Bảo tàng cội nguồn Phú Quốc – Khám phá văn hóa đảo ngọc lâu đời

39

không còn xa lạ với những người yêu thích tìm kiếm lịch sử, văn hóa dân tộc. Với hơn 3000 hiện vật quý được trưng bày, dựa theo quá trình hình thành của đảo ngọc mang đến cho du khách nhiều trải nghiệm khám phá thú vị. Bên cạnh đó, bạn còn thấy rõ sự giao thoa và xuất hiện của 3 nền văn hóa dân tộc là: Kinh – Hoa – Khmer rất độc đáo.

Nếu bạn muốn hiểu rõ hơn về lịch sử, con người Phú Quốc và lưu giữ những khoảnh khắc đẹp trong chuyến đi của mình. Du khách hãy cùng So Sánh Tour tìm hiểu một số kinh nghiệm dưới đây, trước khi đến bảo tàng nổi tiếng đảo ngọc.

Bảo tàng cội nguồn Phú Quốc

Bảo tàng cội nguồn nổi tiếng và được nhiều du khách ghé thăm. @Mia.vn

1. Giới thiệu về bảo tàng tại Phú Quốc

Nằm tại số 149 trên đường Trần Hưng Đạo, khu phố 7, phường Dương Đông, TP. Phú Quốc, được xây dựng với tổng diện tích khoảng 6 ha. Hiện nay, đây đã trở thành địa điểm tham quan hàng đầu được nhiều du khách yêu thích văn hóa, lịch sử đến ghé thăm và chiêm ngưỡng nhiều hiện vật được trưng bày quý giá.

Mặc dù là một bảo tàng tư nhân, nhưng về quy mô cho đến kiến trúc đều khiến khách du lịch ấn tượng. Để có vẻ đẹp và sự bền vững cho đến nay, công trình đã được lên ý tưởng bởi ông Huỳnh Phước Nghệ và khởi công vào năm 2009. Sau hơn 14 năm, công trình vẫn giữ được nét đẹp truyền thống, tinh tế và thu hút được nhiều du khách

Sở hữu hơn 3000 hiện vật được phân chia thành nhiều ý nghĩa, nội dung khác nhau được UNESCO công nhận. Bạn sẽ có cơ hội khám phá nhiều điều thú vị trong lịch sử và những thời kỳ trước của đất nước. Không chỉ là nơi trưng bày, còn giúp du khách hiểu rõ hơn về văn hóa, sự hy sinh trí tuệ, máu và mồ hôi của dân tộc ta trong suốt các giai đoạn phát triển.

Bên trong bảo tàng Phú Quốc

Bảo tàng Phú Quốc lưu giữ hơn 3000 hiện vật cổ xưa. @Mia.vn

2. Phương tiện đến bảo tàng cội nguồn Phú Quốc nhanh chóng

Cách di chuyển đến Phú Quốc

Sử dụng máy bay để đến Phú Quốc là một trong những lựa chọn được rất nhiều du khách ưu tiên. Vì loại phương tiện này sẽ giúp bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian cho việc đi lại, mang lại hiệu quả chủ động sắp xếp lịch trình cho chuyến đi. Bạn có thể chọn đặt vé máy bay trên ứng dụng So Sánh Tour với mức giá ưu đãi, cùng quá trình chọn giờ bay linh hoạt.

Một số chiều vé máy bay Phú Quốc mà bạn có thể tham khảo như:

Sau thời gian bay khoảng 1h30 – 2h30, bạn sẽ có mặt tại Cảng hàng không Quốc tế Rạch Giá và dễ dàng di chuyển về hotel với dịch vụ xe đưa đón sân bay từ So Sánh Tour. Điều này sẽ giúp cho du khách có được quá trình di chuyển tiện lợi, tiết kiệm thời gian bắt taxi hoặc gọi xe và chi phí tốt nhất trong chuyến đi .

vé máy bay Phú Quốc

Lựa chọn máy bay là phương tiện di chuyển đến Phú Quốc. @Vietnamplus

Ngoài ra, đối với du khách tại các vùng lân cận như: TP. Hồ Chí Minh, Cần Thơ, Tiền Giang,… thì có thể chọn xe khách để di chuyển xuống Kiên Giang. Với giá vé khoảng 100.000 VND – 200.000 VND/ vé tùy vào hãng xe và chất lượng, bạn có thể dễ dàng đặt ra lộ trình phù hợp.

