Cột cờ Nam Định – Kỳ đài cổ xưa niềm tự hào của người Thành Nam

37

được biết đến là một công trình lịch sử, gắn liền với nhiều thế hệ người dân Nam Định. Không chỉ là một kiến trúc xây dựng thông thường, mà đây còn là niềm tự hào của người dân, cùng dân tộc Việt Nam qua nhiều thời kỳ. Mỗi năm, điểm đến này thu hút hàng nghìn du khách đến tham quan, với mong muốn được tận mắt nhìn thấy một trong 4 kỳ đài cổ xưa nhất Việt Nam tính đến hiện nay.

Khi đến đây, khách du lịch sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng công trình cổ, cùng với đó là tìm hiểu về lịch sử hình thành và tồn tại qua nhiều năm của cột cờ. Chắc chắn, trải nghiệm này sẽ giúp bạn hiểu hơn về kiến trúc này, cũng như sự tự hào trong mỗi người dân Nam Định. Cùng So Sánh Tour khám phá bài viết dưới đây, để hiểu hơn về điểm đến hấp dẫn này.

Tham quan cột cờ Nam Định

Cột cờ Nam Định là công trình lâu đời gắn liền với lịch sử, văn hóa. @nqok.dj3p_

1. Tìm hiểu chung về kỳ đài Thành Nam

Nằm trên đường Tô Hiệu, Phường Ngô Quyền, TP Nam Định, công trình cột cờ có lịch sử lâu đời là một trong những điểm nhấn của văn hóa, lịch sử và du lịch nơi đây. Ngoài tên gọi , thì công trình còn được biết đến với tên khác là kỳ đài Thành Nam. Với lịch sử xây dựng lâu năm, trải qua thời gian dài nhưng kiến trúc vẫn giữ được nét đẹp hiên ngang, cùng sự cổ kính đến ấn tượng.

Được xây dựng vào cuối thế kỷ XIX, trải qua những năm tháng thăng trầm lịch sử, công trình này hiện đã trở thành biểu tượng quen thuộc của người dân tại Nam Định. Chiều cao của kỳ đài là 23,84m, thuộc phía nam Thành cổ và được xây dựng nằm trên 2 tầng bệ.

Khi ghé thăm công trình, du khách không chỉ ấn tượng trước vẻ đẹp trầm mặc, mà còn bị thu hút trước sự tinh tế, đơn giản với hàng rêu phong bám kín, càng làm tôn lên nét đẹp trầm mặc theo thời gian. Bên cạnh đó, khách du lịch còn được tìm hiểu về lịch sử hình thành, thoải mái check in “sống ảo” với background độc nhất.

Kỳ Đài Thành Nam

Kỳ Đài Thành Nam có chiều cao 23,84m và sở hữu nét đẹp cổ kính. @rcmoureux

2. Cách di chuyển đến tham quan cột cờ tại Nam Định

Nếu muốn đến tham quan, du khách cần lựa chọn phương tiện di chuyển phù hợp và tiện ích cho mình. Quá trình này sẽ giúp bạn tiết kiệm được chi phí, cũng như thời gian hiệu quả.

Hướng dẫn cách đi đến Nam Định

Hiện nay, có khá nhiều cách để đến Nam Định mà du khách có thể lựa chọn. Trong đó, ưu tiên mua vé máy bay sẽ là lựa chọn tối ưu nhất về thời gian và chi phí. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý rằng hiện nay Nam Định chưa có sân bay chính thức, nên để đến được thành phố này bạn cần mua vé máy bay Hà Nội.

Du khách có thể tham khảo được số đường bay đến Hà Nội như:

vé máy bay Hà Nội

Chọn máy bay di chuyển đến Nam Định nhanh chóng. @VietnamPlus

Sau thời gian khoảng 1h30 – 2h30 phút bay, khách du lịch sẽ hạ cánh tại sân bay Nội Bài và có thể chọn dịch vụ xe đưa đón sân bay, hoặc xe khách để Nam Định. Với quãng đường di chuyển khoảng 1 tiếng 30 phút, bạn sẽ không mất nhiều thời gian đến vùng “đất trăm nghề” và chuẩn bị cho chuyến tham quan .

Ngoài ra, đối với những du khách ở khu vực miền Trung hoặc miền Bắc muốn đến Nam Định tham quan, thì có thể chọn những phương tiện khác như: xe máy. Nếu di chuyển bằng xe khách từ Hà Nội thì mức giá vé sẽ là 80.000 VND – 100.000 VND/ vé, còn xuất phát từ Hà Nội bằng tàu hỏa thì giá vé khoảng 81.000 VND – 180.000 VND/ vé.

Phương tiện di chuyển đến cột cờ Nam Định

Để có thể di chuyển nhanh chóng đến tham quan điểm du lịch lâu đời tại Nam Định, du khách có thể chọn phương tiện như: xe ôm, xe taxi hoặc thuê xe máy theo ngày với mức giá 100.000 VND/ ngày. Với vị trí nằm ngay trung tâm thành phố, bạn sẽ không mất nhiều thời gian để có thể đến được điểm tham quan và khám phá một trong 4 kỳ đài lịch sử của Việt Nam.

Di chuyển đến cột cờ Nam Định 

Có nhiều loại phương tiện di chuyển đến cột cờ tại Nam Định. @doimoisangtao.vn

3. Khách sạn lưu trú tại Nam Định

Một trong những yếu tố, được các du khách quan tâm khi đến với, đó chính là việc lựa chọn nơi lưu trú trong quá trình vui chơi, tham quan. Hiện nay, với sức hút của mình ngày càng có nhiều khách sạn Nam Định được xây dựng với chất lượng, quy mô và mô hình khác nhau. Bạn có thể linh hoạt lựa chọn và đặt phòng trước trên ứng dụng So Sánh Tour, để hưởng ưu đãi hấp dẫn nhất.

