện đại và phát triển với nhịp sống sôi động.

Thời gian lý tưởng cho hành trình du lịch Rome

Thành phố Rome có khí hậu Địa Trung Hải với mùa đông ẩm lạnh và mùa hè ấm khô. Tháng 12 và tháng 1, tháng 2 năm sau là những tháng lạnh nhất trong năm. Do đó, thời gian lý tưởng nhất cho hành trình là từ khoảng tháng 3 cho đến tháng 10. Lúc này thời tiết Rome rất đẹp, trời Rome trong xanh và không có mưa.

Đặc biệt, nếu đi vào tháng 4 hằng năm bạn sẽ được tham gia vào lễ hội Natale di Roma. Đây là một sự kiện và hóa tiêu biểu, được xem là lễ đón sinh nhật của thành Rome. Đoàn diễu hành từ trường đua Circo Massimo đi qua nhiều tuyến đường trong thành phố, vô cùng náo nhiệt.

Cách di chuyển đến thành phố Rome

Từ Việt Nam đi thì đường hàng không là cách thức di chuyển nhanh chóng và được nhiều người lựa chọn nhất. Du khách tại Việt Nam có thể lựa chọn khởi hành đi Rome tại sân bay Quốc tế Nội Bài ở Hà Nội hoặc sân bay Quốc tế Tân Sơn Nhất ở thành phố Hồ Chí Minh và hạ cánh tại sân bay Fiumicino hoặc Ciampino ở Rome.

Trong đó, sân bay Fiumicino có quy mô lớn và hiện đại hơn, còn sân bay Ciampino được khai thác chủ yếu cho các hãng bay giá rẻ. Một trong những kinh nghiệm tiết kiệm đó là đặt vé máy bay đi Rome tại So Sánh Tour để có được mức giá tốt.

du lịch rome

Một góc của thành phố Rome @pexels

Khi đã hạ cánh tại Rome, du khách có thể lựa chọn xe buýt, tàu điện, taxi, hoặc dịch vụ đưa đón sân bay của So Sánh Tour để di chuyển đến các địa điểm lưu trú trong thành phố. Nếu lựa chọn đi các phương tiện công cộng tại Rome, bạn cần chú ý đổi tiền trước để tiết kiệm được thời gian.

Du lịch Rome có gì chơi?

Pantheon

Đây là một trong những ngôi đền được xây dựng từ thời La Mã cổ đại. Trải qua nhiều biến cố của thời gian, đền Pantheon vẫn giữ được nét uy nghi và cổ kính. , đến với đền thờ Pantheon du khách sẽ choáng ngợp trước độ quy mô của công trình. Bên ngoài đền là 16 trụ cột Corinthian, mỗi cột cao 11.8m, đường kính 1.5m và nặng 60 tấn. Mái vòm của Pantheon có kích thước siêu to khổng lồ. Phía trước đền Pantheon còn có đài phun nước vô cùng ấn tượng. Đến thăm đền Pantheon chắc chắn sẽ giúp cho bạn khám phá được nhiều điều thú vị của kiến trúc thời La Mã cổ đại.

du lịch rome

Quang cảnh phía trước ngôi đền @pexels

Đấu trường Colosseum

Đấu trường Colosseum là điểm đến không nên bỏ qua khi bạn đến Colosseum cũng là một trong những kỳ quan của thế giới và là một trong những biểu tượng của Đế chế La Mã, được xây dựng theo phong cách của những ngôi đền cổ điển. Ước tính đấu trường Colosseum đã sử dụng hơn 100.000m³ đá Travertine để xây dựng. Tổng thể kiến trúc của đấu trường Colosseum cao 50m, rộng 156m và dài 189m với 3 tầng ghế ngồi.

du lịch rome

Bên trong đấu trường Colosseum.@pexels

Spanish step

Spanish step được xây dựng từ thế kỉ thứ 18 với phong cách cổ điển. Tổng thể Spanish step có 135 bậc thang và phía trước là đài phun nước được điêu khắc tinh xảo bởi nghệ nhân Pietro Bernini. Xung quanh Spanish step là những ngôi nhà cổ kính. , đến với Spanish step bạn sẽ có được những bức ảnh vô cùng ấn tượng.

Các món ngon nên thử khi đi du lịch tại Rome

Khi đi bạn nhất định phải nếm thử một số món ăn đặc sản của thành phố này. Dưới bàn tay khéo léo của các đầu bếp tài ba, những sản vật của Rome trở thành nhiều món ăn thơm ngon và đẹp mắt.

Món mì sốt kem này đã gây thương nhớ cho rất nhiều khách du lịch Rome sau lần đầu nếm thử. Thành phần của món Carbonara gồm có mì, trứng, thịt xông khói, kem tươi, phô mai…Sợi mì Carbonara rất dai và thấm vị nước sốt béo ngậy, vô cùng hấp dẫn.

du lịch rome

Món mì bạn nhất định phải thử khi du lịch Rome.@pexels

Khi đến với các nước châu Âu, đa phần du khách rất ít khi tìm thấy các quán bán món ăn từ nội tạng động vật. Tuy nhiên tại thành phố Rome bạn sẽ được thưởng thức món Trippa alla Romana có thành phần chính là lòng bò. Món Trippa alla Romana dùng lòng bò sơ chế sạch nấu cùng với nước sốt cà chua. Món ăn có cách chế biến tưởng chừng đơn giản nhưng hương vị lại hấp dẫn vô cùng.

Đối với những tín đồ yêu thích đồ ngọt thì đây là món không thể bỏ qua khi du lịch Rome. Kem Gelato được bọc trong lớp vỏ ốc quế, mỗi chiếc kem có nhiều hương vị, bạn có thể tùy chọn theo sở thích của mình. Giá bán kem Gelato tại thành phố Rome cũng khá rẻ.

du lịch rome

Một chiếc kem Gelato cho buổi trưa tại Rome.@pexels

Đây là món ăn được chế biến từ một nguyên liệu khá quen thuộc đối với du khách Việt Nam. Carciofi alla Giudia dùng bông hoa atiso để chiên giòn trong dầu olive. Món Carciofi alla Giudia rất được người dân bản địa ưa chuộng, nhất là trong những ngày thời tiết lạnh. Khi đi đừng quên thưởng thức món ăn độc đáo này nhé!

du lịch rome

Món ăn độc đáo từ loài hoa quen thuộc.@thespruceeats.com

chắc chắn sẽ là hành trình mang đến cho bạn nhiều trải nghiệm thú vị. Vậy thì còn chần chờ gì nữa mà không nhanh tay đặt vé máy bay tại So Sánh Tour để đến Rome ngay thôi!

Xem thêm: