4 tiệm bánh ngọt ở Sài Gòn dành cho hội mê đồ ngọt mùa lễ hội

34

Bánh ngọt là một món ăn mà dường như ai cũng thích mê, bởi vị ngọt và vẻ đáng yêu của những chiếc bánh không chỉ ngon miệng mà còn giúp cải thiện tâm trạng con người. Nếu thuộc hội mê ngọt thì hãy lưu lại bài viết này ngay nhé, vì sẽ có tới 4 lựa chọn thú vị và độc đáo dành cho bạn nè! Nhân dịp mùa lễ hội sắp đến, những tiệm bánh vừa xinh, vừa ngon này sẽ giúp bữa tiệc cuối năm thêm ngọt ngào nữa đó!

Thưởng thức bánh ngon, tráng miệng kèm cafe, trà xịn sò ở Trứng cafe

Trứng cafe là 1 cái tên khá quen thuộc với những ai ghiền ăn dessert ngon ở Sài Gòn, là một tiệm bánh ngọt ở Sài Gòn nổi tiếng và mình luôn thích các loại bánh ở đây vì chất lượng ngon ổn định và lựa chọn rất phong phú. Lần mình đi Trứng cafe kết hợp với Ise cha – 1 thương hiệu trà xanh Nhật Bản rất xịn. Vị trà thơm ngon thưởng thức cùng các loại bánh ngọt có kết cấu đa dạng tạo nên trải nghiệm thưởng thức Afternoon tea rất đáng giá. Ngoài ra bình thường Trứng cafe cũng có các loại cafe và đồ uống phong phú để bạn thưởng thức cùng bánh rất ngon miệng. Một buổi hẹn hò với bạn bè ở đây cùng thưởng thức cafe và bánh ngon thì còn gì bằng nhỉ! Giá trung bình ở đây từ khoảng 40.000 VNĐ/ ly đồ uống.

tiệm bánh ngọt ở Sài Gòn

“Bữa tiệc” bánh mình thưởng thức cùng trà xanh tự nhiên của Ise cha

tiệm bánh ngọt ở Sài Gòn

Quán nhỏ xinh trong góc phố

tiệm bánh ngọt ở Sài Gòn

Các loại bánh đẹp mắt và ngon miệng

tiệm bánh ngọt ở Sài Gòn

Trứng cafe có cả các phần ăn mặn kiểu bữa xế rất phong phú

Tự tay làm bánh kiểu Đài Loan ở Idim HCM DIY Bakery

Mùi cafe buổi sớm, mùi tủ sách cũ, mùi bánh nướng trong lò,… là những điều rất đỗi quen thuộc và đem lại cảm giác dễ chịu cho tất cả mọi người khi đến với tiệm bánh ngọt ở Sài Gòn này. Có lẽ vì thế mà khi nhìn những bếp bánh, mình đều cảm thấy nơi đó tràn ngập sự đáng yêu, dễ chịu và nhiều niềm vui. Khi mọi người làm bánh, dường như ai cũng dành trọn tâm trí và tình yêu vào từng chi tiết nhỏ. Có thể tự tay làm một chiếc bánh xinh để dành tặng cho ai đó, hoặc cho chính mình cũng là điều rất dễ thương.

tiệm bánh ngọt ở Sài Gòn

Tự làm bánh xinh cho riêng mình

tiệm bánh ngọt ở Sài Gòn

Ở đây có đầy đủ đồ dùng và ipad hướng dẫn siêu tiện lợi

tiệm bánh ngọt ở Sài Gòn

Ở đây có đầy đủ đồ dùng và ipad hướng dẫn siêu tiện lợi

tiệm bánh ngọt ở Sài Gòn

Máy nướng cũng là đồ xịn và rất hiện đại

Ở Sài Gòn, nếu bạn muốn tìm niềm vui nhỏ thì có thể đến Idim HCM DIY Bakery và tự tay làm bánh xinh trong một không gian ngọt ngào như thế này. Đây là mô hình tự tay làm bánh với đầy đủ dụng cụ và hướng dẫn chi tiết từ thương hiệu Idim của Đài Loan. Khi đến nơi bạn có thể chọn loại bánh yêu thích, thanh toán và tiến hành làm bánh rất nhanh chóng. Mỗi chiếc bánh xinh có giá chỉ từ khoảng 300.000 VNĐ, bao gồm toàn bộ nguyên liệu và có thể mang bánh về nhà luôn nè.

