Cảng Hamburg – Địa điểm du lịch đáng trải nghiệm tại Đức

50

là địa điểm du lịch sầm uất tại Đức nhưng lại ít người biết tới. Đây là cảng biển giao thương, buôn bán nên rất sầm uất và được giao thoa văn hóa nhiều nơi. Đồng thời, vẻ đẹp cổ kính của khung cảnh kết hợp với sự nhộn nhịp, hiện đại và phong phú tạo nên nét đặc trưng riêng cho Hamburg. Cùng bài viết tìm hiểu về địa điểm cũng như kinh nghiệm du lịch tại Cảng Hamburg.

Vị trí Cảng Hamburg

là cảng biển gia thương tại Đức, được thiết kế trên sông Elbe. Cảng được khai trương vào ngày 7 tháng 5 năm 1189, diện tích cảng lên tới 43,31 km2, kích thước của cảng là 73,99 km2. Theo số liệu thống kê 2004, hiện tại có 10.000 công nhân đang làm việc tại đây.

Hamburg - Thành phố cảnh @Sividuc

Hamburg – Thành phố cảnh @Sividuc

Nên đi du lịch Cảng Hamburg khi nào?

Theo như thống kê, tại một tháng sẽ có 10 trận mưa diễn ra. Thời tiết mùa hè lại khá mát mẻ, mùa đông cũng không quá rét buốt. Chính vì vậy, đi du lịch cảng biển này thì mùa nào cũng hợp lý.

Du lịch vào mùa Xuân

Vào mùa xuân, các khu công viên tại Cảng Hamburg có hoa anh đào nở rộ, đặc biệt vào khoảng tháng 4 tháng 5. Chi phí nghỉ ngơi, đi lại và ăn uống vào mùa xuân cũng ít hơn so với các mùa còn lại. Chất lượng du lịch vẫn được đảm bảo cho khách hàng đến trải nghiệm.

Thiên đường hoa anh đào tại cảng Hamburg vào mùa xuân @Gody.vn

Thiên đường hoa anh đào tại cảng Hamburg vào mùa xuân @Gody.vn

Du lịch vào mùa hè

Đây là mùa cao điểm của mùa du lịch. Mùa hè tại đây khá mát mẻ, các dịch vụ như công viên, bãi biển, quán bia rất phù hợp cho mọi người tới để tránh nóng. Đến đây vào mùa hè bạn sẽ được ngắm biển cùng cát vàng tuyệt đẹp. Tuy nhiên, giá các dịch vụ vào mùa này sẽ nhỉnh hơn.

Mùa hè tại Hamburg rất náo nhiệt @shutterstock

Mùa hè tại Hamburg rất náo nhiệt @shutterstock

Du lịch mùa thu đông

Cảng Hamburg được nhiều người lựa chọn tới tham quan vào mùa thu đông. Từ tháng 10, nhiệt độ tại đây bắt đầu giảm dần và có nhiều đợt mưa lạnh hơn. Đây là thời điểm săn vé siêu hời khi giá vé du lịch vào mùa này là rẻ nhất. Đổi lại với cái lạnh và cái mưa khắc nghiệt, bạn sẽ được trải nghiệm lễ giáng sinh vô cùng ấm áp tại đây.

Thời điểm tuyết phủ tại cảng Hamburg @Wallpapers

Thời điểm tuyết phủ tại cảng Hamburg @Wallpapers

Địa điểm tham quan du lịch tại Cảng Hamburg

Đến bạn không thể bỏ qua các khu bảo tàng, ngắm nhìn nhà thời cổ kính, đường hầm dưới sông, nhà hát lớn. Mỗi địa điểm lại mang tới cho bạn những cảm nhận riêng để thêm yêu nơi này.

Các địa điểm tham quan du lịch tại cảng Hamburg @Wikipedia

Các địa điểm tham quan du lịch tại cảng Hamburg @Wikipedia

Khám phá viện bảo tàng tại Cảng Hamburg

Hamburg nổi tiếng với nhiều viện bảo tàng, mỗi bảo tàng lại có những nét đặc trưng riêng:

Bảo tàng Kunsthalle @Viquipedia

Bảo tàng Kunsthalle @Viquipedia

Bảo tàng Hàng hải: sự phát triển của hàng hải trong 3000 năm được trưng bày tại bảo tàng này. Các bộ sưu tập mô hình tàu biển, đồng phục cho tới các hình ảnh về Hamburg đều có tại đây.

