Bỏ túi kinh nghiệm du lịch thung lũng hoa Hồ Tây từ A đến Z

121

là một điểm chụp ảnh, sống ảo khá hot ở Hà Nội hiện nay. Với diện tích rộng vài ngàn m2 và có đến hàng trăm loài hoa khác nhau được trồng ở đây, hứa hẹn sẽ đem đến cho bạn những bức hình lung linh trên nền hoa rực rỡ. Vậy Thung lũng hoa Hồ Tây nằm ở đâu, làm thế nào để đến đó? Có những trải nghiệm thú vị gì khi du lịch ở đây? Cùng So Sánh Tour bỏ túi ngày kinh nghiệm tham quan điểm du lịch nổi tiếng Hà Nội này trong bài viết sau nhé.

Thung lũng hoa Hồ Tây nằm ở địa chỉ nào?

Thung lũng hoa Hồ Tây nằm tại ngã 3 Nhật Chiêu – Tây Hồ – Hà Nội cách công viên nước Hồ Tây khoảng chừng 600m. Hiện nay thung lũng hoa này có diện tích hơn 7000m2. Nơi đây được ví như một “vườn địa đàng” giữa lòng thủ đô Hà Nội với hàng trăm loại hoa khoe sắc. Dừng chân tại đây, bạn sẽ được chìm đắm giữa bạt ngàn hoa trù phú và quên đi những ồn ào, khói bụi của thành phố.

thung lũng hoa hồ tây

Thung lũng hoa Hồ Tây đẹp như “vườn địa đàng”.@shutterstock

Cách di chuyển đền thung lũng hoa Hồ Tây

Nếu bạn là du khách đến từ những tỉnh thành khách, bạn có thể đặt vé máy bay đi Hà Nội để đến được thung lũng hoa dễ dàng. Tham khảo đặt vé máy bay tại So Sánh Tour:

Khi đến sân bay Nội Bài, Hà Nội, bạn có thể sử dụng dịch vụ đưa đón sân bay của So Sánh Tour để di chuyển về khách sạn nghỉ ngơi, sắp xếp hành lý chuẩn bị cho hành trình du lịch khám phá thung lũng hoa Hồ Tây.

Thung lũng hoa nằm ở vị trí khá dễ tìm, đường đi lại rộng rãi, nên du khách có thể lựa chọn đến đây bằng nhiều phương tiện khác nhau như xe buýt (tuyến 13, 55A, 55B), xe taxi, xe máy hoặc dịch vụ đưa đón sân bay của So Sánh Tour.

Thời điểm thích hợp để du lịch thung lũng hoa Hồ Tây

Thời tiết và cảnh sắc ở Hà Nội vào mùa nào cũng đẹp, bạn có thể đến tham quan thung lũng hoa vào bất kỳ thời điểm nào trong năm. Tuy nhiên, mỗi mùa sẽ có một số loài hoa nở khác nhau. Và thường tiết trời mùa thu tháng 8,9,10 là dễ chịu và nhiều hoa nở đẹp nhất. Vì thế, một chuyến du lịch Hà Nội vào thời gian này để có thể cảm nhận hết những thi vị của thung lũng hoa Hồ Tây sẽ thật tuyệt vời.

thung lũng hoa hồ tây

Thung lũng hoa Hồ Tây là địa điểm check-in lý tưởng tại Hà Nội.@suutam

Hoạt động trải nghiệm ở Thung lũng hoa Hồ Tây

Một số hoạt động trải nghiệm tham quan khi đến du lịch thung lũng hoa gồm:

: Nếu bạn là một người yêu thích thiên nhiên, hoa lá, thì đây là thiên đường dành cho bạn. Có rất nhiều loài hoa đẹp để bạn chiêm ngưỡng. Chẳng hạn như: vào tháng 6-9 có hoa sen nở rộ; tháng 7 thì có hoa hướng dương; tháng 11 đến tháng 2 năm sau là mùa của cúc Họa Mi; đầu xuân thì hoa violet khoe sắc…

thung lũng hoa hồ tây

Thung lũng hoa thu hút rất nhiều du khách tham quan. @Sưu tầm

: Vườn hoa Hồ Tây là một thiên đường bạt ngàn hoa, rất thích hợp đến bạn chụp ảnh, check in sống ảo. Ngoài vườn hoa rộng lớn, khắp nơi trong thung lũng hoa còn bố trí rất nhiều mô hình để du khách chụp ảnh như: cối xay gió, cầu, khúc gỗ, đàn dê…

thung lũng hoa hồ tây

Thung lũng hoa Hồ Tây mùa hướng dương.@hoa.vn

: Với diện tích khá rộng nên thung lung hoa dành riêng một khuôn viên thiết kế sân chơi cho các em nhỏ. Có nhiều trò chơi dành cho bé như bập bênh, cầu tuột… để bé vui đùa. Nếu gia đình bạn có bé nhỏ thì đây là điểm vui chơi thích hợp dành cho các bé.

