Chiêm bái 6 ngôi chùa ở Nha Trang nổi tiếng nhất

27

Trong những chuyến du lịch đến thành phố biển Nha Trang xinh đẹp ngoài việc đi thưởng ngoạn và đắm mình trong làn nước biển trong xanh thì hoạt động đi chiêm bái, lễ chùa hoặc đơn giản là tìm kiếm một nơi bình yên để tịnh tâm và cầu an cho gia đình cũng được rất nhiều du khách quan tâm. Sau đây là danh sách 6 chùa ở Nha Trang được So Sánh Tour tổng hợp dành cho bạn. Kéo xuống đọc ngay để biết thêm chi tiết nhé!

Trúc Lâm Tịnh Viện

Địa chỉ: Đảo Hòn Tre, Phường Vĩnh Nguyên, Nha Trang, Khánh Hòa, Việt Nam

Có thể nói, Trúc Lâm Tịnh Viện không chỉ là một ngôi chùa Nha Trang có cái tên nghe thật đẹp mà còn là một nơi tọa lạc tại vị trí cũng đẹp không kém. Ngôi chùa nằm ở phía Tây Bắc của đảo hòn Tre – hòn đảo lớn nhất vịnh Nha Trang, cách trung tâm thành phố Nha Trang 7km.

chùa Nha Trang

Trúc Lâm Tịnh Viện. | Credit: Internet

Khi đến chùa, chào đón bạn đầu tiên chính là cổng tam quan to lớn khắc 4 chữ “Trúc Lâm Tịnh Viện” trong bảng lớn treo trên cao. Tiếp đến chính là khuôn viên xanh ngát rộng lớn nơi bạn chậm rãi tản bộ và ngắm cảnh xung quanh. Chùa còn có các khu vực tham quan được xây dựng chủ yếu bằng chất liệu gỗ cứng cáp với các trụ cột vững chắc và đèn lồng được treo ở giữa trần nhà thành một đường dài để thắp sáng không gian.

Có vô số các tượng Phật được trưng bày cũng như các điện thờ được chạm khắc hoa văn tỉ mỉ và khéo tay. Nổi bật nhất trong số đó ắt hẳn phải là tượng Phật Quan Âm Nam Hải to lớn, đứng vững trên đài sen.

Chùa Hội Phước (Chùa Cát)

Địa chỉ: 126 Hoàng Văn Thụ, Phương Sài, Nha Trang, Khánh Hòa, Việt Nam

Nằm tọa lạc trên đường Hoàng Văn Thụ, ngay gần khu trung tâm thành phố chính là ngôi chùa ở Nha Trang có cái tên khá độc đáo là chùa Cát (hay còn được biết đến là chùa Hội Phước). Khi đặt chân vào khuôn viên chùa, bạn sẽ ngay lập tức được chào đón bởi màu sắc của những hàng cờ Phật giáo tung bay trong gió cùng khuôn viên được trang trí bởi những chậu hoa nở rộ, những hàng cây xanh và ngay chính giữa khuôn viên chùa chính là bức tượng Phật Quan Âm đứng trên đài sen được đúc bằng đá.

chùa Nha Trang

Chùa Hội Phước (Chùa Cát). | Credit: Internet

Tại đây, bạn và gia đình có thể tiến về phía Chánh điện để lễ bái và dâng lễ cúng dường cũng như đi tham quan một vòng xung quanh khuôn viên chùa để đảnh lễ các vị Phật cũng như các vị Thánh. Ngoài ra, chùa còn có treo bảng các ngày lễ lớn trong năm cũng như các khóa lễ mà bạn có thể tham gia cùng các Phật tử khác nữa đấy.

