Cẩm nang du lịch Quy Nhơn tháng 12

33

Tháng 12 được xem là thời gian thấp điểm du lịch tại thành phố biển Quy Nhơn. Vậy liệu có vui so với những tháng khác trong năm?Nếu như bạn đang có kế hoạch đi du lịch đến Quy Nhơn vào tháng 12 này nhưng chưa biết đi đâu, làm gì, ăn ở đâu và nên lựa chọn khách sạn nào để nghỉ ngơi? Hãy để So Sánh Tour dẫn bạn khám phá một vòng Quy Nhơn thu nhỏ trong bài viết này để có một chuyến hành trình thoải mái và chơi vui nhất nhé!

Các thông tin về thành phố ven biển Quy Nhơn

Quy Nhơn là thành phố trực thuộc và là vùng kinh tế trọng điểm của tỉnh Bình Định. Sau những năm của thế kỷ XIX, dưới sự tác động của nền công nghiệp phương Tây kết hợp với điều kiện về vị trí địa lý, tự nhiên và xã hội đã tạo nên nhiều sự thay đổi của thành phố Quy Nhơn.

Vào năm 2015, thành phố Quy Nhơn được tạp chí du lịch Rough Guides của Anh Quốc lựa chọn là điểm đến hàng đầu của khu vực Đông Nam Á. Sau quá trình không ngừng nỗ lực và phát triển các hoạt động du lịch trở nên hấp dẫn và thu hút, Quy Nhơn đã thành công lọt vào danh sách 20 điểm đến hàng đầu thế giới vào năm 2020 do Hostelworld xếp hạng.

du lịch Quy Nhơn tháng 12

Vẻ đẹp của thành phố ven biển Quy Nhơn khi lên đèn. @Sưu tầm

Nên đến Quy Nhơn bằng phương tiện di chuyển nào?

Để mỗi chuyến hành trình của khách du lịch đến với Quy Nhơn ngày càng thuận tiện và thoải mái hơn, nhà nước Quy Nhơn đã có những chính sách nâng cấp hệ thống giao thông.

Với những ai đam mê xuyên Việt và muốn lưu giữ những bức tranh thiên nhiên tráng lệ, có thể lựa chọn phương tiện di chuyển là xe máy hoặc xe ô tô. Nếu xuất phát từ Sài Gòn, du khách sẽ đi theo Quốc lộ 20 và vào địa phận của Quốc lộ 27C, tiếp tục hành trình sẽ đến với thành phố biển. Đối với khu vực miền Bắc, du khách sẽ men theo CT01 để đến Quy Nhơn.

Ngoài ra, để chuyến hành trình có thể nhanh chóng và tiết kiệm thời gian nhiều hơn, bạn có thể lựa chọn đặt vé máy bay Quy Nhơn hạ cánh tại sân bay Phù Cát.

Những địa điểm nên tham quan khi đến Quy Nhơn vào tháng 12

Nếu đã có dịp đến thành phố ven biển Quy Nhơn, bạn nhất định phải thêm những nơi sau đây vào danh sách những địa điểm tham quan trong chuyến hành trình.

Tọa lạc tại xã Nhơn Châu, vịnh Xuân Đài. Cù Lao Xanh được nhiều người biết đến qua câu dân ca “Bình Định có núi Vọng Phu, có đầm Thị Nại, có Cù Lao Xanh”. Ở khu vực phía nam của Cù Lao Xanh vẫn còn giữ được nét đẹp hoang sơ cùng dòng nước xanh mát. Còn ở khu vực phía bắc của nơi đây chính là các đồi núi với những hình thù kỳ lạ và được phủ một màu xanh ngát tạo nên bức tranh thiên nhiên hùng vĩ giữa vùng biển mênh mông.

Nhắc đến Cù Lao Xanh, nhiều du khách sẽ ví nơi đây như là “viên ngọc biển” của thành phố Quy Nhơn. Nơi đây còn được biết đến với một tên gọi khác là đảo Vân Phi. Do đó, Cù Lao Xanh nổi bật nhưng độc lập giữa biển khơi bao la.

Đến với Cù Lao Xanh, bạn có thể trải nghiệm những địa điểm nổi tiếng và thường xuyên được nhiều khách du lịch lựa chọn để check – in như là: Cột cờ thanh niên; Hải đăng Plogam Bir; Mũi Hoàn Bằng;… hoặc tham gia các hoạt động dưới nước như là: Lặn ngắm san hồ, câu mực vào ban đêm hoặc cắm trại ở bãi biển khi .

du lịch Quy Nhơn tháng 12

Làn nước trong xanh mát tại Cù Lao Xanh. @Sưu tầm

Đối với những ai yêu thích hoạt động trượt cát thì đồi cát Phương Mai chính là lựa chọn lý tưởng trong hành trình. Với lợi thế sở hữu những đồi cát có chiều cao trung bình từ 20 – 30m và có khi lên tới 100m, đồi cát Phương Mai được mệnh danh là đồi cát cao và đẹp nhất của thành phố ven biển Quy Nhơn.

Không chỉ là nơi phù hợp cho hoạt động trượt cát đầy kích thích, đồi cát còn là nơi giúp du khách thỏa sức sáng tạo những bức ảnh sống động và đặc sắc với không gian đa chiều được bao phủ bởi cát trắng và đất trời.

Ngoài những địa điểm nhất định phải đến ít nhất một lần tại thành phố ven biển, danh sách tham quan của bạn nên bổ sung thêm những nơi khác nổi tiếng cũng không kém, như là: Hòn Khô; Nhà thờ Làng Sông; Đề Gi – Vũng Bồi; Làng chài Bãi Xép;… trong chuyến hành trình .

Nếu như Cù Lao Xanh được so sánh giống như là “viên ngọc biển” giữa lòng biển, thì Ghềnh Ráng – Tiên Sa được biết đến như là “viên ngọc xanh” trong lòng thành phố Quy Nhơn. Nhờ sự ưu ái của mẹ thiên nhiên, bức tranh thủy mặc mang tên Ghềnh Ráng – Tiên Sa luôn để lại trong lòng mỗi du khách đến tham quan những cảm xúc ngỡ ngàng và thổn thức vì sự giao thoa đẹp mắt giữa màu xanh của biển cả và màu xanh của núi rừng.

Nếu bạn yêu thích sự trong vắt của những dòng nước nhấp nhô trên mặt nước, bạn nhất định phải đi đến khu vực có bãi biển Tiên Sa. Đúng như tên gọi Tiên Sa, đây là nơi vẻ đẹp tinh hoa hội tụ khi bạn có thể chứng kiến một bức tranh thiên nhiên sinh động của núi rừng và biển cả.

du lịch Quy Nhơn tháng 12

Vẻ đẹp của Ghềnh Ráng – Tiên Sa khi nhìn từ trên cao. @Sưu tầm

Thời tiết tháng 12 của thành phố Quy Nhơn như thế nào?

Quy Nhơn đẹp nhất sẽ là những tháng giao thoa từ tháng 03 cho đến tháng 09. Tuy nhiên, nếu như bạn đã lên hết kế hoạch cho chuyến , bạn cũng đừng quá lo lắng chuyến hành trình sẽ bị gián đoạn.

Vào tháng 12 Quy Nhơn sẽ có mưa vài nơi, thời tiết se se lạnh và vẫn sẽ có nắng ấm vào buổi sáng. Để chuyến hành trình thêm trọn vẹn bạn có thể xem trước dự báo thời tiết ở Quy Nhơn, mang theo một vài bộ quần áo phù hợp và mang theo ô hoặc dù trong hành lý.

Những địa điểm dừng chân lý tưởng tại Quy Nhơn tháng 12

Anya Premier Hotel Quy Nhon

Anya Premier Hotel Quy Nhon là khách sạn có chất lượng 5 sao tại thành phố ven biển. Khách sạn ở Quy Nhơn đã nhận được rất nhiều lượt đánh giá tốt từ những du khách lựa chọn nơi đây là điểm dừng chân cho chuyến hành trình khám phá vùng đất xinh đẹp này. Ngoài ra, khách sạn còn có khu vực hồ bơi vô cực ngoài trời, khu vực bar với khung cảnh triệu view từ núi Ghềnh Ráng – Tiên Sa.

Không gian bên trong phòng của Anya Premier Hotel Quy Nhơn mang phong cách bày trí đơn giản và tinh tế với những gam màu sáng làm chủ đạo và chất liệu gỗ kết hợp với nhau. Đặc biệt, từ cửa sổ trong phòng bạn có thể ngắm nhìn sóng biển tung bọt trắng xóa trên mặt nước trong xanh.

du lịch Quy Nhơn tháng 12

Không gian hồ bơi vô cực của khách sạn Anya Premier Quy Nhon Hotel. @Sưu tầm

AVANI Quy Nhon Resort and Spa

Thiết kế của AVANI Quy Nhon Resort and Spa được lấy cảm hứng từ bức tranh tuyệt đẹp thiên nhiên tại thành phố Quy Nhơn. Với mong muốn mỗi khách du lịch khi dừng chân tại AVANI Quy Nhơn sẽ có một trải nghiệm hòa hợp và thả hồn vào không gian tự nhiên nơi đây.