4. Cột cờ Nam Định có gì đặc biệt và ấn tượng?

Phần sân cột cờ

Ngay khi bước vào công trình cột cờ nổi tiếng Nam Định, bạn sẽ ấn tượng với phần sân được thiết kế cổ kính. Sự kết hợp giữa kiểu xây dựng hình vuông và lan can 4 phía, mang lại cảm giác chắc chắn cho sân hành lễ ngày xưa.

Trên khu vực sân cột cờ, phía Nam được đặt hai khẩu súng thần công, còn phía Đông đặt lư hương của các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh trong giai đoạn chống Pháp năm 1873 và 1883. Du khách có thể đến khu vực sân để ngắm nhìn cảnh quan xung quanh, check in “sống ảo” và lưu giữ hình ảnh cho chuyến đi này.

Check-in tại cột cờ Nam Định

Phần sân cột cờ có diện tích rộng và mang vẻ đẹp cổ xưa. @halee_pinky

Chân đế cột cờ

Đối với phần chân đế của cột cờ gồm có hai bệ vuông được xếp chồng lên nhau, bệ trên có kích thước nhỏ hơn so với bệ dưới. Xung quanh mỗi bệ đều được xây dựng lan can chắc chắn, giúp quá trình tham quan an toàn hơn. Về kích thước bể dưới là 16,33m; cao 2,4m, bệ trên dài 11,42m; cao 3,1m.

Tại khu vực phần đệ trên sẽ có cổng đi vào thân của cột cờ, có 2 cửa bạn có thể chọn là cửa phía Đông và phía Nam. Ngay dưới phần bệ còn có đền thờ Bà chúa Cột cờ – giám thương công chúa Nguyễn Thị Trinh, liệt sĩ nữ đã hy sinh trong quá trình chống Pháp xâm lượng vào thời gian 11/12/1873.

Kỳ Đài Thành Nam về đêm

Chân đế cột cờ sở hữu thiết kế ấn tượng. @nguyen.vancu

Phần thân của cột cờ tại Nam Định

Phần thân của kỳ đài cao khoảng 12,65m, với lối kiến trúc thu nhỏ dần về phía trên khá ấn tượng. Phần phía dưới của thân được xây dựng hình trụ bát giác mỗi cạnh 2,2m, phần thân trên có hình tròn đáy là 3,25m. Bên trong của thân cột cờ được xây dựng cầu thang xoắn ốc gồm 54 bậc, có 32 cửa sổ lấy ánh sáng tự nhiên và bố trí đều trên 8 mặt thân cột.

Khi di chuyển đến phần vọng canh, bạn sẽ thấy thiết kế hình trụ tròn và có 4 vòm cửa, 8 ô cửa nhỏ. Nếu đứng từ trên vọng canh hướng mắt ra xa, bạn sẽ không khỏi bị thu hút trước cảnh quan thiên nhiên trù phú của Nam Định. Bên cạnh đó, toàn cảnh các tỉnh như Thái Bình, Ninh Bình, Hà Nam cũng trở nên rõ ràng và ấn tượng.

Kỳ Đài Thành Nam tại Nam Định

Phần thân cột cờ chắc chắn và có chiều cao 12,65m. @phamtung_149

Sử dụng chất liệu gạch nung chắc chắn

Để có thể tạo nên công trình chắc chắn, trải qua thời gian dài nhưng vẫn duy trì sự bền vững, người dân Nam Định cuối thế kỷ XIX đã sử dụng chất liệu gạch nung đỏ thẫm có kích thước 0,3m x 0,15m x 0,07m. Đối với phần bệ của cột cờ được sử dụng loại gạch vát đầu 450, còn góc 1200 của cột sẽ được dùng loại gạch riêng biệt.

Riêng phần gạch lát nền của công trình được sử dụng loại gạch đên có kích thước là 0,28m x 0,28m x 0,07m. Với sự kết hợp của những loại gạch rắn chắn, có độ bền ấn tượng đã tạo nên cho tổng quan công trình sự bền vững. Mặc dù đã trải qua nhiều năm xây dựng, nhưng cột cờ vẫn sừng sững giữa trời và giương cao lá cờ Tổ quốc hào hùng.

Cột cờ tại Nam Định

Công trình cột cờ tại Nam Định sử dụng chất liệu gạch nung chắc chắn. @tienmanh_277

5. Lưu ý quan trọng khi tham quan kỳ đài Nam Định

Nếu có dự định đến tham quan tại thành phố Nam Định, bạn cần nắm rõ một số lưu ý dưới đây. Cụ thể:

Tham quan cột cờ tại Nam Định

Một số lưu ý quan trọng khi tham quan cột cờ nổi tiếng Nam Định. @ngochuyen._.2308

có thể nói là niềm tự hào của người dân trên địa bàn tỉnh. Không chỉ bởi đây là một công trình lịch sử lâu đời, mà còn sở hữu kiến trúc ấn tượng, bền vững trải qua suốt nhiều năm nhưng vẫn giữ được vẻ đẹp vốn có. Nếu có dịp đến với Nam Định, chắc chắn du khách không nên bỏ qua điểm đến thú vị này. Để chuyến đi tham quan tiết kiệm và chủ động về thời gian, bạn hãy tham khảo ngay thông tin book khách sạn, vé máy bay, vé vui chơi, tour du lịch trên So Sánh Tour ngay hôm nay.