Kinh nghiệm du lịch Bắc Ninh 1 ngày cùng Traveloka

37

Bắc Ninh là một điểm đến lý tưởng cho những ai muốn khám phá vẻ đẹp của miền Bắc. Bắc Ninh có diện tích nhỏ nhất trong cả nước, nằm ở cửa ngõ phía bắc của thủ đô Hà Nội. Với 8 đơn vị hành chính bao gồm thành phố Bắc Ninh, thị xã Từ Sơn và 6 huyện, Bắc Ninh là một điểm đến đa dạng về văn hóa và lịch sử. Ngoài các điểm đến hấp dẫn, du lịch Bắc Ninh còn có nhiều món ăn ngon và đặc sản để bạn tha hồ thưởng thức. Với vẻ đẹp lịch sử và văn hóa độc đáo, Bắc Ninh là một điểm đến không thể bỏ qua trong hành trình khám phá đất nước Việt Nam. Bài viết này sẽ giúp bạn du lịch Bắc Ninh trong 1 ngày vừa tiết kiệm thời gian, tiền bạc mà vẫn có thể có đầy đủ các trải nghiệm thú vị. Xem ngay nhé!

Đôi nét về du lịch Bắc Ninh

Kinh nghiệm du lịch Bắc Ninh 1 ngày cùng So Sánh Tour

Bắc Ninh nổi tiếng với những làn điệu quan họ ngọt ngào | Ảnh: VNExpress

Bắc Ninh là một vùng đất có rất nhiều di tích văn hóa lịch sử nằm giữa đồng bằng sông Hồng. Tại đây sở hữu rất nhiều đền, chùa nên loại hình du lịch tâm linh rất phát triển. Nơi đây cũng có những thắng cảnh tuyệt đẹp cùng với các loại hình dân ca quan họ được truyền lại qua nhiều thế hệ.

Di chuyển đến Bắc Ninh

Bắc Ninh là một điểm đến lý tưởng cho các hoạt động du lịch văn hóa dịp cuối tuần với khoảng cách chỉ gần 40 km so với Hà Nội và thời gian di chuyển khoảng một tiếng. Nếu bạn đến từ xa, bạn có thể kết hợp chuyến du lịch đến Hà Nội và Bắc Ninh trong cùng một lần. Các phương tiện di chuyển từ Hà Nội đến Bắc Ninh khá thuận tiện, bao gồm xe máy, ôtô riêng, taxi hoặc xe buýt.

Thời điểm thích hợp để du lịch Bắc Ninh trong 1 ngày

Lễ hội chùa Dâu Bắc Ninh

Lễ hội chùa Dâu Bắc Ninh | Ảnh: Vinpearl

Nếu bạn muốn khám phá văn hóa, phong tục tập quán, thì tháng 1 đến tháng 3 là mùa lễ hội chùa Dâu, hội Lim, đền Đô sẽ là lựa chọn cho chuyến du lịch Bắc Ninh hoàn hảo. Vào mùa hè và thu, Bắc Ninh không có nhiều điều đặc biệt nhưng bạn có thể tìm đến các không gian tâm linh, làng nghề và trải nghiệm tại các địa điểm du lịch Bắc Ninh này. Vào cuối năm, cánh đồng hoa cải bên sông Đuống nở rộ vàng óng, tạo nên khung cảnh tuyệt đẹp để chụp ảnh.

Du lịch Bắc Ninh trong 1 ngày nên đi đâu?

Sau đây sẽ là gợi ý những địa điểm du lịch Bắc Ninh bạn có thể kết hợp đi trong 1 ngày dành riêng cho bạn. Khám phá ngay các địa điểm du lịch Bắc Ninh này nhé!

Đền Bà Chúa Kho

Cổng Đền Bà Chúa Kho

Cổng Đền Bà Chúa Kho | Ảnh: Wikipedia tiếng Việt

Đền Bà Chúa Kho nằm trên đỉnh núi Kho, tọa lạc tại khu Cổ Mễ, phường Vũ Ninh, thành phố Bắc Ninh. Đền thờ Bà Chúa Kho còn được gọi là công chúa Thanh Bình là một điểm đến du lịch nhất định phải có trong lịch trình du lịch Bắc Ninh của bạn. Ban đầu, địa điểm du lịch Bắc Ninh này chỉ là một ngôi miếu nhỏ. Sau đó, vào thời Lê, nơi đây đã được trùng tu và mở rộng thành một khu đền lớn. Hiện nay, Đền Bà Chúa Kho đã được Nhà nước xếp hạng là di tích Lịch sử – Văn hoá cấp Quốc gia và được tỉnh Bắc Ninh công nhận là một trong 14 điểm du lịch của tỉnh. Vào các ngày 12 – 15 tháng Giêng hàng năm, địa điểm du lịch Bắc Ninh này tổ chức lễ hội truyền thống với nhiều nghi lễ và trò chơi dân gian đặc sắc.

