Bỏ túi kinh nghiệm du lịch Hòn Tre Lớn – Côn Đảo từ A đến Z

38

Nếu bạn đang tìm kiếm một nơi nghỉ dưỡng vui chơi trong những ngày nghỉ lễ thì việc tận hưởng cảm giác đắm mình vào thiên nhiên với du lịch biển chính là một trong những lựa chọn vô cùng thích hợp. Biển Nha Trang hay biển Vũng Tàu có lẽ đã vô cùng quen thuộc với biết bao tín đồ đam mê du lịch. Vậy thì ngay sau đây, hãy cùng So Sánh Tour tìm hiểu về một địa điểm du lịch mới với tên gọi khá đặc biệt – nhé!

Hòn Tre Lớn Côn Đảo có gì hấp dẫn?

có diện tích 77ha bao gồm hai đảo nối với nhau bằng bãi cát dài tuyệt đẹp. Thiên nhiên trên đảo vô cùng phong phú và đa dạng, bao gồm các loài thực vật mang nét đặc trưng như bàng vuông, bàng biển, phong ba, tre,… Rạn san hô ở Hòn Tre Lớn cũng là một trong số đó và còn được đánh giá là đẹp nhất Côn Đảo.

Ngoài ra, nơi đây còn có nhiều loài động vật quý hiếm như sóc mun Côn Đảo, kỳ nhông, trăn, chim bồ câu Nicobar, chim biển, yến, chim Gầm Ghì trắng. Đặc biệt, nếu bạn đến vào mùa bàng ra hoa, toàn bộ Hòn Tre Lớn sẽ tràn ngập màu sắc lung linh lãng mạn.

Hòn Tre Lớn

Hòn Tre Lớn – nơi trú ngụ của nhiều loài động vật quý hiếm. @Sưu tầm

Cách di chuyển đến Hòn Tre Lớn

Các bạn có thể di chuyển đến Côn Đảo bằng máy bay hoặc tàu cao tốc tùy theo nhu cầu, vị trí và sở thích của mỗi người. Tại So Sánh Tour, bạn có thể tìm được một chiếc vé máy bay đi Côn Đảo phù hợp với điều kiện và nhu cầu của mình. Du khách khi di chuyển đến Côn Đảo có thể lựa chọn máy bay, tàu thuỷ, tàu cao tốc nhé. Nhưng cách nhanh nhất vẫn là nên đặt vé máy bay đi Côn Đảo. Tham khảo giá vé trên ứng dụng So Sánh Tour:

Đồng thời, với So Sánh Tour, bạn sẽ được thông báo cụ thể giá vé, những điều kiện ưu đãi. Đặc biệt, So Sánh Tour còn hỗ trợ trong việc đưa đón sân bay hoặc Đổi lịch trình bay nhằm thuận tiện cho du khách.

Sau khi hạ cánh tại sân bay Côn Đảo, để tới được Hòn Tre Lớn, bạn có thể di chuyển bằng cano hoặc tàu, xuất phát từ cảng Bến Đầm hay bãi Ông Đụng. Cảng Bến Đầm cách trung tâm Côn Đảo khoảng 14km, để tới được cảng bắt tàu đi Hòn Tre Lớn sẽ có rất nhiều loại phương tiện khác nhau cho bạn lựa chọn như: taxi, xe máy, xe ôm, xe trung chuyển,…

Thời điểm thích hợp để du lịch Hòn Tre Lớn

Thời điểm lý tưởng nhất để du lịch ở Hòn Tre Lớn trong khoảng từ tháng 3 tới hết tháng 9. Thời tiết lúc này vô cùng chiều lòng người với nắng đẹp và sóng êm, vô cùng thích hợp cho các hoạt động tắm mát và vui chơi tập thể. Tuy nhiên, nếu bạn có ý định tới vào khoảng từ tháng 10 tới tháng 2 bạn nên lưu ý có nhiều sóng lớn không thích hợp để di chuyển hay tắm biển. Ngoài ra, từ tháng 4 đến tháng 9 là mùa sinh sản của rùa biển, du lịch ở khung thời gian này bạn sẽ có cơ hội quan sát rùa biển làm tổ và đẻ trứng.

Chơi gì ở Hòn Tre Lớn?

Đến với Hòn Tre Lớn, khách du lịch sẽ được tìm hiểu về môi trường biển đa dạng, hãy thử dạo quanh bãi và tham gia lặn biển ngắm san hô để khám phá thế giới dưới nước đầy màu sắc nhé. Ở Hòn Tre Lớn, hệ sinh thái được bảo tồn vô cùng nghiêm ngặt, vậy nên các loài sinh vật biển nơi đây rất phong phú và đa dạng.

Hòn Tre Lớn

Bãi san hô nổi ở Hòn Tre Lớn.@vnexpress

Bên cạnh những bãi biển tuyệt đẹp, những con đường quanh co ôm sát eo biển, Hòn Tre Lớn còn hấp dẫn du khách bởi nét độc đáo vào mùa rùa đẻ trứng – nơi du khách sẽ được tận mắt chứng kiến rùa biển làm tổ và đẻ trứng trên bãi biển hay ngắm nhìn bé rùa con nỗ lực bơi về biển xanh đại ngàn.

