Kinh nghiệm khám phá Đền Đô chi tiết

28

hay Đền Lý Bát Đế là một trong những địa điểm du lịch tâm linh nổi tiếng hàng trăm năm tuổi. Đến với Đề Đô bạn sẽ được chiêm ngưỡng công trình kiến trúc tinh xảo, chứa đựng những giá trị tinh hoa của dân tộc. Ngay bây giờ, hãy cùng So Sánh Tour khám phá chi tiết hơn về để có được những kinh nghiệm trước khi ghé thăm địa điểm này nhé!

Đền Đô nằm ở đâu?

được xây dựng từ năm 1030 của thế kỷ thứ 11. Ngôi đền tọa lạc tại phía đông nam hương Cổ Pháp, châu Cổ Pháp thuộc làng Đình Bảng lúc bấy giờ. Ngày nay nằm ở phường Đình Bảng, thành phố Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh. Sau nhiều lần bị chiến tranh tàn phá và được trùng tu, vẫn giữ được lối kiến trúc nguyên bản. Ngôi đền đã trở thành niềm tự hào của người dân xứ Kinh Bắc và là địa điểm tham quan thú hút du khách trong và ngoài nước.

Tổng thể không gian của có diện tích 31.250m2, được chia thành hai khu vực chính là nội thành và ngoại thành với hơn 20 hạng mục công trình. Trong đó, Cổ Pháp điện rộng 180m2 với 7 gian là nơi thờ phụng 8 vị vua thời nhà Lý bao gồm: Lý Thái Tổ, Lý Thái Tông, Lý Thần Tông, Lý Thánh Tông, Lý Cao Tông, Lý Nhân Tông, Lý Huệ Tông và Lý Anh Tông. Bên cạnh đó, khu ngoại thất của còn có điện thờ Lý Chiêu Hoàng cùng một số vị quan văn, võ thời nhà Lý như: Lý Đạo Thành, Tô Hiến Thành, Lý Thường Kiệt, Lê Phụng Hiếu…

Đền Đô

Toàn cảnh không gian Đền Đô nhìn từ trên cao @bacninhtv.vn

Thời gian lý tưởng để đến thăm Đền Đô

Bạn có thể đến thăm vào bất kỳ thời điểm nào trong năm. Tuy nhiên, các ngày 14, 15 và 16 tháng 3 âm lịch hằng năm sẽ là khoảng thời gian lý tưởng nhất. Đây là thời điểm diễn ra Lễ hội , Bắc Ninh để tưởng nhớ ngày vua Lý Thái Tổ lên ngôi. Bạn sẽ có cơ hội được xem các phần biểu diễn nghệ thuật vô cùng đặc sắc. Hòa mình vào không gian linh thiêng cùng người dân bản địa.

Cách di chuyển đến Đền Đô

nằm cách thủ đô Hà Nội chỉ khoảng 20km. Để đến với địa điểm này một cách thuận tiện và tiết kiệm, hãy nhanh tay đặt sớm vé máy bay đi Hà Nội tại So Sánh Tour. Khi đặt vé tại ứng dụng So Sánh Tour, bạn sẽ có được một chuyến bay chất lượng cùng với nhiều ưu đãi. So Sánh Tour còn có hỗ trợ cho du khách đổi lịch trình bay và đưa đón sân bay. Tham khảo giá vé các chặng bay phổ biến trên ứng dụng So Sánh Tour:

Từ thủ đô Hà Nội, chúng ta có thể đến với Đề Đô theo hai cách như sau:

Đền Đô

Bia đá khắc Chiếu dời đô tại ngôi đền @bacninhtv.vn

Đến Đền Đô có gì hấp dẫn?

là công trình kiến trúc được xây dựng hoàn toàn theo phong cách của thời nhà Lý kết hợp cùng các yếu tố văn hóa dân gian. Tất cả cùng nhau hòa quyện tại nên một không gian trang nghiêm vừa tinh xảo, vừa hoang sơ. Những khu điện thờ cổ kính với nhiều bao lam hoành phi, câu đối sơn son thếp vàng. Đến với , du khách không nên bỏ qua cảnh đẹp tại Thủy Đình với hồ nước trong xanh vô cùng thơ mộng.

Đền Đô

Khu vực Thủy đình tại Đền Đô @bacninhtv.vn

Đền Đô

Không gian linh thiêng thờ các vị vua thời Lý @bacninhtv.vn

Rước kiệu trong lễ hội sẽ được diễn ra vào lúc 7 giờ sáng ngày 15 tháng 3 âm lịch hằng năm. Lễ rước sẽ đi từ chùa Ứng Tâm thuộc phường Đình Bảng về . Lễ rước kiệu sẽ bao gồm 1 Long đỉnh, 1 kiệu mẫu và 9 kiệu vua, hoạt động này thu hút hàng ngàn người dân tham gia mỗi năm. Đi đầu mở đường là đoàn múa lân, múa rồng, tiếp đến là đoàn cờ lớn mang chữ “Đại Việt” cùng với tám lá cờ đại mang chữ “Lý” và các đoàn nghi trượng theo sau.

Đền Đô

Rước kiệu tại lễ hội Đền Đô @vietnamplus.vn

Bên cạnh phần lễ thì phần hội tại cũng vô cùng hấp dẫn. Bạn sẽ được lắng nghe những giai điệu ngọt ngào của làn điệu Quan họ Bắc Ninh tại Thủy Đình. Xem đấu vật, đấu cờ tướng, cờ người, nấu cơm niêu đất, gói bánh phu thê, thi đấu bóng chuyền. Ngoài ra tại lễ hội còn có triển lãm sinh vật cảnh cùng nhiều hoạt động hấp dẫn khác. Hứa hẹn mang đến cho du khách một trải nghiệm không thể nào quên.

Đền Đô

Khai mạc lễ hội Đền Đô, Bắc Ninh @vietnamplus.vn

Những điểm du lịch hấp dẫn gần Đền Đô

Khi đến tham quan, du lịch tại , Bắc Ninh du khách cần lưu ý một số điều như sau:

Thông qua những chia sẻ trên, hy vọng các bạn sẽ có được những thông tin hữu ích cho hành trình khám phá . Để chuyến đi thêm phần trọn vẹn thì đừng quên đặt vé máy bay, phòng khách sạn, vé tham quan và tours du lịch tại So Sánh Tour, rất nhiều chương trình khuyến mãi vô cùng hấp dẫn đang chờ bạn.

Xem thêm: