Săn những địa điểm ngắm hoàng hôn đẹp ở Huế

34

Có ai đó đã nói rằng: “Hoàng hôn là món quà cuối ngày của mặt trời dành tặng những kẻ biết kiên nhẫn”. Khoảnh khắc mặt trời như một quả cam khổng lồ từ từ khuất sau những rặng cây, tòa nhà, dãy núi, khí trời dịu lại vừa tráng lệ lại vừa dịu dàng như vỗ về những tâm hồn đang kiệt sức và mệt mỏi vì một ngày dài lao động và làm việc.

Nhắc đến những địa điểm ngắm hoàng hôn đẹp nhất ở Việt Nam, chúng ta không thể không nhắc đến thành phố du lịch Huế đầy thơ mộng với hình ảnh mặt trời khi thì soi bóng trên dòng sông Hương hiền hòa, khi lại rạng rỡ tỏa nắng nơi đại nội cổ kính, chẳng bao giờ thôi tráng lệ kỳ vĩ nhưng vẫn rất đỗi bình dị, thân quen theo nhịp sống Cố đô mỗi chiều tà.

Thế nhưng, nếu bạn bỏ thêm một chút thời gian, một chút công sức để đi xa thêm một tí nữa, bạn sẽ được chiêm ngưỡng trọn vẹn cảnh hoàng hôn tuyệt đẹp nơi xứ Huế thân thương.

Bầu trời sau khi mặt trời lặn - Địa điểm ngắm hoàng hôn đẹp ở Huế

Bầu trời sau khi mặt trời lặn – Địa điểm ngắm hoàng hôn đẹp ở Huế

Hồ Khe Ngang

Hồ Khe Ngang là hồ nước ngọt tự nhiên của Huế tọa lạc tại phường Hương Hồ, thành phố Huế, tỉnh Thừa Thiên Huế. Cảnh sắc thiên nhiên nơi đây là hình ảnh hòa quyện đầy chất thơ của mây trời và sông núi.

Hoàng hôn buông xuống hồ Khe Ngang như một thước phim nghệ thuật quay chậm khiến lòng người tĩnh lại và ngỡ ngàng trước sự kỳ diệu của thiên nhiên: những mảng nước nơi mặt hồ dần chuyển cam bởi ánh nắng chiều tà xen lẫn mảng xanh của núi non soi bóng. Nếu được tản bộ nơi đây cùng bạn bè hay người thương, tận hưởng khoảnh khắc đẹp đẽ ngắn ngủi này cùng nhau thì thật hạnh phúc.

Hồ Khe Ngang không chỉ là nơi du khách đến vãn cảnh, tận hưởng không khí trong lành mà còn là . Vị trí hồ không cách quá xa trung tâm thành phố nên có thể cắm trại, dã ngoại hay chèo sup.

Hoàng hôn ở hồ Khe Ngang - Địa điểm ngắm hoàng hôn đẹp ở Huế

Hoàng hôn ởhồ Khe Ngang – Địa điểm ngắm hoàng hôn đẹp ở Huế

Non nước hữu tình

Non nước hữu tình

Cắm trại bên hồ dưới ánh hoàng hôn

Cắm trại bên hồ dưới ánh hoàng hôn

Phá Tam Giang

Phá Tam Giang hay còn gọi là Hệ đầm Phá Tam Giang thuộc xã Cầu Hai, tỉnh Thừa Thiên Huế. Cảnh quan nơi đây khá vắng vẻ và đa dạng với nhiều loài cây và động thực vật.

Thật sự phải nói rằng Phá Tam Giang là một trong những . Không có những tòa nhà cao tầng, không có những ngọn núi sừng sững che khuất mặt trời, hoàng hôn nơi đây lững thững xuất hiện và rời đi như một bà hoàng lộng lẫy và ngạo nghễ. Những tia nắng cuối ngày lấp lánh chiếu xuống mặt đầm rộng lớn và bao la tạo nên một vùng ảo ảnh đầy mê hoặc như đang ở xứ sở thần tiên.

Để chiêm ngưỡng trọn vẹn hơn khoảnh khắc này, bạn có thể thuê những chiếc xuồng nhỏ, lênh đênh trên mặt đầm và hòa mình vào cảnh chiều tà màu cam đang dần dịu đi. Và đừng quên khi cảm giác xuồng đang như đến gần mặt trời thì hãy nhanh tay ghi lại những bức ảnh sống ảo siêu chill để mọi người phải trầm trồ và ghen tị với bạn nhé!

Bức tranh thiên nhiên đẹp nao lòng - Địa điểm ngắm hoàng hôn đẹp ở Huế

Bức tranh thiên nhiên đẹp nao lòng – Địa điểm ngắm hoàng hôn đẹp ở Huế

Nụ cười lấp lánh trong ánh mặt trời

Nụ cười lấp lánh trong ánh mặt trời

Đường đi phá Tam Giang

Đường đi phá Tam Giang

Chiếc chòi nhỏ giữa thiên nhiên

Chiếc chòi nhỏ giữa thiên nhiên

Đầm Chuồn

Đầm Chuồn hay còn gọi là Đầm Cầu Hai thuộc làng An Truyền, xã Phú An, huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên Huế, là một khu du lịch sinh thái cộng đồng hơn 100ha thu hút rất nhiều khách du lịch trong và ngoài nước đến tham quan và trải nghiệm. Cũng nằm trong hệ đầm Phá Tam Giang nên cảnh sắc thiên nhiên nơi đây có nhiều nét tương đồng với Phá Tam Giang. Vùng đầm nước lợ với mặt nước mênh mông, những con thuyền bé xíu xen kẽ những căn nhà chòi bằng tre của ngư dân là bức tranh tuyệt đẹp khiến nhiều bạn trẻ và nhiếp ảnh gia phải xao xuyến.