Nếu bạn yêu thích khám phá và muốn trải nghiệm cung đường từ TP. Hồ Chí Minh đến Kiên Giang, thì nên chọn phương tiện là xe máy, xe ô tô cá nhân. Tuy nhiên, với quãng đường dài từ 5 – 7 tiếng di chuyển, khách du lịch cần chuẩn bị sức khỏe tốt, tìm hiểu tuyến đường để tránh đi lạc. Tiếp theo đó, tại cảng thuyền Rạch Giá bạn có thể mua vé tàu ra Phú Quốc để du lịch tham quan.

Phương tiện đi lại tại Phú Quốc

Để có thể đến được bảo tàng, khách du lịch có thể chọn phương tiện đi lại là xe taxi, xe công nghệ hoặc thuê xe máy theo ngày với mức giá 100.000 VND/ xe/ ngày tại Kiên Giang. Hiện nay, vị trí nằm các phường Đông Dương 6km, bạn chỉ cần theo tuyến đường sau là có thể đến nơi.

Xuất phát từ phường Đông Dương, Kiên Giang bạn đi theo đường Hùng Vương. Khi vào cuối đường, bạn rẽ phải sang đường DDT47 và đi thẳng đến ngã tư 30/4. Tiếp đó, bạn rẽ trái vào tuyến đường Trần Hưng Đạo và đến ngã ba thì rẽ trái khoảng 20m nữa là sẽ thấy bảo tàng.

bảo tàng cội nguồn đảo Phú Quốc

Tuyến đường đến bảo tàng cội nguồn dễ tìm kiếm. @Mia.vn

3. Khách sạn lưu trú gần bảo tàng cội nguồn Phú Quốc

Du khách khi đến tham quan bảo tàng cội nguồn nổi tiếng tại Phú Quốc, ngoài việc được khám phá văn hóa, lịch sử thú vị, còn được nghỉ dưỡng tại khách sạn khang trang, sạch sẽ. Bạn có thể chọn đặt phòng trước với mức giá dao động từ 450.000VND – 1.650.000VND/ đêm, tùy vào hạng phòng cụ thể. Ngoài hotel trong , khách du lịch có thể tham khảo đặt khách sạn Phú Quốc trên ứng dụng So Sánh Tour.

4. Bảo tàng cội nguồn Phú Quốc có gì đặc biệt?

Chiêm ngưỡng bộ gốm, đá, sứ, đồng, gỗ hóa thạch

Một trong những điều thú vị khi đến du lịch tại bảo tàng lưu giữ cội nguồn, du khách sẽ được chiêm ngưỡng bộ gốm, đá, sứ, đồng, gỗ hóa thạch có tuổi đời lâu dài. Trong đó, nguồn gốc của những hiện vật này đều có từ thời nhà Trần, Lý, Lê, Nguyễn,… Bạn sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp tinh tế, cũng như văn hóa mỗi thời kỳ được thể hiện rõ trên từng tác phẩm.

bên trong bảo tàng cội nguồn Phú Quốc

Gốm, đá, sứ, đồng, gỗ hóa thạch xuất hiện lâu đời. @Mia.vn

Khám phá bộ sưu tập biển, rừng Phú Quốc

Không chỉ sở hữu những hiện vật về lịch sử, văn hóa mà khách du lịch còn có cơ hội tìm hiểu về bộ sưu tập biển, rừng Phú Quốc. Trong đó, hiện có 90 loại ốc, sò; 20 hiện vật xương cá voi, bò biển; 20 loại măng đá, 10 loại san hô,..

