Trải nghiệm chèo Sup hồ Tuyền Lâm – Đà Lạt

33

– Khi đến với thành phố sương mù Đà Lạt nếu muốn hòa mình vào thiên nhiên. Và cảm nhận khung cảnh trữ tình của thành phố này. Thì không nên bỏ lỡ cơ hội ghé thăm hồ Tuyền Lâm. Hồ Tuyền Lâm là hồ nước ngọt nhân tạo rộng lớn nằm ở ngoại ô thành phố Đà Lạt, gần đèo Prenn. Với cảnh sắc đẹp như tranh, không khí trong lành cùng nhiều hoạt động trải nghiệm hấp dẫn, nơi đây đã trở thành một trong những tọa độ check-in mà du khách không thể bỏ lỡ khi đến với thành phố ngàn hoa. Đặc biệt hơn khi bạn đã ghé Đà Lạt nhiều lần rồi và muốn có thêm những trải nghiệm mới và thú vị, thì hãy dành thời gian 1 ngày 1 đêm để tham gia chương trình trải nghiệm cắm trại và chèo Sup hồ Tuyền Lâm, sẽ là một trải nghiệm không bao giờ quên đối với bạn.

chèo sup hồ Tuyền Lâm

Cắm trại (Camping) qua đêm tại hồ Tuyền Lâm

Hồ Tuyền Lâm ở đâu? Hồ Tuyền Lâm cách Đà Lạt bao xa?

Cách trung tâm thành phố khoảng 6km về phía Nam, Hồ Tuyền Lâm tọa lạc ở phường 4, thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng. Sở hữu diện tích hơn 350 ha và độ sâu có nơi trên 30m, nước hồ tự chảy qua đập như một thác nước huyền ảo, hữu tình. Vẻ đẹp này đã “gây sốt” bao dân tình tới lui để chiêm ngưỡng khung cảnh lặng lẽ, nên thơ đến lạ thường. Là hồ nước ngọt lớn nhất thành phố, đứng tại đây, bạn có thể phóng đại tầm mắt ngắm nhìn rừng thông ba lá phủ kín ngọn đồi hùng vĩ. Cảnh sắc thiên nhiên nơi đây đã hòa quyện vào nhau, tạo nên một kiệt tác nghệ thuật không những đốn tim những nghệ sĩ hay nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp mà còn gây thương nhớ đối với bất cứ ai từng ghé thăm nơi này.

chèo sup hồ Tuyền Lâm

Buổi chiều tà trên hồ Tuyền Lâm

Du khách phải đi khoảng gần 7 km từ vùng trung tâm thành phố Đà Lạt, mất 15-18 phút đi xe máy. Toàn bộ lối đi đã được trải nhựa sạch sẽ. Giúp du khách dễ dàng đi lại mà không bị tắc đường. Có hai cách chính để đi từ Đà Lạt đến hồ Tuyền Lâm.

Có hai cách để du khách đến hồ Tuyền Lâm đó là ô tô và xe máy. Nếu đi xe khách từ xa đến Đà Lạt, bạn có thể sử dụng dịch vụ cho thuê xe tại các cơ sở ở trung tâm thành phố.

chèo sup hồ Tuyền Lâm

Hồ Tuyền Lâm với vẻ đẹp tĩnh lặng và yên bình, một bức tranh sơn thủy tuyệt đẹp

Hồ Tuyền Lâm điểm đến lý tưởng của các camper (dân cắm trại)

Hồ Tuyền Lâm là một trong những điểm cắm trại được yêu thích của nhiều camper, có rừng thông già che bóng mát, có mặt hồ nước long lanh dưới ánh nắng mặt trời thật lãng mạn. Bạn có thể chèo thuyền hơi, chèo Sup hồ Tuyền Lâm, có thể cùng nhau đi bộ kiếm củi trong khu rừng già rợp bóng mát hoặc có thể kết hợp tham quan Khu du lịch đường hầm đất sét thật độc đáo.

