Bảo tàng An Giang có gì thú vị? Xách balo lên và khám phá thôi!

55

Đến với An Giang mà chưa một lần ghé thăm bảo tàng An Giang – nơi trưng bày 5 bảo vật quốc gia thì có lẽ bạn đã bỏ lỡ một trong những trải nghiệm tham quan thú vị ở miền đất này rồi đấy! Không phải là vùng Thất Sơn vang danh, hôm nay So Sánh Tour sẽ cùng bạn khám phá khu bảo tàng lưu giữ những hiện vật đặc biệt này nhé! Đi thôi bạn ơi!

Một chút về bảo tàng An Giang

Bảo tàng An Giang tọa lạc tại địa chỉ số 11 đường Tôn Đức Thắng, phường Mỹ Bình, thành phố Long Xuyên, tỉnh An Giang. Nơi đây cách trung tâm thành phố Long Xuyên khoảng 2.8km, khá gần nên du khách có thể di chuyển bằng xe máy hoặc taxi .

Bảo tàng An Giang là nơi trưng bày 5 bảo vật quốc gia quý giá bao gồm bộ Linga – Yoni Linh Sơn, Brahma Giồng Xoài, tượng Phật đá Khánh Bình, tượng Phật gỗ Giồng Xoài, bộ Linga-Yoni Đá Nổi. Không chỉ vậy, nơi đây còn sở hữu nét kiến trúc sang trọng, đậm chất phong cách An Giang, nếu bạn là người đam mê chụp ảnh, ở bảo tàng bạn sẽ bắt gặp được nhiều góc chụp vô cùng ấn tượng.

Bảo tàng An Giang

Bảo tàng An Giang là điểm tham quan đầy thú vị.@Bảo tàng An Giang

Bảo tàng cũng là nơi trưng bày vô số các tư liệu và hiện vật cũng như tranh ảnh lưu giữ những chiến công hào hùng của đất nước và những nét đặc trưng trong văn hóa và bản sắc dân tộc của con người An Giang.

Đường đi đến bảo tàng An Giang

Nếu bạn đến bảo tàng An Giang từ các tỉnh xa, nhất là khu vực miền Trung và phía Bắc thì nên đặt vé máy bay đi Sài Gòn (681.920 VND) để tiết kiệm thời gian. Bạn sẽ dễ dàng tìm thấy và đặt vé máy bay Quảng Ninh Sài Gòn (705.000 VND), vé máy bay Hà Nội Sài Gòn (1.288.200 VND), vé máy bay Nha Trang Sài Gòn (586.199 VND), vé máy bay Vinh Sài Gòn (1.007.399 VND)… tại So Sánh Tour.

Từ thành phố Hồ Chí Minh, để di chuyển đến thành phố Long Xuyên, tỉnh An Giang. Bạn có thể sử dụng các phương tiện di chuyển sau đây:

Sau khi đến trung tâm thành phố Long Xuyên, bạn có thể di chuyển đến bảo tàng An Giang bằng 1 trong 2 cách sau đây:

Thời điểm lý tưởng để tham quan bảo tàng An Giang

Để có một buổi tham quan bảo tàng An Giang thật thú vị và đầy trải nghiệm, bạn nên chọn những ngày Long Xuyên có khí trời đẹp, cụ thể là tháng 12 năm nay đến tháng 4 năm sau. Đây là các tháng mùa khô của Long Xuyên (An Giang) nên trời hầu như không có mưa rất phù hợp cho các hoạt động vui chơi ngoài trời, nhưng bù lại có khá nhiều nắng nên bạn chú ý che chắn kĩ lưỡng.

Bảo tàng An Giang

Bạn có thể lên kế hoạch tham quan bảo vào bất kỳ thời điểm nào trong năm.@Bảo tàng An Giang

Thời gian mở cửa và giá vé tham quan của bảo tàng An Giang

Bảo tàng An Giang được mở cửa từ thứ 3 đến Chủ Nhật hàng tuần. Bảo tàng sẽ hoạt động trong 2 khung giờ là 7h30 – 11h00 và 13h30 – 17h00, bạn nhớ lưu ý điểm này để đến cho đúng giờ nhé!

Đặc biệt, bảo tàng hiện đang miễn phí vé vào cổng, tốt quá phải không nè, chúng ta có thể rủ thêm bạn bè và người nhà đi mà không cần quá lo về chi phí (Lưu ý: thông tin về giá vé có thay đổi tùy vào từng thời điểm).

Bảo tàng An Giang

Bảo tàng An Giang hoạt động từ thứ 3 đến chủ nhật hàng tuần.@Bảo tàng An Giang

Hai đặc điểm thu hút du khách ở bảo tàng An Giang

Nếu đến An Giang mà chưa một lần đến bảo tàng An Giang nằm trên đường Tôn Đức Thắng (thành phố Long Xuyên) thì đúng là bạn đã lỡ một điểm tham quan đầy thú vị ở tỉnh thành này. Tại sao vậy? Cùng So Sánh Tour tìm hiểu nhé!

Bảo tàng An Giang là nơi hội tụ 5 bảo vật quý giá của quốc gia

Đến với bảo tàng An Giang bạn sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng 5 món bảo vật quý giá cuối tuổi đời hàng trăm năm là:

Bảo tàng An Giang

Tượng Brahma Giồng Xoài ở bảo tàng An Giang.@Bảo tàng An Giang

Bảo tàng An Giang

Bộ Linga – Yoni Đá Nổi ở bảo tàng An Giang.@angiang.gov.vn

Không gian bên trong cực kỳ ấn tượng

Bên trong của bảo tàng là khoảng sân rộng rãi được phủ lên một xanh tươi mát của cây cối, tô điểm một chút ánh đỏ đến từ những cành hoa nhài nhẹ nhàng tỏa hương. Tiền vào bên trong là không gian 4 phòng triển lãm trưng bày các hiện vật theo nhiều chủ đề khác nhau.

Các chi tiết nội thất và phong cách trang trí mang lại cho du khách cảm giác hoài niệm, có đôi phần vintage rất phù hợp cho để làm bối cảnh chụp ảnh cho các bạn trẻ đam mê sống ảo.

Bảo tàng An Giang

Không gian bên trong bảo tàng sẽ giúp bạn có tấm ảnh thật nghệ.@mia

Không chỉ là mảnh đất sông nước với những truyền thuyết tâm linh bí ẩn, An Giang còn sở hữu nhiều điểm tham quan phản ánh các giá trị văn hóa của dân tộc từ thời xa xưa như bảo tàng An Giang. Đừng quên lưu lại điểm đến này để ghé thăm khi có dịp đến An Giang nhé. Nếu bạn đến từ phương xa thì hãy nhanh tay lên So Sánh Tour đặt vé máy bay để rút ngắn thời gian đến với bảo tàng nha!