Những nét độc đáo của văn hóa Tây Ban Nha

35

Khi đến với quốc gia Tây Ban Nha bạn sẽ bị choáng ngợp bởi những cảnh đẹp nên thơ, khung cảnh rực rỡ của các lễ hội cũng như các kiến trúc lạ mắt. Tồn tại hàng nghìn lịch sử, Tây Ban Nha mang trên mình một nền văn hóa vô cùng độc đáo và khác biệt luôn gây sự tò mò cho những du khách đến ghé thăm. Hãy cùng So Sánh Tour tìm hiểu đôi nét những điểm độc đáo trong văn hóa Tây Ban Nha bạn nhé!

1. Các công trình kiến trúc đa dạng

Khi đặt chân đến đất nước Tây Ban Nha, bạn sẽ phải ngạc nhiên bởi vẻ đẹp hùng vĩ của các công trình kiến trúc tại nơi đây. Kiến trúc của Tây Ban Nha là sự kết hợp hài hòa giữa các nền văn hóa khác nhau. Các tòa nhà cổ kính, quảng trường to lớn đến các nhà thờ với phong cách kiến trúc tinh tế ở khắp nơi trên xứ sở bò tót là minh chứng cho các vẻ đẹp độc đáo vừa lạ vừa quen trong văn hóa kiến trúc của người Tây Ban Nha.

Một số công trình kiến trúc độc lạ bạn có thể ghé thăm như nhà thờ Sagrada Familia, quảng trường Virgen, cung điện Alhambra, tòa nhà Casa Mila,… để chiêm ngưỡng được trọn vẹn vẻ đẹp vừa lộng lẫy nhưng cũng mang đầy dấu ấn lịch sử của một quốc gia. Đây chắc chắn là một nét đặc biệt mà bất cứ tín đồ sống ảo nào cũng muốn được trải nghiệm trong hành trình vi vu của mình.

văn hoá tây ban nha

Cung điện Alhambra – Một trong những công trình kiến trúc vĩ đại ở Tây Ban Nha.@Unsplash

2. Nơi hội tụ các lễ hội độc lạ

Nếu bạn thắc mắc ở thì đó có lẽ là những lễ hội nhộn nhịp nhưng không kém phần lạ lùng. Tây Ban Nha vốn được biết đến là một quốc gia ưa chuộng các lễ hội cũng như lễ kỷ niệm. Bởi lẽ đó nên các lễ hội sẽ được tổ chức quanh năm và một số lễ hội đặc trưng của Tây Ban Nha có thể kế đến như

văn hoá tây ban nha

Lễ hội bò đuổi Pamplona náo nhiệt.@Unsplash

văn hoá tây ban nha

Khung cảnh đông đúc của lễ hội cà chua Tomatina.@VnExpress

văn hoá tây ban nha

Lễ hội Feria thu hút sự chú ý của nhiều du khách.@Sưu tầm

Bạn có thể tham gia vào các lễ hội này để hòa mình vào không khí sôi động cùng với những khung cảnh rực rỡ màu sắc chắc chắn sẽ khiến cho bạn ấn tượng có một không hai trong chuyến du lịch của mình.

3. Nét văn hóa ẩm thực đa dạng

Khi vi vu đến xứ sở bò tót mà bạn bỏ qua nền ẩm thực nơi đây là một điều vô cùng đáng tiếc. Là một quốc gia bị ảnh hưởng bởi nhiều nền văn hóa khác nhau nên ẩm thực trong Tây Ban Nha cũng đặc biệt phong phú và đa dạng từ nguyên liệu đến cách chế biến.

Được mệnh danh là một trong mười quốc gia có nền ẩm thực lớn trên thế giới nổi tiếng với vô vàn các món ăn đậm đà và đầy màu sắc rực rỡ. Điển hình như món xúc xích Chorizo, món ăn đặc sản truyền thống đặc trưng, là linh hồn của đa số món ăn tại xứ sở bò tót, món Paella mang hương vị tươi ngon của hải sản, Jamón Serrano kinh điển mà bất cứ ai đến Tây Ban Nha đều phải thử một lần.

văn hoá tây ban nha

Món cơm Paella đầy ụ topping hải sản tươi ngon.@Unsplash

Bên cạnh đó còn rất nhiều món ăn đặc sắc khác sẽ khiến bạn phải ngỡ ngàng vì độ ngon tuyệt vời của chúng.

