Rạch Giá có gì chơi? Bật mí 12+ địa điểm đáng trải nghiệm nhất

27

là câu hỏi phổ biến của những người yêu thích du lịch, muốn khám phá và trải nghiệm điểm đến sầm uất nhất nhì khu vực Đồng bằng sông Cửu Long. Khách du lịch có thể tìm kiếm thông tin và thấy rất nhiều “tọa độ” nổi tiếng tại thành phố Rạch Giá. Điều này mang đến cho bạn nhiều lựa chọn khác nhau, bạn có thể đến các ngôi chùa quy mô, hoặc công trình văn hóa lâu đời, hay tìm hiểu đời sống người dân quen thuộc nơi đây.

Nếu bạn có dự định đến với Rạch Giá trong thời gian tới, đừng bỏ list điểm đến đáng trải nghiệm được So Sánh Tour chia sẻ dưới đây.

Rạch Giá vào ban đêm

Rạch Giá có nhiều điểm tham quan thú vị. @Vincom

1. Rạch Giá có gì chơi? – 12 điểm đến hấp dẫn và đáng trải nghiệm

Không thể phủ định vẻ đẹp của một trong các thành phố lớn nhất khu vực Đồng bằng sông Cửu Long, Rạch Giá luôn mang đến cho du khách nhiều sự bất ngờ từ cảnh quan đến các công trình. Bạn có thể tham khảo và rút bản thân giải đáp thắc mắc qua các điểm đến nổi bật sau:

Chùa Tam Bảo

Nằm tại khu vực tỉnh Kiên Giang, chùa Tam Bảo nổi tiếng là công trình chùa cổ có từ lâu đời và mang ý nghĩa tâm linh rất lớn đối với người dân địa phương. Không chỉ gây ấn tượng bởi kiến trúc độc đáo, mà nơi đây còn lưu giữ nhiều tượng Phật làm từ gỗ quý báu và mang giá trị lịch sử cao.

Mặc dù, chùa đã trải qua quá trình tu sửa để có thể vững bền theo thời gian, nhưng nét đẹp cổ kính và trang nghiêm vẫn khiến khách du lịch không khỏi ấn tượng. Bạn có thể đến chiêm bái, cầu may mắn và “check in” tại chùa dễ dàng.

Chùa Tam Bảo

Chùa Tam Bảo là công trình cổ kính tại Rạch Giá. @Wikipedia

Cổng Tam Quan

Nếu còn phân vân , thì chắc chắn bạn không nên bỏ qua cổng Tam Quan. Đây được xem là biểu tượng của thành phố Rạch Giá và mang thiết kế đậm chất truyền thống của người Việt Nam. Cách xây dựng ba mái vòm với kích thước lớn nhỏ linh động, kết hợp họa tiết trang trí thuần Việt giúp cánh cổng trở nên ấn tượng trong mắt du khách thập phương.

Cổng Tam Quan

Tham quan cổng Tam Quan tại Rạch Giá. @taucaotoc.vn

Bến Tàu Rạch Giá

Đối với những người thường xuyên ra các đảo tại khu vực Rạch Giá, thì bến tàu này không còn quá lạ lẫm. Ngoài việc là điểm di chuyển lên tàu thuyền dễ dàng, thì nơi đây còn được nhiều bạn trẻ yêu thích với khung cảnh “check in” siêu “xịn”. Bạn có thể dạo chơi và ngắm nhìn cảnh quan sông nước đặc trưng của miền Tây yên bình, nhẹ nhàng.

Bến Tàu Rạch Giá

Bến tàu Rạch Giá có vẻ đẹp nên thơ của sông nước. @hoabinhship.com

Nhà Bảo Tàng Kiên Giang

Nhà Bảo Tàng Kiên Giang trước đây được biết đến là nhà của địa chủ Trần Nhuệ. Một trong những điểm nổi bật giúp cho công trình này tạo được sức hút cho đến hiện nay, đó chính là phong cách kiến trúc kết hợp giữa phương Đông và phương Tây. Bạn sẽ không khỏi bất ngờ trước vẻ đẹp xa hoa, lộng lẫy và tinh tế của toàn bộ ngôi nhà.

Sau nhiều năm xây dựng và được tu sửa, bảo tàng vẫn giữ được nét đẹp cổ kính, sang trọng khiến bất kỳ du khách nào cũng trầm trồ. Nếu bạn thắc mắc , thì hãy đến đây tham quan và khám phá các hiện vật từ gỗ quý được trưng bày, quản lý qua rất nhiều năm.

