Đến hòn Bồ Đà Lạt săn mây bồng bềnh

30

Hòn Bồ là một địa danh nổi tiếng tại Đà Lạt, sở hữu độ cao lên đến 1709m so với mực nước biển đã biến nơi đây trở thành điểm đến săn mây được rất nhiều bạn trẻ lựa chọn. Nếu bạn cũng là dân mê săn mây thì hãy cùng So Sánh Tour khám phá các kinh nghiệm khi du lịch đến hòn Bồ nha.

Hòn Bồ toạ lạc tại đâu?

là một dãy núi chắn tại phía Đông Bắc Đà Lạt, cách trung tâm thành phố ngàn hoa khoảng 9km. đạt độ cao lên đến 1709m so với mực nước biển, từ đỉnh hòn Bồ bạn sẽ được ngắm nhìn toàn bộ khung cảnh xinh đẹp, nên thơ phía dưới. Nếu đến nơi đây vào buổi sáng sớm, bạn chắc hẳn sẽ còn ngỡ ngàng hơn khi mà hòn Bồ không khác gì chốn ‘bồng lai tiên cảnh' với những áng mây trắng xoá lơ lửng giữa trời. Săn mây tại Đà Lạt mà bỏ qua thì phải nói là thiếu sót lớn.

hòn Bồ

Khung cảnh ‘bồng lai tiên cảnh’ tại Hòn Bồ.@MiA

Thời gian nào đến hòn Bồ săn mây hợp lý?

Thời gian phù hợp nhất để đến sẽ là từ tháng 4 đến tháng 6, thời tiết lúc này không lạnh lắm, có ánh mặt trời dịu nhẹ, ban ngày mát mẻ, ban đêm se lạnh. Các bạn muốn săn mây thì nhớ đến đây vào khoảng từ 4 giờ đến 4 giờ 30 phút sáng nha. Lúc này thành phố vẫn còn chưa tỉnh giấc, không gian lại yên tĩnh và còn được ngắm khung cảnh nên thơ với những áng mây trắng xoá bồng bềnh nữa thì còn gì bằng.

hòn Bồ

Từ tháng 4 đến tháng 6 là thời gian lý tưởng để đến hòn Bồ.@hoileonui.com

Cách di chuyển đến hòn Bồ Đà Lạt

Để đến Đà Lạt hiện nay có rất nhiều cách, bạn có thể lựa chọn máy bay, xe khách hay di chuyển tự túc bằng xe máy, ô tô đều được nhé. Với các bạn ở xa như Hà Nội, Đà Nẵng, Huế,… thì tốt nhất là nên đặt sớm vé máy bay đi Đà Lạt, còn những bạn ở gần như Sài Gòn hay nhiều tỉnh lân cận thì có thể lựa chọn xe khách hay xe máy.

Từ trung tâm TP. Đà Lạt, bạn hãy xuất phát đến ngã 3 làng hoa Thái Phiên, rồi đi tiếp theo đường Thái Phiên, quẹo phải tại bên hông trường tiểu học Thái Phiên, đi thêm một chút là đến ngã ba là thấy cổng sắt màu đỏ với dòng chữ “Tổ dân phố Hòn Bồ”, chạy tiếp nữa là sẽ có bảng chỉ dẫn đến .

Sau khi đã đến chân núi hãy gửi xe và đi bộ chinh phục đỉnh núi nhé, dưới chân núi có rất nhiều điểm gửi xe nên cứ an tâm. Đoạn đường lên núi khá dốc, dễ trơn trượt nên nhớ phải cẩn thận. Thời gian để chinh phục là khoảng 2 giờ đồng hồ nên bạn nhớ mang theo một chút đồ ăn và thức uống nha.

Chinh phục hòn Bồ có gì thú vị?

Để đến , bất kỳ ai cũng sẽ phải vượt qua một đoạn đường khá dài. Tuy nhiên bạn cứ an tâm, cung đường trekking này sở hữu thiên nhiên xinh đẹp với những tán cây trùng điệp thơ mộng. Đường đi không quá khó nên bạn chỉ cần chú ý một xíu là vượt qua dễ dàng nha. Nếu là lần đầu tiên đến thì nên chuẩn bị sẵn các vật dụng cần thiết và đi theo nhóm là tốt nhất nhé.

hòn Bồ

Cung đường chinh phục hòn Bồ.@Sưu tầm

Với độ cao cực kỳ lý tưởng, mang đến khung cảnh tuyệt đẹp trắng xóa với nhiều áng mây chậm chậm trôi. Không chỉ được ngắm mây, du khách sẽ còn được chiêm ngưỡng toàn cảnh không gian thành phố Đà Lạt bên dưới nữa, ngước lên thấy mây, nhìn xuống thấy phố, đúng là chỉ có hòn Bồ mới có được điều thú vị này. Bạn cần lưu ý là nên theo dõi dự báo thời tiết trước khi lên đỉnh hòn Bồ, nhớ mặc thêm áo ấm vì buổi sáng trời sẽ rất lạnh nữa.

hòn Bồ

View từ hòn Bồ nhìn xuống thành phố Đà Lạt.@Sưu tầm

Không chỉ là địa danh check-in được các bạn trẻ lựa chọn, hòn Bồ còn là điểm chụp ảnh cưới yêu thích của rất nhiều cặp đôi. Với lợi thế là background thiên nhiên xinh đẹp thì đây sẽ là cơ hội để chúng ta tha hồ chụp các bức ảnh “triệu Like” để đời đó nha.

hòn Bồ

Đừng quên “sống ảo" với khung cảnh thiên nhiên độc nhất vô nhị.@hoileonui.com

Nếu bạn thích cắm trại thì sẽ là địa điểm rất phù hợp. Đỉnh sở hữu không gian rộng lớn, cảnh quan thơ mộng, nhiều khu vực bằng phẳng nên rất phù hợp để đóng trại. Chà, rủ thêm 3-4 đứa bạn lên hòn Bồ cắm trại, tối xuống thì đốt lửa, nướng đồ rồi trò chuyện cùng nhau nữa thì quá là tuyệt vời.

hòn Bồ

Rất nhiều nhóm bạn chọn hòn Bồ là địa điểm cắm trại.@hoileonui.com

Kinh nghiệm khi du lịch tại Đà Lạt

Nếu bạn đang có ý định du lịch thì nhớ đừng bỏ qua tất cả những thông tin mà So Sánh Tour đã chia sẻ trên đây. Du lịch tại thành phố ngàn hoa giờ đây sẽ còn nhanh chóng hơn nữa khi bạn đặt vé máy bay tại So Sánh Tour với rất nhiều chương trình khuyến mãi siêu hấp dẫn. Chưa hết đâu, So Sánh Tour còn mang đến rất nhiều ưu đãi khi đặt phòng khách sạn Đà Lạtvé tham quan, vé vui chơi giải trí, tour du lịch nữa đó. Nhanh tay đặt vé máy bay rồi vi vu thôi nào các bạn ơi.