5 Quán cafe đẹp ở Đà Lạt không nên bỏ qua khi du lịch nơi đây

37

Bạch Lạc Mai có câu nói mình rất thích, rằng : “Một đời người luôn đi tìmphong cảnhhoàn mỹnhất,hákhông biếtphong cảnhhoàn mỹnhấtlại thường không hẹn màgặpsao?” Những quán café tại Đà Lạt mình sắp kể với bạn dưới đây, chính là những sự tình cờ “không hẹn mà gặp” hoàn mỹ nhất đối với mình.

1. The Lạt Vintage (Farmer’s Home)

Mình biết đến “ The Lạt Vintage” khi đi tìm kiếm homestay để ở lúc mới chuyển lên Đà Lạt. “The Lạt Vintage” có 4 phòng homestay, là một trong số ít homestay hiếm hoi ở Đà lạt mình được biết có cho thuê tháng với giá cả phải chăng.

Phía sân vườn được tận dụng để làm quán café với những góc hoa lá xinh xắn, thơ mộng và đầy bình yên. Lần đầu ghé Lạt, mình biết mình phải lòng chốn này rồi.

Lạt nằm trên con đường An Bình, nơi có những con dốc khá đẹp và bình yên. Quán được décor theo phong cách cổ xưa, mang lại cảm giác hoài niệm cho những ai đến quán.

Một góc thưởng trà tại Lạt

Một góc thưởng trà tại Lạt

Ngoài café, Lạt còn có một quầy bar bán các loại rượu nhẹ do quán tự ủ. Theo như chị chủ cho biết, bia gừng là thức uống rất được ưa thích ở Lạt.

Mỗi buổi sáng, mình hay chọn một góc ở Lạt, vừa ăn sáng, vừa nhâm nhi đồ uống, ngắm nhìn cỏ cây hoa lá trong vườn, thấy cuộc đời bỗng nhiên dịu lại những vết thương.

Quán cafe đẹp ở Đà Lạt

Góc lưu bút, nơi bạn lưu giữ những cảm xúc của mình với Lạt

Café muối rất đặc trưng tại Lạt

Café muối rất đặc trưng tại Lạt

Quán cafe đẹp ở Đà Lạt

Góc hàn huyên với bạn bè tại Lạt

P.S. Lạt có bạn cún, nhưng tên “Gấu” với khuôn mặt buồn thương hiệu, rất đáng yêu. Mình chưa thấy bạn cún nào hiền như bạn này. Mới ngày đầu mình đến Lạt, mà Gấu đã lẽo đẽo theo mình như bạn quen biết từ lâu.

Quán cafe đẹp ở Đà Lạt

Bảng hiệu quầy bar đầy thơ mộng của Lạt – Quán cafe đẹp ở Đà Lạt

Bạn nào yêu quý chó mèo, nhớ ghé Lạt, để vừa được thưởng thức những đồ uống thật ngon, được chụp ảnh check-in với nhiều góc xinh đẹp và thơ mộng, lại còn được chơi với Gấu mặt buồn nữa. Còn gì tuyệt vời hơn nữa phải không?

Lưu ý:

2. Route 66 Café

Mình bắt gặp “Route 66” khi đang loanh quanh tìm đường đến một homestay nọ. Mình yêu thích Route từ cái nhìn đầu tiên, đến độ quyết định gác lại việc tìm đến homestay, để dừng chân ghé vào Route.

Route cũng là một quán café sân vườn khác, với quầy pha chế được thiết kế bằng những vuông cửa kính trông vừa hiện đại cũng vừa cổ điển. Mình gọi 1 tách trà nóng, chọn một góc ngoài sân vườn vừa thưởng thức trà thơm, thi thoảng lại đưa mắt ngước nhìn lên ban công đầy nắng ở phía trên, bỗng chốc thấy cuộc đời trong trẻo và đáng sống làm sao.

“Góc sân và khoảng trời “ tại Route 66

“Góc sân và khoảng trời “ tại Route 66

Quán cafe đẹp ở Đà Lạt

Góc sân thơ mộng nhìn từ trên ban công quán

Quán cafe đẹp ở Đà Lạt

Vừa uống trà vừa ngắm ban công thơ mộng – Quán cafe đẹp ở Đà Lạt

Ngoài khu vực sân vườn rộng rãi với nhiều sự xinh xẻo, Route còn có 2 khu vực trong nhà yên tĩnh với phong cách décor khá vintage với không gian rộng rãi và yên tĩnh, phù hợp cho những ai muốn có một chốn riêng để làm việc hoặc học hành.

