Hồ Thiền Quang – Địa điểm tham quan thú vị ở Hà Nội

48

Không chỉ được biết đến với danh xưng thủ đô của Việt Nam, Hà Nội còn là nơi ghi dấu sự tồn tại của những nét đẹp nghìn năm văn hiến. Bên cạnh hồ Hoàn Kiếm cổ kính hay hồ Tây nhộn nhịp, xanh mát cũng nổi lên như một điểm đến mà bạn không thể không ghé thăm. Cùng So Sánh Tour khám phá cẩm nang du lịch hồ Thiền Quang từ A đến Z ngay sau đây để sẵn sàng cho một chuyến du lịch đầy thú vị nhé!

Đôi nét về hồ Thiền Quang?

còn được gọi là hồ Halais theo tên của phố Nguyễn Du (rue Halais) thời Pháp thuộc. Đây là một hồ nước ở quận Hai Bà Trưng, Hà Nội. Hồ Thiền Quang được bao quanh bởi bốn con phố và đường đầy cây xanh, bóng mát là Nguyễn Du, Trần Bình Trọng, Trần Nhân Tông và Quang Trung, đặc biệt là con đường Nguyễn Du – nơi có hàng cây hoa sữa tỏa hương ngào ngạt vào mùa thu.

Hồ Thiền Quang nằm ngay phía trước cổng chính của Công viên Thống Nhất (trước là Công viên Lê Nin) là một trong những nơi nghỉ ngơi, thư giãn và hóng mát quen thuộc của người dân Hà Nội. Tên hồ Thiền Quang mang ý nghĩa là "đạo sáng", ánh sáng của thiền, vốn được đặt theo tên làng Thiền Quang.

hồ thiền quang

Hồ Thiền Quang nhìn từ trên cao.@vietnamplus

Cách di chuyển đến hồ Thiền Quang

Nếu không ở gần Thủ đô Hà Nội, thay vì di chuyển bằng xe khách, bạn có thể đặt vé máy bay đi Hà Nội tại So Sánh Tour. Tham khảo đặt vé máy bay tại So Sánh Tour:

Với các tiện ích hiện đại, So Sánh Tour sẽ thường xuyên cung cấp cho bạn đầy đủ thông tin về giá vé để bạn có thể lựa chọn được chuyến bay phù hợp với lịch trình mà lại có mức giá rẻ nhất.

Sau khi hạ cánh tại sân bay Nội Bài, du khách có thể tiếp tục di chuyển đến bằng dịch vụ xe công nghệ, xe buýt công cộng hay xe taxi,… tùy thuộc vào nhu cầu và sở thích của bạn. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng dịch vụ xe đưa đón sân bay của So Sánh Tour để hành trình thêm phần thuận tiện.

Thời điểm thích hợp để du lịch hồ Thiền Quang

Các tín đồ du lịch vẫn thường bảo nhau rằng “Hà Nội có lẽ đẹp nhất vào thu”. Thời gian lý tưởng nhất để du lịch Hà Nội và ghé thăm là vào mùa thu từ tháng 8 đến tháng 11 và mùa xuân từ tháng 3 đến tháng 4. Mùa thu với bầu trời xanh trong, gió heo may se lạnh, lá vàng rơi, mùi hoa sữa thoảng thơm ngát khắp các nẻo đường… Mùa xuân về tiết trời tuy vẫn còn hơi lạnh nhưng vẫn ấm áp hơn hẳn, đường phố lại trở nên nhộn nhịp như thay áo mới khi cây cối đâm chồi nảy lộc, muôn hoa đua nở, người người nô nức đón chào năm mới,…

hồ thiền quang

Hồ Thiền Quang một sớm trong veo.@suutam

Chơi gì ở hồ Thiền Quang?

Kế ngay bên , có rất nhiều quán cà phê bé xinh tràn ngập tiếng chim hót líu lo, nơi bạn có thể vừa ngồi nhâm nhi tách cà phê thơm phức, lắng nghe tiếng chim hót trong cảnh trời thoáng đãng mát mẻ giữa lòng Hà Nội, đây quả là một ý tưởng nghe rất “chill” đúng không nào.

