Khám phá bãi Bàng – Địa đến du lịch độc lạ hấp dẫn tại Côn Đảo

80

là một trong những bãi biển tại Côn Đảo được rất nhiều du khách lựa chọn ghé thăm. Thế nhưng khác với khung cảnh ‘cát vàng, nước xanh’ tại nhiều bãi biển, lại sở hữu khung cảnh rất hoang sơ và có phần độc – lạ hiếm thấy. Vậy nơi đây có gì thú vị vậy nhỉ? Bật mí cùng So Sánh Tour ngay và luôn nào.

Bãi Bàng – Bãi biển ‘độc lạ’ tại Côn Đảo

là một bãi biển nhỏ còn rất hoang sơ toạ lạc tại phía Tây Bắc đảo Côn Sơn và nằm gần bãi Ông Cậu, sở dĩ có cái tên bãi Bàng là do tại đây có rất nhiều cây bàng biển to cao. gây ấn tượng với không gian yên bình, nhiều bãi sỏi trải dài, sinh vật biển đa dạng cùng các rạn san hô rực rỡ. Điểm đặc biệt của bãi Bàng là không chỉ có biển mà nơi đây còn có một dòng suối và một hồ nước tự nhiên để khám phá nữa. Muốn đến bãi Bàng, du khách sẽ cần thực hiện một chuyến trekking xuyên rừng, do địa thế đặc biệt nên nơi đây sẽ phù hợp với việc cắm trại hơn là tắm biển nha.

bãi Bàng

Bãi Bàng Côn Đảo.@vetaucondao.vn

Nên đến bãi Bàng vào thời gian nào?

Theokinh nghiệm thì du khách nên đến Côn Đảo từ tháng 3 đến tháng 9 để du lịch, đây là thời điểm biển êm, mặc dù trời có mưa nhưng phần lớn chỉ là mưa rào, ban ngày trời vẫn có nắng và rất phù hợp để đi tham quan, tắm biển, lặn ngắm san hô. Ngoài ra du khách có thể đến đây vào thời gian từ tháng 10 đến tháng 2, lúc này vùng biển Côn Sơn sẽ có sóng to nhưng bên mặt Tây và Tây Nam của đảo thì biển vẫn êm, ít gió nên phù hợp để tham quan nhiều địa danh khác. Còn với thì thời điểm đẹp nhất sẽ là từ tháng 8 đến tháng 9, do lúc này trời mưa nhiều và cũng là lúc “hồ bơi” tự nhiên ngay suối đẹp nhất.

bãi Bàng

Bãi Bàng sở hữu khung cảnh thiên nhiên hoang sơ.@vetaucondao.vn

Cách di chuyển đến bãi Bàng Côn Đảo

Để di chuyển đến thì trước hết các bạn phải có mặt tại Côn Đảo. Để di chuyển đến đây sẽ có 2 loại phương tiện phổ biến để lựa chọn:

Để đến , bạn sẽ cần phải chinh phục một cung đường xuyên rừng mưa nhiệt đới gần 5km đầy thú vị. Đầu tiên bạn sẽ di chuyển từ Thị trấn đến khu vực Vườn quốc gia trên đường Võ Thị Sáu, Huỳnh Thúc Kháng. Vào phòng quản lý để mua vé, đi thêm vài trăm mét là thấy bảng chỉ dẫn đến , bãi Đất Thắm và Hang Đức Mẹ.

Từ đây du khách sẽ bắt đầu hành trình trekking qua những bậc đá. Đi men theo con đường trong rừng, bạn sẽ bắt gặp khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp, chiêm ngưỡng hệ sinh thái đa dạng với nhiều loại thực vật, động vật quý hiếm. Khi gần đến bạn sẽ thấy một bảng chỉ dẫn có dòng “Suối Bãi Bàng” cùng một lối mòn bên trái. Lưu ý là đường đi xuống từ đây khá dốc nên nhớ cẩn thận nha.

Bãi Bàng Côn Đảo có gì đẹp để khám phá?

Do sở hữu vị trí tách biệt nên không gian tại vẫn còn rất hoang sơ, vắng người. Nơi đây có nhiều bãi sỏi nhỏ, sóng biển êm đềm, không khí trong lành mát mẻ và bao bọc xung quanh là nhiều cánh rừng dài bất tận. Phải nói là rất phù hợp cho những bạn thích sự yên tĩnh để nghỉ ngơi đó nha.

bãi Bàng

Thiên nhiên tuyệt đẹp tại Bãi Bàng.@condao.com.vn

Điểm nhấn tại chính là nơi đây còn sở hữu thêm một con suối xinh đẹp. Con suối từ trên vách đá đổ xuống với làn nước trong veo mát lạnh, cứ tầm tháng 8 tháng 9 mưa nhiều là suối lại chảy mạnh và mang đến khung cảnh tuyệt đẹp. Và đặc biệt hơn nữa là nước suối từ trên cao chảy xuống và tạo thành một “hồ bơi” cực đẹp bên dưới nữa.

bãi Bàng

Suối Bãi Bàng.@vetaucondao.vn

Đây chính là “hồ bơi tự nhiên” nằm ngay bên dưới suối . Nước trong hồ là sự kết hợp giữa nguồn nước ngọt từ suối và nước mặn từ biển. Bao bọc xung quanh hồ là nhiều khối đá tự nhiên góp phần tạo nên khung cảnh tuyệt đẹp, phải nói là “hồ bơi” nơi đây không hề thua kém các bể bơi ngoài trời tại các khách sạn 4-5 sao đâu nha.

bãi Bàng

“Hồ bơi tự nhiên” tại bãi Bàng.@Sưu tầm

Một số lưu ý khi đến thăm Bãi Bàng Côn Đảo:

thật đúng là một địa điểm du lịch đầy thú vị tại Côn Đảo phải không nào, nơi đây không chỉ có biển mà còn có cả rừng, suối và “hồ bơi” để trải nghiệm nữa. Phải nhanh nhanh đặt vé máy bay và đến đây khám phá thôi nào các bạn ơi.