Nhà Bảo Tàng Kiên Giang

Tham quan Nhà Bảo Tàng Kiên Giang cổ xưa. @Mia.vn

Đảo Nam Du

Nằm cách thành phố Rạch Giá khoảng 120km và thuộc khu vực tỉnh Kiên Giang, đảo Nam Du nổi tiếng với vẻ đẹp hoang sơ, kỳ vĩ của thiên nhiên. Bên cạnh đó, không gian và cảnh vật tạo nên nét đẹp quyến rũ cho hòn đảo, càng ấn tượng hơn khi thưởng thức các món ăn đặc sản tại đây.

Dù có là những người khó tính nhất, thì khi lên đảo bạn cũng sẽ bị chinh phục hoàn toàn trước bãi cát trắng mịn, làn sóng biển xanh mát. Để có thể tận hưởng hết toàn bộ vẻ đẹp của hòn đảo, bạn không nên bỏ qua các điểm đến như: Hòn Nồm, bãi Cây Mến, Bãi Ngự,… Đặc biệt, hãy thưởng thức hải sản tươi sống và tận hưởng vị biển tươi ngon khó quên cho mình.

Đảo Nam Du

Khám phá đảo Nam Du hoang sơ, lãng mạn. @dong_quynh

Công viên Văn Hoá An Hoà

Nếu bạn phân vân nào thú vị,thì câu trả lời tốt nhất sẽ nằm tại công viên văn hóa An Hòa có tổng diện tích hơn 52 ha. Tại đây, du khách sẽ được trải nghiệm nhiều trò chơi cảm giác mạnh thú vị, tham quan không gian công viên mát mẻ, dễ chịu. Bên cạnh đó, đây còn được biết đến là điểm check in “sống ảo” chất lượng tại TP. Rạch Giá.

Công viên Văn Hoá An Hoà

Công viên Văn Hoá An Hoà có nhiều điều thú vị. @Mia.vn

Đền thờ Nguyễn Trung Trực

Với lối kiến trúc độc đáo, cổ xưa bao gồm chính điện, Tây lang và Đông lang, điểm đến này sẽ khiến bạn yêu thích với phong cách xây dựng ấn tượng. Hiện nay, đền thờ Nguyễn Trung Trực còn là phòng thuốc nam trị bệnh miễn phí cho người dân có hoàn cảnh khó khăn.

Du khách có thể đến đền vào thời gian ngày 26 – 28 tháng Tám âm lịch, vì thời điểm này sẽ diễn ra lễ hội tưởng nhớ và tế anh hùng dân tộc Nguyễn Công Trứ. Đây là cơ hội để bạn hiểu rõ hơn về phong tục lễ tại Việt Nam, thể hiện lòng biết ơn đối với những vị anh hùng có công với nước, với dân.

Đền thờ Nguyễn Trung Trực

Đền thờ Nguyễn Trung Trực là công trình cổ nổi tiếng tại Rạch Giá. @Wikipedia

Đảo ngọc Phú Quốc

Đối với câu hỏi , bạn không nên bỏ lỡ đảo ngọc Phú Quốc. Hiện nay, mỗi năm Phú Quốc đón hơn hàng nghìn lượt khách du lịch đến tham quan, vui chơi và trải nghiệm. Bạn có thể lựa chọn phương tiện di chuyển là máy bay, tàu cao tốc,… để ra đảo nhanh chóng.

Trong quá trình đến với đảo Phú Quốc, du khách không chỉ được chiêm ngưỡng cảnh đẹp biển xinh đẹp, trong lành. Bên cạnh đó, hàng loạt các điểm đến thú vị trên đảo cũng góp phần tạo nên trải nghiệm khó quên cho mỗi cá nhân. Một số địa điểm như: VinWonders Phú Quốc, Grand World, quần đảo An Thới, Bãi Sao…

Đảo ngọc Phú Quốc

Đảo Phú Quốc có vẻ đẹp độc đáo. @VnExpress

Ghé tham quan chợ đêm Rạch Giá

Chợ đêm Rạch Giá là nơi thể hiện rõ văn hóa và đời sống hàng ngày của người dân miền Tây. Du khách trong quá trình tham quan không chỉ khám phá được nhiều điều mới, đặc trưng chỉ có ở vùng đất Rạch Giá, Kiên Giang. Bên cạnh đó, bạn còn có thể mua các món đặc sản về làm quà cho gia đình, bạn bè sau chuyến đi của mình.

chợ đêm Rạch Giá

Khám phá văn hóa và mua sắm tại chợ đêm Rạch Giá. @tiepthigiadinh.vn

Trung tâm thương mại 30/4

Đến với trung tâm thương mại 30/4 sẽ giúp bạn tìm hiểu . Đây là hệ thống trung tâm thương mại có diện tích khoảng 16.402m2, con số quy mô này lớn nhất tại khu vực Kiên Giang và được bày bán đa dạng mặt hàng. Du khách không chỉ được tham quan, mà còn có thể mua nhiều món đồ mình yêu thích làm kỷ niệm.