Điều này sẽ cho bạn thấy sự đa dạng về sinh vật tại đảo ngọc. Trong quá trình tìm hiểu bạn sẽ khám phá ra rất nhiều loại sinh vật biển rừng lạ mắt, có nguồn gốc ấn tượng và mang đến sự thích thú.

bộ sưu tập biển rừng Phú Quốc

Sự phong phú sinh vật thiên nhiên trong biển, rừng Phú Quốc. @Mia.vn

Tìm hiểu về bộ sưu tập tre núi, mai, ổi núi và gỗ lũa

Đối với bộ sưu tập tre núi, mai, ổi núi và gỗ lũa đến nay đã trở nên nổi tiếng, được nhiều du khách quan tâm trong khuôn viên bảo tàng. Với hơn 30 tác phẩm nghệ thuật độc đáo được thực hiện một cách khéo léo, tỉ mỉ và 64 bộ ghế, tất cả đều có lịch sử lâu năm.

Bên cạnh đó, dưới tay nghề của các tiến sĩ, giáo sư và chuyên gia trong lĩnh vực điêu khắc gỗ quý, càng làm cho giá trị của các hiện vật trở nên rõ ràng hơn. Bạn có thể ghé qua chiêm ngưỡng trong chuyến của mình.

bộ sưu tập tre núi, mai, ổi núi và gỗ lũa

Chiêm ngưỡng bộ sưu tập tre núi, mai, ổi núi và gỗ lũa tinh tế. @Mia.vn

Bộ sưu tập về làng nghề truyền thống nổi tiếng

Nhắc đến những điều thú vị tại công viên bảo tàng, thì bộ sưu tập các làng nghề nổi tiếng luôn có sức hút mạnh mẽ với du khách trong, cũng như ngoài nước. Trong đó, bạn không nên bỏ qua công cụ sản xuất nước mắm – một làng nghề nổi tiếng đứng đầu tại Phú Quốc.

Ngoài ra, các vật dụng đánh bắt thủy hải sản, vật dụng gia đình của người dân tại đây qua từng thời kỳ cũng được trưng bày đầy đủ. Bạn có thể thông qua đây tìm hiểu về công việc, đời sống và văn hóa của người dân.

bên trong bảo tàng cội nguồn đảo Phú Quốc

Khu trưng bày các làng nghề truyền thống nổi tiếng. @Mia.vn

Ấn tượng với tinh thần của người Việt và người dân Phú Quốc

Bên cạnh rất nhiều hiện vật mang chủ đề khác nhau, trong bảo tàng còn có nhiều tư liệu hình ảnh, sách báo và nội dung thể hiện lịch sử hào hùng. Cùng với đó, tinh thần hy sinh, nỗ lực thay đổi của người dân Phú Quốc cũng được cho thấy rõ để có thể tạo nên cuộc sống hòa bình, hạnh phúc như hiện nay.

Du khách còn được lắng nghe nhiều câu chuyện lịch sử gắn liền với đảo ngọc. Từ quá trình hình thành cho đến khi xuất hiện các loài sinh vật, có con người sinh sống và phát triển. Quá trình tìm hiểu này sẽ giúp bạn nắm rõ hơn về Phú Quốc và lịch sử của điểm du lịch này.

Phòng trưng bày bảo tàng cội nguồn đảo Phú Quốc

Bảo tàng còn thể hiện lịch sử, sự hy sinh của người dân Phú Quốc. @Mia.vn

5. Lưu ý khi tham quan Bảo tàng cội nguồn Phú Quốc

Sau khi đã tìm hiểu những thông tin liên quan đến , để có được chuyến đi đáng nhớ và nhiều ý nghĩa bạn cần biết thêm một số lưu ý dưới đây. Cụ thể:

Tham quan bảo tàng cội nguồn đảo Phú Quốc

Những lưu ý cần nhớ khi đến bảo tàng cội nguồn đảo Phú Quốc. @enews.agu.edu.v

lưu giữ hình ảnh và ký ức của người dân Nam Bộ, đặc biệt với những ai sinh ra là người con của vùng biển. Khi đến đây, du khách sẽ thấy rõ văn hóa, lịch sử và cuộc sống qua từng thời kỳ của người dân nơi đây. Đồng thời, thể hiện rõ giá trị tinh thần và vẻ đẹp yêu nước thiêng liêng. Nếu có định cho chuyến thăm quan bảo tàng trong thời gian tới, bạn hãy truy cập So Sánh Tour đặt vé máy bay, khách sạn, vé vui chơi, tour du lịch với mức giá ưu đãi nhất.