Route là một trong những quán café mở cửa xuyên đêm. Vậy nên, nếu một hôm nào đó, bạn cảm giác muốn ở một nơi chốn nào khác lúc khuya sáng, bạn có thể chọn ghé Route. Tìm cho mình một góc yên tĩnh, gọi một thức uống, cứ thế mà chậm rãi nhâm nhi cuộc đời này cho đến hết đêm. ^^

Quầy pha chế của quán - quán cafe đẹp ở Đà Lạt

Quầy pha chế của quán – quán cafe đẹp ở Đà Lạt

Lưu ý:

3. Phía Chân đồi

Mình biết đến “Phía Chân Đồi” từ tháng 9 năm ngoái, cũng tình cờ thôi, khi đang tìm đường xuống một quán café nổi tiếng khác được nhắc rất nhiều trên mạng xã hội.

Ngay từ lúc nhìn thấy “Phía Chân Đồi”, mình đã biết đây sẽ luôn là lựa chọn ưu tiên của mình mỗi khi đến Đà Lạt. Mình thích “Phía Chân Đồi” đến độ, ngay vừa khi quay trở lại Đà Lạt mùa hè năm nay, mình đã lập tức ghé thăm quán, cho thỏa cơn nhớ suốt một năm qua.

Vì đi một mình, và tay lái không vững vàng nên mình gửi xe tít trên đầu đường, tự mình đi bộ xuống những con dốc. Muốn đến Phía Chân Đồi, mình phải lội bộ qua một quãng đường khá dài, nhưng mình chẳng cảm thấy mệt gì cả.

Với một đứa yêu thích thiên nhiên như mình, đây là một trải nghiệm hoàn toàn thú vị. Mình cứ chậm rãi đi, vừa ngắm nhìn cây cỏ, tận hưởng khung cảnh bình yên của núi rừng Đà Lạt.

Nếu bạn không thích đi bộ, bạn có thể chạy xe xuống. Quán cũng có chỗ để xe khá thoải mái cho bạn. Bạn nên chọn đến quán vào những ngày nắng ráo, vì sẽ dễ đi hơn. Mặc dầu vào những ngày mưa, mình nghĩ khung cảnh ở quán sẽ thơ mộng hơn rất nhiều.

Mèo lười tắm nắng - Quán cafe đẹp ở Đà Lạ

Mèo lười tắm nắng – Quán cafe đẹp ở Đà Lạ

Một góc vườn - Quán cafe đẹp ở Đà Lạt

Một góc vườn – Quán cafe đẹp ở Đà Lạt

Quầy pha chế bằng gỗ xinh xắn

Quầy pha chế bằng gỗ xinh xắn

Một góc vườn thơ mộng khác - Quán cafe đẹp ở Đà Lạt

Một góc vườn thơ mộng khác – Quán cafe đẹp ở Đà Lạt

Giá đồ uống ở Phía Chân Đồi có nhỉnh hơn một chút so với những quán khác ở Đà Lạt mình từng đến. Bù lại, đồ uống khá ổn, và phong cảnh thì miễn bàn

.Một trong những điều mình khá thích ở “Phía Chân Đồi” là không gian thoáng, rộng rãi, có khá nhiều góc để một đứa sống nội tâm như mình trú ẩn, tận hưởng phong cảnh thiên nhiên thơ mộng, thi thoảng lại tự selfie, chụp một vài tấm ảnh ghi dấu kỷ niệm mà không sợ có ai dòm ngó.

Phía Chân Đồi cũng có phục vụ đồ ăn với những món ăn rất hấp dẫn như: cơm lam gà đồi, lẩu gà lá quế, lẩu hải sản. Nếu bạn đến quán vào buổi trưa, bạn có thể chọn ăn trưa ở đây. Được ăn uống ở một nơi chốn yên bình và thơ mộng thế này, còn gì thích hơn nữa, phải không?

Décor khu vực bên trong quán

Décor khu vực bên trong quán

Lưu ý:

4. Tiệm Cà phê Muối Nhiên Farm

“Tiệm Cà phê Muối Nhiên Farm” cũng là một quán café kết hợp với homestay khác mình rất thích. Mình quyết định chọn Nhiên Farm là nơi trú ẩn khi lần đầu đến Đà Lạt vì Nhiên tọa lạc ở Cầu Đất, cách trung tâm khoảng 20km, là một trong những nơi chốn khá yên bình tại Đà Lạt , và cũng tại mình biết Nhiên có một không gian café khá chill.