Với quang cảnh nên thơ, trữ tình, đây chắc chắn sẽ là nơi để bạn có thể chụp vài tấm hình lưu giữ kỉ niệm đẹp với người bạn đồng hành của mình đấy. Hãy chuẩn bị cho mình một chiếc điện thoại thông minh đầy pin để có thể hoạt động trong suốt hành trình tham quan hồ mà không bị gián đoạn nhé.

hồ thiền quang

Đi dạo bên hồ Thiền Quang.@tienphong

Đàn thiên nga đã được đưa từ hồ Hoàn Kiếm về để chăm sóc nhằm phục vụ thị hiếu của người dân và khách du lịch. Đi dạo một vòng hồ, trò chuyện cùng người bên cạnh hay chỉ đơn giản là nhìn ngắm đàn thiên nga ăn uống no say dạo chơi dưới hồ cũng là một ý tưởng rất thú vị đấy.

hồ thiền quang

Thiên nga trong hồ Thiền Quang.@baolaodong

Ăn gì ở gần Hồ Thiền Quang?

Đến với hay còn đến với Hà Nội, đừng bỏ lỡ những món đặc sản của thủ đô này nhé.

Với nguyên liệu đơn giản và dân dã gồm: ốc văn hoặc ốc nhồi, bún, cà chua, rau thơm kèm gia vị cùng màu sắc bắt mắt, hương vị đậm đà, đây được xem là món ăn ngon Hà Nội được lòng du khách gần xa, được chọn làm bữa sáng hoặc bữa trưa cho gia đình.

Một phần bún chả đặc sản gồm: bún, nước chấm vị chua ngọt có kèm su hào và cà rốt ngâm giấm, thêm vài miếng chả thịt nướng thơm phức dậy mùi than và hạt tiêu, dùng kèm rau sống khi ăn, mỗi thứ một chút hòa quyện cùng nhau đã tạo nên vị đậm đà, ngon khó cưỡng, khó quên đối với khách du lịch.

hồ thiền quang

Bún chả – Món ăn mang đậm hương vị Hà Nội.@vnexpress

Phở Hà Nội là món ăn truyền thống lâu đời và mang hương vị rất riêng của đất Bắc. Một số nơi sẽ ăn kèm phở với quẩy và khách du lịch có thể chọn phở gà, phở bò hay phở ngan tùy theo sở thích ăn uống của mình.

Xôi khúc hay bánh khúc là một trong những món ăn tạo nên nét đẹp ẩm thực cổ truyền Hà Nội. Với dạng khối tròn, bên trong nhân đậu xanh xay nhuyễn cùng thịt heo cắt nhỏ, cùng gia vị, bánh khúc đã chứa đựng đầy đủ hương đồng cỏ nội, mùi vị lúa nếp quê hương.

Các điểm tham quan hấp dẫn gần Hồ Thiền Quang

Chỉ mất vài nghìn đồng gửi xe, bạn đã có thể vui chơi thỏa thích trong công viên Thống Nhất cả ngày rồi đấy. Được xem như một trong những công viên nổi tiếng nhất Hà Nội với cỏ cây xanh tươi mát mẻ quanh năm, đây sẽ là nơi vô cùng thích hợp cho những ai yêu thích thiên nhiên.

Đây là điểm đến mà học sinh, sinh viên Hà Thành thường xuyên lui tới để cầu may mắn trong việc học hành thi cử. Nếu bạn yêu thích và muốn tìm hiểu lịch sử văn hiến nước ta, thì đừng bỏ lỡ địa điểm du lịch gần hồ Thiền Quang này bạn nhé.

Là thuỷ cung có quy mô lớn nhất cho đến nay, hiện có đến hơn 30.000 loài sinh vật biển trong 3 triệu khối nước biển. Một ý tưởng tham quan đại dương giữa lòng Hà Nội, tại sao không?

hồ thiền quang

Thủy cung Times City.@vinwonders

Với lối kiến trúc độc đáo rộng tới 3.000 mét vuông và được xây dựng tỉ mỉ bằng gốm sứ, chùa Hưng Kỳ là điểm đến gần sẽ làm bạn trầm trồ về tay nghề của các nghệ nhân xây dựng thời nhà Nguyễn.

Hy vọng những chia sẻ trên đã giúp bạn có thêm nhiều thông tin hữu ích về cẩm nang du lịch cũng như những hoạt động vui chơi giải trí ven hồ. Còn chần chừ gì mà không đặt vé máy bay, phòng khách sạn Hà Nội tại So Sánh Tour để cùng gia đình, bạn bè đến tham quan hồ Thiền Quang một chuyến trong kì nghỉ này? Nhớ đừng bỏ qua các tấm vé tham quan, vé vui chơi giải trí, tour du lịch để có cơ hội tham gia, khám phá các hoạt động thú vị khác nữa nha.