Du lịch đền Bà Chúa Kho với trọn bộ cẩm nang hữu ích

37

Bắc Ninh để lại dấu ấn với những làn dân ca quan họ đặc trưng và nhiều đền chùa linh thiêng. Tuy không quá nổi tiếng nhưng nơi đây vẫn tạo được sức hút riêng bởi phong cảnh hữu tình cùng nền di tích cổ xưa. Trong kỳ nghỉ này, nếu bạn còn đang băn khoăn chưa biết nên đi đâu thì một chuyến du lịch Bắc Ninh để khám phá đền Bà Chúa Kho sẽ là một gợi ý tuyệt vời. Cùng So Sánh Tour bỏ túi kinh nghiệm khám phá địa điểm này ngay thôi nào!

Đền Bà Chúa Kho nằm ở đâu?

Đền Bà Chúa Kho tọa lạc trên núi Kho thuộc khu Cổ Mễ, phường Vũ Ninh, thành phố Bắc Ninh. Không chỉ là địa điểm mang đậm ý nghĩa tâm linh, đền Bà Chúa Kho còn mang nhiều giá trị về lịch sử. Hàng năm, lễ hội đền Bà Chúa Kho thường được tổ chức vào ngày 12 tháng Giêng âm lịch. Vào dịp này, người dân từ nhiều nơi đổ về dâng hương, dự lễ rất đông với mong muốn được tham gia nghi thức “vay vốn” đầu năm, cầu may mắn, làm ăn thuận lợi.

đền Bà Chúa Kho

Đền Bà Chúa Kho – Điểm đến nức tiếng tại Bắc Ninh.@wikipedia

Cách di chuyển đến địa điểm du lịch đền Bà Chúa Kho

Bắc Ninh hiện tại chưa có sân bay, vì thế cho nên, du khách có thể tiến hành di chuyển đến Hà Nội bằng máy bay để tiết kiệm thời gian, sau đó tiếp tục lựa chọn các phương tiện thích hợp để đến địa điểm du lịch.

Tại So Sánh Tour, du khách có thể săn vé máy bay đi Hà Nội, đừng quên bật tính năng Thông báo giá vé vô cùng tiện lợi để không bỏ lỡ các ưu đãi hấp dẫn khi đặt vé máy bay. Tham khảo giá vé các chặng bay phổ biến:

Sau khi hạ cánh tại sân bay Nội Bài, bạn có chọn dịch vụ đưa đón sân bay trên ứng dụng So Sánh Tour hoặc có thể thuê xe khách hoặc xe ô tô để tiếp tục di chuyển đến cầu Long Biên, qua cầu Đuống, đi qua thị xã Từ Sơn đến tới thành phố Bắc Ninh. Từ trung tâm thành phố Bắc Ninh, bạn đi theo quốc lộ 295B rồi rẽ trái theo đường Cô Mễ là tới đền Bà Chúa Kho.

Thời điểm thích hợp để tham quan đền Bà Chúa Kho

Bạn có thể ghé thăm địa điểm du lịch này vào bất kỳ thời gian nào trong năm. Tuy nhiên, khoảng thời gian từ cuối tháng 11 đến hết tháng 12 vẫn được xem là lý tưởng nhất. Đây là lúc mà người dân trong vùng long trọng tổ chức lễ hội đền Bà Chúa Kho, khách du lịch phương xa sẽ có cơ hội tham dự các nghi thức độc đáo tại đền. Ngoài ra, background hoa cải rực rỡ bên bờ sông Đuống cũng sẽ mang đến cho du khách những album ảnh đẹp đến ngỡ ngàng.

đền Bà Chúa Kho

Tháng 11, 12 là thời điểm lý tưởng để du lịch đền Bà Chúa Kho.@suutam

Một số hoạt động thú vị tại đền Bà Chúa Kho

đền Bà Chúa Kho

Không gian bên trong đền.@Sưu tầm

đền Bà Chúa Kho

Tượng Bà Chúa Kho thờ trong đền.@Sưu tầm

đền Bà Chúa Kho

Người dân nô nức đổ về đền Bà Chúa Kho để “vay vốn”.@baothanhnien

Các điểm tham quan hấp dẫn gần đền Bà Chúa Kho

đền Bà Chúa Kho

Cánh đồng hoa cải bên bờ sông Đuống đẹp ngây ngất.@tapchidulich

đền Bà Chúa Kho

Giếng Ngọc nổi tiếng linh thiêng tại Bắc Ninh.@dangcongsan.vn

Trên đây là những thông tin về đền Bà Chúa Kho ở Bắc Ninh mà chúng tôi muốn chia sẻ đến các bạn. Nếu bạn đang có ý định ghé thăm địa điểm này trong thời gian tới, bạn hãy lưu lại cẩm nang trên để có một chuyến đi trọn vẹn nhất. Đừng quên đặt sớm vé máy bay, phòng khách sạncác tour tham quan du lịch để có một hành trình như ý và đong đầy kỷ niệm bạn nhé!