Nếu chỉ thoạt nhìn qua khu vực phía trước, bạn sẽ nghĩ Nhiên chỉ là một quán café nhỏ chật chội, bình thường như bao quán café khác. Bảng hiệu của quán cũng không có vẻ gì thu hút. Thế nhưng khi bước ra khu vực phía sau, bạn sẽ không khỏi bất ngờ vì khung cảnh thiên nhiên tuyệt diệu trước mắt.

View núi đồi không chê vào đâu được

View núi đồi không chê vào đâu được

Quầy pha chế đậm chất vintage của Nhiên

Quầy pha chế đậm chất vintage của Nhiên

Mặc dù mình đã có xem qua những hình ảnh của Nhiên đăng trên Fanpage trước đó, nhưng việc được tận mắt chứng kiến một khung cảnh núi đồi xanh mát, hùng vĩ là một cảm giác rất khác. Nhiên có phong cách décor đậm chất vintage với những bộ bàn ghế bằng gỗ nhỏ xinh, được phủ bằng những tấm vải bọc phong cách boho.

Mặc dù ở Nhiên gần một tuần, những phần lớn thời gian mình dành đi chơi, khám phá khu vực Cầu Đất, nên mình chưa có cơ hội thử hết các đồ uống ở đây. Cá nhân mình thấy café muối ở Nhiên ổn, giá cả đồ uống cũng phải chăng.
Nếu có dịp đi Cầu Đất săn mây, hãy thử ghé Nhiên. Mình tin Nhiên sẽ không làm bạn thất vọng đâu. ^^

Góc quán ngày nắng trong trẻo - Quán cafe đẹp ở Đà Lạt

Góc quán ngày nắng trong trẻo – Quán cafe đẹp ở Đà Lạt

Lưu ý:

5. Mộc Trà Farm

Mình biết đến Mộc Trà thời gian ở Cầu Đất, vào một buổi chiều khi mình loanh quanh dạo chơi khu vực nơi mình sống. Từ Nhiên, mình mất 10 phút đi bộ để đến Mộc Trà.

Mộc trà nấp mình dưới một con dốc nhỏ, được bao phủ bởi rất nhiều hoa và cây cối. Đón mình ở Mộc là những em cún rất đáng yêu và xinh xắn. Mình gọi một tách café sữa nóng, được kèm theo một set trà nóng, phong cách rất châu Âu.

Mộc Trà có không gian xanh, rộng rãi, thoáng mát với khu vực trong nhà ấm cúng, có view nhìn ra khu vườn đầy hoa và khu vực ban công khá rộng với view nhìn ra bờ hồ và đồi chè thơ mộng. Từ đây, bạn còn có thể ngắm nhìn những chiếc quạt gió xinh xắn đang xoay vần trên đồi chè Cầu Đất.

Quán cafe đẹp ở Đà Lạt

Thưởng trà bên hồ ^^ – Quán cafe đẹp ở Đà Lạt

Quán cafe đẹp ở Đà Lạt

View nhìn từ ban công – Quán cafe đẹp ở Đà Lạt

Quán cafe đẹp ở Đà Lạt

Một góc bên trong quán, view nhìn ra sân vườn

Với mình, Mộc Trà Farm thực sự là một nơi lý tưởng để tránh những xô bồ ồn ào nơi phố thị. Những ngày thấy mình bỗng nhiên mất hết năng lượng, chỉ cần ghé Mộc Trà, chọn cho mình một góc yên tĩnh, vừa nhấm nháp một tách café vừa hít hà bầu không khí sạch lành, phút chốc thấy mọi khổ hạnh đều bay biến. Theo mây kia. Như gió kia.

Lưu ý:

Đà Lạt được biết đến là “thiên đường của những quán café” đầy xinh xắn và thơ mộng. Có rất nhiều lựa chọn để bạn ghé dừng chân tại một quán café ấm cúng nào đó sau những ngày rong chơi khám phá Đà Lạt, nhưng nếu bạn là người yêu thích thiên nhiên và phong cách nhẹ nhàng, thì những quán café mình kể trên là sự lựa chọn tuyệt vời cho bạn. Vừa đắm mình trong thiên nhiên, vừa nhấm nháp một tách café ấm nóng sau một ngày dài, thực sự có sức ủi an rất lớn.