Chùa Từ Tôn

Địa chỉ: Đảo Hòn Đỏ, Phường Vĩnh Thọ, Nha Trang, Khánh Hòa, Việt Nam

Giờ mở cửa: 8:00 – 17:00

Ngoài Trúc Lâm Tịnh Viện ra thì chùa Từ Tôn cũng là một ngôi chùa Nha Trang sở hữu vị trí vô cùng đặc biệt khi nằm trên đảo Hòn Đỏ nằm cách đất liền chỉ 300m và cách trung tâm thành phố hơn 4km di chuyển. Chùa được xây dựng nằm thoải trên sườn đồi của đảo với bảng hiệu khắc tên chùa rất to cùng chữ Vạn ở trên mang đậm dấu ấn Phật giáo.

chùa Nha Trang

Chùa Từ Tôn nằm trên một hòn đảo nhỏ gần bờ, được bao phủ bởi bốn bề là biển. | Credit: Internet

Để di chuyển đến chùa cũng rất dễ và vì nằm ở hòn đảo cách đất liền nên bạn có thể trông chờ vào không khí yên bình và yên tĩnh tại nơi đây. Thích hợp để đi tham quan và chiêm bái, lễ Phật cùng gia đình. Một điều mà So Sánh Tour thích nữa đó chính là tại đây bạn có thể ngắm cây cối và lắng nghe tiếng sóng vỗ bờ nhịp nhàng.

Chùa Nghĩa Sơn

Địa chỉ: Trảng É, thôn Phước Sơn, xã Phước Đồng, Nha Trang

Nằm cách khu trung tâm thành phố hơn 11km về phía Tây Nam chính là chùa Nghĩa Sơn tọa lạc tại thôn Phước Sơn. Đây là một trong số những ngôi chùa Nha Trang sở hữu kiến trúc khá độc đáo sự giao thoa của kiến trúc chùa Phật giáo truyền thống cùng kiến trúc đền chùa Nhật Bản.

chùa Nha Trang

Chùa Nghĩa Sơn. | Credit: Internet

Một trong những điểm nhấn thu hút của nơi đây là nhiều địa điểm tham quan cùng khuôn viên xanh ngát rộng rãi và yên bình. Trong đó, có cảnh tòa bảo tháp được đặt trước một hồ sen hay chỗ tượng Phật ngồi xếp bằng dưới gốc cây bồ đề trước một ao sen là những địa điểm đáng để ghé thăm.

Chùa Phật Trắng (Chùa Long Sơn)

Địa chỉ: 22 đường 23/10, phường Phương Sơn, thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa

Nếu bạn đang tìm kiếm một ngôi chùa Nha Trang nằm gần khu trung tâm thành phố với khuôn viên rộng lớn và những bức tượng Phật được đúc bằng đá tuyệt đẹp thì Chùa Phật Trắng (hay còn được biết đến là Chùa Long Sơn) là nơi bạn sẽ muốn đến. Chùa gây ấn tượng với 2 pho tượng Phật lớn.

chùa Nha Trang

Tại đây có trưng bày pho tượng Phật được đúc tỉ mỉ và chi tiết đến từng đường nét, mô tả lại hình ảnh khi Đức Phật nhập niết bàn. | Credit: Internet

Pho tượng thứ nhất chính là bức tượng Kim Thân Phật Tổ trắng muốt, sừng sững trên đỉnh núi Trại Thủy. Pho tượng thứ hai chính là pho tượng Đức Phật Thích Ca nhập niết bàn, phía sau là bức phù điêu mô tả chư vị tỳ kheo đang niệm Phật.

Chùa Lộc Thọ

Địa chỉ: Đường Xóm Chiếu, Vĩnh Ngọc, Nha Trang, Khánh Hòa, Việt Nam

Nằm cách khu trung tâm thành phố hơn 10 phút di chuyển về phía Tây Bắc chính là chùaLộc Thọ. Trong ánh nắng chói chang, ngôi chùa Nha Trang này hiện lên rực rỡ hơn bao giờ hết trong sắc vàng đầy nổi bật, được tô điểm thêm nhờ sự góp mặt của rất nhiều loài hoa được bày trí trong khuôn viên chùa. Tại đây, bạn có thể đến chiêm ngưỡng tòa bảo tháp cao lớn kỳ vĩ, tham quan quanh khuôn viên chùa và đến đảnh lễ và cúng dường đến chư Phật và chư Tăng nơi đây.

chùa Nha Trang

Chùa Lộc Thọ. | Credit: Internet

Bên cạnh đó, chùa còn mở lớp dạy học miễn phí (lớp học tình thương) cho các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn trong khu vực nên nếu có dịp ghé thăm chùa thì bạn có thể chuẩn bị thêm phần quà nhỏ để tặng các em cũng sẽ là một điều rất đáng trân quý.

