Khám phá chùa Phước Thành – Ngôi chùa cổ nổi tiếng tại An Giang

31

còn có tên gọi địa phương là chùa Chim – một kiệt tác kiến trúc vô cùng độc đáo của đồng bằng sông Cửu Long. Mỗi năm công trình tôn giáo này thu hút rất nhiều du khách phương xa đến tham quan, chiêm bái. Cùng traveloka khám phá ngôi chùa cổ nổi tiếng vùng đất Cù Lao Giêng – An Giang trong bài viết sau đây nhé.

Đôi nét về chùa Phước Thành

Tọa lạc tại xã Bình Phước Xuân (1 trong 3 xã thuộc Cù Lao Giêng), huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang, chùa Phước Thành là công trình tôn giáo có kiến trúc hoành tráng nhất ở đồng bằng sông Cửu Long. Không chỉ thế, ngôi chùa này còn được Guiness Việt Nam công nhận là công trình có tượng Phật A Di Đà và 48 vị Bồ Tát lớn nhất nước. Chùa Phước Thành được Trụ trì của chùa là Hòa Thượng Thích Huệ Tài phát tâm và thực hiện trong 15 năm.

Nếu bạn muốn đến thăm quan chùa Phước Thành thì có thể đến vào thời điểm tháng 11 đến tháng 3 năm sau. Lúc này thời tiết ở đây khá đẹp, thích hợp viếng chùa, nhất là dịp lễ Tết.

chùa Phước Thành

Chùa Phước Thành – điểm hẹn du lịch An Giang.@suutam

Lịch sử chùa Phước Thành – An Giang

Chùa Phước Thành chính thức được Hòa thượng Thích Bửu Đức khai lập vào năm 1872. Trải qua nhiều lần thiên tai cộng thêm sự tàn phá của chiến tranh, chùa đã từng bị tàn phá và từng được tái thiết nhiều lần. Trong 2 cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ, chùa Phước Thành trở thành nơi trú ẩn của các chiến sĩ hoạt động cách mạng. Đó là lí do khiến chùa trở thành một trong những địa điểm bị quân địch bắn, phá dữ dội.

Chùa Phước Thành từng trải qua lần xây lại lớn nhất vào năm 1973. Tiếp đó, đến năm 2005, ngôi chùa này tiếp tục được trùng tu một cách toàn diện từ chánh điện cho đến khuôn viên. Đồng thời, chùa còn được xây dựng thêm nhiều công trình kiến trúc ấn tượng khác để tạo nên một tổng thể rộng lớn, uy nghiêm, trở thành ngôi cổ tự nằm trong danh sách những ngôi chùa đẹp nhất An Giang. Nổi bật với nét kiến trúc độc đáo và ấn tượng, chùa Phước Thành trở thành địa điểm mà nhiều du khách luôn tò mò và muốn khám phá mỗi khi đặt chân đến An Giang.

chùa Phước Thành

Các bức tượng Phật trong không gian chùa Phước Thành.@suutam

Di chuyển đến chùa Phước Thành như thế nào?

Hiện tại, tỉnh An Giang chưa có sân bay, vì thế du khách ở xa muốn ghé thăm chùa Phước Thành có thể đặt vé máy bay đi Sài Gòn (681.920 VND) tại So Sánh Tour. Một số chặng bay phổ biến đến Sài Gòn và giá tham khảo: Vé máy bay Hà Nội Sài Gòn (1.288.200 VND), vé máy bay Đà Nẵng Sài Gòn (672.600 VND), vé máy bay Nha Trang Sài Gòn (586.199 VND), vé máy bay Quảng Ninh Sài Gòn (705.000 VND). Ngoài ra bạn còn có thể tìm thấy nhiều chặng bay khác tại So Sánh Tour.

Sau khi đã đến nơi, bạn hãy tiếp tục lựa chọn xe khách, taxi hoặc các phương tiện phù hợp khác để tiếp tục di chuyển đến thành phố Long Xuyên. Về miền Tây, nếu muốn tham quan chùa, du khách có thể di chuyển theo 2 hướng sau:

chùa Phước Thành

Chùa Phước Thành – ngôi chùa tuyệt đẹp ở Cù Lao Giêng.@langthangangiang

Những trải nghiệm không thể bỏ qua tại chùa Phước Thành

: đây là một hoạt động tôn giáo nổi tiếng nhất ở Chùa Phước Thành. Lễ hội này được tổ chức hằng năm đề người dân địa phương cúng bái, cầu may. Sau phần lễ bái tôn nghiêm là các trò chơi giải trí dân gian dành cho người dân và du khách.

: Đi bộ vãn cảnh trong khuôn viên chùa là một hoạt động yêu thích của nhiều du khách khi viếng thăm chùa Phước Thành. Còn gì tuyệt vời hơn khi được dạo bước trong khung cảnh xanh mát, gần gũi thiên nhiên. Cảm giác đứng giữa không gian yên tĩnh, tịch mịch thỉnh thoảng vang lên tiếng mõ, tiếng chuông hòa cùng tiếng kinh cầu nguyện mang đến sự bình yên trong tâm hồn.

chùa Phước Thành

Kiến trúc độc đáo của chùa Phước Thành.@suutam

: Không chỉ là một kết tác nghệ thuật có kiến trúc độc đáo mà chùa Phước thành còn là điểm đến tâm linh nổi tiếng. Hằng năm, rất nhiều người đổ về đây tham quan, chiêm bái cảnh chùa và cầu bình an.

Bên cạnh Chùa Phước Thành, du khách thể ghé thăm nhiều địa điểm nổi tiếng như nhà thờ Rạch Sâu, nhà thờ Cù Lao Giêng, Lăng Ba Quan Thượng Đẳng, Chùa Bà Lê, Thánh thất Mỹ Hưng, Vườn xoài Chích Chòe Đất,…

Sau đây là một vài lưu ý khi viếng thăm chùa Phước Thành hay một số ngôi chùa khác ở An Giang mà du khách nên lưu ý như:

chùa Phước Thành

Cổng chùa Phước Thành – An Giang.@vnexpress

Tóm lại, chùa Phước Thành là điểm du lịch bạn nên ghé qua khi có dịp đến với An Giang. Nếu chưa chọn được điểm lưu trú thích hợp, hãy tham khảo một số đề xuất trên đây bạn nhé. Đừng quên đặt vé máy bay tại So Sánh Tour để thêm phần đáng nhớ cho hành trình dài nhé bạn ơi!