Cẩm nang du lịch Hà Nam

35

Bạn đang có dự định du lịch đến Hà Nam mà chưa biết nên ghé thăm những đâu? Hãy để So Sánh Tour gợi ý cho bạn top 5 địa điểm du lịch Hà Nam bạn nhất định không thể bỏ lỡ để có thể thưởng thức trọn vẹn vẻ đẹp của mảnh đất này nhé! Nào mình cùng đi thôi!

Giới thiệu đôi nét về Hà Nam

Hà Nam là một tỉnh nằm ở phía Bắc của Hà Nội, cách thủ đô 55km với thời gian di chuyển mất hơn một tiếng. Thuận tiện kết hợp du lịch Hà Nội và du lịch Hà Nam ngắn ngày.

Điều khiến Hà Nam nổi lên trên bản đồ du lịch cả nước vào những năm gần đây chính là nhờ vẻ đẹp đa dạng. Nào là những danh lam thắng cảnh độc đáo, non nước hữu tình ; nào là những ngôi chùa rộng lớn và trang nghiêm thu hút hàng nghìn Phật tử ghé thăm để nhang bái mỗi năm.

du lịch Hà Nam

Hà Nam là nơi sở hữu cảnh sắc thiên nhiên kỳ vĩ cùng số lượng lớn các chùa và đền tại Việt Nam mình. | Credit: VNExpress

Bên cạnh đó, Hà Nam còn là một nơi giàu về văn hóa, tại đây vẫn còn tồn tại và lưu truyền những làng nghề truyền thống cùng những lễ hội truyền thống đặc sắc và đa dạng sắc màu. Nơi đây quả là một mảnh đất hội tụ đủ tinh hoa trời đất và vẻ đẹp con người, rất đáng để ghé thăm.

Thời điểm lý tưởng để đi du lịch Hà Nam

Hà Nam nhìn chung khí hậu đều phù hợp để ghé thăm vào bất kỳ thời gian nào trong năm. Nếu bạn ưa thích trải nghiệm lễ hội văn hóa nơi mảnh đất này, hãy ghé thăm vào mùa lễ hội kéo dài từ tháng 1 đến tháng 3 hàng năm. Vào dịp Tết Nguyên Đán hay rằm tháng 4 có những dịp lễ lớn, là khoảng thời gian lý tưởng để bạn có thể đến chiêm bái và tham dự những ngôi chùa đẹp kỳ vĩ tại nơi này.

Với những ai không chịu được thời tiết nóng ẩm, bạn hãy đi du lịch Hà Nam vào những tháng cuối năm. Sẽ lý tưởng hơn là đi vào các tháng mùa hè.

du lịch Hà Nam

Bạn còn nhớ tác phẩm văn học Chí Phèo mình học năm nào không? Hà Nam chính là nơi có Ngôi nhà Bá Kiến cùng làng Vũ Đại đấy.

Một vài địa điểm du lịch Hà Nam bạn không thể bỏ lỡ

Chùa Tam Chúc

Tam Chúc chính là một Khu du lịch Quốc gia nằm cách trung tâm thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam 16km về phía Tây. Nơi đây sở hữu diện tích vô cùng rộng lớn, lên đến 5.100 ha với nhiều địa danh tham quan. Nổi bật trong số đó chính là chùa Tam Chúc – được mệnh danh là ngôi chùa lớn nhất Việt Nam và cũng chính là một trong những địa điểm du lịch Hà Nam bạn nhất định phải ghé qua một lần trong đời.

du lịch Hà Nam

Chùa Tam Chúc với cảnh quan thiên nhiên đẹp kỳ vĩ

Chùa Tam Chúc tọa lạc ngay vị thế vô cùng lý tưởng, với phía sau là núi rừng bạt ngàn trải dài rộng khắp, phía trước là sông nước êm đềm mênh mang. Tại đây, bạn có thể tham quan khuôn viên chùa cũng như Điện Tam Thế, Chùa Ngọc trên đỉnh núi Thất Tinh, Điện Quán Thế Âm Bồ Tát,..

Chùa Địa Tạng Phi Lai

du lịch Hà Nam

Toàn cảnh chùa Địa Tạng Phi Lai nhìn từ trên cao

Du lịch Hà Nam nổi tiếng với những ngôi chùa có quy mô rộng lớn cùng cảnh quan thiên nhiên kỳ vĩ. Ngoài việc ghé thăm chùa Tam Chúc ra thì bạn còn có thể hành hương đến Chùa Địa Tạng Phi Lai, nằm cách trung tâm thành phố Phủ Lý 15km về phía Đông Nam.

Khác với chùa Tam Chúc nơi non nước hữu tình, Chùa Địa Tạng Phi Lai lại nằm yên tĩnh trên những con dốc phủ kín cây thông. Đem đến cho bạn một sự thay đổi về không gian cũng như cảnh sắc.

du lịch Hà Nam

Một góc không gian yên tĩnh tại chùa. | Credit: Internet

Không gian nơi đây vô cùng thanh bình và yên tĩnh, thích hợp để dành thời gian chậm rãi khám phá từng nét đẹp trong thiết kế, khuôn viên cũng như những bức tượng thờ được làm bằng đất nung tại chùa. Ngoài ra, bạn còn có thể men theo những bậc thang nằm ở phía sau lưng chùa để đến được đỉnh ngọn núi ở phía sau. Ngắm nhìn thật trọn vẹn ngôi chùa từ trên cao cũng như cảm nhận được hết tinh hoa đất trời.

