Bí quyết du lịch Hậu Giang từ A – Z: Đi đâu? Ăn gì?

39

Là một tỉnh miền Tây trù phú, Hậu Giang mang đậm những nét đặc trưng của sông nước miệt vườn. hấp dẫn du khách bằng sự bình dị và mộc mạc, từ con kênh nặng tình phù sa, ruộng lúa chín vàng cho đến sự hiếu khách của người dân địa phương. Nếu đang tìm kiếm một địa điểm du lịch sinh thái thì Hậu Giang chính là toạ độ mà bạn không thể bỏ lỡ.

Cùng bỏ túi bộ bí kíp khám phá Hậu Giang từ A đến Z qua bài viết sau đây.

du lịch Hậu Giang

Trọn bộ kinh nghiệm du lịch Hậu Giang cho người đi lần đầu. @VietnamPlus

Thời điểm lý tưởng cho bạn đi du lịch Hậu Giang

Mùa cao điểm của là từ tháng 4 – tháng 9, tuy nhiên lúc này lại là mùa mưa. Để thuận tiện cho việc tham quan thì bạn nên đi Hậu Giang trong khoảng thời gian từ tháng 11 – tháng 4 năm sau. Trước khi đi, bạn nên xem tình hình thời tiết, tránh những ngày mưa bão.

Hậu Giang yên bình

Thời điểm lý tưởng để đến Hậu Giang là từ tháng 11 – tháng 4. @internet

Phương tiện và cách di chuyển đến Hậu Giang

Du khách ở các tỉnh xa muốn ghé thăm Hậu Giang cần đáp chuyến bay đến Sài Gòn trước, sau đó bắt xe khách để di chuyển tiếp. Bạn có thể đặt vé máy bay đi Sài Gòn tại So Sánh Tour, chọn hạng vé và thanh toán ngay trên ứng dụng.

Từ Sài Gòn, bạn hãy đến bến xe miền Tây để mua vé xe khách về Hậu Giang. Các nhà xe chuyên chạy tuyến Sài Gòn – Hậu Giang có: Phương Trang, Mai Linh, Tân Hồng Phước.

Địa điểm lưu trú tại Hậu Giang

Theo , du khách nên lưu trú tại các khách sạn, nhà nghỉ gần trung tâm. Truy cập So Sánh Tour để tìm kiếm khách sạn tỉnh Hậu Giang giá tốt, đặt phòng và thanh toán qua ứng dụng.

Kim Lan Homestay

Vị trí: 196 Ấp 7B2, xã Vị Thuỷ, huyện Vị Thanh

Mức giá: từ 2.500.000 VND/ đêm

Kim Lan Homestay

Du khách được nghỉ dưỡng trong các căn bungalow vách tre. @So Sánh Tour

Kim Lan Homestay là homestay được xây dựng theo phong cách miệt vườn miền Tây. Lưu trú tại đây, du khách sẽ được nghỉ dưỡng trong những căn bungalow vách tre, mái lá độc đáo. Đây là điểm dừng chân lý tưởng cho những ai yêu thích sự mộc mạc và dân dã.

SOJO Hotel Hau Giang

Vị trí: 16A Nguyễn Công Trứ, Phường I, Thành phố Vị Thanh, Tỉnh Hậu Giang, Việt Nam

Mức giá: từ 661.584 VND/ đêm

SOJO Hotel Hau Giang

SOJO Hotel Hau Giang với sắc tím đặc trưng

SOJO Hotel Hau Giang là một khách sạn 3 sao nằm tọa lạc trên đường Nguyễn Công Trứ. Sở hữu một mức giá phải chăng so với mặt bằng chung, bạn có thể trông đợi vào một đêm nghỉ ngơi thật tốt tại các phòng tại đây với không gian lưu trú rộng rãi, sáng sủa cùng view nhìn ngắm thành phố từ trên cao.