địa điểm ngắm hoàng hôn đẹp ở Huế

Ngư dân trên đầm

Mỗi một thời điểm trong ngày, đầm lại khoe ra những vẻ đẹp riêng biệt nhưng có lẽ cảnh hoàng hôn thơ mộng của khu đầm xen lẫn cuộc sống thường nhật của ngư dân là khoảnh khắc tuyệt đẹp nhất. Khi hoàng hôn buông xuống, những tia nắng mỏng manh cuối ngày dùng hết sức lực của mình phủ lên mặt đầm, len vào cả những căn nhà chò rồi mặc sức tỏa tràn cả những con thuyền. Cuộc sống mưu sinh của ngư dân nhỏ bé giữa thiên nhiên đất trời vì vậy mà hoàng hôn cuối ngày như vỗ về, như an ủi họ, làm lòng họ dịu lại trước những lo toan bộn bề.

Đến đây bạn có thể cùng người dân đi thuyền để trải nghiệm và gần gũi hơn với các hoạt động diễn ra hàng ngày của họ, dừng chân tại những căn nhà chò để nghỉ ngơi, ăn uống và ngắm hoàng hôn thì không còn gì thú hơn. Không chỉ có phong cảnh hữu tình, Đầm Chuồn còn nổi tiếng với ẩm thực phong phú đặc trưng của vùng đầm nước lợ như: bánh xèo cá kình hay bạch tuộc xào tươi ngon, hấp dẫn.

Một ngày lênh đênh cùng ngư dân chợt ngỡ ngàng hoàng hôn dịu dàng đã ghé thăm tự lúc nào chắc chắn sẽ là một kỷ niệm đẹp đẽ và khó quên trong lòng mỗi du khách.

Con thuyền lênh đênh

Con thuyền lênh đênh

Khoảnh khắc đẹp nhất trong ngày tới - Địa điểm ngắm hoàng hôn đẹp ở Huế

Khoảnh khắc đẹp nhất trong ngày tới – Địa điểm ngắm hoàng hôn đẹp ở Huế

Chùa Thiên Mụ

như là Chùa Thiên Mụ chắc chắn không phải là điều xa lạ với người dân cố đô và khách du lịch nữa. Nằm ngay tại trung tâm thành phố Huế và nghiêng bóng bên dòng Hương thơ mộng, Chùa Thiên Mụ xứng đáng là địa điểm lý tưởng và gần gũi nhất cho khoảnh khắc chiều tà. Cứ chiều chiều, rất nhiều bạn trẻ hay các cặp đôi lại cùng nhau sánh bước nơi khúc quanh trước cửa chùa vừa là để thư giãn, vừa là để tản bộ vừa ghi lại khoảnh khắc mặt trời khuất núi.

Ngồi ăn tào phớ đợi hoàng hôn

Ngồi ăn tào phớ đợi hoàng hôn

Có ai đó đã nói rằng: “Người yêu hoàng hôn là người biết cảm nhận cái đẹp của đất trời, có tâm hồn nghệ thuật, giàu xúc cảm và có một tấm lòng thủy chung” Quả vậy, “những người nghệ sĩ nửa vời” không quen biết nhau đang tạm gác lại những âu lo một ngày, cùng nhau chia sẻ khoảng trời màu cam bình yên và thơ mộng, thỉnh thoảng vang vọng tiếng chuông chùa ngân nga. Dòng Hương uốn mình như một dải lụa mềm, những chiếc thuyền thả mình trôi theo dòng nước, dưới ánh hoàng hôn tất cả hòa vào nhau như một bức tranh vẽ sinh động, toát lên sự bình lặng vốn có của mảnh đất cố đô.

Chèo sup trên sông - Địa điểm ngắm hoàng hôn đẹp ở Huế

Chèo sup trên sông – Địa điểm ngắm hoàng hôn đẹp ở Huế

Một cái thú không thể bỏ qua khi ngắm hoàng hôn ở Chùa Thiên Mụ là bạn có thể nhâm nhi những chén tàu hũ thơm lừng chỉ với giá 10.000 đồng. Những chiếc xe đẩy của các cô bán hàng rong sẽ làm cho bước chân của bạn chậm lại và không cưỡng nổi trước những thức quà mát lành đặc sản nơi xứ Huế. Hoặc bạn cũng có thể mua vé ngồi thuyền rồng trôi trên dòng Hương để trải nghiệm ngắm hoàng hôn thêm phần đáng nhớ nhé.

Lúc chập tối

Lúc chập tối

Có lẽ lời chào tạm biệt một ngày chính là thời khắc ánh hoàng hôn buông xuống. Và cũng là lúc ta nhận ra, những gì đã diễn ra trong ngày hôm nay sẽ không bao giờ lặp lại nữa. Tất cả đều đã trở thành ký ức gửi lại nơi bầu trời màu cam cuối ngày rồi. Ngày mai sẽ là một ngày mới, chúng ta lại đón bình minh mới và cũng ngắm hoàng hôn mới. Và dù ở đâu trên mảnh đất cố đô Huế này, hoàng hôn vẫn là một điều đẹp đẽ thiên nhiên gửi tặng con người.