4. Văn hóa thể thao (Bóng đá)

Nói đến thì chắc chắn đó là môn thể thao bóng đá. Từ lâu bóng đá đã trở thành một tín ngưỡng của người dân bản xứ. Sân vận động tại Barcelona với khả năng chứa khoảng 100 ngàn người luôn được lấp đầy bởi những người đam mê bóng đá nhiệt huyết đã minh chứng được phần nào sự bùng nổ của bộ môn thể thao này tại đất nước Tây Ban Nha.

Với sự yêu thích đặc biệt với bóng đá thì cũng không lạ gì khi Tây Ban Nha có những đội bóng vô cùng chất lượng như Barcelona, Sevilla hay Real Madrid. Nếu bạn cũng là một tín đồ bóng đá thì nhất định bạn phải tham gia hoạt động thú vị này của . Tuy nhiên, để có một tận hưởng trận đấu hoàn hảo nhất thì bạn nên đặt vé trước nếu không bạn sẽ phải đứng đợi rất lâu để mua vé.

văn hoá tây ban nha

Người dân Tây Ban Nha dành tình yêu to lớn đội bóng nước nhà.@Unsplash

5. Nét đặc sắc trong âm nhạc và vũ điệu

Âm nhạc của Tây Ban Nha luôn nổi bật với những giai điệu nhộn nhịp vui tươi kết hợp với vũ điệu Flamenco của những cô nàng xinh đẹp đầy năng lượng. Những người dân Tây Ban Nha rất yêu thích việc được nhảy múa theo các nhịp điệu của bài hát và họ xem vũ điệu Flamenco như một liều thuốc tinh thần của họ.

Điểm đặc biệt của vũ điệu Flamenco này ở những tư thế riêng lẻ, sử dụng âm thanh vỗ tay hoặc búng tay kết hợp cùng với tiếng giày gõ trên sàn nhảy tạo ra một vũ điệu vô cùng sôi động và mang đầy màu sắc hạnh phúc. Chủ đề chính của vũ điệu là thượng đế, phụ nữ và tình yêu.

văn hoá tây ban nha

Vũ điệu Flamenco tràn đầy năng lượng là nét đặc trưng trong văn hóa Tây Ban Nha .@VnEconomy

Nếu nói đến loại hình nghệ thuật nào thể hiện rõ nét nhất về phong cách của thì chắc chắn đó là âm nhạc và vũ điệu Flamenco. Âm thanh du dương của guitar hòa nhịp cùng điệu nhảy đầy say mê của những cô gái năng lượng sẽ khiến bạn không thể nào rời mắt được.

6. Ngôn ngữ

Ngôn ngữ Tây Ban Nha đã trở nên khá phổ biến trên thế giới. Về độ nhận biết thì tiếng Tây Ban Nha được xếp thứ hai chỉ đứng sau tiếng Anh. Tiếng Tây Ban Nha được 21 đất nước trên thế giới công nhận và sử dụng như một ngôn ngữ chính. Tại Mỹ và Brazil thì ngôn ngữ Tây Ban Nha được xem là ngôn ngữ có tầm quan trọng thứ hai.

văn hoá tây ban nha

Tiếng Tây Ban Nha được sử dụng ở nhiều nơi trên thế giới.@Unsplash

Trên đây là một vài nét độc đáo trong nền văn hóa Tây Ban Nha. Hy vọng là những thông tin này sẽ giúp ích cho bạn cho hành trình khám phá đất nước Tây Ban Nha xinh đẹp. Hiện, So Sánh Tour đang có hàng nghìn ưu đãi hấp dẫn giúp bạn đặt vé máy bay bay đi Tây Ban Nha giá rẻ vì thế đừng quên chớp ngay cơ hội để tận hưởng chuyến đi với mức giá tốt nhất nha!