Ngắm Hòn Tài Lớn – Một trong 11 điểm đánh dấu lãnh hải Việt Nam

50

Hòn Tài Lớn là địa điểm tham quan nằm trong lịch trình du lịch Côn Đảo của hầu hết du khách trong và ngoài nước. Với vẻ đẹp biển cả hài hòa, thanh bình và còn nguyên vẻ hoang sơ, Hòn Tài Lớn khoác lên mình chiếc áo xanh mướt đất, cây, núi, biển làm bao người phải thầm nói lời khen ngợi. Trong bài viết sau đây, So Sánh Tour sẽ cùng bạn tìm hiểu đôi nét về Hòn Tài Lớn, lướt xuống để đọc tiếp nhé!

Hòn Tài Lớn – Hòn đảo hoang sơ với hệ sinh thái đa dạng

Hòn Tài Lớn thuộc đảo Côn Sơn, nơi đây rất gần với Mũi Cá Mập, hòn Bảy Cạnh. Nơi đây có diện tích khoảng 34ha, hội tụ những cảnh sắc thiên nhiên hoang sơ, đẹp mê ly. Hòn Tài Lớn là nơi sinh sống của nhiều loài sinh vật khác nhau nên có hệ sinh thái có phần đa dạng, hẳn sẽ là địa điểm tham quan lý tưởng dành cho những du khách đang tìm kiếm một điểm tuyệt vời để nghỉ dưỡng và khám phá thiên nhiên.

hòn tài lớn

Hòn Tài Lớn sở hữu vẻ đẹp biển cả đẹp đến nao lòng.@Wikimedia Commons

Hòn Tài Lớn là 1 trong 11 điểm định vị đường cơ sở xác định vùng lãnh hải Việt Nam và Hòn Tài Lớn chính là điểm A3. Điểm đến này được nhiều du khách đánh giá có diện tích khá lớn và vẫn còn nguyên vẻ nguyên sơ như chưa từng có con người đặt chân lên. Trên Hòn Tài Lớn có nhiều ghềnh đá được hình thành từ xa xưa và những khu rừng nguyên sinh rậm rạp.

hòn tài lớn

Cột mốc A3 nằm tại hòn Tài Lớn.@VnExpress

Thời điểm lý tưởng để tham quan Hòn Tài Lớn

Để có thể chiêm ngưỡng trọn vẹn vẻ đẹp của Hòn Tài Lớn, bạn nên khởi hành chuyến đi vào mùa khô của Côn Đảo, tức là từ tháng 12 năm nay đến tháng 4 năm sau. Đây là thời điểm Côn Đảo ít mưa nhất nên rất phù hợp cho các hoạt động vui chơi giải trí trên Hòn Tài Lớn.

hòn tài lớn

Mùa khô Côn Đảo từ tháng 12 đến tháng 4 hằng năm là thời điểm lý tưởng để tham quan Hòn Tài Lớn.@mia

Đặc biệt, mùa khô cũng là thời điểm an toàn nhất để bạn tham quan Hòn Tài Lớn vì có thể bạn sẽ di chuyển nhiều bằng cano và tiếp xúc nhiều với biển cả. Ngoài ra, bạn cũng có thể đến Hòn Tài Lớn vào tháng 4 đến tháng 9 để ngắm nhìn mùa rùa biển đẻ trứng và hình ảnh những chú rùa con chơi đùa ở khu vực gần bờ biển.

Phương thức di chuyển đến Hòn Tài Lớn

Khi di chuyển đến Côn Đảo có thể lựa chọn máy bay, tàu thuỷ, tàu cao tốc nhé. Nhưng cách nhanh nhất vẫn là nên đặt vé máy bay đi Côn Đảo. Tham khảo giá vé trên ứng dụng So Sánh Tour: vé máy bay đi Côn Đảo như vé máy bay Sài Gòn Côn Đảo (từ 940.000 VND), vé máy bay Hà Nội Côn Đảo (từ 2.000.000 VND), vé máy bay Cần Thơ Côn Đảo (từ 1.600.000 VND)…

Để đến được Hòn Tài Lớn, bạn cần di chuyển bằng tàu hoặc cano. Bạn sẽ đón tàu/cano tại Cầu tàu du lịch Côn Đảo cách Hòn Tài Lớn khoảng 5.3km. Với khoảng cách này thì thời gian di chuyển tương đối ngắn nên bạn không cần phải quá lo lắng nên bản thân bị say sóng nhé!

