4 Tiệm gốm Sài Gòn dành cho người mê nét đẹp truyền thống

74

Săn gốm như một trào lưu đang nổi lên của giới trẻ trong những năm gần đầy, điều mà chúng ta thường nghĩ chỉ dành cho những người ở thế hệ lớn hơn. Với một số người, “săn gốm” không chỉ là thú vui tinh thần mà còn là bộ môn dễ gây nghiện.

Nắm được nhu cầu này, nhiều cửa hàng buôn gốm second giá rẻ mọc lên ở nhiều nơi từ lớn đến nhỏ, từ cung cấp gốm Nhật đến gốm Châu Âu với nhiều mức giá khác nhau.

Gốm Sài Gòn

Kệ gốm sứ nhiều hoa văn đẹp mắt tại cửa tiệm Ô Mê Ly

Điểm độc đáo của các dòng gốm nước ngoài chính hoa văn lạ mắt, mang đậm nét văn hóa nghệ thuật của mỗi quốc gia. Đặc biệt có rất nhiều bạn trẻ thích thú với những dòng gốm Nhật như Arita và Mino, mỗi chiếc dĩa, chiếc bát hay bình hoa đều có thiết kế lạ mắt, họa tiết được vẽ tinh tế cũng như tính ứng dụng cao.

Gốm sứ Sài Gòn

Những tách trà và bát có nhiều màu sắc khác nhau được trưng bày tại Ô Mê Ly

Nếu bạn cũng là một người đam mê bộ môn này, khi đến với Sài Gòn sao không thử một lần ghé qua những cửa tiệm sau đây để tìm cho mình vài món yêu thích, hoặc đơn giản là ngắm nghía những món gốm Nhật hay gốm Pháp xem có gì khác biệt so với gốm Việt Nam.

1. Ở Đây Có Bán Gốm

Tiệm nằm trong một con hẻm nhỏ ở đầu đường Nguyễn Bỉnh Khiêm giao với vòng xoay Hàng Xanh khá dễ tìm. Không gian bên trong tiệm nhỏ xinh được trang trí nhiều nhiều khô dễ thương.

Mỗi kệ trưng bày đều được lấp đầy nhiều loại gốm Nhật khác nhau như chén, dĩa, bình hoa bắt mắt. Ngoài ra, bàn giữa của tiệm còn bán một số bộ tách trà mang phong cách Châu Âu đẹp mắt, họa tiết hoa sang trọng tạo nên sự quý phái.

Những bộ tách trà với hoa văn

Những bộ tách trà với hoa văn mang phong cách quý tộc

Giá gốm ở tiệm có giá ngang với mặt bằng chung các tiệm gốm Nhật second hand khác. Gía được tính theo từng món, khoảng vài chục nghìn đến vài trăm nghìn. Nhìn chung, Ở đây có bán gốm tập trung bán nhiều chén, dĩa, bình hoa Nhật Bản nên sẽ thích hợp với những bạn thích sưu tầm gốm Nhật.

Không gian ấm cúng bên trong cửa tiệm

Không gian ấm cúng bên trong cửa tiệm

Đặc biệt, tiệm nằm bên dưới một quán hidden bar, quán bar cũng được trang trí theo phong cách Nhật Bản với các nhiều đèn con cá được treo. Khi đến mua gốm, bạn có thể mua thêm một chia bia và đi lên sân thượng để thưởng thức cùng không gian yên tĩnh.

Gốm Sài Gòn

Phía trước cửa tiệm được trang trí xinh xắn và bắt mắt

2. Tiệm gốm Ô Mê Ly

Một tiệm gốm xinh xắn nữa mình muốn giới thiệu chính là Tiệm gốm Ô Mê Ly. Ô Mê Ly nằm trong con hẻm có nhiều quán ăn Việt Nam, trước tiệm có một giàn hoa xanh mướt tạo cảm giác yên ả khi ghé thăm.

Biển hiệu cửa tiệm được decor xinh xắn

Biển hiệu cửa tiệm được decor xinh xắn

Không gian tiệm khá rộng, được chia thành hai gian phòng với hai mức giá khác nhau. Một gian trưng bày gốm sứ second hand được bán theo từng món, một gian được bán cân ký với 3 loại: gốm sứ 90.000VNĐ/kg, thủy tinh 50.000VNĐ/kg, sứ Pháp 150.000VNĐ/kg.

Gốm Sài Gòn

Nhiều loại sản phẩm được trưng bày đẹp mắt trên nhiều kệ khác nhau

Điểm đặc biệt của Ô Mê Ly chính là sự đa dạng trong việc cung cấp với dòng gốm đến từ các quốc gia khác nhau, không chỉ tập trung các sản phẩm như chén, dĩa, bình hoa, Ô Mê Ly còn cung cấp rất nhiều tượng gỗ, tượng gốm độc đáo. Vì thế giá cả để sưu tầm một món đồ độc lạ ở đây cũng có thể lên hàng triệu đồng.

