Top 7 ngôi chùa ở Phú Quốc đẹp và nổi tiếng linh thiêng

35

Bên cạnh cảnh sắc trời ban, đảo ngọc Phú Quốc còn nổi tiếng với những địa điểm tâm linh mang đậm tinh thần Phật Giáo. đa dạng về quy mô, nhưng dù lớn hay nhỏ thì chúng vẫn mang một dấu ấn kiến trúc rất riêng. Và đó cũng chính là lý do mà du khách đến đảo ngọc luôn dành thời gian để vãn cảnh, hành hương, chiêm bái và tìm hiểu Phật Pháp.

Cùng khám phá 7 ngôi chùa đẹp và nổi tiếng nhất Phú Quốc qua bài viết sau đây.

chùa ở Phú Quốc

Khám phá những ngôi chùa ở Phú Quốc đẹp và linh thiêng. | Credit: @bartekbielawa

Top 7 ngôi chùa nổi tiếng ở Phú Quốc

Chùa Hộ Quốc

Chùa Hộ Quốc

Chùa Hộ Quốc nằm trong top những ngôi chùa đẹp và linh thiêng nhất Phú Quốc. | Credit: @reum0928

Nhắc đến các ngôi thì không thể bỏ qua chùa Hộ Quốc – Thiền viện Trúc Lâm Hộ Quốc. Ngôi chùa nằm giữa khung cảnh núi non trùng điệp, lưng tựa vào núi, xung quanh và rừng cây bao bọc. Không chỉ là địa điểm chiêm bái quen thuộc của người dân địa phương, nơi đây còn thu hút khách du lịch bởi kiến trúc độc đáo.

Chùa Sư Muôn

Chùa Sư Muôn

Không gian điện thờ trang nghiêm của chùa Sư Muôn. | Credit: @tamira89

Chùa Sư Muôn còn có tên gọi khác là Hùng Long Tự, được xây dựng từ những năm 30 của thế kỷ XX. Chùa nằm bên sườn núi Điện Tiên, hướng mặt ra biển, mang dấu ấn kiến trúc truyền thống. Vượt qua 60 bậc đá lên chùa, bạn có thể chiêm ngưỡng được không gian núi rừng hùng vĩ, đẹp và thơ mộng vô cùng.

Chùa Sùng Hưng

Chùa Sùng Hưng

Cổ tự Sùng Hưng được xây dựng từ thế kỷ XIX. | Credit: @devhickory

Chùa Sùng Hưng là ngôi , được thành lập từ cuối thế kỷ XIX. Điểm nhấn lớn nhất của ngôi chùa là kiến trúc tinh xảo, thể hiện rõ tinh hoa nghệ thuật điêu khắc của các nghệ nhân xưa. Các điểm tham quan nổi bật ở chùa có: cổng tam quan, chánh điện, tượng Quan Âm ngự trên mặt nước…

Chùa Bà Phú Quốc

Chùa Bà Phú Quốc

Chùa Bà Phú Quốc là ngôi chùa được nhiều du khách ghé thăm. | Credit: @caterinaporcari

Chùa Bà Phú Quốc là nơi lưu giữ các sự tích liên quan đến Thuỷ Long Thánh Mẫu – người khai phá nên hòn đảo ngọc. Ngôi chùa gây ấn tượng bằng lối kiến trúc nhà thờ cổ, các đường nét trang trí được chăm chút tỉ mỉ và đẹp mắt. Nếu đến chùa vào rằm tháng Giêng, du khách sẽ có dịp tham dự các buổi lễ cúng bái long trọng cùng nhiều lễ hội truyền thống.

Chùa Dinh Cậu

Chùa Dinh Cậu

Địa thế đặc biệt của Dinh Cậu Phú Quốc. | Credit: @vietnam.vn

Chùa Dinh Cậu là điểm dừng chân tiếp theo trong hành trình khám phá các ngôi . Ngôi chùa nằm trên một ghềnh đá lớn, muốn vào chùa bạn phải vượt qua 29 bậc đá cao. Đây là nơi thờ tự Chúa Ngọc Nương Nương, Cậu Tài và Cậu Quý – những vị thần nhân bảo vệ ngư dân.

Chùa Cao

Chùa Cao

Kiến trúc độc đáo của Thánh Thất Dương Đông. | Credit: @vietnamesegod

Chùa Cao hay chùa Thánh Thất Dương Đông là ngôi chùa thuộc đạo Cao Đài. Tên gọi Chùa Cao xuất phát từ vị trí của ngôi chùa, muốn thăm chùa bạn phải vượt qua một đoạn dốc cao và hiểm trở. Từ xa xa, du khách có thể dễ dàng nhìn thấy một ngôi chùa lộng lẫy với cổng vào trang nghiêm và cột đá chạm trổ rồng uy nghi.

Chùa Pháp Quang

Chùa Pháp Quang

Chùa Pháp Quang là địa điểm lý tưởng để tịnh tâm và chiêm bái. | Credit: @x_angpao_luna

Chùa Pháp Quang (chùa Giàu) là một trong những ngôi . Ngôi chùa sở hữu kiến trúc nguy nga, tráng lệ, nằm ngay giữa trung tâm thị trấn. Nếu có dịp ghé thăm Phú Quốc, du khách đừng quên đến chùa Pháp Quang để chiêm bái, tĩnh tâm và tìm hiểu Phật Pháp nhé!