Nằm gần khách sạn gồm có những quán ăn cùng các điểm tham quan nổi bật như: Công Viên Thế Giới Kỳ Diệu The Wonderful, Di tích quốc gia đặc biệt Chiến Thắng Chương Thiện, Công viên ánh sáng kỳ quan thế giới,…

Các địa điểm du lịch hấp dẫn tại Hậu Giang

Công viên 7 kỳ quan cổ đại

Công viên 7 kỳ quan cổ đại là điểm đến mà bạn không thể bỏ lỡ khi đi . Đến với nơi này, du khách sẽ được ngắm nhìn rất nhiều bản mô phỏng hoành tráng, tái hiện các kỳ quan cổ đại trên thế giới. Ngoài ra, khi đến đây vào buổi tối, bạn còn được thưởng thức các chương trình biểu diễn nhạc nước đặc sắc.

Công viên 7 kỳ quan cổ đại

Hàng chục kỳ quan cổ đại được tái hiện tại công viên. @Vnexpress

Con đường tre Tư Sang

Con đường tre Tư Sang

Con đường dài xanh mát bóng tre. @Đình_Tuyến

Con đường tre Tư Sang là một trong những địa điểm “sống ảo” hot nhất tại Hậu Giang. Con đường dài 500m, được bao bọc bởi sắc xanh của tre trúc. Với những bạn yêu thiên nhiên thì đây chính là toạ độ nhất định phải ghé.

Chợ nổi Ngã Bảy Phụng Hiệp

Du lịch chợ nổi Ngã Bảy Phụng Hiệp

Trải nghiệm khu chợ nổi độc đáo nhất nhì miền Tây. @giahue93

Chợ nổi Ngã Bảy Phụng Hiệp là cái tên quen thuộc trong hành trình . Đây là nơi diễn ra các hoạt động mua bán, giao thương nhộn nhịp, tiêu biểu cho hình thức chợ nổi miền Tây. Chợ họp từ 3h sáng, bày bán đủ các loại mặt hàng.

Khu bảo tồn Lung Ngọc Hoàng

Lung Ngọc Hoàng là khu bảo tồn thiên nhiên ngập mặn duy nhất tại tỉnh Hậu Giang, thường được ví von là “lá phổi xanh” của đồng bằng Sông Cửu Long. Đến đây, du khách sẽ được đắm mình trong bốn bề thiên nhiên xanh mát, thêm bầu không khí trong lành khiến chuyến dã ngoại thêm phần trọn vẹn.

Khu bảo tồn Lung Ngọc Hoàng

Không gian xanh thu hút du khách nước ngoài. @elizabethsowards

Công viên Xà No

Nếu muốn vi vu trong nội ô Vị Thanh thì bạn có thể đến công viên Xà No. Công viên nằm dọc bờ kè kênh Xáng Xà No, khuôn viên thoáng mát với nhiều loại hoa và cây cảnh. Đặc biệt, nơi đây còn có các tác nghệ thuật độc đáo làm từ đá trắng.

Công viên Xà No

Công viên Xà No là toạ độ check – in hot nhất tại Hậu Giang. @Thanh_Nguyên

Ăn gì ở Hậu Giang?

Sỏi mầm là món thịt nướng được nướng trực tiếp trên sỏi nóng cho đến khi chín vàng đều. Khi chín, thịt có màu sắc và hương thơm rất đặc trưng, ăn kèm với rau sống, nước mắm chua ngọt.

món sỏi mầm Hậu Giang

Độc lạ món sỏi mầm Hậu Giang. @vietnamnet

Cháo lòng Cái Tắc là món ngon làm nên thương hiệu cho ẩm thực và . Cháo lòng ở đây gây ấn tượng bằng hương vị thơm ngon, lạ miệng. Chỉ đơn giản là phần cháo nóng hổi ăn kèm với lòng lợn và rau dưa mà khiến du khách tấm tắc khen mãi.

Cháo lòng Cái Tắc

Đặc sản cháo lòng Cái Tắc khiến du khách say lòng. @Thuý_Hằng

Hy vọng rằng những thông tin có trong bài viết sẽ hữu ích cho chuyến sắp tới của bạn. Còn rất nhiều chương trình khuyến mãi trên So Sánh Tour khi đặt phòng khách sạn và vé máy bay, truy cập ứng dụng ngay để khám phá!