Gốm sứ Sài Gòn

Những bức tượng độc lạ với nhiều hình dáng khác nhau

Có lẽ vì những sản phẩm được cung cấp rất đa dạng cùng nhiều sự lựa chọn, tiệm gốm Ô Mê Ly không chỉ thu hút các bạn nhỏ dù chỉ cấp 3, mà còn các bậc phụ huynh lớn tuổi. Nếu bạn muốn tìm một nơi giúp bạn thỏa sức lựa chọn thì Ô Mê Ly sẽ là điểm đến phù hợp.

Những chiếc bát Nhật Bản có hoa văn tao nhã

Những chiếc bát Nhật Bản có hoa văn tao nhã

3. Chuông Xanh Store – gốm sứ Nhật Bản

Để đến được tiệm Chuông xanh store, bạn đi đến hẻm số 2 Phan Đăng Lưu nằm kế bên bưu điện, chạy thẳng đến ngã ba rồi đi theo con hẻm nhỏ nằm bên tay trái, sau đó chạy đến cuối hẻm sẽ gặp tiệm nằm bên tay phải.

Trước cửa tiệm treo nhiều lồng đèn đẹp mắt

Trước cửa tiệm treo nhiều lồng đèn đẹp mắt

Tiệm nằm trong một gian nhà nhỏ với 2 gian, không gian từ ngoài vào trong đều được trang trí với phụ kiện đặc trưng của đất nước mặt trời mọc như lồng đèn cá chép, hoa anh đào, mèo tài lộc…Đa phần các vật dụng được bán trong tiệm đều khá mới, có thể mang về sử dụng, giá cả cũng phải chăng.

Ngoài giá được bán theo từng món, Chuông Xanh Store còn bán theo ký với giá 80.000VNĐ. Nếu bạn là một người đam mê sưu tầm gốm Nhật, không thể bỏ qua cửa tiệm này đâu.

Gốm sứ Sài Gòn

Không gian bên trong tiệm trưng bày nhiều loại sản phẩm khác nhau

4. Tiệm Bách Hoá 0305

Điểm đến cuối cùng, cũng là nơi mình thích đến nhất, Tiệm Bách Hóa 0305. Ở đây không phải là nơi chuyên bán gốm sứ như những tiệm trên, ở đây chuyên bán sản phẩm decor theo phong cách vintage, trong đó có gốm sứ.

Cổng rào xanh mướt cây cỏ phía trước cửa tiệm

Cổng rào xanh mướt cây cỏ phía trước cửa tiệm

Tiệm nằm sâu trong một con hẻm nhỏ cạnh chợ Bà Chiểu, trước tiệm có trồng rất nhiều cây xanh đẹp mắt. Khi đến, bạn nhớ bấm chuông để chị chủ tiệm ra mở cửa nhé. Không gian bên trong được bày trí khi một căn phòng Châu Âu thu nhỏ với đèn vàng trong khá cổ kính.

Tiệm chuyên bán đồ decor xinh xắn như kệ tủ, sofa, chén dĩa được sưu tầm từ nước ngoài, một số khác được chính chị chủ tiệm sản xuất.

Gốm Sài Gòn

Những món đồ gốm dễ thương được sắp xếp bắt mắt

Một số hàng gốm sứ bạn có thể tìm thấy ở đây như các bộ tách trà Châu Âu có hình vẽ theo từng bộ truyện cổ tích, những chiếc đèn ngủ với thân là những chiếc bình gốm độc lạ cũng được ưa chuộng. Với độ xinh xắn đến ngất ngây lòng người của những món hàng ở đây, giá cả của từng món hàng cũng tầm khoảng vài trăm đến vài triệu, cao hơn những nơi khác nhưng đáng với chất lượng mang lại.

Gốm Sài Gòn

Một góc nhỏ của tiệm được decor như một góc phòng lung linh

Bên cạnh đó, Tiệm Bách Hóa 0305 còn có đội ngũ chăm sóc khách hàng với 5 chú mèo dễ thương, luôn chăm sóc bạn mọi lúc. Một điểm lưu ý, hai vợ chồng chủ tiệm rất thường đi vắng nên trước khi đến, bạn nhớ nhắn hỏi trên fanpage hoặc gọi điện nhé.

Gốm sứ Sài Gòn

Một số vật dụng khác được bày bán theo phong cách cổ điển

Không chỉ dừng lại ở bốn cửa tiệm trên, Sài Gòn còn rất nhiều cửa tiệm lớn nhỏ khác để phục vụ cho nhu cầu săn gốm đang nở rộ. Dù vậy, mỗi cửa tiệm được kể trên đều cung cấp những sản phẩm thú vị giúp bạn có thể tìm kiếm nhiều món đồ độc đáo và hợp gu.