Địa điểm lưu trú tại Phú Quốc

Để thuận tiện cho việc tham quan , du khách nên lưu trú tại các khách sạn gần trung tâm. Truy cập So Sánh Tour để tìm kiếm khách sạn Phú Quốc giá tốt, đặt phòng và thanh toán ngay trên ứng dụng.

Novotel Phu Quoc Resort

Vị trí: Ấp Cửa Lấp, xã Dương Tơ, Phú Quốc

Mức giá: từ 3.617.823 VND/ đêm

Novotel Phu Quoc Resort

Không gian nghỉ dưỡng đẳng cấp, tiện nghi. | Credit: @novotelphuquocresort

Novotel Phu Quoc Resort là khách sạn tiêu chuẩn 4,5 sao, nằm sát cạnh bờ biển. Hệ thống phòng nghỉ đa dạng, có cả biệt thự 4 phòng ngủ và bungalow. Đây là lựa chọn nghỉ dưỡng lý tưởng cho các gia đình khi đến Phú Quốc.

Stellar Hotel Phu Quoc

Vị trí: Hẻm 63 Tổ 4 Trần Hưng Đạo, thị trấn Dương Đông, Phú Quốc

Mức giá: 560.000 VND/ đêm

Stellar Hotel Phu Quoc

Tận hưởng các tiện ích nghỉ dưỡng tại Stellar Hotel. | Credit: @sirintipraungpraphan2822

Stellar Hotel Phu Quoc là địa điểm lưu trú chất lượng, giá tốt tại Phú Quốc. Khách sạn nằm tại vị trí đắc địa, cách bãi biển chỉ khoảng 170m. Ngoài ra, khách sạn còn cung cấp nhiều tiện ích cần thiết cho việc nghỉ dưỡng.

Phu Quoc Eco Beach Resort

Vị trí: Ông Lang, xã Cửa Dương, Phú Quốc

Mức giá: từ 1.875.000 VND/ đêm

Phu Quoc Eco Beach Resort

Khoảng view biển đẹp mê ly. | Credit: @phu_quoc_eco_beach_resort

Nếu đang tìm kiếm một địa điểm lưu trú gần các ngôi thì bạn có thể chọn Phu Quoc Eco Beach Resort. Resort đạt tiêu chuẩn 3 sao, số lượng phòng nghỉ và bungalow lớn. Bên cạnh đó, du khách còn được tận hưởng các tiện ích nghỉ dưỡng cao cấp như: spa, hồ bơi, phòng xông hơi, massage…

Vinpearl Resort & Spa Phu Quoc

Vị trí: Bãi Dài, Gành Dầu, Vũng Bàu, xã Gành Dầu, Phú Quốc, Tỉnh Kiên Giang, Việt Nam

Mức giá: từ 2.650.000 VND/ đêm

Vinpearl Resort & Spa Phu Quoc

Vinpearl Resort & Spa Phu Quoc

Thương hiệu Vinpearl đã quá nổi tiếng với các resort chất lượng cao và Vinpearl Resort & Spa Phu Quoc là một trong số đó. Các phòng lưu trú tại đây đều được trang trí theo phong cách sang trọng và thanh lịch, với đầy đủ những tiện nghi mà bạn cần cho một chuyến đi nghỉ dưỡng đáng nhớ.

Bên cạnh đó, khách sạn còn sở hữu vị trí tuyệt vời khi nằm tọa lạc tại Bãi Dài ở khu Bắc đảo của Phú Quốc và cách khu Grand World – địa điểm vui chơi giải trí nổi tiếng nhất đảo Ngọc, chỉ vài phút di chuyển.

Sunset Beach Resort & Spa

Vị trí: 100c/2 Trần Hưng Đạo, Dương Đông, Thị trấn Dương Đông, Phú Quốc, Tỉnh Kiên Giang, Việt Nam

Mức giá: từ 1.582.060 VND/ đêm

Sunset Beach Resort & Spa

Sunset Beach Resort & Spa

Sunset Beach Resort & Spa là một khách sạn 5 sao nằm trên đường Trần Hưng Đạo. Resort sở hữu vị trí lý tưởng khi nằm ngay trung tâm đảo và gần sân bay, cho phép bạn di chuyển thuận tiện hơn. Bên cạnh đó, khách sạn còn nằm gần chợ đêm và những địa điểm ăn uống khác, rất phù hợp khi đi cùng gia đình hoặc hội bạn thân để tận hưởng không khí nhộn nhịp của đảo Ngọc vào buổi tối.

Ngoài ra khách sạn còn sở hữu không gian lưu trú xanh mát, buổi sáng thì có buffet đa dạng còn buổi tối thì có beach bar ngay bên bờ biển và thưởng thức những tiết mục trình diễn âm nhạc cho một buổi tối thật lãng mạn và ấm cúng.

Sau những giờ vi vu khám phá Phú Quốc, bạn đừng quên ghé thăm những ngôi chùa nổi tiếng tại đảo để chiêm bái và cầu nguyện. Mong rằng những ngôi được giới thiệu trên đây sẽ giúp bạn có thêm nhiều lựa chọn khi đi du lịch. Còn vô vàn chương trình khuyến mãi trên khi đặt phòng khách sạn và vé máy bay, nhanh tay truy cập ứng dụng để khám phá!