Trung tâm thương mại Rạch Giá

Mua sắm tại trung tâm thương mại 30/4. @Wikipedia

Chiêm ngưỡng vẻ đẹp của biển Hòn Sơn

Nếu bạn đang tìm một chốn bình yên, để thư giãn quay về với thiên nhiên thì hòn Sơn Rạch Giá sẽ là lựa chọn lý tưởng. Với nét đẹp hoang sơ và thơ mộng, sự kết hợp giữa bãi cát trắng, hàng dừa xanh giúp du khách hàng lòng với trải nghiệm nghỉ dưỡng của mình. Ngoài ra bạn còn có thể thoải mái check in các cảnh quan đẹp mắt trên đảo, hoặc tham quan các ngôi chùa thiêng, lâu năm tại đây.

biển Hòn Sơn

Hòn Sơn có nét đẹp thơ mộng nhưng hoang sơ. @bachhoaxanh

Khu lấn biển Rạch Giá

Đến thì bạn không nên bỏ qua khu lấn biển Rạch Giá. Sở hữu vẻ đẹp bình yên và view nhìn trực tiếp ra biển, du khách có thể chọn đây là nơi uống cafe, ngồi nghỉ ngơi, lắng nghe tiếng sóng vỗ cực kỳ chill. Khách du lịch còn có cơ hội đón gió biển, phóng tầm mắt ra những hàng phi lao và ngắm nhìn bãi cát trắng thơ mộng.

Khu lấn biển Rạch Giá

Khu lấn biển Rạch Giá có view biển cực đỉnh. @farchill.com

2. Kinh nghiệm tham quan Rạch Giá tiết kiệm và thuận lợi

Không chỉ cần nắm rõ những viễn tham quan thú vị và đáng trải nghiệm tại Rạch Giá, để có được hiệu quả du lịch tốt nhất, bạn cần biết thêm một số kinh nghiệm sau đây. Cụ thể:

Phương tiện di chuyển đến Rạch Giá

Hiện nay, khách du lịch có thể di chuyển đến TP. Rạch Giá nhanh chóng thông qua phương tiện là máy bay. Bạn có thể đặt vé máy bay dễ dàng với ứng dụng So Sánh Tour, chỉ mất khoảng 1h30 – 2h30 là có thể hạ cánh tại cảng hàng không Rạch Giá. Mức giá vé máy bay Rạch Giá khoảng từ 773.520 VND/ chuyến và bạn có thể linh hoạt chọn điểm xuất phát.

Một số đường bay đến Rạch Giá, Kiên Giang nhanh chóng bạn có thể tham khảo như:

Sau khi đã hạ cánh xuống sân bay, bạn có thể chọn dịch vụ xe đưa đón sân bay của So Sánh Tour để tiết kiệm thời gian di chuyển và chi phí hiệu quả. Nếu book hotel trong khu vực trung tâm thành phố, thì bạn chỉ cần từ 5 phút – 30 phút để về đến nơi và nghỉ ngơi chuẩn bị cho chuyến khám phá sắp tới của mình.

vé máy bay Rạch Giá

Lựa chọn máy bay di chuyển đến Rạch Giá. @vinwonders.com

Lưu ý cần nhớ khi du Rạch Giá

Sau khi đã tìm hiểu, để mang đến trải nghiệm du lịch hài lòng và suôn sẻ, bạn cần nắm rõ một số lưu ý dưới đây.

du lịch Rạch Giá

Lưu ý quan trọng khi du lịch Rạch Giá. @imkhangan

đã được giải đáp hoàn toàn qua bài viết trên, mong rằng bạn đọc sẽ có được thông tin hữu ích. Qua đó, du khách sẽ thêm được vào list điểm đến thú vị khi đặt chân đến một trong những thành phố sầm uất nhất tại khu vực Đồng Bằng sông Cửu Long. Còn chần chừ gì mà không book ngay vé máy bay, khách sạn tại So Sánh Tour ngay hôm nay, để đến Rạch Giá trong thời gian ngắn và tiết kiệm tốt nhất.