chèo sup hồ Tuyền Lâm

Cắm trại bên bờ hồ Tuyền Lâm

Là tọa độ săn mây đẳng cấp tại Đà Lạt, cùng bạn bè set kèo lý tưởng cắm trại hồ Tuyền Lâm qua đêm để sớm mai thức dậy không bị bỏ lỡ khung cảnh tuyệt mỹ. Dưới những tia nắng đầu tiên đang dần phá vỡ màn sương đục trắng xóa, những ốc đảo của thành phố rừng thông hiện ra trước mắt bạn như tiếp thêm năng lượng dồi dào cho một ngày mới bất tận.

chèo sup hồ Tuyền Lâm

Những ốc đảo xanh và hoạt động chèo sup hồ Tuyền Lâm

Nếu muốn cùng bạn bè trải nghiệm cuộc sống ngủ lều ở đây, team bạn hãy nhớ mang theo bếp và ít đồ ăn để tổ chức tiệc nướng BBQ ngoài trời. Với khí hậu trong lành, thoáng đãng, nơi đây rất tuyệt để đốt lửa trại.

chèo sup hồ Tuyền Lâm

BBQ là một hoạt động không thể thiếu khi đi cắm trại

Ngồi cạnh ven hồ tĩnh mịch, được hít hà những củ khoai nướng hay vài trái bắp nướng khi “mồi” sắp chín, cái bụng ùng ục phát lên tiếng đói chỉ muốn oanh tạc hết các món dân dã này. Cùng nhai vừa ăn, vừa đàn hát, tâm tình hấp dẫn dưới màn đêm sương phủ, mọi ký ức tuổi thơ như tràn về khiến ta nhớ lại cảnh ngồi bên bếp lửa nghe bà kể chuyện.

chèo sup hồ Tuyền Lâm

Bữa tiệc đêm cắm trại trên hồ Tuyền Lâm

Ngoài ra, một trải nghiệm có nữa đó là bạn có thể tổ chức các hoạt động team building để xả stress sau những deadline dồn dập. Đừng bỏ qua dịp ngắm khung cảnh thiên nhiên thơ mộng của hồ Tuyền Lâm trên con thuyền kayak lênh đênh, phiêu lãng. Hãy một lần tự tay chèo lái để trải nghiệm và cảm nhận rõ nét nhất về cảnh quan tươi đẹp, nên thơ không đâu có được.

chèo sup hồ Tuyền Lâm

Teambuilding trên chèo sup hồ Tuyền Lâm

chèo sup hồ Tuyền Lâm

Cùng nhau chèo Sup hồ Tuyền Lâm giúp gắn kết tinh thần đồng đội

chèo sup hồ Tuyền Lâm

Tinh thần tập thể được nâng cao hơn thông qua những trò chơi chèo thuyền Sup hồ Tuyền Lâm

Chèo Sup Hồ Tuyền Lâm

Ngoài thời gian và tận hưởng khoảnh khắc trong rừng sau khi cắm trại, bạn có thể khám phá thiên nhiên tươi đẹp trên những con đường lênh đênh trên hồ nước phẳng lặng. Hãy thử trải nghiệm chèo Sup hồ Tuyền Lâm, trên mặt nước trong veo để chiêm ngưỡng các bãi cỏ lau, những rặng thông xanh ngút ngàn trong không gian kỳ vĩ, hoang sơ.

chèo sup hồ Tuyền Lâm

Chèo SUP hồ Tuyền Lâm là một trải nghiệm thú vị không thể bỏ qua

chèo sup hồ Tuyền Lâm

Với một chiếc ván SUP và một cây chèo bạn có thể khám phá mọi ngóc ngách

Hay bạn có thể ngắm trời, ngắn đất trên con tuyền kayak cùng ly cocktail nhiệt đới. Tại đây, bạn còn được băng ngang qua vô vàn các địa điểm du lịch đang làm mưa gió tại Đà Lạt. Bạn sẽ được ngắm nhìn phim trường Happy Hill, khu du lịch Suối Tía, khu dã ngoại Phương Nam…Cùng bạn bè của mình lênh đênh trên những chiếc thuyền SUP để ngắm nhìn ánh nắng hoàng hôn buổi chiều trên hồ nước là một trải nghiệm thú vị mà bạn không nên bỏ qua khi tới hồ Tuyền Lâm.

