Thăm chợ hoa Quảng Bá – Thiên đường hoa lớn nhất Hà Nội

38

là khu chợ đầu mối chuyên cung cấp nhiều loại hoa tươi tại Hà Nội. Đây cũng là chợ hoa đêm lớn nhất tại thủ đô, mở cửa từ lúc tối muộn cho đến gần sáng. Đến đây du khách có thể chiêm ngưỡng hàng trăm loài hoa khác nhau. Đặc biệt cứ đến các dịp lễ Tết, lại trở nên nhộn nhịp hơn bao giờ hết, có thể nói việc mua hoa tại chợ Quảng Bá đã trở thành một nét văn hoá đậm chất riêng của người dân Hà Nội.

Chợ hoa Quảng Bá tọa lạc tại đâu?

có địa chỉ tại số 236 đường Âu Cơ, phường Quảng An, Tây Hồ, thành phố Hà Nội. Chợ Quảng Bá là nơi buôn bán nhiều loại hoa tươi từ nhiều khu vực nổi tiếng như Đông Anh, Gia Lâm, Tây Tựu, Đà Lạt,… với thời gian hoạt động từ 11 giờ đêm cho đến 5 giờ sáng hôm sau. Những năm gần đây không chỉ là nơi ghé thăm của người dân địa phương mà còn là địa danh du lịch hấp dẫn cho nhiều du khách khám phá.

chợ hoa Quảng Bá

Chợ hoa Quảng Bá.@ Fanpage Địa Điểm Ăn Chơi Hà Nội

Du lịch Hà Nội và ghé thăm chợ hoa Quảng Bá lúc nào hợp lý?

Với các du khách muốn đến Hà Nội khám phá thì sẽ có 2 mùa đẹp nhất là mùa xuân (từ tháng 3 đến tháng 4) và mùa thu (từ tháng 8 đến tháng 11). Mùa xuân Hà Nội thời tiết ấm áp, cảnh quan xinh đẹp với muôn hoa thi nhau đua nở. Còn mùa thu thì trời trong xanh, gió mát mẻ, không gian thơ mộng nên rất phù hợp để du lịch.

chợ hoa Quảng Bá

Chợ hoa Quảng Bá tấp nập suốt đêm.@ Fanpage Địa Điểm Ăn Chơi Hà Nội

Với thì du khách có thể đến vào bất kỳ thời điểm nào trong năm. Chợ thường mở cửa từ 23 giờ đến 5 giờ sáng hôm sau, vào các dịp lễ Tết thì thường bắt đầu sớm hơn, từ 9 – 10 giờ đêm là đã nhộn nhịp người qua lại rồi. Đặc biệt là vào dịp Tết Nguyên Đán, từ Rằm tháng Chạp cho đến tối 30 Tết thì chợ Quảng Bá lúc nào cũng đông nghịt.

Đường đi đến chợ hoa Quảng Bá như thế nào?

tọa lạc trên đường Âu Cơ, gần Hồ Tây và ngay trung tâm thành phố Hà Nội nên rất dễ dàng để di chuyển đến đây. Du khách có thể lựa chọn đi bằng xe bus với các tuyến như 31, 55A, 55B, 41, 58,… hay chọn Taxi hay xe máy đều được nha. Nhưng nếu đi bằng xe máy thì quanh chợ có sẵn nhiều bãi đỗ xe và nhớ phải hỏi giá thật kỹ nhé.

Du lịch Hà Nội thì chắc chắn bằng máy bay là tốt nhất rồi, nếu bạn đang tham khảo các mức giá vé máy bay đi Hà Nội thì nhớ ghé qua website của So Sánh Tour.

So Sánh Tour hiện có rất nhiều tính năng tiện lợi khi đặt vé máy bay như Thông báo giá vé, Hoàn tiền, Đổi lịch bay,… Khi đến sân bay Nội Bài, du khách có thể đặt xe đưa đón sân bay của So Sánh Tour để di chuyển tiện lợi luôn nhé.

Có gì đặc biệt tại chợ hoa Quảng Bá?

Bạn cần lưu ý là sẽ mở cửa từ 23 giờ đêm cho đến 5 giờ sáng hôm sau nha, nhớ sắp xếp thời gian để ghé thăm chợ cho phù hợp nhé. Đến với bạn sẽ tha hồ trải nghiệm nhiều điều thú vị như:

Chiêm ngưỡng hàng chục loài hoa tươi thắm

Không hổ danh là chợ hoa đêm lớn bậc nhất xứ Hà thành, sở hữu rất nhiều loài hoa xinh đẹp từ hoa cúc, hoa hồng, hoa cúc, đồng tiền cho đến Sa Lem, hoa Lan Dendrobium, Tulip, hoa thanh liễu,… Hoa tại chợ được nhập từ nhiều khu vực nổi tiếng tại Đà Lạt, Vĩnh Phúc và cả Hà Nội. Bạn sẽ thật sự choáng ngợp với màu sắc của hàng chục loài hoa xinh đẹp tại nơi đây.

chợ hoa Quảng Bá

Trăm hoa đua sắc tại chợ hoa Quảng Bá.@sgtiepthi.vn

Cảm nhận không gian chợ hoa Hà Nội về đêm

Đến với , du khách không chỉ được ngắm nhìn nhiều loài hoa xinh đẹp mà còn được trải nghiệm cuộc sống Hà Nội về đêm. Trái ngược với hình ảnh vắng vẻ tại nhiều nơi, càng về khuya lại càng nhộn nhịp, đông đúc và tấp nập việc mua bán. Người đến chợ Quảng Bá lúc này có thể là chủ hàng hoa, người bán hàng rong hoặc cũng có thể là các du khách hay người mua hoa đơn thuần. Tất cả cùng nhau kết hợp vào tạo nên một bức tranh đầy màu sắc về cuộc sống về đêm ấn tượng.

Cảm nhận nhịp sống nhộn nhịp hối hả về đêm tại chợ Quảng Bá.@sgtiepthi.vn

Check-in với nhiều đóa hoa rực sắc

Với các bạn yêu thích “sống ảo” hay check-in thì nhớ là đừng bỏ qua cơ hội chụp ảnh với các loại hoa xinh đẹp tại . Bạn có thể làm một vòng quanh chợ, lựa chọn các góc xinh đẹp, nhớ là phải xinh đẹp chủ quán trước nha, sau khi được đồng ý rồi thì thả ga bấm máy thôi.

chợ hoa Quảng Bá

Check-in với nhiều loài hoa đua sắc là dư sức “nghìn Like” luôn.@sgtiepthi.vn

Một số lưu ý khi đến chợ hoa Quảng Bá

Nếu bạn đang muốn tìm kiếm một địa danh du lịch mới lạ tại Hà Nội hay muốn trải nghiệm thêm cuộc sống về đêm của vùng đất thủ đô thì sẽ là điểm đến tuyệt vời. Đừng quên là So Sánh Tour đang cung cấp rất nhiều vé máy bay đi Hà Nội với mức giá rẻ hấp dẫn cùng nhiều chương trình khuyến mãi cực đã nữa nhé.