tiệm bánh ngọt ở Sài Gòn

Thành phẩm bánh vị chanh kiểu Pháp của mình nè

The Monkey Gallery là một cái tên quen thuộc trong giới ẩm thực fine dining sang trọng, thế nhưng ít ai biết rằng dessert bar ở tầng trệt của The Monkey Gallery mới chính là điểm “nổi bật” cho các set menu thú vị của nhà hàng dining. Là tiệm bánh ngọt ở Sài Gòn dành cho những ai nếu yêu thích đồ ngọt và các món tráng miệng được sáng tạo tinh tế, đẹp mắt và kết cấu hương vị toàn vẹn thì The Monkey Gallery chính là điểm đến lý tưởng dành cho bạn. Tại đây bạn có thể thưởng thức các loại dessert vừa đáng yêu vừa siêu ngon, với dịch vụ đúng chuẩn của một nhà hàng fine dining. Với chất lượng trải nghiệm và dịch vụ cao cấp như thế nên giá ở đây cũng không hề rẻ, một bữa sẽ tốn tầm 300.000 VNĐ/ người nếu chỉ đi ăn dessert bar nhen.

tiệm bánh ngọt ở Sài Gòn

Không gian sang trọng, tinh tế

tiệm bánh ngọt ở Sài Gòn

Bánh đẹp mịn màng, chất bánh cực ngon

tiệm bánh ngọt ở Sài Gòn

Món tráng miệng ngọt ngào bắt mắt

tiệm bánh ngọt ở Sài Gòn

Một “tác phẩm” bánh ngọt siêu xinh tại The Monkey Dessert Bar

Chateirase – tiệm bánh Nhật Bản xinh xắn

Chateirase là tiệm bánh ngọt ở Sài Gòn có thương hiệu bánh từ Nhật Bản nổi tiếng đến từ tỉnh Yamanashi. Chateraise có tới 600 cửa hàng tại Nhật Bản và 100 cửa hàng ở nước ngoài. Châteraisé là kết hợp của hai từ “Château” (lâu đài) và “Raisin” (nho) trong tiếng Pháp, mang ý nghĩa là “lâu đài nho”. Các sản phẩm của Chateraise tôn trọng đặc biệt yếu tố tự nhiên, như nguồn nước được lấy từ nước tự nhiên Hakushu, sữa bò từ vùng Hokkaido nổi tiếng, trứng gà tươi mới hàng ngày từ các trang trại cung cấp độc quyền, hoa quả theo mùa của vùng Yamanashi…

tiệm bánh ngọt ở Sài Gòn

Tủ bánh phong phú của Chateirase Lê Thánh Tôn

tiệm bánh ngọt ở Sài Gòn

Bánh ga tô, tart, bông lan,… Chateirase đều có đủ cả, bạn chỉ cần ghé qua chọn bánh mang đi thôi

Cửa hàng Chateirase nằm trên phố Nhật (Lê Thánh Tôn) nên rất tiện và dễ tìm thấy. Với các món bánh luôn sẵn trong cửa hàng, Chateirase là lựa chọn nhanh gọn và vô cùng phù hợp khi bạn lên “cơn thèm đồ ngọt” hoặc cần gấp quà bánh xịn tặng cho người thân, bạn bè. Chateirase cũng có cả quầy bánh trong Takashimaya nhưng cửa hàng trên phố thì vẫn nhiều lựa chọn bánh hơn và có cả không gian ngồi uống trà cafe ở tầng 2. Mình thấy bánh bông lan cuộn (roll cake), bánh su kem, bánh gato, kem,… ở đây rất ngon và ít ngọt, ngoài ra tùy theo mùa mà có nhiều loại bánh thú vị khác nữa. Giá trung bình một chiếc là từ khoảng 40.000 VNĐ thôi nè.

tiệm bánh ngọt ở Sài Gòn

Bánh kem dâu ngọt ngào và đáng yêu

Mùa lễ hội rộn ràng sắp đến, việc tìm kiếm những tiệm bánh ngon và những trải nghiệm làm bánh để trang hoàng cho các bữa tiệc cuối năm cũng là việc rất quan trọng trong dịp này. Tiệm bánh ngon ở Sài Gòn hay các tiệm bánh sinh nhật ở Sài Gòn có rất nhiều, tuy nhiên việc tìm kiếm có thể dẫn đến hoang mang vì các lựa chọn na ná nhau, vậy nên bài viết này đưa ra 4 lựa chọn theo tiêu chuẩn và sở thích khác nhau để “tóm gọn” lại cho bạn dễ chọn. Hy vọng bài viết này sẽ đem đến cho bạn lựa chọn như ý với những chiếc bánh ngọt ngào và xinh xắn. Đừng quên theo dõi So Sánh Tour Golocal để biết thêm những địa điểm thú vị tại Sài Gòn nhé!