Những điểm đặc sắc ở Hòn Tài Lớn

Để có hành trình tham quan đầy thú vị và khó quên ở Hòn Tài Lớn, bạn có thể trải nghiệm các hoạt động tham quan vui chơi giải trí nổi bật sau đây:

Hòa mình vào khung cảnh thiên nhiên bao la ở Hòn Tài Lớn

Đặt chân đến Hòn Tài Lớn, bạn sẽ được bao quanh bởi trời xanh, biển trong, những vách núi hùng vĩ và những bãi cát vàng mịn được tắm mát bởi sóng biển trắng xóa. Nơi đây sẽ giúp bạn tận hưởng bầu không khí trong lành không pha lẫn chút khói bụi. Nếu bạn đang tìm kiếm một điểm đến để thư giãn tinh thần thì Hòn Tài Lớn là địa điểm rất lý tưởng đấy.

Nhờ sở hữu cảnh quang thiên nhiên hài hoài nên cảnh hoàng hôn ở Hòn Tài Lớn cũng cực kỳ đẹp. Nếu bạn có thời gian, hãy nán lại một chút để ngắm nhìn khoảnh khắc mặt trời khuất trên mặt biển ở Hòn Tài Lớn, có lẽ bạn sẽ chụp được pô ảnh thật nghệ đấy.

hòn tài lớn

Hòn Tài Lớn gây ấn tượng với khung cảnh thiên nhiên còn nguyên vẻ hoang sơ.@Sưu tầm

Khám phá hệ sinh thái đa dạng

Như đã nhắc đến ở trên, Hòn Tài Lớn có hệ sinh thái và tài nguyên biển cả rất đa dạng. Nơi đây hội tụ nhiều sinh vật biển đa dạng, trong đó có nhiều loài quý hiếm nê được phân khu bảo vệ rất nghiêm ngặt. Đến với Hòn Tài Lớn bạn có thể lặn biển ngắm rạn san hô rực rỡ, đi dạo vào những khu rừng nguyên sinh ngắm nhìn khỉ đít đỏ, đi dạo dọc bờ biển khám phá quá trình sinh sản của rùa biển vào ban đêm hoặc trải nghiệm hoạt động thả những chú rùa con về với biển cả.

hòn tài lớn

Thả rùa con về biển là hoạt động nên trải nghiệm ở Hòn Tài Lớn.@Sưu tầm

Tham quan Mũi Cá Mập

Hòn Tài Lớn ở rất gần Mũi Cá Mập. Đây là điểm đến có khung cảnh xinh đẹp nổi tiếng ở Côn Đảo. Mũi Cá Mập là một khối đất đá vươn ra biển. Là một khối đá đơn sơ những Mũi Cá Mập sở hữu vẻ đẹp hùng vĩ rất hài hòa với dòng biển xanh mát. Sau lưng là những vách đá, trước mặt là biển cả, có lẽ nơi đây sẽ mang lại cho bạn những tầm nhìn mãn nhãn.

hòn tài lớn

Mũi Cá Mập ở rất gần Hòn Tài Lớn.@mia

Những lưu ý khi tham quan Hòn Tài Lớn

Hòn Tài Lớn gây ấn tượng với một hệ sinh thái đa dạng và khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ còn nguyên vẹn vẻ đẹp hoang sơ cuốn hút. Đó có lẽ là lý do tại sao điểm đến này thu hút nhiều du khách ở Côn Đảo. Sau khi tìm hiểu đôi nét về Hòn Tài Lớn, bạn có muốn đặt chân đến miền đất này ngay bây giờ không? Nếu có thì hãy lên ngay So Sánh Tour để đặt vé máy bay nha, hàng triệu ưu đãi hấp dẫn đang chờ bạn đó!