Đà Nẵng tháng 8 – hòa mình vào không khí nhộn nhịp của nhiều sự kiện hấp dẫn

37

Đà Nẵng từ lâu được biết đến là một “thiên đường du lịch” với nhiều quang cảnh tuyệt đẹp của núi và biển, nhiều trung tâm vui chơi giải trí nổi tiếng và nhiều món ăn cực kỳ hấp dẫn. Đặc biệt, với nhiều lễ hội, sự kiện nổi bật chính là thời điểm du lịch mà nhiều du khách không thể bỏ qua.

Đến với đất Đà Thành vào thời gian cao điểm của mùa du lịch như tháng 8 chắc hẳn nhiều người sẽ lo lắng về vấn đề đông đúc, thời tiết và giá cả của vé máy bay, khách sạn và những dịch vụ tiện ích khác. Tuy nhiên, du khách đừng lo lắng mà hãy cập nhật thêm các thông tin hữu ích, lên kế hoạch cho chuyến đi của mình và đặt liền vé máy bay để đến Đà Nẵng nhé!

Du lịch Đà Nẵng tháng 8

Đà Nẵng tháng 8 với nhiều sự kiện hấp dẫn. @baodantoc.vn

1. Thời tiết dịu mát của Đà Nẵng tháng 8

Có lẽ vấn đề mà du khách quan tâm đầu tiên khi muốn du lịch đến nơi đây chính là thời tiết có thuận lợi hay không. Đà Nẵng nằm tại vị trí của vùng đất Nam Trung Bộ nên có hai mùa rõ rệt là mùa mưa từ tháng 8 đến tháng 12 và mùa khô là từ tháng 1 đến tháng 7. DO đó tháng 8 ở Đà Nẵng sẽ rơi vào mùa mưa. Tuy nhiên những trận mưa rào này sẽ thỉnh thoảng xuất hiện và nhanh kết thúc nên sẽ không ảnh hưởng nhiều đến chuyến đi.

Cầu Rồng Đà Nẵng

Thời tiết chan hòa, dễ chịu.@internet

Tháng 8 là thời điểm đầu mùa thu của Đà Nẵng nên sẽ không còn có sự xuất hiện của những tia nắng gay gắt làm cháy da, khiến cho du khách dễ mệt mỏi như mùa hè mà thay vào đó là thời tiết sẽ dịu máy hơn và chan hòa hơn rất nhiều. Du lịch vào thời điểm này du khách sẽ có thể thoải mái vui chơi trên cạn lẫn dưới nước mà chẳng e ngại bất kỳ điều gì.

2. Đà Nẵng tháng 8 và những sự kiện nổi bật

là thời điểm khá đông khách du lịch vì có rất nhiều sự kiện, lễ hội đặc sắc được tổ chức. Dưới đây là 3 sự kiện tiêu biểu nhất mà du khách có thể tham gia đặt chân tới vùng đất này

Da Nang International Marathon

Da Nang International Marathon là cuộc thi chạy Marathon chuyên nghiệp đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam do sự tài trợ của Manulife. Đây là sự kiện kết hợp giữa thể thao và du lịch được tổ chức hằng năm. Do đó khi đến với du khách sẽ có cơ hội tham gia hoạt động thể thao hoành tráng này.

Da Nang International Marathon

Giải chạy marathon chuyên nghiệp. @vnecdn.net

Đây chính là cơ hội để du khách có thể rèn luyện được sức khỏe của mình, thử thách được bản thân và tận hưởng cảnh sắc tuyệt đẹp trên những cung đường mà họ chạy qua. Nếu không thể trực tiếp thi đấu, thì du khách có thể tham gia cổ vũ và có những phút giây thư giãn, vui chơi thoải mái nhất.

Lễ hội bia B’estival

Hằng năm từ ngày 5/5 đến ngày 5/9 tại đỉnh Bà Nà Hills sẽ diễn ra lễ hội bia B’estival. Tại sự kiện đặc biệt này, du khách sẽ được thưởng thức những ly bia cực khổng lồ cùng nhiều món ăn hấp dẫn từ nhiều nền ẩm thực.

Lễ hội bia B’estival

Thưởng thức bia và hòa mình vào không khí nhộn nhịp của lễ hội. @vtc.vn

Hơn thế nữa, tháng 8 chính là thời điểm nhộn nhịp nhất của lễ hội này. Những du khách đến nơi đây vào thời gian này còn được hòa mình vào bầu không khí cực kỳ sôi động của lễ hội âm nhạc và đắm chìm vào khung cảnh tràn ngập sắc màu. Nếu thắc mắc thì không thể bỏ qua sự kiện đặc biệt này.

3. Cách đến với Đà Nẵng tháng 8 để du lịch

Hiện nay có nhiều phương tiện để du khách lựa chọn tùy vào vị trí, nhu cầu và điều kiện tài chính của mình và máy bay chính là phương tiện được nhiều du khách ưu tiên lựa chọn nhất. Bạn nên đặt trước vé máy bay đi Đà Nẵng để chuẩn bị chu đáo cho chuyến đi, tránh tình trạng tăng giá vé vào mùa cao điểm du lịch.

vé máy bay đi Đà Nẵng

Đặt vé máy bay và đến ngay Đà Nẵng. @internet

Hiện nay có rất nhiều hãng hàng không khai thác những chuyến bay từ các tỉnh thành đến Đà Nẵng. Đối với những du khách ở các tỉnh gần thành phố Hồ Chí Minh thì vé máy bay Sài Gòn Đà Nẵng là một lựa chọn phù hợp nhất. Mức giá vé của chặng bay này chỉ từ 600.000 VND và thời gian bay chỉ khoảng 1 giờ 20 phút nên du khách có thể vừa tiết kiệm chi phí vừa tiết kiệm được thời gian.

Những du khách ở khu vực miền Bắc và gần thủ đô thì có thể lựa chọn vé máy bay Hà Nội Đà Nẵng với mức giá vé cũng chỉ từ 600.000 VND và thời gian bay sẽ mất khoảng 1 giờ 30 phút để đến với thành phố du lịch. Ngoài ra, vé máy bay Huế Đà Nẵng cũng là loại vé phổ biến, tuy nhiên hành khách phải trải qua hai chặng bay và sẽ tốn thêm một khoảng thời gian vì đường bay khá phức tạp.

4. Những địa điểm nên tham quan khi đến Đà Nẵng tháng 8

Ngoài việc tham gia các lễ hội, sự kiện nổi bật diễn diễn ra vào tháng 8, du khách khi đến Đà Nẵng chắc chắn sẽ muốn đến những địa điểm nổi tiếng tại đây để vui chơi và khám phá. Dưới đây là một số nơi mà du khách có thể thêm vào trong lịch trình của mình.

Phố cổ Hội An

Phố cổ Hội An

Phố cổ mang vẻ đẹp yên bình, mộc mạc. @internet

Nếu đã đến thì du khách không thể nào không ghé thăm phố cổ. Nơi đây mang nét đẹp cổ kín với những mái ngói mang đậm vẻ đẹp truyền thống của nền văn hóa Việt Nam. Đến với nơi đây du khách có thể thoải mái thả dáng để ghi lại những bức ảnh đẹp mắt nhất và làm kỷ niệm cho chuyến đi.

Giếng trời Đà Nẵng

là thắc mắc của rất nhiều du khách khi đến với vùng đất này và để giải đáp được thắc mắc này bạn hãy ghé thăm Giếng trời Đà Nẵng. Điểm đến này sở hữu phong cảnh thiên nhiên cực kỳ hữu tình với một dòng thác thơ mộng và hồ nước mát lành

Giếng trời Đà Nẵng

Hòa mình vào cảnh sắc thiên nhiên tại giếng trời. @vinpearl.com

Du khách có thể đến nơi đây để ngắm cảnh, check in và còn có thể tham gia hoạt động cắm trại. Thời tiết tháng 8 khá dịu mát và khô ráo cùng cảnh sắc tự nhiên tuyệt đẹp chắc hẳn sẽ khiến bạn có những phút giây thư giãn thật tuyệt vời.

Chùa Linh Ứng

Chùa Linh Ứng là được mệnh danh là một biểu tượng tâm linh nổi tiếng bật nhất tại Đà Nẵng. Ngôi chùa này nằm tại bán đảo Sơn Trà với một quang cảnh cực kỳ hùng vĩ và đẹp mắt. Đây là một chốn thờ tự cực kỳ linh thiêng và thu hút rất nhiều người ghé thăm.

Chùa Linh Ứng

Ngôi chùa rất linh thiêng tại Đà Nẵng. @shutterstock

Khi đến với nơi này du khách không chỉ có thể tham quan, cầu phúc cho gia đình mà còn được hòa mình vào không gian thanh tịnh, yên bình mà nơi đây mang lại. Hơn thế nữa, đứng tại chùa Linh Ứng du khách còn có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp của toàn thành phố.

Đèo Hải Vân

Đèo Hải Vân được xem là cung đường đèo ven biển cực kỳ đẹp và thu hút rất nhiều giới trẻ chinh phục và check in. với tiết trời nắng ráo và mát mẻ sẽ rất thích hợp để du khách ngắm cảnh.