chèo sup hồ Tuyền Lâm

Chèo sup hồ Tuyền Lâm ngắm hoàng hôn trên mặt hồ

Sẽ thật là thiếu trọn vẹn nếu thanh xuân không được trải nghiệm và khám phá thiên nhiên hùng vĩ trên bờ hồ vắng. Hãy cùng thư giãn ngắm chiều hôn lãng mạn và lặng nghe tiếng chim hót rồi trở về với tâm hồn ung dung trong lều cắm trại hồ Tuyền Lâm.

chèo sup hồ Tuyền Lâm

Vừa chèo sup hồ Tuyền Lâm, vừa lênh đênh ngắm ánh hoàng hôn

Mặt hồ phủ bóng hoàng hôn và sương khói mờ ảo khi hoàng hôn buông, thiên nhiên tĩnh lặng, tiếng chim hót líu lo. Bạn sẽ đắm mình trong khung cảnh lãng mạn, trên chiếc thuyền SUP mà chỉ trong phim ngôn tình mới có. Sau đó bạn có thể nhẹ nhàng tản bộ cùng nhau trong khu rừng thông tuyệt đẹp, để kể với nhau những câu chuyện ở thế giới bận rộn bên kia hồ… Hoặc đơn giản có thể tìm một chỗ ngồi yên tĩnh để ngắm nhìn áng mây trôi trên mặt hồ và ngắm ánh mặt trời dần tắt.

chèo sup hồ Tuyền Lâm

Lặng lẽ ngồi nhìn ánh mắt trời dần tắt trên mặt hồ

Buổi đêm yên tĩnh trong rừng, sau khi thưởng thức những bữa tiệc BBQ, ngồi bên bếp lửa trò chuyện và ngủ đêm trong rừng thì buổi sáng mở mắt ra bạn có thể đón tia nắng đầu tiên và hít bầu không khí trong lành của Đà Lạt, cũng như bạn sẽ thổn thức khôn nguôi trước vẻ đẹp ngây ngất của ánh binh minh in bóng mặt hồ, khẽ xuyên qua những tán lá.

chèo sup hồ Tuyền Lâm

Chèo Sup hồ Tuyền Lâm vào sáng sớm

chèo sup hồ Tuyền Lâm

Sáng sớm phủ lên mặt hồ là lớp sương mù mờ ảo

chèo sup hồ Tuyền Lâm

Buổi sáng trên hồ Tuyền Lâm

Hiện nay có nhiều dịch vụ thường xuyên tổ chức các tour trekking, cắm trại hồ Tuyền Lâm trong ngày hoặc 2 ngày 1 đêm, mức giá dao động trong khoảng từ 700.000 – 1.200.000 VND/người. Hoặc các bạn cũng có thể tham khảo Tour cắm trại Đà Lạt hồ Tuyền Lâm trên So Sánh Tour Xperience cho bạn trải nghiệm đi thuyền, cắm trại, và đón bình minh cực chill với mức giá cực kỳ ưu đãi. Ngoài ra còn các ưu đãi khi đặt trực tiếp qua app của So Sánh Tour mục Xperience.

chèo sup hồ Tuyền Lâm

Thời gian tuyệt vời khám phá trong khu rừng ở hồ là vào sáng sớm

Hãy tưởng tượng một ngày bạn có thể gác lại những mệt mỏi, áp lực của cuộc sống, đến một nơi mà khi thức dậy bạn có thể nghe tiếng nước chảy róc rách, tiếng chim hót bên tai và thưởng thức một ly cafe giữa bầu không khí khoan khoái vào một sớm mai tại Đà Lạt. Nếu bạn có thể dành thời gian cho bản thân thì một chuyến hành trình mới, gần gũi với thiên nhiên chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng. Và hãy thử một lần đến với chương trình khám phá cắm trại và chèo Sup hồ Tuyền Lâm này nhé.