Ngắm nhìn các mô hình tàu biển tại bảo tàng hàng hải @Maritiem Museum Rotterdam

Ngắm nhìn các mô hình tàu biển tại bảo tàng hàng hải @Maritiem Museum Rotterdam

Khám phá nhà thờ cổ St.Michaelis Church

Nhà thờ St.Michaelis Church là địa điểm giúp bạn có thể ngắm được những điểm đẹp nhất của Cảng Hamburg từ trên cao. Chi phí tham quan nhà thờ là 0 đồng. Điểm đặc biệt của nhà thờ là đỉnh tháp cao 132m, để lên được đây bạn cần trả khoản phí nho nhỏ.

Khám phá nhà thờ cổ St.Michaelis Church @Wikipedia

Khám phá nhà thờ cổ St.Michaelis Church @Wikipedia

Khám phá đường hầm Elbtunnel

Nhà thờ Elbtunnel là một đường hầm dài được thiết kế chạy bên dưới sông Elbe. Đường hầm đã được hình thành từ hơn 100 năm trước, nối trung tâm và bến cảng phía nam của thành phố Cảng Hamburg. Khu đường hầm hiện vẫn mở cửa cho khách hàng quan, người dân đi xe đạp mỗi ngày.

Khám phá đường hầm Elbtunnel @WELT

Khám phá đường hầm Elbtunnel @WELT

Khám phá Hamburg Street Art

Nếu bạn là người yêu hội họa thì đây là thiện đường dành cho bạn. Đây được mệnh danh là thiên đường của nghệ thuật đường phố khi mọi người có thể thỏa sức sáng tạo theo những gì mình nghĩ. Bạn cũng có thể dành hàng giờ tản mát tại đây chỉ để ngắm nhìn những bức họa này.

Thiên đường của nghệ thuật đường phố Hamburg Street Art @Inside Our Suitcase

Thiên đường của nghệ thuật đường phố Hamburg Street Art @Inside Our Suitcase

Khám phá nhà hát lớn

Đến với Cảng Hamburg bạn không thể bỏ qua nhà hát Elbphilharmonie. Nơi đây được mệnh danh là nhà hát lớn tầm cỡ bậc nhất thế giới. Hình ảnh nhà hát được xây dựng giống như một viên ngọc lớn. Nơi đây dần trở thành biểu tượng của thành phố cảng xinh đẹp này.

Nhà hát lớn Elbphilharmonie - Biểu tượng của thành phố cảng Hamburg @Wikipedia

Nhà hát lớn Elbphilharmonie – Biểu tượng của thành phố cảng Hamburg @Wikipedia

Khám phá khu chợ Giáng Sinh

Nếu bạn tới tham quan Cảng Hamburg vào mùa thu đông thì chắc chắn sẽ được trải nghiệm Giáng Sinh và được khám phá khu chợ. Đây là khu nổi tiếng là địa điểm ăn chơi, đặc biệt là giới đồng tính. Khu chợ được trang trí lộng lẫy, kết hợp hợp đèn và tiếng nhạc tạo nên không khí vui vẻ cho mọi người tham gia.

Không khí náo nhiệt tại khu chợ @VOV Du lịch

Không khí náo nhiệt tại khu chợ @VOV Du lịch

Ngoài ra, bạn có thể lựa chọn tham quan các điểm khác như Deichtorhallen, khu trung tâm nghệ thuật và nhiếp ảnh theo hướng đương đại. Khám phá sân vận động St. Pauli, tham quan sở thú, tham quan bảo tàng Prototype. Mỗi địa điểm có những nét đẹp và đặc trưng riêng tạo nên vẻ đẹp đa sắc màu cho thành phố cảng xinh đẹp này.

