Ghé thăm An Sơn Miếu cổ kính ở Côn Đảo

41

An Sơn Miếu hay còn gọi là Miếu Bà Phi Yến, đây là địa điểm tham quan tâm linh nổi tiếng ở Côn Đảo. Tồn tại gần 240 năm, An Sơn Miếu mang vẻ đẹp hoài cổ rất ấn tượng. Đây là một trong những điểm đến có giá trị di sản văn hóa lớn lao của đất nước cũng là điểm đến được nhiều du khách ghé thăm. Nào, hãy cùng So Sánh Tour tìm hiểu đôi nét về ngôi miếu lâu đời này nhé!

An Sơn Miếu – Ngôi miếu hơn 200 năm tuổi ở Côn Đảo

An Sơn Miếu là địa điểm tham quan ở ngay trung tâm thị trấn Côn Đảo. Miếu có diện tích khoảng 4200m2, được xây dựng từ năm 1785, đến năm 1958 được nhân dân ở Côn Đảo xây dựng khang trang và tận tâm thờ phụng cho đến hôm nay.

an sơn miếu

Một góc hoài cổ của An Sơn Miếu.@.@dulich.laodong.vn

An Sơn Miếu gây ấn tượng với vẻ đẹp còn nguyên vẹn vẻ hoài cổ và thanh bình. Nơi đây được trồng nhiều cây xanh, hòa hợp với không gian gần gũi với thiên nhiên chính là nét kiến trúc đậm chất Á Động với những khu nhà thờ nghi ngút khói hương, cột cờ ngũ sắc tượng trưng cho ngũ hành và những hòn non độ được chạm trổ tỉ mỉ.

an sơn miếu

Bên trong khuôn viên của An Sơn Miếu.@dulich.laodong.vn

Thời điểm lý tưởng để tham quan An Sơn Miếu

Bạn có thể viếng thăm An Sơn Miếu vào bất kỳ thời điểm nào trong năm. Nhưng tháng 3 đến tháng 9 là thời điểm lý tưởng nhất để đến miếu. Đây là thời điểm khí hậu Côn Đảo tương đối mát mẻ, rất phù hợp cho các hoạt động tham quan ngoài trời.

Miếu sẽ mở cửa từ 6h00 – 22h00 nhưng buổi sáng là khoảng thời gian được nhiều du khách chọn để đến Miếu An Sơn vì thuận tiện cho việc cúng kiếng, tìm hiểu và tham quan miếu.

an sơn miếu

Tháng 3 đến tháng 9 là thời điểm lý tưởng để viếng An Sơn Miếu.@Báo Thanh Niên

Cách di chuyển đến An Sơn Miếu

Di chuyển đến Côn Đảo

Tham khảo thêm giá vé máy bay đi Côn Đảo trên ứng dụng So Sánh Tour:

Đường đi đến An Sơn Miếu

An Sơn Miếu nằm cách trung tâm Côn Đảo khoảng 2km nên đường đi tương đối đơn giản. Bạn có thể di chuyển bằng các phương tiện cá nhân như xe máy hoặc ô tô. Bạn chỉ cần đi đường Phan Chu Trinh và Huỳnh Thúc Kháng là đến nơi. Đường đi tương đối đơn giản nên bạn có thể tra Google Map nếu chưa biết đường nhé!

Ngoài ra, bạn cũng có thể thuê taxi để đi, giá cước tương đối hợp lý – trung bình chỉ khoảng 9.000 – 14.000VNĐ/km (tùy thời điểm)

Những điểm đặc sắc ở An Sơn Miếu

Là ngôi miếu lâu đời nhất ở Côn Đảo, An Sơn Miếu đã trở thành điểm đến không thể bỏ lỡ của hầu hết du khách ở trong và ngoài nước. Nào hãy cùng So Sánh Tour tìm hiểu chi tiết về ngôi miếu này nhé!

An Sơn Miếu được xây dựng với lối thiết kế cổ kính của đền chùa truyền thống ở Việt Nam

Đặt chân đến An Sơn Miếu, bạn như quay về vài thế kỷ trước vì những đường nét kiến trúc nhuộm màu quá khứ vẫn còn vẹn nguyên vẻ đẹp hoài cổ. Ở đây, bạn sẽ thấy những mái nhà được xây bằng ngói, tấm biển An Sơn Miếu được viết bằng chữ Hán, những tấm hoành phi được chạm khắc tỉ mỉ trường tồn từ thập kỷ này đến thập kỷ khác. Giữa sân của An Sơn Miếu là lư hương rất lớn để du khách và người viếng thăm có thể thắp nhang.

an sơn miếu

Khung cảnh cổ kính ở An Sơn Miếu.@mia

Bước vào trong An Sơn Miếu là khu thờ phụng bà Phi Yến, đô đốc Ngọc Lân và các đấng bề trên khác. Không gian bên trong được bày trí đầy đủ nhang khói, mâm cúng trang trọng. Ở đây bạn sẽ cảm nhận được không khí tĩnh lặng và rất đỗi bình yên.

an sơn miếu

Bên trong An Sơn Miếu là nơi thờ phụng bà Phi Yến – Khung cảnh cực kỳ linh thiêng và trang nghiêm.@mia

Khuôn viên yên tĩnh, phảng phất hương thị nhẹ nhàng

Nơi đây được trồng nhiều cây thị có tuổi đời lên đến hàng trăm năm, quanh năm tỏa hương thơm ngát. Trải rộng khắp khuôn viên là những dãy ghế đá sạch sẽ để du khách có thể dừng chân nghỉ ngơi hóng mát và tận hưởng từng cơn nhẹ, mùi hương cỏ cây thanh mát hòa hợp với bầu không khí thanh bình.

Nếu bạn là người đam mê chụp ảnh thì khuôn viên đầy cây xanh của An Sơn Miếu hẳn sẽ giúp bạn có những bức ảnh thật nghệ, thật đẹp trong chuyến đi về Côn Đảo đấy!

an sơn miếu

Xa xa là gốc cây thị trăm năm tuổi ở An Sơn Miếu.@Báo Thanh Niên

Tham dự lễ giỗ Bà Phi Yến ở An Sơn Miếu

18/10 âm lịch hằng năm là lễ giỗ của Bà Phi Yến. Nếu bạn muốn tham dự lễ giỗ hãy tranh thủ tháng 10 âm lịch để viếng An Sơn Miếu nhé! Lễ giỗ được tổ chức long trọng với mâm cỗ chay thịnh soạn cùng nhiều nghi thức cúng giỗ đậm chất địa phương có lẽ sẽ là trải nghiệm đáng nhớ đối với du khách tứ phương.

an sơn miếu

Tháng 10 âm lịch hằng năm là thời điểm lễ giỗ Bà Phi Yến.@mia

Sau khi tìm hiểu đôi nét về An Sơn Miếu, hẳn đã có nhiều bạn lưu lại địa điểm tham quan này vào lịch trình du lịch Côn Đảo rồi đúng không? Còn chần chừ gì nữa bạn ơi, xách balo lên và đến ngay Côn Đảo để tham quan An Sơn Miếu thôi nào, So Sánh Tour đang có hàng nghìn ưu đãi hấp dẫn giúp bạn đặt vé máy bay với giá tốt nhất.