Ghé chợ Côn Đảo mua sắm thả ga và những điều nên biết

34

Du lịch Côn Đảo mà muốn tìm mua các loại đặc sản, đồ khô hay quà lưu niệm,… về tặng người thân, bạn bè thì đến đâu bây giờ? Đến chứ còn ở đâu nữa chứ. chính là địa điểm mua sắm được rất nhiều du khách lựa chọn khi du lịch, lý do thì chắc hẳn ai cũng biết là vì nơi đây thứ gì cũng có. Còn chờ gì nữa, khám phá cùng So Sánh Tour luôn nha.

Tìm hiểu về chợ Côn Đảo

có địa chỉ tại Khu 7, đường Phạm Văn Đồng, huyện Côn Đảo, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu. Đây là khu chợ nổi tiếng sầm uất bậc nhất tại Côn Đảo, nơi đây chuyên cung cấp, buôn bán nhiều loại thực phẩm, hải sản, đặc sản, trái cây và nhiều mặt hàng đa dạng cho người dân địa phương và cả khách du lịch thập phương.

chợ Côn Đảo

Chợ Côn Đảo.@Mia

cũng chính là khu chợ duy nhất tại Côn Đảo, chợ được xây dựng thành 3 khu riêng biệt, cụ thể là khu hải sản và đồ khô, khu rau củ quả và khu đồ lưu niệm. Mặt hàng thì đa dạng, giá thành lại cực kỳ phải chăng, không quá mắc nên chợ thu hút rất nhiều người dân và du khách đến đây mua sắm mỗi ngày.

Thời gian nào phù hợp để ghé chợ Côn Đảo?

Du khách cần lưu ý là sẽ có 2 lần họp chợ mỗi ngày, cụ thể với phiên chợ sáng là từ 5 giờ đến tầm 10 giờ, phiên chợ chiều sẽ là từ 16 giờ đến lúc trời sập tối. Với những ai thích mua hải sản tươi sống thì chắc chắn là nên đi vào buổi sáng, do lúc này hải sản vừa mới đánh bắt sẽ được ngư dân đưa vào bờ rất nhiều. Với các mặt hàng khác thì du khách có thể lựa chọn đi vào buổi chiều để thư thả hơn.

chợ Côn Đảo

Một góc chợ Côn Đảo.@upload.wikimedia.org

Hướng dẫn đường đi đến chợ Côn Đảo

tọa lạc tại trung tâm thị trấn nên đường di chuyển đến đây rất đơn giản, du khách có thể lựa chọn taxi hoặc thuê xe máy nha. Taxi tại Phú Quốc có rất nhiều hãng uy tín như Mai Linh Côn Đảo, Côn Sơn Côn Đảo, Vinasun Côn Đảo. Còn giá thuê xe máy thường sẽ dao động từ 200.000 – 250.000 VNĐ/ngày, tại Côn Đảo có rất nhiều nơi cho thuê xe máy nên bạn cứ yên tâm.

Du khách khi di chuyển đến Côn Đảo có thể lựa chọn máy bay, tàu thuỷ, tàu cao tốc nhé. Nhưng cách nhanh nhất vẫn là nên đặt vé máy bay đi Côn Đảo. Tham khảo giá vé trên ứng dụng So Sánh Tour: vé máy bay đi Côn Đảo như vé máy bay Sài Gòn Côn Đảo (từ 940.000 VND), vé máy bay Hà Nội Côn Đảo (từ 2.000.000 VND), vé máy bay Cần Thơ Côn Đảo (từ 1.600.000 VND)…

Nếu bạn đang lo sợ chi phí thì cứ yên tâm, So Sánh Tour đang có rất nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn giúp tiết kiệm chi phí đó.

Chợ Côn Đảo có gì thú vị để ghé thăm?

Như đã nhắc đến là khu chợ duy nhất tại khu vực này, chính vì thế mà số lượng người dân địa phương cũng như khách du lịch đổ về đây để mua sắm rất đông đảo. Đến đây bạn sẽ ngay lập tức cảm nhận được sự sầm uất, nhộn nhịp mua bán. Hiện chợ bày bán rất nhiều mặt hàng, chất lượng cao, đa dạng mà lại có nguồn gốc rõ ràng. Đến với , bạn có thể mua sắm thả ga nhiều loại hàng hoá như:

Tại chợ hiện có bày bán rất nhiều loại đồ lưu niệm, có thể kể đến như trang sức, khăn quàng, quần áo, đồ thủ công mỹ nghệ,… và nhiều mặt hàng đa dạng khác. Với khu đồ lưu niệm thì thời gian hoạt động sẽ kéo dài từ 16h đến 17h chiều. Ngoài ra, tại đây còn bán thêm nhiều loại vàng mã, giấy tiền vàng bạc, hoa để phục vụ cho việc cúng kiến, viếng mộ Cô Sáu và liệt sĩ tại nghĩa trang Hàng Dương.

chợ Côn Đảo

Chợ Côn Đảo có bán rất nhiều mặt hàng chất lượng.@mia

Tại đây thì có rất nhiều sạp, quầy bán rau củ và hoa quả tươi. Bạn có lẽ sẽ thấy giá cả cho rau củ quả tại đây khá là cao, lý do là phần lớn hoa quả đều được nhập từ đất liền, lại tốn thêm chi phí vận chuyển nữa. Du khách có thể trả giá nhưng đừng nói quá thấp nhé.

chợ Côn Đảo

Khu vực bán rau củ quả trong chợ.@condao.com.vn

Với nhiều du khách thì hẳn khu vực hải sản sẽ là nơi được quan tâm nhiều nhất. Hải sản tại cực kỳ đa dạng với đầy đủ các loại ốc, cá, tôm, ghẹ, cua, mực,… Về đồ khô cũng không kém cạnh với nhiều loại cá khô, mực khô hay mắm hào, mứt, sâm đất,… Giá thành của hải sản tươi thì rất phải chăng luôn đó.

chợ Côn Đảo

Hải sản tươi sống cực kỳ hấp dẫn.@mia

Nếu ngại chế biến, du khách có thể ngay lập tức thưởng thức các món ăn siêu hấp dẫn ngay tại chợ luôn như: xiên que, bánh tráng trộn, chân gà nướng, cánh gà, chả bò lá lốt, trái cây, đồ cuốn, ngô luộc,… Giá thành thì siêu “hạt dẻ” nên cứ thả ga thưởng thức các bạn nhé.

chợ Côn Đảo

Trái cây trên đảo cũng rất ngon ngọt. @Sưu tầm

Những điều nên lưu ý khi đến chợ Côn Đảo

Côn Đảo đúng là có rất nhiều địa danh du lịch hấp dẫn, nhưng bạn nhớ là đừng bỏ qua nha, đặc biệt là đối với “team đam mê ẩm thực” đó. Những ai đang nóng lòng ghé thăm Côn Sơn quá rồi thì hãy đến So Sánh Tour và đặt vé máy bay ngay đi nào. So Sánh Tour đang có rất nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn giúp bạn săn vé máy bay với giá siêu tiết kiệm luôn đó.