Deichtorhallen - Khu trung tâm nghệ thuật và nhiếp ảnh theo hướng đương đại @Trip Advisor

Deichtorhallen – Khu trung tâm nghệ thuật và nhiếp ảnh theo hướng đương đại @Trip Advisor

Phương tiện di chuyển đến Cảng Hamburg

Bạn có thể đến thành phố Cảng Hamburg bằng đường hàng không hoặc đường biển, hoặc đi đường dài. Sau đó khi du lịch tại cảng, bạn có thể di chuyển bằng phương tiện giao thông công cộng.

Di chuyển từ Việt Nam đến cảng Hamburg

Nếu bạn là du khách nước ngoài nói chung và du khách Việt Nam nói riêng muốn tới du lịch tại cảng Hamburg thì bạn phải đặt vé máy bay đi Đức. Hiện nay tại Việt Nam có 2 sân bay đó là sân bay tại Nội Bài – Hà Nội và sân bay Tân Sơn Nhất – TP Hồ Chí Minh để khởi hành đi Đức và các bạn sẽ dừng chân tại sân bay quốc tế Hamburg.

Cách di chuyển từ Việt Nam đến Hamburg Đức @dulich.vn

Cách di chuyển từ Việt Nam đến Hamburg Đức @dulich.vn

Cách di chuyển tới Cảng Hamburg

Bạn có thể di chuyển tới địa điểm du lịch bằng cách sau:

Cách di chuyển đến cảng Hamburg @Saco Travel

Cách di chuyển đến cảng Hamburg @Saco Travel

Di chuyển bên trong thành phố

Sau khi đã tới Cảng Hamburg, bạn có thể di chuyển xung quanh các khu du lịch bằng phương tiện công cộng. Với dịch vụ này bạn cần mua vé theo ngày, vé đơn hoặc veds ngày sau 9 giờ sáng. Các phương tiện công cộng như tàu cùng, subway hoặc bus đều có thể dùng chung 1 vé đã mua.

Cách di chuyển đến cảng Hamburg @G2rail, Global Rail

Cách di chuyển đến cảng Hamburg @G2rail, Global Rail

Địa điểm ăn uống đáng trải nghiệm tại Cảng Hamburg

Đến cảng bạn có thể trải nghiệm văn hóa ẩm thực đa dạng. Cảng Hamburg mang nét đẹp của Đức nhưng cũng có những nét riêng tạo nên thương hiệu. Đặc biệt nổi tiếng với món bia Đức ngon tuyệt vời, trải nghiệm các loại hải sản tươi ngon.

Trải nghiệm quán ăn Việt

Đến thành phố cảng xinh đẹp này, bạn cũng có thể gặp được cộng đồng người Việt làm ăn và sinh sống tại đây. Bạn có thể trải nghiệm quán ăn Việt tại khu Europapassage là Hanoi Deli. Nổi tiếng với các món cơm ăn kèm thịt nướng đặc biệt là gà Vịt rất đậm chất Việt Nam.

Bạn có thể thử món ăn Việt tại Hanoi Deli @Hanoi Dela

Bạn có thể thử món ăn Việt tại Hanoi Deli @Hanoi Dela

Trải nghiệm ẩm thực tại Daniel Wischer

Đến khu Altstadt, bạn sẽ được trải nghiệm ẩm thực tại quán Daniel Wischer. Ban có thể tìm thấy quán khi tới quảng trường lớn tại khu chợ Giáng SInh. Nơi đây được mệnh danh là thiên đường ăn chơi dành cho những người thích sự nhộn nhịp và món ăn lạ miệng. Bạn được trải nghiệm phần bia tươi, trứng oops la và thịt muốn, fillet cá biển cùng với rau củ muối ăn giòn giòn.

Thưởng thức bữa ăn tại Daniel Wisher @hamburg

Thưởng thức bữa ăn tại Daniel Wisher @hamburg

Trải nghiệm sự lãng mạn tại Kartoffel Keller

Bạn có thể trải nghiệm bữa tối vô cùng lãng mạn khi đến với nhà hàng Kartoffel Keller. Nhà hàng được nép mình bên cạnh con sông nhỏ tạo nên sự lãng mạn. Bạn có thể tham khảo phần ăn bao gồm 1 khoai tây, 1 xiên thịt xối nước sốt và một ly Vodka nặng.

Trải nghiệm bữa ăn thú vị tại Kartoffel Keller @burg

Trải nghiệm bữa ăn thú vị tại Kartoffel Keller @burg