Camping Hồ Trị An từ bình dân đến sang chảnh

86

Những năm gần đây, trào lưu “back to nature” được đông đảo người dân hưởng ứng. Bởi lẽ cắm trại dịp cuối tuần là cơ hội tuyệt vời để tạm quên đi những thiết bị điện tử, giúp kết nối bạn bè và cả những thành viên trong gia đình xích lại gần nhau. Lắng nghe hơi thở của thiên nhiên, cười đùa cùng nhau, nghêu ngao hát theo giai điệu một bài hát yêu thích chính là cách chữa lành tâm hồn hữu hiệu và đơn giản mà đôi khi bị lãng quên bởi guồng quay tất bật của cuộc sống hiện đại.

Bài viết này sẽ gợi ý cho bạn những địa điểm camping hồ Trị An (huyện Vĩnh Cửu) chỉ cách Sài Gòn khoảng 2 giờ lái xe và phù hợp để trải nghiệm 2 ngày 1 đêm vào dịp cuối tuần.

Khu cắm trại phù hợp với nhóm bạn đông người

là khu tham quan và cắm trại với phong cách tự do. Diện tích nơi đây khá rộng nên phù hợp cho cả các hoạt động team building cho công ty, cũng như nhu cầu cắm trại cá nhân và gia đình.

Du khách có thể lựa chọn mua vé vào cổng tham quan mức giá trung bình 100.000 VNĐ/người lớn và 50.000 VNĐ/trẻ em dưới từ 2 đến 10 tuổi. Tại đây có phụ thu thêm khoảng 50% giá vé vào cổng vào các dịp Lễ lớn như 30/4, 2/9.

Điểm cắm trại này cung cấp hầu như đầy đủ dịch vụ cho thuê lều trại và các vật dụng đi kèm khi cắm trại (như mền gối, đèn, bếp nướng, bàn ghế…). Đồ ăn sáng tại đây bao gồm mì gói, phở, hủ tiếu…, các món ăn theo khẩu phần nhóm 4 người (lẩu cá lăng, gà nướng, tôm nướng…) và các loại bia, nước ngọt. Điểm đặc biệt của Mada lakeview camping là không phụ thu mang thức ăn từ bên ngoài. Bạn chỉ cần thuê những thứ cần thiết để cắm trại theo nhu cầu cá nhân. Khu vực vệ sinh được bố trí tại hai khu riêng biệt thuận tiện cho khách và tương đối sạch sẽ.

Hoạt động giải trí tại đây là ca hát tự do (tuy nhiên điểm trừ là khu cắm trại chưa có quy định khách cần giữ yên tĩnh sau 22 giờ nên một số khách hát karaoke kéo đến tận 2-3 giờ sáng). Dĩ nhiên hoạt động không thể thiếu tại đây là chèo sup (thuê áo phao và thuyền sup tại nơi cắm trại) xung quanh hồ.

Theo kinh nghiệm của mình, bạn nên dậy sớm khoảng 6 giờ sáng để thuê và chèo sup vì cuối tuần thường rất đông khách.

Địa chỉ: Ấp 1, xã Hiếu Liêm, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai

camping hồ trị an

Tận hưởng buổi tối thật “chill” cùng hội bạn thân

camping hồ trị an

Một “chiếc” hoàng xôn yên bình bên bờ hồ Trị An

camping hồ trị an

Chào ngày mới bằng hoạt động chèo sup

Bên cạnh khu cắm trại Mada lakeview, là điểm cắm trại “sinh sau đẻ muộn” và chỉ mới đưa vào hoạt động từ tháng 3/2023. Bạn sẽ được cắm trại trong một khu vườn bưởi của dân địa phương. Nếu ghé thăm đúng lúc, bạn có thể được tận hưởng mùi thơm vào mùa hoa bưởi nở rộ hoặc thưởng thức những quả bưởi da xanh miễn phí khi đến mùa bưởi chín.

Tại đây chưa được lắp đường dây điện, do đó, buổi tối sẽ dùng nguồn điện từ máy phát điện và chiếu sáng bằng đèn năng lượng mặt trời. Điểm cắm trại này cung cấp linh hoạt các lựa chọn cho khách từ vé tham quan (không cắm trại), thuê lều trại và các vật dụng cần thiết để cắm trại, đến combo ăn uống, chèo sup và cắm trại qua đêm. Điểm mình hài lòng khi cắm trại tại đây là lều mới và sạch, không ồn ào bởi loa karaoke và bữa tối tại đây rất ngon. Nhóm mình đi 4 người, mua gói combo 750.000 VNĐ/người ngày cuối tuần được bố trí loại lều Mông Cổ 6 người nên rất rộng rãi. Ngoài hoạt động chèo sup, bạn có thể lựa chọn đi bộ hướng bờ đập nhà máy thủy điện Trị An hoặc đi bộ vào rừng Mã Đà. Nếu đi vào nơi cắm trại hướng đường rừng, bạn sẽ được ngắm nhìn những đàn bướm khoe sắc dưới những tán cây rợp bóng mát. Tuy nhiên, nếu đi vào mùa mưa thì đường khá trơn trượt và nhiều ổ gà; mình vẫn khuyến khích đi vào đây từ hướng bờ đập thủy điện nhé.