Đặc biệt, khách sạn AVANI Quy Nhơn còn có khu vực spa nằm ẩn mình trong khu rừng nhỏ tạo nên một không gian thư giãn và thanh tịnh nhất có thể dành cho mỗi du khách. Đến với AVANI, du khách có thể nằm dài cả ngày trong khu vực bãi biển riêng tư hoặc thưởng thức ẩm thực địa phương trong nhà hàng trên đỉnh vách đá khi đi .

du lịch Quy Nhơn tháng 12

Phong cảnh bên ngoài khu vực spa của AVANI Quy Nhơn.@avanihotels.com

Canary Gold Hotel Quy Nhon

Canary Gold Hotel Quy Nhon là khách sạn có chất lượng 4 sao đạt tiêu chuẩn tại thành phố ven biển Quy Nhơn. Đến nghỉ ngơi tại Canary Gold Hotel, du khách sẽ được trải nghiệm không gian thiết kế và cơ sở vật chất sang trọng và tinh tế. Đặc biệt, không gian bên trong phòng đầy đủ các trang thiết bị cần thiết với mong muốn mỗi du khách sẽ có những đêm nghỉ ngơi hài lòng và thoải mái nhất tại khách sạn.

du lịch Quy Nhơn tháng 12

Diện mạo bên ngoài của Canary Gold Hotel.@canarygoldhotel.com

Altara Serviced Residences Quy Nhon

Altara Serviced Residences Quy Nhon có đầy đủ tiện nghi và tiện ích như một chiếc khách sạn thực thụ, mặc dù chỉ là khu căn hộ nghỉ ngơi đạt chất lượng 4 sao. Khi lựa chọn Altara là điểm dừng chân cho chuyến , khách du lịch sẽ được trải nghiệm khu vực hồ bơi vô cực với khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ của đồi núi. Ngoài ra, nét đặc biệt của Altara Residences là thiết kế và phong cách trang trí đều có gam màu xanh ngọc tạo cảm giác là du khách đang được hòa mình trọn vẹn vào nơi biển xanh của thành phố.

du lịch Quy Nhơn tháng 12

Phong cảnh hồ bơi vô cực của Altara Residences. @Sưu tầm

HAKU Boutique Hotel

HAKU Boutique Hotel tạo cảm giác gần gũi và mộc mạc đối với mỗi du khách khi lựa nơi đây là điểm dừng chân cho chuyến hành trình. Phong cách thiết kế của HAKU Boutique theo lối đơn giản và sử dụng các chất liệu từ gỗ làm nội thất ở bên trong và bên ngoài của khách sạn. Vị trí của HAKU rất gần với các địa điểm tham quan nổi tiếng của thành phố ven biển như là Chùa Long Khánh, Bảo tàng Quy Nhơn, Núi Bà Hỏa, Đài tưởng niệm nhà thơ Hàn Mặc Tử,…

du lịch Quy Nhơn tháng 12

Thiết kế trong phòng của HAKU Boutique lấy màu nâu của gỗ làm chủ đạo chính. @Sưu tầm

Các món đặc sản của thành phố ven biển Quy Nhơn

Bất kỳ du khách nào đến với thành phố biển Quy Nhơn đều sẽ thưởng thức đặc sản nơi đây là bánh hồng Tam Quan. Với sự dẻo dai và một chút bùi bùi, béo ngậy từ dừa đã tạo nên một món tráng miệng ghi dấu ấn khó phai trong lòng mỗi người.

Ngoài món bánh hồng Tam Quan, du khách nên thưởng thức thêm những món đặc sản khác đã làm nên tên tuổi của thành phố Quy Nhơn như là: Tré rơm Quy Nhơn, chả ram tôm đất Quy Nhơn, bánh hỏi – cháo lòng,… và nhiều loại hải sản tươi ngon roi rói vừa đánh bắt được từ biển khơi khi .

Một chuyến vui vẻ và có thể khám phá tường tận từng ngõ ngách nhỏ của thành phố ven biển thì không thể nào thiếu một địa điểm nghỉ ngơi phù hợp trong hành trình. Nếu bạn đang phân vân nên tìm đặt khách sạn giá rẻđặt vé máy bay, vé vui chơi giải trí uy tín ở đâu thì hãy truy cập ngay So Sánh Tour. So Sánh Tour có đa dạng chất lượng khách sạn vừa phù hợp với tài chính của bạn vừa giúp bạn có nơi nghỉ ngơi thoải mái và đầy đủ tiện nghi sau một ngày dài tham quan tại Quy Nhơn.