thung lũng hoa hồ tây

Sân chơi dành riêng cho trẻ. @vinwonders

Ăn gì khu du lịch thung lũng hoa Hồ Tây?

Khi đến tham quan , bạn nhất định phải thử qua những đặc sản ẩm thực nổi tiếng ở đây. Cụ thể:

: Món ăn khá phổ biến dễ bắt gặp tại nhiều hàng quán, nhất là đường Thanh Niên. Miếng bánh vàng ương, giòn giòn, tôm tươi ngọt thịt ăn kèm với rau sống và chén nước chấm chua ngọt thì còn gì hấp dẫn bằng.

: Là một địa chỉ quen thuộc của những người sành ăn ở Hà Nội. Thực đơn ở đây đa dạng các món ốc như: ốc luộc, ốc xào sả ớt,… ngoài ra còn có nghêu hấp, trứng cút xào me, nem chua rán…

thung lũng hoa hồ tây

Ốc đêm Hà Nội – một trong những món ăn được du khách vô cùng yêu thích.@baolaodong

: Đây là một nhà hàng chuyên về món bò bít tết. Miếng thịt được chế biến rất ngon, thịt mềm nhưng không bị bở, vẫn đảm bảo độ dai dai, tươi khi ăn. Mức giá cũng khá rẻ, dao động từ 70-200k/phần nên bạn có thể lựa chọn theo sở thích.

: Đến du lịch vào mùa thu lành lạnh và thưởng thức một đĩa bánh giờ nóng hổi thì còn gì bằng đúng không nào. Bánh giò là một ăn rẻ nhưng nổi tiếng ở Tây Hồ. Một chiếc bánh to đầy đặn, ăn cũng nước chấm sẽ khiến bạn no căng cho mà xem.

: Món ăn yêu thích và là món gợi nhớ quê nhà của những người con Hà Nội khi đi xa. Đây là một món quen thuộc gắn liền với văn hóa ẩm thực bao đời nay của người dân Hà Nội. Bún canh được bán ở rất nhiều hàng quán tại Hồ Tây, bạn sẽ dễ dàng thưởng thức được món ăn này khi đặt chân đến đây.

thung lũng hoa hồ tây

Canh bún Hà Nội.@vnexpress

Những điểm kết hợp với du lịch thung lũng hoa Hồ Tây

Một số địa điểm bạn có thể ghé tham quan trong hành trình du lịch thung lũng hoa như:

: Tại đây có rất nhiều trò chơi dưới nước hấp dẫn như: trượt ống, trượt thảm, đu cáp treo… Mùa hè nóng bức mà ghé đây thì đúng là thiên đường phải không nào?

: Là 2 điểm đến lý tưởng mà du khách nào cũng muốn đến đây trải nghiệm. Tại phố đi bộ Trịnh Công sơn có rất nhiều gian hàng phong cách kiến trúc cổ. Còn đường Thanh Niên có nhiều view ngắm Hồ Tây cực đẹp.

: Là điểm đến linh thiêng không thể không nhắc đến ở Hà Nội. Hằng năm có rất nhiều người đến đây để cầu bình an may mắn, nhất là vào dịp lễ cầu may và đầu năm mới.

thung lũng hoa hồ tây

Phủ Tây Hồ.@danviet

Có thể thấy, là một điểm đến phù hợp với nhiều người, đặc biệt là những người yêu thiên nhiên và thích chụp ảnh. Hy vọng những thông tin trên đây chúng tôi đã chia sẻ có thể giúp bạn có thêm kinh nghiệm tham quan, khám quá thung lung hoa đẹp lung linh giữa lòng Hà Nội. Đừng quên đặt vé máy bay, đặt khách sạn cùng các tấm vé vui chơi giải trí ngay tại So Sánh Tour để có một chuyến đi trọn vẹn và đáng nhớ nhất nhé!