Một vài làng nghề truyền thống tại Hà Nam

Làng thêu Thanh Hà

Làng thêu An Hòa tọa lạc tại xã Thanh Hà, huyện Thanh Liêm, cách thành phố Phủ Lý 5.5 km về phía Nam. Sản phẩm chính của làng nghề An Hoà là hàng thêu ren nổi tiếng

du lịch Hà Nam

Hà Nam là nơi còn lưu giữ được các làng nghề truyền thống. | Credit: Tripzone

Làng dệt lụa Nha Xá

Làng dệt lụa Nha Xá tọa lạc tại xã Mộc Nam, nằm ngay bên bờ sông Hồng nơi có vùng dâu nổi tiếng của huyện Duy Tiên. Sản phẩm chính ở đây là lụa tơ tằm và đũi. Ngoài ra, nơi đây còn các điểm di tích văn hoá lịch sử như đền Lảnh Giang, chùa Long Đọi Sơn…

Làng nghề đan mây tre ở Ngọc Động

Làng nghề đan mây tre tọa lạc tại xã Ngọc Động, huyện Duy Tiên. Nơi đây sở hữu phong cảnh làng quê trù phú, có dòng Nhuệ giang chảy qua. Làng nghề đã có tiếng từ lâu, sản phẩm chủ yếu là hàng mây, giang, mỹ nghệ xuất khẩu với thị trường chính là Châu Âu, châu Mỹ và một phần Bắc Á.

du lịch Hà Nam

Một khoảnh khắc tại Làng nghề đan mây tre ở Ngọc Động. | Credit: Gody

Ngoài ra còn một số những làng nghề khác như: Làng nghề trống Ðọi Tam, Làng nghề gốm Quyết Thành (Kim Bảng), Làng nghề sừng mỹ nghệ Đô Hai (Bình Lục),…

Một vài lễ hội truyền thống tiêu biểu của Hà Nam

Không chỉ độc đáo với các địa điểm văn hoá tâm linh, Hà Nam còn hấp dẫn du khách bởi sự phong phú của vẻ đẹp văn hóa vùng miền, với một số lễ hội được công nhận là Di sản văn hóa phi vật thể cấp quốc gia.

Một vài lễ hội truyền thống tiêu biểu của Hà Nam có thể kể đến như:

Gợi ý cho bạn các khách sạn Hà Nam cho một chuyến du lịch lý tưởng

Melia Vinpearl Phu Ly

Địa chỉ: 60 Biên Hòa, Phường Minh Khai, Thành phố Phủ Lý, Tỉnh Hà Nam, Việt Nam

Mức giá: từ 1.032.975 VND/ đêm

du lịch Hà Nam

Melia Vinpearl Phu Ly

Bạn đang tìm kiếm một địa điểm nghỉ dưỡng lý tưởng cho chuyến đi du lịch Hà Nam thêm đáng nhớ? Hãy đặt phòng ngay tại khách sạn Melia Vinpearl Phu Ly. Đây là một khách sạn đạt chuẩn 5 sao gồm có 27 tầng với 180 phòng thường và phòng suite với thiết kế sang trọng cùng không gian lưu trú thoải mái. Khách sạn còn sở hữu vị trí lý tưởng, dễ dàng di chuyển đến những địa điểm tham quan nổi tiếng như Chùa Tam Chúc và Chùa Địa Tạng Phi Lai Tự.

Tam Chuc Complex

Địa chỉ: Ba Sao, Kim Bảng, Tỉnh Hà Nam, Việt Nam (ngay chùa Tam Chúc, nằm chếch về phía bên trái giữa Điện Pháp Chủ và Điện Tam Thế)

Mức giá: từ 765.000 VND/ đêm

du lịch Hà Nam

Tam Chuc Complex

Tam Chuc Complex (hay còn được biết đến là khách xá Tam Chúc), là một khách sạn 3 sao nằm trong khuôn viên Khu du lịch Tam Chúc. Khách xá Tam Chúc sở hữu thiết kế sang trọng, hiện đại pha lẫn nét cổ kính với quy mô lên đến 170 phòng.

Bên cạnh đó, Khách xá Tam Chúc còn sở hữu vị trí đắc địa với phía trước là hồ Lục Nhạc, phía sau là núi Thất Tinh. Hứa hẹn sẽ mang đến cho du khách một không gian thanh tịnh, thư thái cùng cảnh quan đẹp nên thơ nơi mảnh đất Hà Nam.

Lời kết

Du lịch Hà Nam sẽ là một lựa chọn lý tưởng nếu bạn đang muốn tìm kiếm một trải nghiệm mới mẻ tại nơi mảnh đất không chỉ đẹp về cảnh quan thiên nhiên mà còn đẹp về văn hóa và con người.