Đình Bảng

Kiến trúc đồ sộ của đình làng Đình Bảng

Kiến trúc đồ sộ của đình làng Đình Bảng | Ảnh: VNExpress

Đình Bảng là nơi tôn vinh và bảo tồn văn hóa tín ngưỡng của người Việt với sự thờ phượng ba vị thần Cao Sơn đại vương, Thủy Bá đại vương và Bạch Lệ đại vương. Hàng năm vào tháng 12 âm lịch, người dân địa phương lại tổ chức lễ hội cầu khẩn để cầu mong một mùa màng bội thu. Kiến trúc của địa điểm du lịch Bắc Ninh này rất độc đáo với các đầu đao vươn xa nhất được nối với nhau bằng nhà chuyển bồng, khung gỗ lim lực lưỡng, mái ngói đao cong, sàn gỗ chắc chắn. Tòa đại đình tại địa điểm du lịch Bắc Ninh này mang kiến trúc nhà sàn gỗ hình chữ nhật chia làm bảy gian dựng trên nền đá xanh, những hàng cột lõi gỗ lim lớn nhỏ đã chống đỡ đình vững chắc.

Làng gốm Phù Lãng

Làng gốm Phù Lãng đã có 700 năm lịch sử

Làng gốm Phù Lãng đã có 700 năm lịch sử | Ảnh: Reatimes

Men gốm của Phù Lãng có màu sắc đa dạng như nâu, nâu đen, vàng nhạt và vàng nâu, được làm từ "xương" đất đỏ hồng của vùng Thống Vát, Cung Khiêm (Bắc Giang). Các sản phẩm gốm của địa điểm du lịch Bắc Ninh này không chỉ được sử dụng làm đồ gia dụng mà còn được dùng để trang trí nội thất và ngoại thất. Quá trình sản xuất gốm Phù Lãng tốn rất nhiều công đoạn từ dàn đất, tạo hình, cắt khuôn, phơi, nung và ghép. Nét nổi bật của gốm Phù Lãng là sự kết hợp giữa phương pháp đắp nổi theo hình thức chạm bóng và màu men tự nhiên, tạo ra những sản phẩm mộc mạc nhưng vẫn rất điêu luyện trong điêu khắc tạo hình. Đến địa điểm du lịch Bắc Ninh này, bạn sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng những tác phẩm gốm đẹp và độc đáo của làng nghề này trong chuyến du lịch Bắc Ninh 1 ngày của mình.

Nên đặt khách sạn nào để thuận tiện du lịch Bắc Ninh trong 1 ngày?

Bạn nên chọn đặt khách sạn tại Bắc Ninh để tiện di chuyển đến các địa điểm du lịch có trong lịch trình du lịch Bắc Ninh của bạn. Sau đây sẽ là gợi ý các khách sạn ở Bắc Ninh từ 3 đến 5 sao để bạn có thể lựa chọn tùy theo sở thích.

Khách sạn 5 sao nên lưu trú cho lịch trình du lịch Bắc Ninh trong 1 ngày

Không gian sang trọng tại khách sạn Mường Thanh Bắc Ninh

Không gian sang trọng tại khách sạn Mường Thanh Bắc Ninh | Ảnh: Mường Thanh

Khách sạn Mường Thanh Bắc Ninh nằm tại số 395 Đường Ngô Gia Tự, Phường Tiền An, TP. Bắc Ninh. Với 350 phòng nghỉ và các dịch vụ tiện ích đạt tiêu chuẩn 05 sao, khách sạn Mường Thanh Bắc Ninh chắc chắn sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm tuyệt vời. Không chỉ đáp ứng nhu cầu nghỉ ngơi của du khách, khách sạn Mường Thanh Bắc Ninh còn cung cấp các dịch vụ tiện ích cao cấp như spa, phòng gym, hồ bơi và nhà hàng. Bạn có thể thư giãn và tận hưởng những liệu pháp chăm sóc sức khỏe và làm đẹp tại spa hoặc tập luyện và rèn luyện sức khỏe tại phòng gym hiện đại trong chuyến du lịch Bắc Ninh của mình tại đây. Giá phòng tại đây chỉ từ 1.114.000 VNĐ/đêm.