Địa chỉ: xã Mã Đà, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai.

camping hồ trị an

Cắm trại trong vườn bưởi trĩu quả

camping hồ trị an

Món khai vị gà tẩm bột chiên trước buổi tối hoành tráng

camping hồ trị an

Khung cảnh bình minh mờ ảo sau một đêm mưa rào

camping hồ trị an

Hít thở mùi “yên bình” buổi sáng sớm

camping hồ trị an

BBQ tối bên bếp than hồng

camping hồ trị an

Sau BBQ là món lẩu hải sản hấp dẫn

Khu cắm trại view hồ cực rộng sâu trong rừng Mã Đà.

là địa điểm camping hồ Trị An nằm trong vườn trái cây hiếm hoi được bình chọn 5 sao trên Google map với gần 400 lượt đánh giá. Mặc dù đường vào khu cắm trại khá vắng do phải băng qua đoạn đường rừng khoảng chừng 5km, bù lại bạn được tận hưởng bóng mát của rừng cây hai bên đường trước khi mãn nhãn với view hồ mênh mông và nước trong vắt. Tại đây cung cấp combo dịch vụ đầy đủ gồm ăn uống, chèo sup và câu cá cho du khách với giá 750.000 VNĐ/người lớn vào dịp cuối tuần. Khi liên hệ đặt chỗ, Boho glamping sẽ gửi bạn chi tiết quy định khi vào khu cắm trại như không được xả rác bừa bãi, mặc áo phao khi xuống hồ, không hát karaoke gây ảnh hưởng người khác… Tuy điểm cắm trại này tên “glamping” nhưng thời điểm mình đi chỉ có dịch vụ cắm trại ngủ quạt chứ chưa trang bị máy lạnh.

Địa chỉ: Ấp 3 Cây Sung, xã Hiếu Liêm, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai.

camping hồ trị an

Tiểu cảnh chụp hình sống ảo tại điểm cắm trại

camping hồ trị an

Combo thức ăn và đồ uống cho nhóm bạn 4 người

camping hồ trị an

Combo thức ăn và đồ uống cho nhóm bạn 4 người

camping hồ trị an

Khung cảnh buối tối rực rỡ dưới ánh đèn

Khu cắm trại máy lạnh style “chanh sả”

Nếu bạn thích hòa mình vào thiên nhiên nhưng vẫn muốn tận hưởng cảm giác “chăn ấm nệm êm” như được ở nhà thì bạn có thể cân nhắc hình thức cắm trại glamping. Hình thức này cũng khá phù hợp với gia đình có con nhỏ vì hầu như mọi dịch vụ ăn, uống, ngủ, vui chơi đều được chăm chút kỹ lưỡng. Giá lưu trú qua đêm tại đây trung bình 1.500.000 VNĐ/người lớn.

Hiện nay, hồ Trị An (huyện Vĩnh Cửu) có hai địa điểm cắm trại glamping ven bờ hồ Trị An là và . Ngoài combo trọn gói ăn uống (sáng và tối), ngủ lều, chèo sup, câu cá như các điểm camping hồ Trị An khác, hai điểm camping hồ Trị An này có thêm dịch vụ tính phí đạp xe 20km xuyên rừng Mã Đà, xe Jeep tham quan ven bờ hồ thủy điện Trị An và rừng Mã Đà.

Một số hình ảnh tại Lạc glamping:

camping hồ trị an

Cánh cửa mở lối vào khu cắm trại Lạc glamping

camping hồ trị an

Khu canteen cho khách lưu trú

camping hồ trị an

Khu vực đốt lửa trại

camping hồ trị an

Lều view ven hồ dành cho cặp đôi

camping hồ trị an

Con đường sỏi đá vào khu cắm trại

camping hồ trị an

Lều hai tầng phù hợp cho gia đình

camping hồ trị an

Khu vực nhà vệ sinh

camping hồ trị an

Một số trò chơi giải trí cho các bạn nhỏ

camping hồ trị an

Hoàng hôn trên hồ Trị An

Một số hình ảnh tại Emma glamping:

camping hồ trị an

Con đường gỗ dẫn vào khu cắm trại

camping hồ trị an

Khu vực cắm trại rợp bóng cây xanh mát

camping hồ trị an

Những chiếc ghế gỗ được xếp quanh nơi đốt lửa trại

camping hồ trị an

Những chiếc lều hình cầu phong cách châu u dưới tán cây xanh

Lưu ý khi cắm trại:

Tạm gác lại những âu lo và hòa mình cùng nhịp thở của thiên nhiên ắt hẳn là khao khát của đa số dân thành thị. Nếu bạn chỉ có 2 ngày cuối tuần ngắn ngủi, tại sao không thử làm một chuyến phượt xe máy và camping hồ Trị An (huyện Vĩnh Cửu) cùng hội bạn thân? Đôi khi, ngắm nhìn mặt hồ tĩnh lặng vào buổi sớm mai cũng khiến tâm hồn đủ thảnh thơi và sẵn sàng chào đón một tuần mới tràn đầy năng lượng tích cực.