Gợi ý một vài khách sạn Nha Trang lý tưởng dành cho chuyến đi của bạn

Trong những chuyến du lịch, dù xa hay gần, thì việc lựa chọn cho mình một khách sạn phù hợp với sở thích và nhu cầu sẽ phần nhiều quyết định trải nghiệm của chuyến đi vì đây là nơi mà bạn sẽ dành thời gian để nghỉ ngơi sau một ngày dài. Hiểu được điều đó, So Sánh Tour đã tổng hợp sẵn cho bạn danh sách một vài khách sạn Nha Trang lý tưởng dành cho chuyến đi sắp tới, gồm có:

Radisson Blu Resort Cam Ranh

Địa chỉ: D12 Slot A, Nguyễn Tất Thành, Cam Ranh, Việt Nam

Mức giá: từ 2.799.999 VND/ đêm

chùa Nha Trang

Radisson Blu Resort Cam Ranh

Nằm cách khu vực trung tâm thành phố Nha Trang hơn 45 phút di chuyển về phía Nam chính là khách sạn 5 sao Radisson Blu Resort Cam Ranh. Với khuôn viên xanh ngát rộng lớn cùng bãi cát trắng trải dài cùng bờ biển xanh trong vắt thuộc vịnh Cam Ranh, nơi đây hứa hẹn sẽ là một điểm đến lý tưởng cho những kỳ nghỉ dưỡng cùng gia đình hoặc hội bạn thân với dịch vụ và phòng lưu trú sang trọng và hiện đại đạt chuẩn quốc tế.

Vinpearl Resort Nha Trang

Địa chỉ: Đảo Hòn Tre, Vĩnh Nguyên, Nha Trang, Khánh Hòa, Việt Nam

Mức giá: từ 1.932.421 VND/ đêm

chùa Nha Trang

Vinpearl Resort Nha Trang

Tọa lạc trên đảo Hòn Tre xinh đẹp, cách khu trung tâm thành phố Nha Trang 7km chính là khách sạn 5 sao nổi tiếng mang tên Vinpearl Resort Nha Trang. Khách sạn sở hữu vẻ đẹp Á Đông với sự pha trộn giữa nét cổ điển và hiện đại với điểm nhấn là màu mái ngói đỏ ôm lấy khuôn viên xanh mướt cùng kiến trúc mang đậm phong cách Indochine sang trọng.

Với các phòng lưu trú sang trọng cùng khuôn viên tươi mát và bãi biển riêng tư xinh đẹp, Vinpearl Resort Nha Trang là điểm đến lý tưởng để tổ chức đám cưới hoặc một kỳ nghỉ trong mơ cùng những người thân yêu.

December Hotel Nha Trang

Địa chỉ: 3/3 Trần Quang Khải, Lộc Thọ, Nha Trang, Khánh Hòa, Việt Nam

Mức giá: từ 1.152.813 VND/ đêm

chùa Nha Trang

December Hotel Nha Trang

Nếu bạn là người yêu thích đám đông nhộn nhịp và hòa mình vào không khí sôi động của thành phố thì khách sạn December Hotel Nha Trang sẽ là một nơi lưu trú lý tưởng dành cho bạn. Khách sạn sở hữu vị trí lý tưởng khi nằm gần bãi biển Nha Trang và đường Trần Phú sôi động với rất nhiều quán bar cùng nhà hàng bán thức ăn ngon.

Khách sạn không chỉ sở hữu kiến trúc hiện đại và sang trọng mà còn có các phòng lưu trú rộng rãi, sạch sẽ cùng bể bơi ngoài trời tọa lạc trên tầng thượng của khách sạn với view nhìn ra toàn cảnh thành phố cùng bãi biển từ trên cao.

Lời kết