Khách sạn 4 sao nên lưu trú cho lịch trình du lịch Bắc Ninh trong 1 ngày

Mandala Hotel&Spa rất chú trọng đến trang trí nội thất

Mandala Hotel&Spa rất chú trọng đến trang trí nội thất | Ảnh: Mandala Hotel & Spa

Mandala Hotel & Spa là một địa điểm lưu trú tuyệt vời cho những ai muốn tận hưởng không gian nghỉ dưỡng đẳng cấp. Khách sạn có tổng cộng 144 phòng, bao gồm ba hạng phòng với 1 hoặc 2 phòng ngủ. Tất cả các phòng đều được trang bị đầy đủ tiện nghi và thiết bị hiện đại, mang lại cho du khách cảm giác thoải mái và tiện nghi nhất. Ngoài ra, Mandala Hotel & Spa còn có dịch vụ chăm sóc cao cấp tại The Sen Spa, với các liệu trình trị liệu thư giãn kết hợp phương thức truyền thống Việt Nam và các quốc gia khác. Spa sử dụng nguyên liệu 100% thiên nhiên, mang đến cho du khách một không gian thư giãn, tĩnh tại và khơi dậy cảm xúc mới. Giá phòng tại Mandala Hotel & Spa chỉ từ 1.705.000 VNĐ/đêm.

Khách sạn 3 sao nên lưu trú cho lịch trình du lịch Bắc Ninh trong 1 ngày

Hana Apartment Hotel có tầm view rất thoáng đãng

Hana Apartment Hotel có tầm view rất thoáng đãng | Ảnh: Hana Apartment Hotel

Hana Apartment Hotel là một trong những khách sạn căn hộ sang trọng tại khu đô thị mới Hudland, thành phố Bắc Ninh. Với không gian sống yên tĩnh và đối diện công viên rộng hơn 4000m², khách sạn này mang lại cho du khách những trải nghiệm thú vị trong chuyến du lịch Bắc Ninh của mình. Hana Apartment Hotel đã được xây dựng vào năm 2015 và hiện có tổng cộng 21 căn hộ. Trong số này, có 10 căn hộ có ban công rộng nhìn ra công viên. Tất cả các căn hộ đều được thiết kế theo phong cách kiến trúc sang trọng và hiện đại, được trang bị đầy đủ tiện nghi theo tiêu chuẩn 3 sao. Ngoài ra, mỗi căn hộ còn có một khu bếp nhỏ, giúp những khách lưu trú lâu dài có thể tự nấu nướng. Giá phòng tại Hana Apartment Hotel chỉ từ 400.000 VNĐ/đêm.

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm các khách sạn ở Bắc Ninh giá thấp nhất nhưng vẫn chất lượng ở trên So Sánh Tour nhé!

Ăn gì khi đi du lịch Bắc Ninh trong 1 ngày?

Bánh phu thê ở Bắc Ninh rất được ưa chuộng

Bánh phu thê ở Bắc Ninh rất được ưa chuộng | Ảnh: Minh Thu

Đầu tiên bạn nên thử bánh phu thê, một loại bánh truyền thống được làm từ gạo nếp và đậu xanh. Bánh đậu xanh được làm từ đậu xanh, đường và bột gạo, có vị ngọt, thơm và mềm mịn là gợi ý tiếp theo cho bạn. Ngoài ra, Bắc Ninh còn có món bánh dày, món bánh tôm chua, món chả cá Lã Vọng và món chả chiên. Tất cả những món ăn này đều mang hương vị đặc trưng của đất Bắc Ninh nên bạn nhất định phải thử qua trong chuyến du lịch Bắc Ninh của mình nhé!

Tổng kết

Hãy lưu nhanh những thông tin trên và những địa điểm du lịch Bắc Ninh hấp dẫn để bạn có chuyến du lịch Bắc Ninh trong 1 ngày thật thú vị. Nếu bạn muốn tìm các dịch vụ liên quan đến đặt khách sạn, vé máy bay và vé vui chơi khi du lịch Bắc Ninh chỉ với vài thao tác đơn giản, So Sánh Tour sẽ là lựa chọn đáng tin cậy dành cho bạn. Ngoài ra, So Sánh Tour cũng liên tục cập nhật các ưu đãi để bạn có một chuyến đi tuyệt vời và tiết kiệm chi phí. Đừng ngần ngại mà hãy truy cập So Sánh Tour ngay để đặt khách sạn và tận hưởng hành trình chinh phục du lịch Bắc Ninh trong 1 ngày!

: