Trekking Klammspitze – ngọn núi có độ khó màu đen như thế nào?

Bayern là thủ phủ miền nam nước Đức với địa hình núi đa dạng và cũng là điểm đến không thể bỏ lỡ với những người đam mê du lịch thử thách. Große Klammspitze là đỉnh cao nhất của dãy núi dài trải dài từ Sonnenberg đến Grubeneck và có tầm nhìn tuyệt vời nhờ vị trí nằm ngay trên rìa của dãy núi Alps thuộc địa phận bang Bayern- Đức.

Cột mốc chinh phục Klammspitze - trekking Klammspitze - Đức

Cột mốc chinh phục Klammspitze – trekking Klammspitze – Đức

Klammspitze là một đỉnh đôi bao gồm Große Klammspitze (1924m ) và Kleine Klammspitze (1882m) trong dãy núi Ammergau Alps gần Oberammergau ở huyện Garmisch-Partenkirchen. Đỉnh núi được đánh giá là mức độ khó màu đen, mức độ khó cuối cùng so với các màu xanh – vàng – đỏ.

Phần thưởng cho kẻ chinh phục là được ngắm nhìn thiên nhiên ở một vị trí tuyệt vời.

Cách di chuyển tới Klammspitze từ Munich – Đức

Phương tiện công cộng

Từ nhà ga trung tâm Munich bạn sẽ phải sử dụng các phương tiện kết hợp tàu làng và bus để tới được điểm đến này.

Chặng đầu tiên sử dụng tàu RB6 hướng Garmisch và xuống ở Oberau. Tiếp theo sẽ đi bộ khoảng 100m để tới được trạm bus ngay gần đó. Tại đây bạn sử dụng bus 9606 hướng Füssen để tới được Klostergasthof, Ettal.

Lang thang chờ bus ở Oberau.

Sau khi tới được Klostergasthof tiếp tục di chuyển qua bãi đậu xe bên cạnh một nhà thờ tại đó men vào bìa rừng bạn sẽ thấy biển chỉ dẫn đánh dấu Klammspitze.

Phương tiện cá nhân

Di chuyển hướng cao tốc Garmisch. Sau khi kết thúc cao tốc hãy đi theo hướng Oberammergau rồi qua Ettal, sau đó rẽ trái và luôn đi theo các biển báo đến Lâu đài Linderhof.

Khung cảnh bên đường làm dịu mát tâm hồn cho du khách tới nơi đây.

Giới thiệu về Klammspitze

Chi tiết cung đường trekking Klammspitze – Đức

Chặng đi cung đường trekking Klammspitze – Đức

Ngay sau khi đi sâu vào rừng thì xuất hiện các nhánh rẽ khác nhau. Tại đây bạn chọn nhánh rẽ bên phải hướng Brunnenkopfhütte để trekking.Con đường dẫn chúng ta vượt qua những dòng suối tươi mát.

Hãy cẩn thận chọn những điểm bằng phẳng để tránh trơn trượt.

Địa hình cao dốc ngay từ những bước chân đầu tiên cũng sẽ phần nào đó gây nhụt chí cho các bạn lần đầu tham gia chinh phục Klammspitze nhưng đó không phải là tất cả.Chỉ cần vượt qua được khoảng hơn một tiếng với tốc độ trung bình ở địa hình này thì bạn sẽ nhận được phần thưởng xứng đáng hơn là những con đường bằng phẳng và rộng hơn một chút.Những chặng đường bằng phẳng ít ỏi như thế này cũng sẽ giúp các bạn tiết kiệm được chút sức lực của mình để dồn sức cho những chặng phía trước khó hơn rất nhiều.

Luôn phải chú ý biển báo để tránh lạc đường.

Niềm vui vì sự giảm nhiệt khó của cung trekking không được bao lâu thì bắt đầu xuất hiện những đoạn dốc liên tiếp tiêu hao sức lực đáng kể của bạn nếu như không chuẩn bị một thể lực thật tốt để có thể vượt qua nó.Nhưng đừng có lo lắng vì qua được khoảng 5 đoạn dốc, chúng ta sẽ đạt tới độ cao 1602m và cũng là nơi nghỉ chân không thể tuyệt vời hơn cho mọi người. Tại đây có sự xuất hiện của trạm dừng nghỉ với khung cảnh và tầm nhìn đáng để đánh đổi công sức mà du khách phải bỏ ra.

Brunnenkopfhütte - nơi dừng chân của những kẻ chinh phục.

Brunnenkopfhütte – nơi dừng chân của những kẻ chinh phục.

Nơi đây chỉ mở cửa và phục vụ từ tháng 5 đến tháng 10 trong năm với các dịch vụ ăn uống và qua đêm.Tại đây mọi người có thể dùng dịch vụ hay chỉ ngồi nghỉ và ăn đồ chuẩn bị theo mình.Nhưng các bạn hãy lưu ý rằng khi không sử dụng dịch vụ mà dùng đồ cá nhân của mình thì sau đó hãy mang rác theo xuống núi nha.

go and share trekking Klammspitze - Đức

Đồ ăn được chuẩn bị theo để chủ động cho mọi hoàn cảnh.

Sau khi dừng nghỉ chân, du khách tiếp tục cuộc hành trình qua những sườn dốc dẫn vào sâu hơn trong Wintertal.Tại đây bạn có thể nhìn thấy mục tiêu của cuộc hành trình của chính mình ở đằng xa.

Vượt qua sườn dốc để bước gần hơn tới Klammspitze.