Hòn Tre Lớn

Mùa rùa biển đẻ trứng.@vnexpress

Hòn Tre Lớn không chỉ là nơi du lịch mà còn là nơi bảo tồn các loài động thực vật đang ở tình trạng báo động, đặc biệt là bồ câu Nicoba, loài chim được ghi nhận trong Sách Đỏ Việt Nam và Quốc tế. Hòn Tre Lớn cùng các đảo khác tại Côn Đảo đã trở thành thiên đường với rùa xanh, chim bồ câu Nicoba.

Ăn gì ở địa điểm du lịch

Nhiều người trong chúng ta ít có cơ hội thưởng thức mắm làm từ hàu. Chỉ cần chấm và tận hưởng hương vị của nó một lần thôi là bạn đã chết mê chết mệt với món này. Mắm hàu được chế biến từ những con hàu biển tươi ở Hòn Cau Lớn. Chờ những lúc thủy triều xuống, người ta sẽ mang theo bộ dụng cụ chuyên dụng đi bắt hàu. Khi bắt được hàu, ngư dân sẽ dùng búa gõ vào miệng hàu, lật lớp vỏ ra rồi lấy nhíp gắp thịt hàu cho vào ca đựng.

Loại mắm này có màu đỏ đục cùng hương thơm quyến rũ. Với một ít tỏi và một ít ớt khi ăn không cần nêm nếm quá nhiều gia vị, bạn sẽ được cảm nhận vị ngọt thơm lan tỏa khắp đầu lưỡi. Ở Hòn Cau Lớn, mắm nhum có thể kết hợp cùng với một số món như bún tươi, chấm cùng với thịt heo luộc và cuốn bánh tráng.

Sá sùng là loại hải sản quý giá và có giá thành khá cao vì thành phần dưỡng chất dồi dào, tốt cho sức khỏe. Sá sùng có dạng hình ống, sinh sống ở dưới các bãi cát gần bờ biển. Theo người dân ở , sá sùng có tác dụng hỗ trợ điều trị một số bệnh lý về hô hấp, xương khớp, trong Đông Y, sá sùng là dược liệu có tính mát, có chức năng thanh nhiệt, giải độc, hỗ trợ điều trị một số bệnh về dạ niệu vô cùng hiệu quả.

Đối với người ở nơi khác, cua mặt trăng là loại hải sản hiếm và khó tìm nên nhiều người sẽ cảm thấy lạ lùng khi thấy chúng. Cùng ngoại hình bắt mắt và chất lượng thịt nên loài cua này khá được ưa chuộng. Ở Hòn Cau Lớn, cua mặt trăng được coi là đặc sản hiếm với chất lượng thịt vô cùng ngon, ngọt thơm và nhiều chất dinh dưỡng.

Hòn Tre Lớn

Cua mặt trăng – món ăn độc đáo.@suutam

Món ốc vú nàng luộc được coi là món thông dụng nhất vì cách chế biến vô cùng đơn giản. Chỉ cần chấm với muối tiêu chanh, ăn giòn giòn, ngọt ngọt, không quá béo như thịt, không quá dai như sò hay ngao, cũng không nhỏ như hàu. Thưởng thức những con ốc vú nàng ngậm sữa thì sẽ cảm nhận được vị thơm ngậy, không lẫn với bất cứ món ăn đặc sản nào với nước ốc cũng hấp dẫn vừa mặn lại vừa ngọt đậm.

Các điểm tham quan kết hợp khi du lịch Hòn Tre Lớn

Đỉnh Tình Yêu là tên một ngọn núi ở Côn Đảo, đỉnh núi như một đôi trai gái đang ôm nhau, tượng trưng cho tình yêu sâu đậm và bền lâu. Đây cũng là nơi các cặp đôi đang yêu cầu nguyện cho tình yêu được bền chặt hơn và những giây phút hạnh phúc của tình yêu thêm phần thăng hoa.

Đến với Hòn Bảy Cạnh, khách du lịch sẽ được tìm hiểu đa dạng các loại môi trường sống, từ rừng nhiệt đới tới sinh vật biển và các loài động thực vật. Cũng như Hòn Tre Lớn, Hòn Bảy Cạnh nổi tiếng với những rặng san hô tuyệt đẹp và nhiều loại hải sản.

Hòn Tre Lớn

Hòn Bảy Cạnh.@vnexpress

Bãi Đầm Trầu là một trong những bãi tắm đẹp nhất nơi đây, được ví như “thiên đường” của mặt đất nên thu hút rất nhiều khách du lịch đến vui chơi, nghỉ dưỡng mỗi năm. Làn nước trong xanh cùng dải cát vàng trắng mịn, được bao bọc bởi những cánh rừng nguyên sinh đã tạo nên một nét đẹp rất riêng trong lòng du khách khi đến du lịch nơi đây.

Hòn Tre Lớn đã góp phần tạo nên một Côn Đảo thiên đường, xứng đáng là nơi nghỉ dưỡng và khám phá thiên nhiên hàng đầu Việt Nam mỗi mùa du lịch. Hy vọng những thông tin mà bài viết cung cấp có thể giúp bạn có được một chuyến du lịch nghỉ dưỡng tuyệt vời nhất. Đừng quên đặt vé máy bay giá rẻ tại So Sánh Tour để có một hành trình tiết kiệm nhất nhé!