Đèo Hải Vân

Khám phá đèo Hải Vân. @reviewdanang.net

Ngoài ra du khách còn có thể check in tại một số nơi tham quan nổi tiếng như cửa ải Hải Vân, ga Bắc Hải vân, làng Hải Vân và đặc biệt là mỏm đá Cụ Rùa.

5. Mẹo để chuyến du lịch Đà Nẵng tháng 8 thêm trọn vẹn

Chuẩn bị quần áo phù hợp và các vật dụng cần thiết

và bất kỳ thời điểm nào trong năm thì chắc hẳn du khách đều muốn có được những bức ảnh kỷ niệm ấn tượng nhất. Chính vì lẽ đó, bạn nên chuẩn bị các bộ quần áo đẹp mắt và phù hợp với những địa điểm mà bạn dự định sẽ ghé thăm.

Đà Nẵng tháng 8 có gì chơi

Lựa trang phục đẹp để thoải mái check in. @nguoiduatin.vn

Mặc dù thời tiết ở Đà Nẵng vào tháng 8 khá mát mẻ những vẫn sẽ có nắng. Do đó hãy nhớ mang theo những vật dụng cần thiết như kem chống nắng, áo khoác, mũ nón,…để bảo vệ cơ thể. Ngoài ra, bạn hãy chuẩn bị thêm giày thể thao để có thể sử dụng nếu có ý định leo núi và các sản phẩm chống côn trùng đốt, thuốc xịt muỗi,…

Đặt trước khách sạn để tránh hết phòng

Bởi vì có rất nhiều sự kiện, hoạt động thú vị nên lượng du khách đổ về điểm đến này cũng từ đó mà tăng lên rất cao. Do đó, các khách sạn ở Đà Nẵng sẽ không thể tránh khỏi tình trạng hết phòng.

khách sạn ở Đà Nẵng

Lựa chọn khách sạn ưng ý cùng So Sánh Tour. @danangaz.com

Mẹo để du khách có thể tìm được địa điểm lưu trú tiện nghi và phù hợp với sở thích của mình chính đặt trước khách sạn trên các nền tảng uy tín như So Sánh Tour. Trên nền tảng này có đầy đủ các thông tin về mức giá, hình ảnh phòng ốc và cả những thông tin, hình ảnh về các dịch vụ tiện ích đi kèm để du khách có thể so sánh và tìm được căn phòng ưng ý.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tham khảo một số danh mục khách sạn ở Đà Nẵng sau

Ngoài ra khi đặt khách sạn trên So Sánh Tour du khách còn có thể đặt thêm dịch vụ đưa đón sân bay. Dịch vụ đưa đón này sẽ giúp bạn có thể đến sân bay đúng giờ với mức giá cực kỳ phải chăng. Hơn thế nữa, khi vừa đáp xuống sân bay thì du khách sẽ được đón và nghỉ ngơi một cách nhanh chóng.

Thưởng thức nền ẩm thực phong phú

Chuyến đi sẽ không thể trọn vẹn nếu du khách không thưởng thức những món ngon đặc sản của vùng đất Đà Thành. Ngoài món bánh tráng cuốn thịt heo hai da nức tiếng thì những cái tên mà du khách cũng nên thử qua có thể kể đến như mì Quảng, nem lụi, bánh xèo hay bún chả cá.

Đặc sản Đà Nẵng

Thưởng thức những món ăn tuyệt hảo. @vinpearl.com

Ngoài những món ngon tuyệt vời kể trên thì hải sản tươi sống chính là món là du khách nhất định phải thưởng thức. Hải sản được người dân Đà Nẵng đánh bắt từ chính những bãi biển nổi tiếng và được chế biến với nhiều công thức cực kỳ hấp dẫn.

Tại Đà Nẵng có rất nhiều quán ăn và nhà hàng. Vì vậy, theo kinh nghiệm thì du khách nên tham khảo qua các bài review của những du khách đã trải nghiệm trước đây để biết được đâu mới là địa chỉ mang đến những món ăn ngon cùng mức giá hợp lý.

không chỉ thu hút du khách bởi những sự kiện thú vị mà còn thu hút thông qua những điểm đến cực kỳ đẹp mắt và đặc biệt. Nếu có dịp đến nơi đây du khách đừng quên xem qua trước những thông tin về các sự kiện để không bỏ lỡ bất kỳ chương trình nào.

Hơn thế nữa, hãy đọc qua các review về điểm đến để có được một chuyến vi vu Đà Nẵng trọn vẹn và tuyệt vời nhất. Đặt máy bay sớm nhất có thể và chuẩn bị các hành trang cần thiết cho chuyến đi thôi nào!