Có thể nói độ khó của cung đường chính là quãng đường còn lại sau trạm dừng nghỉ Brunnenkopfhütte.Mọi thứ giờ phải tập trung hơn để tránh lạc đường và chấn thương.

Biển báo nguy hiểm và chỉ đường dựng sau ngay Brunnenkopfhütte - trekking Klammspitze - Đức

Biển báo nguy hiểm và chỉ đường dựng sau ngay Brunnenkopfhütte – trekking Klammspitze – Đức

Địa hình bắt đầu trở nên khó khăn và các biển báo chỉ đường giờ được đánh ký hiệu đỏ ở trên mỗi tảng đá bên đường để hướng dẫn hành trình chinh phục đỉnh Klammspitze.

Độ dốc của nó giờ đã phải dùng cả tay để vượt qua với địa hình đá vụn dễ trơn trượt.

Hãy thận trọng những bước đi để tránh va đập vào đá.

Sau khi vượt qua những con dốc thẳng đứng trơn trượt thì đường đi ngày càng bị thu hẹp và khó khăn hơn rất nhiều. Có những đoạn đường được đã gia cố bằng những miếng sắt đóng thẳng vào đá để tạo lối mòn cho những người chinh phục.

Cung đường trekking mang lại nhiều cảm xúc.

Những đoạn đường này mọi người nên dừng lại một chút quan sát toàn bộ hướng đi một cách bao quát nhất có thể để đặt những bước chân chắc chắn cho cuộc hành trình chinh phục của mình.Một dây cáp cố định bên cạnh và địa hình đá vụn dễ trơn trượt tạo nên sự thu hút cho những người đam mê thử thách và thích chinh phục.

Cả chặng đường đi là những cảm xúc vỡ oà khác nhau về sự thử thách và cảnh đẹp thiên nhiên nơi đây.

Dừng chân một chút để cảm nhận mùi hương của núi rừng nào.

Từ trên cao bạn có thể quan sát được cả hồ Staffelsee - trekking Klammspitze - Đức

Từ trên cao bạn có thể quan sát được cả hồ Staffelsee – trekking Klammspitze – Đức

Sau khi dừng chân hít hà một chút mùi vị thiên nhiên để bổ sung cho bản thân khát vọng chinh phục, những người leo núi sẽ đạt tới độ khó cuối là chặng sống lưng.Địa hình lúc này rất khó đi và chênh vênh.Con đường phía trước gồ ghề và gần như bế tắc đối với những người lần đầu tiên trải nghiệm bộ môn này.Phải rất cẩn thận đi từng bước nhỏ và tìm chỗ bám chắc nhất có thể vì ở độ cao này với địa hình nhỏ hẹp rất dễ bị ngã xuống bất cứ lúc nào.Đôi khi có những luồng gió mạnh làm mọi người phải hạ trọng tâm xuống và bò theo đá để đến được những vị trí thuận tiện hơn cho việc đeo bám.

Chắc chắn rằng đối với những tay chuyên sẽ có cảm giác đã vì tìm và chinh phục được ngọn núi này còn những bạn nghiệp dư sẽ là một thử thách đáng nhớ cho chặng đường mình đã chọn.

Sau tất cả với sự nỗ lực vượt qua giới hạn của chính mình.

Sự hùng vĩ của mẹ thiên nhiên.

Chặng về cung đường trekking Klammspitze – Đức

Sau khi đạt được mục tiêu của chính mình thì mọi người sẽ xuống núi theo hướng đã đi lên.Trekking lên đã khó thì việc xuống còn đáng sợ hơn cho các bạn sợ độ cao. Bạn phải rất cẩn thận bởi đá vụn tránh trơn trượt và để ý các dấu đỏ chỉ đường để không bị lạc sang một hướng khác.Chỉ cần vượt qua đến trạm dừng nghỉ Brunnenkopfhütte thì các bạn có yên tâm rằng chặng xuống còn lại sẽ đơn giản hơn nhiều chút rồi.

Đã đến lúc thả lỏng cơ thể để xuống núi.

Chặng đường đi xuống còn lại bạn có thể tận hưởng mọi góc nhìn từ trên cao xuống thật tuyệt vời.Cảm giác đứng trên rất nhiều thứ ở độ cao này làm cho chính bản thân cũng phải tự hào vì có vị trí quan sát không phải ai cũng dễ dàng có được.

Những tác phẩm của các bác tiều phu như chung vui cùng nỗi niềm của những người chinh phục.

Khoảng hơn 3 giờ xuống núi và thoát ra khỏi bìa rừng, mọi người có thể ghé qua lâu đài Linderhof của Vua Ludwig II xứ Bavaria. Đã tới đây rồi thì dành khoảng 20,30 phút dạo quanh lâu đài ngắm nhìn những công trình kiến trúc độc đáo cổ điển của châu Âu càng làm cho du khách phải “oà” lên vì sự vĩ đại của những kiến trúc sư thời kỳ Vua Ludwig II.

Một góc trong khuôn viên có vị trí phong thuỷ sử dụng nguồn nước từ trên núi xuống.

Một số lưu ý khi trekking Klammspitze

trekking Klammspitze - Đức

Lỡ một chuyến bus thì bạn sẽ phải chờ thêm 1 giờ tiếp theo mới có bus lại.

Với tất cả những trải nghiệm cá nhân cùng những cảm xúc đan xen về Klammspitze thì nơi đây là địa điểm xứng đáng để bạn chinh phục.Hãy cùng mình và So Sánh Tour tiếp tục chinh phục những ngọn núi khác trên thế giới nữa nha.